kiến thức Bao lâu thì nên thay lọc nhớt xe máy?

Theo lý thuyết của hãng thì 5.000 km thay lọc nhớt nhưng theo thực tế của tôi thì 10.000km thay 1 lần vẫn tốt.
 
xe máy mình đi như này, không quan tâm số km đã đi.
3 tháng thay dầu máy 1 lần.
2 lần thay dầu máu = 1 lần thay dầu láp.
2 lần thay dầu láp = 1 lần lọc nhớt.
1 lần lọc nhớt = 1 lần nước mát.
NSD 2 năm thay 1 bộ mới.
Phanh 1 năm rưỡi thay 1 lần.
 
xe máy mình đi như này, không quan tâm số km đã đi.
3 tháng thay dầu máy 1 lần.
2 lần thay dầu máu = 1 lần thay dầu láp.
2 lần thay dầu láp = 1 lần lọc nhớt.
1 lần lọc nhớt = 1 lần nước mát.
NSD 2 năm thay 1 bộ mới.
Phanh 1 năm rưỡi thay 1 lần.
Xe số có dầu láp hả bạn ? @@
MÀ dầu láp xe ga 2 lần dầu máy thay 1 lần láp là quá phí phạm ô nhiễm môi trường :)
Nhớ kiểu bác nhớ km cho gọn :D Ghi vào quyển sổ nhỏ vứt cốp á, có gì khó :D
 
Xe số có dầu láp hả bạn ? @@
MÀ dầu láp xe ga 2 lần dầu máy thay 1 lần láp là quá phí phạm ô nhiễm môi trường :)
Nhớ kiểu bác nhớ km cho gọn :D Ghi vào quyển sổ nhỏ vứt cốp á, có gì khó :D
à mình đi xe ga mà.
căn bản là rẻ :shame: nên tiện tay thay dầu là full combo thay nhớt láp rửa xe bơm lốp check acquy luôn :LOL:
 
à mình đi xe ga mà.
căn bản là rẻ :shame: nên tiện tay thay dầu là full combo thay nhớt láp rửa xe bơm lốp check acquy luôn :LOL:
Bảo vệ môi trường bác, láp ko vào nước thì tầm 15000km-20000km hẵng thay, nếu bác dùng semi thì 30000-40000km, còn dùng láp fully thì cả đời xe chỉ cần thay 1 lần sau rodai thôi :D
Nhớt láp nó có nhiều lưu huỳnh, photpho hại môi trường lắm, sớm muộn gì cũng vào mồm a em mình thôi nên hạn chế dùng.
163990828_1544315832426228_4851759109388254771_n.jpg

Láp fully sau hơn 30000km vẫn vàng trong vầy có lý do gì thay bác :D Em đổ vô tháo ra kiểm tra vào nước hay ko rồi đổ vào xe lại, dùng full đời xe luôn :D
 
Bảo vệ môi trường bác, láp ko vào nước thì tầm 15000km-20000km hẵng thay, nếu bác dùng semi thì 30000-40000km, còn dùng láp fully thì cả đời xe chỉ cần thay 1 lần sau rodai thôi :D
Nhớt láp nó có nhiều lưu huỳnh, photpho hại môi trường lắm, sớm muộn gì cũng vào mồm a em mình thôi nên hạn chế dùng.
View attachment 533248
Láp fully sau hơn 30000km vẫn vàng trong vầy có lý do gì thay bác :D Em đổ vô tháo ra kiểm tra vào nước hay ko rồi đổ vào xe lại, dùng full đời xe luôn :D
thanks bác chia sẻ thông tin, mình đi thay cũng được thợ nói nhớt láp xe còn mới mà anh cứ thay làm gì. hehe
 
thanks bác chia sẻ thông tin, mình đi thay cũng được thợ nói nhớt láp xe còn mới mà anh cứ thay làm gì. hehe
Thợ có tâm đó bác, mấy thằng cha bán nhớt hay nói 2 lần máy 1 lần láp mà méo hiểu vì sao phải như vậy :)
Bác sống ở vùng ngập mỗi tháng vài ngày thì đừng nói 2 lần máy, cứ mỗi lần thay nhớt là phải kiểm tra láp (vào nước là hỏng láp) thậm chí ngập quá lâu thì cũng phải xả bỏ láp dù mới thay chứ đừng nói.
Còn mẹ chạy khô ráo, ko ngập như chỗ nhà em thì 2 lần thay nhớt láp làm cm gì, fully láp em dùng trọn đời xe luôn :D Xe cũ nhà em hơn 40000km thay nhớt láp lần đầu, giờ vẫn êm ru :D toàn phượt ko :D
Làm cái gì cũng cần hiểu mục đích bác ạ ko bị người ta lừa đấy :D
 
Lọc hãng bán mắc gấp 3 ~ 4 lần hàng ngoài thì có. Cái lọc nhớt bằng giấy lời lỗ bao nhiêu ai thèm fake.
Mình nghĩ là fake thật (fake về cái gì thì mình nghĩ là chất liệu giấy), yamaha town chỗ mình bán 59k, trong khi lọc bán trên shopee 10k, ko nghĩ tụi hãng bán phá giá ra cho thương nhân kiểu đó
 
Mình nghĩ là fake thật (fake về cái gì thì mình nghĩ là chất liệu giấy), yamaha town chỗ mình bán 59k, trong khi lọc bán trên shopee 10k, ko nghĩ tụi hãng bán phá giá ra cho thương nhân kiểu đó
Mấy cái phụ kiện thì hãng hoặc tiệm lớn nó bán 1 vốn 7 ~ 8 lời là bình thường ko thể bình thường hơn đó bạn.
 
Mình nghĩ là fake thật (fake về cái gì thì mình nghĩ là chất liệu giấy), yamaha town chỗ mình bán 59k, trong khi lọc bán trên shopee 10k, ko nghĩ tụi hãng bán phá giá ra cho thương nhân kiểu đó
Mấy cái phụ kiện thì hãng hoặc tiệm lớn nó bán 1 vốn 7 ~ 8 lời là bình thường ko thể bình thường hơn đó bạn.
BẠn sát thủ sai lầm cực kỳ luôn, bạn xem clip này là hiểu à, vì sao lọc nhớt giả cực kỳ không tốt cho xe thậm chí hỏng xe.
Lý do là diện tích mặt lọc của lọc giả nhỏ hơn lọc xịn (nếp gấp nhỏ) nên lượng nhớt lưu thông qua 1 đơn vị thời gian sẽ ít hơn lọc xịn nên sẽ gây ít nhớt lên và dễ hỏng xe.
và cao su ko xịn và dễ bong ra cũng như bịt ko kỹ nên ko đảm bảo áp suất lọc.
Lọc giấy thà bác 10000 -15000km thậm chí 20000km thay vẫn tốt hơn là thay đồ lởm bác.
 
BẠn sát thủ sai lầm cực kỳ luôn, bạn xem clip này là hiểu à, vì sao lọc nhớt giả cực kỳ không tốt cho xe thậm chí hỏng xe.
Lý do là diện tích mặt lọc của lọc giả nhỏ hơn lọc xịn (nếp gấp nhỏ) nên lượng nhớt lưu thông qua 1 đơn vị thời gian sẽ ít hơn lọc xịn nên sẽ gây ít nhớt lên và dễ hỏng xe.
và cao su ko xịn và dễ bong ra cũng như bịt ko kỹ nên ko đảm bảo áp suất lọc.
Lọc giấy thà bác 10000 -15000km thậm chí 20000km thay vẫn tốt hơn là thay đồ lởm bác.
Vấn đề là sao bạn biết nó là giả? Ở đâu ra lượng nhớt lưu thông qua 1 đơn vị thời gian ít hơn lọc xịn? Bạn tự nghĩ ra phải ko?
 
Vấn đề là sao bạn biết nó là giả? Ở đâu ra lượng nhớt lưu thông qua 1 đơn vị thời gian ít hơn lọc xịn? Bạn tự nghĩ ra phải ko?
Bạn có xem hết cái video không vậy ? Câu trả lời và thí nghiệm có trong đó hết đó, lượng nhớt có giảm ko có hết :D Cãi bướng ko à :D
riêng nhớt em khuyên anh em dùng nhớt rẻ còn vụ lọc nhớt thì lại khác, thà là 20000km thay 1 cái xịn chứ đừng sai lầm mà 4000km thay 1 cái lởm :D
Không phải cái gì cũng ngon bổ rẻ đâu :D
thảo luận - Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông ! | theNEXTvoz
 
Bạn có xem hết cái video không vậy ? Câu trả lời và thí nghiệm có trong đó hết đó, lượng nhớt có giảm ko có hết :D Cãi bướng ko à :D
riêng nhớt em khuyên anh em dùng nhớt rẻ còn vụ lọc nhớt thì lại khác, thà là 20000km thay 1 cái xịn chứ đừng sai lầm mà 4000km thay 1 cái lởm :D
Không phải cái gì cũng ngon bổ rẻ đâu :D
thảo luận - Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông ! | theNEXTvoz
Àh cái clip thí nghiệm với những cụm từ như "mình nghĩ là ...", "chắc là ..." đó hả? Coi vui thôi bạn.
Tôi đi xe Su khoảng 25 năm chưa thấy xe nào hư máy hư cam cò vì lọc giấy ko chính hãng hoặc quá lâu chưa thay cả.
Xe honda thì họ còn ko dùng lọc giấy luôn kia kìa.
Nhớt máy cứ thay định kỳ chuẩn thì cái lọc giấy kia xài loại 10k chẳng khác gì cái lọc hãng 40k đâu. Ai mua lọc hãng 60 ~ 70k là bị chém mắc chứ chẳng có gì khác biệt cả.
 
Àh cái clip thí nghiệm với những cụm từ như "mình nghĩ là ...", "chắc là ..." đó hả? Coi vui thôi bạn.
Tôi đi xe Su khoảng 25 năm chưa thấy xe nào hư máy hư cam cò vì lọc giấy ko chính hãng hoặc quá lâu chưa thay cả.
Xe honda thì họ còn ko dùng lọc giấy luôn kia kìa.
Nhớt máy cứ thay định kỳ chuẩn thì cái lọc giấy kia xài loại 10k chẳng khác gì cái lọc hãng 40k đâu. Ai mua lọc hãng 60 ~ 70k là bị chém mắc chứ chẳng có gì khác biệt cả.
1. Clip đó họ có thí nghiệm, mà rõ ràng nếp gấp hàng xịn nó sâu hơn nên diện tíc lọc lớn hơn. Lượng nhớt ông kia nhỏ xuống lọc xịn rõ ràng nhanh hơn lọc giả.
2. Đây là clip hỏng do lọc giả:
Bác chưa hỏng nhưng ko có nghĩa người khác ko bị hỏng bác, nó bung cái cao su đầu lọc ra thì bị hụt áp suất lọc ngay và lột đầu như clip. Dùng đồ xịn thì mình né được nguy cơ.
Còn nữa là với điều kiện khắc nghiệt cần nhớt nhiều bơm nhanh thì sẽ ko tốt như lọc xịn.
3. Xe Honda nó có lọc ly tâm, như mình nói thà là không có lọc giấy hoặc thật lâu mới thay nhớt vẫn tốt hơn là thay đồ giả mà bị hỏng
4. Đồng ý là đồ hãng nó bán đắt gắp nhiều lần giá trị thật, ví dụ cái đồ giả giá 10k thì đồ xịn tầm 15k sản xuất thôi nhưng nó bán 70k. Nhưng căn bản đồ giả nó ko có cái chất lượng tương đương bác, hãng nó độc quyền chịu thôi. 10000-15000km thay 1 lần không có gì đắt cả. Như nhớt thì mình hiểu được cơ chế, hóa học nhớt 70k với 300k với xe nhỏ chả có gì quan trọng nhưng lọc nhớt thì khác, chỉ cần nó hỏng sẽ banh xe nên dùng đồ hãng cho yên tâm.
 
1. Clip đó họ có thí nghiệm, mà rõ ràng nếp gấp hàng xịn nó sâu hơn nên diện tíc lọc lớn hơn. Lượng nhớt ông kia nhỏ xuống lọc xịn rõ ràng nhanh hơn lọc giả.
2. Đây là clip hỏng do lọc giả:
Bác chưa hỏng nhưng ko có nghĩa người khác ko bị hỏng bác, nó bung cái cao su đầu lọc ra thì bị hụt áp suất lọc ngay và lột đầu như clip. Dùng đồ xịn thì mình né được nguy cơ.
Còn nữa là với điều kiện khắc nghiệt cần nhớt nhiều bơm nhanh thì sẽ ko tốt như lọc xịn.
3. Xe Honda nó có lọc ly tâm, như mình nói thà là không có lọc giấy hoặc thật lâu mới thay nhớt vẫn tốt hơn là thay đồ giả mà bị hỏng
4. Đồng ý là đồ hãng nó bán đắt gắp nhiều lần giá trị thật, ví dụ cái đồ giả giá 10k thì đồ xịn tầm 15k sản xuất thôi nhưng nó bán 70k. Nhưng căn bản đồ giả nó ko có cái chất lượng tương đương bác, hãng nó độc quyền chịu thôi. 10000-15000km thay 1 lần không có gì đắt cả. Như nhớt thì mình hiểu được cơ chế, hóa học nhớt 70k với 300k với xe nhỏ chả có gì quan trọng nhưng lọc nhớt thì khác, chỉ cần nó hỏng sẽ banh xe nên dùng đồ hãng cho yên tâm.
Bạn mua đồ hãng 75k ko có nghĩa là người khác mua đồ 10k là đồ dỏm xài sẽ hư xe. Bạn hiểu ko? Lọc nếp gấp giấy nhiều thì lòng lọc nhỏ nên nớt nó phải thấm ra nhanh, lọc nếp gấp giấy ít thì lòng lọc nó to nên nhớt thấm ra chậm hơn là bình thường. Quá trình lọc sạch là như nhau thôi. Mà lọc chậm có khi nó lọc còn sạch hơn nhanh đấy. Như cùng áp lực thì vòi nước nhỏ bắn mạnh, vòi nước to bắn yếu nhưng cuối cùng thì lưu lượng nước chảy qua 2 vòi là như nhau. Bạn hiểu mình nói gì ko?
 
Back
Top