kiến thức Bao lâu thì nên thay lọc nhớt xe máy?

Có chửi thì chửi bọn gian thương mang tên "hãng" ở Việt Nam ấy. Chuyên độc quyền các mặt hàng để bán theo giá của chúng nó. Chửi luôn lũ mất dạy bán lọc đểu với mục đích bơm giá lọc xịn của hãng.
Không ai ép bạn phải ra hãng mua lọc, bạn có thể mua nhanh ở hãng cho tiện hoặc đi tìm nguồn bán lọc xịn mà mua.


Cãi cùn cãi cối vcl. Lọc xịn lọc cùi gì cũng có cái van an toàn để lưu thông hết, chứ không bao giờ bít đường nhớt, nên không ai nhận ra. Nhưng khi nhiệt độ quá nóng nhớt sẽ phá dần lượng keo hàn giấy dính khung, và làm bung cả cái lọc với áp suất quá mạnh trong máy. Nó không phá ngay tức thì, mà phá từ từ.

Chạy xe không có lọc giấy thì ngậm mẹ nó mồm vào, chưa trải nghiệm bớt lý sự !
Đệt. Tao chạy xe máy khoảng 25 năm đi đủ đời Su nhưng tao chưa thấy xe nào hư máy vì lọc nhớt cả. Phá từ từ bằng đường nào khi mà cái lọc nhớt nó nằm im trong cái khoang bé xíu của nó đéo chạy đi đâu đc, mày khai sáng dùm tao cái? Toàn nghe mấy thằng thợ trời ơi xạo lol nó chém gió xong tưởng mình pro lắm cơ.
 
Đệt. Tao chạy xe máy khoảng 25 năm đi đủ đời Su nhưng tao chưa thấy xe nào hư máy vì lọc nhớt cả. Phá từ từ bằng đường nào khi mà cái lọc nhớt nó nằm im trong cái khoang bé xíu của nó đéo chạy đi đâu đc, mày khai sáng dùm tao cái? Toàn nghe mấy thằng thợ trời ơi xạo lol nó chém gió xong tưởng mình pro lắm cơ.
Tự tay tôi xé cái lọc ra để chế dụng cụ thì anh chụp mũ tôi nghe thợ thuốc à ? Mà lọc hãng (bán độc quyền trong các Town hãng) thì thợ nào thuốc được tôi vậy, anh chỉ hộ tôi cái.
Anh đem sự kém hiểu biết của anh ra để cãi cùn, người ta chỉ trích, anh khóc lóc ăn vạ inh ỏi cả lên.

Khi nào anh chứng minh được cái khoang bé tẹo có cách nhiệt thì anh hẵng to mồm. Còn thực tế là cái khoang nhớt có chung nhiệt độ với khoang máy, máy nóng lên khoang lọc cũng nóng theo. Lớp keo trong cái lọc lởm đó đem nhúng nhớt khoảng 100 độ C là rã, còn lớp giấy đem ngâm nhớt thôi cũng mềm oặt ra chứ đừng nói là ép nó làm việc trong điều kiện vài ba ngàn km vận hành (với nhiệt độ + áp suất khoang lọc).
 
Tự tay tôi xé cái lọc ra để chế dụng cụ thì anh chụp mũ tôi nghe thợ thuốc à ? Mà lọc hãng (bán độc quyền trong các Town hãng) thì thợ nào thuốc được tôi vậy, anh chỉ hộ tôi cái.
Anh đem sự kém hiểu biết của anh ra để cãi cùn, người ta chỉ trích, anh khóc lóc ăn vạ inh ỏi cả lên.

Khi nào anh chứng minh được cái khoang bé tẹo có cách nhiệt thì anh hẵng to mồm. Còn thực tế là cái khoang nhớt có chung nhiệt độ với khoang máy, máy nóng lên khoang lọc cũng nóng theo. Lớp keo trong cái lọc lởm đó đem nhúng nhớt khoảng 100 độ C là rã, còn lớp giấy đem ngâm nhớt thôi cũng mềm oặt ra chứ đừng nói là ép nó làm việc trong điều kiện vài ba ngàn km vận hành (với nhiệt độ + áp suất khoang lọc).
Tôi đang dùng lọc nhớt 10k đi được khoảng 4.000 km chưa thay trên 1 chiếc Hayate 125 nè. Anh thích thì mình hẹn gặp chúng ta tháo lọc nhớt ra xem có nát ko nhé? Thực tế tôi đi xe tự thay nhớt máy tổng hợp 3.000 km& nhớt lap + lọc nhớt chu kỳ mỗi 6.000 km đây, nói nhiều văn vẻ làm gì nhỉ?
Tôi đi xe Su khoảng 25 năm nay chưa thấy chiếc xe Su nào hư máy vì lọc nhớt cả. Nếu điều đó xảy ra đc thì Su hay Ya đéo thằng nào ngu đến độ làm cái lọc nhớt rời cả mà nó làm luôn lọc ly tâm như Honda cho bớt rách chuyện anh nhé. Anh khôn hơn cả kỹ sư Nhật luôn cơ.
 
Tôi đang dùng lọc nhớt 10k đi được khoảng 4.000 km chưa thay trên 1 chiếc Hayate 125 nè. Anh thích thì mình hẹn gặp chúng ta tháo lọc nhớt ra xem có nát ko nhé? Thực tế tôi đi xe tự thay nhớt máy tổng hợp 3.000 km& nhớt lap + lọc nhớt chu kỳ mỗi 6.000 km đây, nói nhiều văn vẻ làm gì nhỉ?
Tôi đi xe Su khoảng 25 năm nay chưa thấy chiếc xe Su nào hư máy vì lọc nhớt cả. Nếu điều đó xảy ra đc thì Su hay Ya đéo thằng nào ngu đến độ làm cái lọc nhớt rời cả mà nó làm luôn lọc ly tâm như Honda cho bớt rách chuyện anh nhé. Anh khôn hơn cả kỹ sư Nhật luôn cơ.
Anh vẫn tiếp tục ăn vạ cơ à :confuse: Ừ thì anh đúng, mời anh tiếp tục xài cái lọc lởm 10k vỗ béo cho gian thương, tiếp tay hàng đểu và cầu an cho chiếc xe đi nhé. Tôi nhà nghèo không dám thay nhiều xe, nên tôi ngậm bồ hòn mua phụ tùng của bọn ch0' hãng độc quyền, nhưng đó là hàng đảm bảo. Bởi có cày 6-7k hay trót quên 10k mới thay vẫn còn nguyên vẹn, không sợ bị rã vì nhiệt. Và đó là mặt hàng được khuyến cáo, không ai lại đi xui người dùng mua đồ đểu cả. Anh đang đi ngược dòng với một phong cách hôi mùi gạch đá
 
Anh vẫn tiếp tục ăn vạ cơ à :confuse: Ừ thì anh đúng, mời anh tiếp tục xài cái lọc lởm 10k vỗ béo cho gian thương, tiếp tay hàng đểu và cầu an cho chiếc xe đi nhé. Tôi nhà nghèo không dám thay nhiều xe, nên tôi ngậm bồ hòn mua phụ tùng của bọn ch0' hãng độc quyền, nhưng đó là hàng đảm bảo. Bởi có cày 6-7k hay trót quên 10k mới thay vẫn còn nguyên vẹn, không sợ bị rã vì nhiệt. Và đó là mặt hàng được khuyến cáo, không ai lại đi xui người dùng mua đồ đểu cả. Anh đang đi ngược dòng với một phong cách hôi mùi gạch đá
Xàm vừa thôi chú e. Chiếc xe người ta chạy hơn chục năm xài lọc nhớt 10k đéo hư xe thì người ta nói đéo hư, chú e lại thích thể hiện mình xài hàng đắt tiền bằng ngôn từ đao to búa lớn giờ lại ra vẻ tội nghiệp cơ àh.
 
Anh vẫn tiếp tục ăn vạ cơ à :confuse: Ừ thì anh đúng, mời anh tiếp tục xài cái lọc lởm 10k vỗ béo cho gian thương, tiếp tay hàng đểu và cầu an cho chiếc xe đi nhé. Tôi nhà nghèo không dám thay nhiều xe, nên tôi ngậm bồ hòn mua phụ tùng của bọn ch0' hãng độc quyền, nhưng đó là hàng đảm bảo. Bởi có cày 6-7k hay trót quên 10k mới thay vẫn còn nguyên vẹn, không sợ bị rã vì nhiệt. Và đó là mặt hàng được khuyến cáo, không ai lại đi xui người dùng mua đồ đểu cả. Anh đang đi ngược dòng với một phong cách hôi mùi gạch đá
Kệ mẹ thằng cha thủ cựu đó đi. Xài nhớt full tổng đồ mà ki bo cái lọc hãng 60k cho 1 vạn km, còn tỏ vẻ tinh tường. Mẹ cái lọc chợ giời cầm là thấy gớm tay rồi chứ đem nhét xe yêu xe quý, tôi nghèo tôi chạy nhớt khoáng nhưng phải thay lọc của hãng :nosebleed:
 
Anh vẫn tiếp tục ăn vạ cơ à :confuse: Ừ thì anh đúng, mời anh tiếp tục xài cái lọc lởm 10k vỗ béo cho gian thương, tiếp tay hàng đểu và cầu an cho chiếc xe đi nhé. Tôi nhà nghèo không dám thay nhiều xe, nên tôi ngậm bồ hòn mua phụ tùng của bọn ch0' hãng độc quyền, nhưng đó là hàng đảm bảo. Bởi có cày 6-7k hay trót quên 10k mới thay vẫn còn nguyên vẹn, không sợ bị rã vì nhiệt. Và đó là mặt hàng được khuyến cáo, không ai lại đi xui người dùng mua đồ đểu cả. Anh đang đi ngược dòng với một phong cách hôi mùi gạch đá
a bị điên à? đầy xe có thay dc lọc nhớt đâu chạy có hư mẹ j. ổng nói có sai đâu
 
Tôi đang dùng lọc nhớt 10k đi được khoảng 4.000 km chưa thay trên 1 chiếc Hayate 125 nè. Anh thích thì mình hẹn gặp chúng ta tháo lọc nhớt ra xem có nát ko nhé? Thực tế tôi đi xe tự thay nhớt máy tổng hợp 3.000 km& nhớt lap + lọc nhớt chu kỳ mỗi 6.000 km đây, nói nhiều văn vẻ làm gì nhỉ?
Tôi đi xe Su khoảng 25 năm nay chưa thấy chiếc xe Su nào hư máy vì lọc nhớt cả. Nếu điều đó xảy ra đc thì Su hay Ya đéo thằng nào ngu đến độ làm cái lọc nhớt rời cả mà nó làm luôn lọc ly tâm như Honda cho bớt rách chuyện anh nhé. Anh khôn hơn cả kỹ sư Nhật luôn cơ.
đồng ý. xe mình grande vào hỏi ktv nó cũng bảo k lọc nhớt. v có hư k?
 
đồng ý. xe mình grande vào hỏi ktv nó cũng bảo k lọc nhớt. v có hư k?
Nhiều bạn rất thích nghe các bài "tư vấn" về mức độ nghiêm trọng của các anh thợ pro (hay thợ vẽ ko biết nữa) rằng nếu ko dùng các phụ kiện xịn này hãng nọ sẽ hư xe này nọ ..v.v.. nhưng lại quên suy nghĩ là nếu cái xe Su hay Ya của mình dễ dàng hư chỉ vì mình xài cái lọc nhớt phụ có 10 ~ 20k vậy thì kỹ sư Nhật của 2 hãng này đi rạch bụng tự sát tạ tội là vừa vì cái tội sao ko bắt chước Honda xài lọc ly tâm - chạy xe máy cả đời ko cần biết lọc nhớt là gì luôn cho nó bớt rách việc.
Cái lọc nhớt vốn dĩ nó chỉ là bộ phận bị động nằm ở 1 ngăn phụ biệt lập với khoang máy, chỉ giúp gạn sạch nhớt 1 phần nào đó - có nó thì tốt - ko có nó hoặc có chỉ là hàng chợ rẻ tiền thì cũng chẳng ảnh hưởng đến máy gì đâu khi mà các anh đã thay nhớt định kỳ theo khuyến cáo.
 
Kệ mẹ thằng cha thủ cựu đó đi. Xài nhớt full tổng đồ mà ki bo cái lọc hãng 60k cho 1 vạn km, còn tỏ vẻ tinh tường. Mẹ cái lọc chợ giời cầm là thấy gớm tay rồi chứ đem nhét xe yêu xe quý, tôi nghèo tôi chạy nhớt khoáng nhưng phải thay lọc của hãng :nosebleed:
Xe yêu quý của anh kệ anh, vào hãng nó chém cho cái lọc nhớt 75k rồi vào đây hít hà ta xài hàng xịn xỉa xói người xài hàng chợ 10k chi vậy? Thượng đẳng lắm phải ko? :feel_good:
 
Xe yêu quý của anh kệ anh, vào hãng nó chém cho cái lọc nhớt 75k rồi vào đây hít hà ta xài hàng xịn xỉa xói người xài hàng chợ 10k chi vậy? Thượng đẳng lắm phải ko? :feel_good:
lọc viva chính hãng đâu tầm 40k thì phải mới mua hôm trước với cây thăm nhớt hết đâu có 60k thì phải,hic
 
Thay dầu, linh kiện hao mòn theo sử dụng thì cứ theo HDSD xe mà thay :feel_good:
Nghe mấy ông thợ chém có mà đốt tiền
brick.png
 
lọc viva chính hãng đâu tầm 40k thì phải mới mua hôm trước với cây thăm nhớt hết đâu có 60k thì phải,hic
Đúng rồi lọc Su vào hãng có 40k thôi, mấy chú đi Ya vô hãng nó chém cho cái lọc 75k mà cứ hít hà ta xài hàng hãng độc quyền hàng xịn. :sweat:
Tui cũng đi Viva 110 + Hayate. Đi Su suốt 25 năm nay rồi xài biết bao nhiêu cái lọc nhớt hãng & lọc chợ 10k thay định kỳ 6000 ~ 10.000 km có khác gì đâu.
Cá biệt ông anh rể tôi cũng đi Viva 110 cái xe chạy 5 năm chưa thay lọc nhớt tháo ra cái lọc nó héo queo như trái cây khô nhưng máy móc vẫn ngon lành chưa từng hở bạc.
 
đồng ý. xe mình grande vào hỏi ktv nó cũng bảo k lọc nhớt. v có hư k?
lọc nhớt giấy gắn rời thay định kỳ có tác dụng nhiều trên xe số nồi ướt thôi, ngoài cặn từ buồng đốt thì mạt từ bố nồi sẽ bị lọc giấy chặn lại khi máy nó hút nhớt lên để nuôi dên và cam cò
tay ga đa số nồi khô nên lọc thô lưới sắt chủ yếu lọc cặn từ buồng đốt, có xe tay ga suzuki là ngoại lệ có lọc giấy rời chưa hiểu dụng ý để làm gì
 
Last edited:
Đúng rồi lọc Su vào hãng có 40k thôi, mấy chú đi Ya vô hãng nó chém cho cái lọc 75k mà cứ hít hà ta xài hàng hãng độc quyền hàng xịn. :sweat:
Tui cũng đi Viva 110 + Hayate. Đi Su suốt 25 năm nay rồi xài biết bao nhiêu cái lọc nhớt hãng & lọc chợ 10k thay định kỳ 6000 ~ 10.000 km có khác gì đâu.
Cá biệt ông anh rể tôi cũng đi Viva 110 cái xe chạy 5 năm chưa thay lọc nhớt tháo ra cái lọc nó héo queo như trái cây khô nhưng máy móc vẫn ngon lành chưa từng hở bạc.
Xạo lol kinh niên là bệnh khó chữa. Viva zin từng có một thời bị phàn nàn rất nhiều rằng nó kém bền, mau tã máy, nguyên nhân bởi người dùng quên thay cái lọc tinh. Ừ cái lọc đâu có phải nguyên nhân gây ra hở bạc đâu mà anh đưa vào để đánh trống lảng ;)

Anh vác cái xe của anh rể gì đó ra đây tôi xem, tôi dám cá nó chạy đéo ăn được chiếc si FI thay định kỳ 1,5k một lần nhớt, 10k một cái lọc zin.

Anh chưa một lần mở cái lọc ra xem cấu tạo nó như thế nào, anh tiếc tiền anh xài đồ lởm nhưng thậm chí anh còn lười, thì anh im mẹ nó mồm lại cho thiên hạ nhờ. Mỗi cái lọc có van an toàn để lưu thông, khi lớp giấy quá dơ thì nhớt dơ đi theo tuần hoàn sẽ cuốn lên đầu lòng và đóng cặn đầy trong cả khoang máy. Còn xe honda có lớp lưới thô + lọc li tâm ở phần dên chứ không phải nó không có lọc. Anh càng cãi càng lòi cái ngu.

Honda thiết kế các xe phổ thông cho tiện việc bảo trì, nên không đúc khoang lọc cho tốn kém. Nhưng từ CBR250 trở lên đều có lọc nhớt rời (và giá cũng đếch rẻ hơn mấy hãng khác). Chiếu theo logic của anh thì Honda bị ngu à ?


// À tôi quên nói. Đéo ai tự hào về cái lọc mắc tiền trong hãng cả, thậm chí tôi còn thù, có khi còn đặt mua hàng sỉ ở nguồn khác, giá bằng 2/3 trong hãng, cho tiết kiệm. Chỉ có anh tự hào về sự bần tiện, ỉa ra cứt sắt của anh. :sneaky:
 
Back
Top