Câu hỏi này đáng để trả lời ra phết.
Nếu bạn dùng thử shopify + một con theme + vài con app.
Chi phí hàng tháng khoảng ~1k-1.5k.
Rất ổn, bán hàng thôi.
Ok. Sau độ nửa năm bán tốt bạn chợt nhận ra rằng cái giao diện của con theme làm đại trà quá, khiến CR của bạn không ngon.
Giờ cải thiện được độ 1% là bạn có thêm 10-20k rồi.
Ok bạn kiếm thằng đi sửa lại con theme đó, chỉnh cho nó mịn hơn.
Rồi 1 năm sau, khi bạn có 1M mỗi tháng, bạn thấy thuê hai thằng dev 2k với con bé UX 1k mà nó custom được cho bạn thì CR lại lên được 2-3% nữa.
Ừa, đó là câu chuyện khi bạn "làm cái bạn cần"
Khi nhiều người đều hiểu được câu chuyện đó, họ đặt ra câu hỏi là nếu làm ngay từ đầu cho tốt thì mình đã kiếm được nhiều hơn rồi đúng không. CR tốt từ ngay lúc đầu rồi thì tiền sẽ kiếm được nhiều hơn so với cách làm kia.
Ok họ chấp nhận rủi ro và bỏ tiền ra cho 2 cu FE và 1 đứa UI/UX làm luôn từ đầu.
Như vậy đó, những thứ có sẵn sẽ khiến nó thành đại trà, mà đại trà thì không tạo điểm khác biệt cho business của bạn, vậy nên bạn chấp nhận việc đầu tư lớn ban đầu để có lợi ích lớn về sau.
via theNEXTvoz for iPhone