khoe [Vợ High]Post vào đây hình chiếc xe đầu tiên của thím. Ưu và nhược điểm

Con xe thứ 2 post trong thớt này :D

1645678173299.png


1645678218773.png


1645678249619.png


Mẫu như sau
1. Tên xe + Đời xe + Phiên bản + Giá
Ranger Wildtrak Bi-turbo 2018, mình đổi từ con Focus trend lên.
Xe cũ, lúc lấy đầu tháng 7 là 27k km, giờ 53k km sau 6 tháng :D
Lúc mua có ngó Triton brandnew nhưng do fan xe Mỹ nên lại quay về ao làng

2. Ưu điểm:
  • Xe rất êm do có chống ồn chủ động, không bị tiếng ồn mặt đường như sedan.
  • Máy dầu bốc như máy xăng ở dãi tốc độ trên 40km/h
  • Số S chạy phê 80/100 so với Focus lúc trước.
  • Xe 2 cầu, gầm cao nên đi đường quá tự tin.

3. Nhược điểm
  • Hộp số không mượt, vô số giật cục ở dãi tốc dưới 40km/h. Đó là lý do vì sao 10 cấp nhưng thua cả triton 6 cấp.
  • Hao dầu hơn các xe cùng phân khúc từ 1-2l/100km
  • vào cua hơi bị văng đuôi
  • xe bán tải đi phố thì lắc thôi rồi, nhất là qua nắp cống :D

4. Bệnh hay gặp:
  • Lỗi xì nhớt cổ hút turbo, nắp cam. xe còn bảo hành nên tốn thời gian vào hãng.
  • Xe mình sử dụng của hãng demo, nên bảo dưỡng + thay thế nhiều hơn xe khác.

5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào?
  • Vừa lên bánh AT, khả năng bám đường tệ hơn lốp zin nếu đi phố :D
  • Nếu nâng cấp thêm sẽ lên bộ phuộc, đang cân nhắc Aztex V12.
  • Đang lên full dàn loa của B&O zin cho xe Ford. (nhưng cùng tầm tiền nên cân nhắc Focal inside)
  • Đèn laser thay cho đèn dầu

3996c009c98005de5c91.jpg


61b83ea5372cfb72a23d.jpg


6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô
Xe lỗi nên mua thêm bảo hành mở rộng cho yên tâm
 
Lãi suất tuỳ theo điểm tín dụng đó bác. Tín dụng tốt thì lãi thấp. Nhiều đợt còn có khuyến mãi lãi suất 0% nữa.
Bác cho em hỏi tí, người thân với bạn bè e bên Mỹ toàn mua Toyota hoặc Honda thay vì mua xe Đức hoặc Thụy Điển, nhưng khi được hỏi vẫn thích xe Châu Âu hơn.
- Sao bên Mỹ họ chuộng xe Nhật vậy bác ?
 
Con xe thứ 2 post trong thớt này :D

View attachment 1030643

View attachment 1030646

View attachment 1030647

Mẫu như sau
1. Tên xe + Đời xe + Phiên bản + Giá
Ranger Wildtrak Bi-turbo 2018, mình đổi từ con Focus trend lên.
Xe cũ, lúc lấy đầu tháng 7 là 27k km, giờ 53k km sau 6 tháng :D
Lúc mua có ngó Triton brandnew nhưng do fan xe Mỹ nên lại quay về ao làng

2. Ưu điểm:
  • Xe rất êm do có chống ồn chủ động, không bị tiếng ồn mặt đường như sedan.
  • Máy dầu bốc như máy xăng ở dãi tốc độ trên 40km/h
  • Số S chạy phê 80/100 so với Focus lúc trước.
  • Xe 2 cầu, gầm cao nên đi đường quá tự tin.

3. Nhược điểm
  • Hộp số không mượt, vô số giật cục ở dãi tốc dưới 40km/h. Đó là lý do vì sao 10 cấp nhưng thua cả triton 6 cấp.
  • Hao dầu hơn các xe cùng phân khúc từ 1-2l/100km
  • vào cua hơi bị văng đuôi
  • xe bán tải đi phố thì lắc thôi rồi, nhất là qua nắp cống :D

4. Bệnh hay gặp:
  • Lỗi xì nhớt cổ hút turbo, nắp cam. xe còn bảo hành nên tốn thời gian vào hãng.
  • Xe mình sử dụng của hãng demo, nên bảo dưỡng + thay thế nhiều hơn xe khác.

5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào?
  • Vừa lên bánh AT, khả năng bám đường tệ hơn lốp zin nếu đi phố :D
  • Nếu nâng cấp thêm sẽ lên bộ phuộc, đang cân nhắc Aztex V12.
  • Đang lên full dàn loa của B&O zin cho xe Ford. (nhưng cùng tầm tiền nên cân nhắc Focal inside)
  • Đèn laser thay cho đèn dầu

View attachment 1030655

View attachment 1030656

6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô
Xe lỗi nên mua thêm bảo hành mở rộng cho yên tâm
Khi nào bác thay dàn aztex cho em trải nghiệm thử với nhé. E cũng wildtrak 2021 đang lăn tăn vụ thay phuộc :(
 
Bác cho em hỏi tí, người thân với bạn bè e bên Mỹ toàn mua Toyota hoặc Honda thay vì mua xe Đức hoặc Thụy Điển, nhưng khi được hỏi vẫn thích xe Châu Âu hơn.
- Sao bên Mỹ họ chuộng xe Nhật vậy bác ?
Vì xe bền, giá cả hợp lí, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp. Xe châu Âu và xe Mỹ thì thường chỉ chạy 5 năm đầu là ổn, nên ai mua mới thì dùng vài năm, rồi bán đổi xe khác. Thường mua xe cũ họ sẽ tránh mua xe châu Âu và xe Mỹ, cho nên xe châu Âu và xe Mỹ cũng rớt giá nhanh hơn. Ở VN thì thường nghĩ dân châu Á mới chuộng xe Nhật, chứ thực ra dân Mỹ họ cũng chuộng xe Nhật.
 
Bác cho em hỏi tí, người thân với bạn bè e bên Mỹ toàn mua Toyota hoặc Honda thay vì mua xe Đức hoặc Thụy Điển, nhưng khi được hỏi vẫn thích xe Châu Âu hơn.
- Sao bên Mỹ họ chuộng xe Nhật vậy bác ?
khủng hoảng năng lượng những năm 70, lúc đấy xe mỹ đốt xăng vô tư, đùng cái dính quả này lao đao, nhật đánh vào thị trường mỹ nhờ tiết kiệm + bền từ đấy đến giờ
 
Vì xe bền, giá cả hợp lí, chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thấp. Xe châu Âu và xe Mỹ thì thường chỉ chạy 5 năm đầu là ổn, nên ai mua mới thì dùng vài năm, rồi bán đổi xe khác. Thường mua xe cũ họ sẽ tránh mua xe châu Âu và xe Mỹ, cho nên xe châu Âu và xe Mỹ cũng rớt giá nhanh hơn. Ở VN thì thường nghĩ dân châu Á mới chuộng xe Nhật, chứ thực ra dân Mỹ họ cũng chuộng xe Nhật.

khủng hoảng năng lượng những năm 70, lúc đấy xe mỹ đốt xăng vô tư, đùng cái dính quả này lao đao, nhật đánh vào thị trường mỹ nhờ tiết kiệm + bền từ đấy đến giờ
Cảm ơn thông tin 2 bác.
 
Mẫu như sau
1. Honda City RS 2021 (lăn ra đường tầm 610 củ biển tỉnh)
2. Ưu điểm: rộng, khỏe, lái hay
3. Nhược điểm: ít tiện nghi, hơi đắt
4. Bệnh hay gặp: thấy bảo dễ đứt belt CVT nhưng xe mới nên chắc chưa bị
hdHwoOz.png

5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào?: Civicccc
CSQHUAL.png

6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô: lái mới nên khuyên mọi người đừng mua đất mà mua xe chạy cho sướng thằng người
09XemxJ.png



chào các thím

lấy xe về đi được 1 thời gian rồi,gần đây có nhiều thím lập Thread hỏi về Honda City và các đối thủ trong tầm, nhưng dạo rồi bận quá không review được. tự nhiên sáng nay đi làm test lại 2 vạch
V8tEhgz.png
, nên ở nhà 1 tuần, có thời gian em sẽ review hành trình mua xe và ưu nhược điểm của chiếc City RS em đang đi với tư cách người dùng:

274202403_2821686478136698_3904102610218797258_n.jpg


I.chọn xe: nhu cầu của em là đi làm là chủ yếu (1 ngày khoảng 35km), lâu lâu chở ông bà bô đi chơi (vài trăm km đường cao tốc), tài chính có tầm 700tr, có thể cố lên 800tr (đi vay người quen). có 1 số lựa chọn như sau:

- sedan cỡ B (City, Vios, Accent, M2, Attrage, Almera) bản đủ

- sedan cỡ C bản thiếu (Cerato, Elantra, M3)

- CUV cỡ B (Seltos, Kona, MG ZS, EcoSport (cũ thôi, bản mới bỏ cái balo xấu xúc phạm người nhìn
uuv3zFk.png
)

căn cứ vào nhu cầu sử dụng hàng ngày, em cần 1 chiếc xe bền bỉ, tiết kiệm (em ở quê, gọi xe thớt khó lắm), hàng sau phải tương đối rộng rãi (xe chật quá ông bà già ngồi sau chửi chết), nội thất dễ nhìn (em không quan trọng đến ngoại thất lắm, thằng lái có nhìn thấy đâu mà quan tâm
weYtUdI.png
) ngoài ra lái hay 1 chút thì tốt (kinh nghiệm lái xe trên youtube 15 năm
aOtDIDQ.png
)

ý định mua xe từ mùa đông năm 2020 (đi làm lạnh vl, nứt hết cả tay, đường đi làm thường xuyên chứng kiến tai nạn giao thông, có cả chết người
JGQfGxV.png
), thế là nửa năm đầu 2021 đợt nào rảnh lại tranh thủ đi chạy thử ở hãng + mượn xe của người quen, rồi lân la các hội nhóm facebook để hóng lỗi, xem review... 1 thời gian sau thì cũng loại bỏ được 1 số lựa chọn như Ecosport, M2, Kona (chật), M3, Cerato (bản thiếu bị cắt ác quá), Seltos (nội thất nhựa vl, ra showroom thì không có xe lái thử, sale thì kênh, dỗi vãi
4VZL912.png
), còn lại City RS, Vios G, Elantra 1.6 DB, ZS Luxury, Almera VL (tầm tháng 7 năm ngoái Almera chưa ra mắt, toàn bộ thông tin có được là xem review của mấy anh Thái với Mã). đến vòng này là em bắt đầu liên hệ sale để khảo giá (mua tháng ngâu cho rẻ
EJYTOcK.png
). ZS thì khá là đắt, máy yếu + vô lăng vô hồn, Elantra 1.6 thì cũng không khỏe hẳn so với máy 1.5 của mấy anh Nhật, vô lăng cũng chán nên cũng bị loại. Vios G thì là safety pick rồi (tuy nhiên thời điểm đấy không có nhiều khuyễn mãi lắm), Almera rất ngon nếu đủ Nissan intelligent mobility (dm mấy thằng VAD ngu học
tHQi21r.png
). đi hỏi 1 vòng thì City sale bớt cho 30 củ tiền mặt, hãng cho lên xuống kính, trải sàn da (sàn nguyên bản là lót nỉ cho các thím nào không biết), gập gương, cảm biến đỗ xe. lấy xe tầm tháng 9 dương lịch nhưng cố hold vụ trước bạ nên đầu tháng 12 em mới lăn bánh ra đường, tổng xỉ vả cởi chuồng ra đường là khoảng 610tr cho bản RS màu đỏ (em rảnh tự làm thủ tục từ A đến Z mất đúng 1 ngày, không mất tiền dịch vụ cho khoản này). đã trang bị cho xe các món sau:

- cam hành trình A500S 1 củ 6 shopee

- bơm điện xiaomi 400k shopee

- cảm biến áp suất lốp gắn ngoài 350k shopee

- sơn phủ gầm 2 củ 5

- dán kính 3M 8 củ

các thím có thể xem review của tipcar, xế cưng hoặc mê xe về City, cá nhân em thấy khá đầy đủ rồi, sau đây em sẽ chia sẻ quan điểm cá nhân của em về con xe này
HSfMUiC.png
:

II.ngoại hình:
hiện đại, đẹp từ đầu đến đít (city bản cũ có bộ đèn hậu hơi phèn), xứng đáng là tiểu accord. về mặt này thì city 9, almera 9.5 và vios 8.5, tuy nhiên như đã nói ở trên thì em không quan tâm đến ngoại thất lắm

Nissan-almera-2021-tai-viet-nam.jpg


a4bcecef-20210525_033717.jpg


III.nội thất:
  • ghế lái sâu lòng, chất liệu nỉ + da + da lộn ngồi khá thích, phần lưng ghế ôm cao vào hông có thể tì khủy tay vào để nghỉ khi chạy đường cao tốc, điểm trừ là khó vệ sinh, không thể làm sạch chỉ với 1 cái khăn ẩm nên các thím mua sẵn 1 cái máy hút bị cầm tay nhé (300k ~ 1 củ shopee), có người kêu là sẽ nóng, cần sau mùa hè năm nay em mới xác nhận được vấn đề này.

  • táp lô, táp mi cửa màu đen nhìn có vẻ sang, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều mảng là nhựa cứng, thay được thành da tổng hợp hoặc nhựa mềm sẽ ưng ý hơn (về khoản này thì nội thất của MG ZS là tốt nhất)
275028922_275190261358911_5226823201711107350_n.jpg

  • phần trung tâm (cần số, phanh tay, cụm điều khiển điều hòa bố trí thuận tiện, giá kể phanh tay cũng được bọc da giống như 3Series thì sẽ ngon hơn
    HdnLGz6.png
    )
honda-city-2020-5.jpg

  • màn hình zin mượt, kết nối android auto cũng gọi là đủ dùng

  • các nút bấm được hoàn thiện tốt, bấm thích tay

  • các mối ghép có khe hở khá lớn và không đều, so với 1 con xe nhập Thái như ZS thì khá là đuối, chưa kêu lọc cọc gì nhưng tính em AQ nên hồi mới mua về nhìn khá tức mắt
    aYP9g13.png

  • hàng ghế sau rất rộng, hoàn toàn thoải mái khi ngồi 4 người lớn, ghế giữa hàng 2 có bệ tì tay nên ngồi chỗ này sẽ hơi khó chịu 1 chút

  • chưa có vấn đề gì với hệ thống điều hòa (chức năng sấy kính hoạt động tốt, không như xe A nào đó
    CSQHUAL.png
    ), nhiều thím kêu điều hòa City yếu, em sẽ để ý trong mùa hè này.

IV.Vận hành:

  • Với động cơ 1.5 hút khí tự nhiên khỏe nhất trong những con xe cỏ, xe mang lại phản hồi tốt, kết hợp với lẫy số thì có thể nói “thích là vượt”, khá tự tin trong đại đa số tình huống. do động cơ khỏe nên ít khi phải lên vòng tua cao, hiệu quả nhiên liệu tốt. Sau gần 4000km thì xe đang tiêu thụ 4.8 ~ 4.9l/100km
274578306_459260855893187_2823781543432059355_n.jpg

  • Hộp số CVT mượt mà, tuy nhiên có vẻ như Honda tune hộp số này phản hồi khá nhanh, nên đôi lúc xe có hơi giật (giống với cảm giác nhật ngưỡng của các hộp số có cấp), ví dụ là đạp sâu chân ga, sau đó phanh nhẹ rồi lại chuyển sang chân ga thì xe sẽ giật nhẹ trong thoáng chốc, ai lái quen mới phát hiện ra. Thấy cũng nhiều thím kêu đứt belt này kia nhưng em nghĩ là do người dùng hoặc bảo dưỡng thôi, hộp số lởm thế sao bán chạy bên Thái được.
    THRrJ6S.png

  • Treo hơi cứng, chắc chắn khi ôm cua nhưng hơi gằn nếu va phải các mố cầu. Treo của Vios êm hơn xíu và treo của MG ZS thì dập tắt dao động tốt hơn.

  • Khung gầm thì chưa có vấn đề gì, em đi đường đẹp là chủ yếu nên xe không bị vặn xoắn lắm.

  • Hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, có ABS và EAB, do ít khi chạy quá 80km/h nên em chưa thể nói phanh tang trống là nguy hiểm, nhưng phanh đĩa 4 bánh sẽ happy hơn

  • Vô lăng là cái ăn tiền của City, trợ lực điện đủ nhẹ để di chuyển trong phố nhưng vẫn có độ siết cần thiết khi xâu kim ở tốc độ cao. Vô lăng của Accent hay MG ZS đều là các điểm trừ lớn khi lỏng lẻo, vô hồn, không có cảm giác làm chủ tay lái như City. Vì cái vô lăng này mà em thấy dạo này mình đi chiến vl, toàn xâu kim tạt đầu container
    PzASuoo.png

V.Tiện nghi

  • Cốp xe rất rộng, hôm giáp tết chở bà chị gái đi sắm đồ cho 2 nhà mà nhét vẫn còn thừa nhiều, nhưng nếu gập được hàng 2 nữa thì sẽ hoàn hảo khi phải chở những đồ dài (xe đạp chẳng hạn)

  • Hệ thống 8 loa chống điếc, bass hơi thiếu, nhưng mà em toàn nghe radio nên thôi chấp nhận được

  • Gương được đẩy xuống cánh cửa làm tầm nhìn trụ A tốt hơn đáng kể, tuy nhiên vẫn không so được với 1 số xe gầm cao

  • Mỗi điều hòa là tự động, còn lại đèn, gạt mưa chỉnh cơm (cái này thua Accent và MG ZS)

  • Cái hốc bánh sau nếu như được lót nỉ hoặc ốp nhựa thì sẽ chỉn chu + đỡ ồn hơn. Đời này City đã được cải thiện rất nhiều về độ ồn, bản cũ đúng là ồn đến đau đầu
    Hk3zOwY.png
274849748_498575881651731_7131502316125071953_n.jpg



Edit1: hôm cuối tuần vừa rồi em có trải nghiệm 200km đường cao tốc dưới trời nắng 41 độ, có vài điều về ghế nỉ và điều hòa như sau:
  • xe full tải và trời nóng thì tắt eco đi, xe sẽ khỏe hơn đáng kể và điều hòa cũng thế, đi được tầm 5km bật max cool là nhiệt độ trong xe ổn định rồi
  • ghế nỉ không nóng như mọi người vẫn nghĩ, mát hay không là do hệ thống điều hòa thôi
Nói chung là không phàn nàn gì về hệ thống điều hòa này, cuối hành trình phải về nhiệt độ 28 độ vì lạnh teo cả da'i vào :sick: , giá kể phân bố gió cho hàng 2 nhiều hơn chút nữa thì ngon :sad:

Tổng kết: Honda City là chiếc xe hạng B từ 1 thương hiệu mạnh, tính năng vận hành tốt, nội ngoại thất thẩm mỹ, tuy nhiên hơi thiếu option và giá hơi cao so với các đối thủ. Nếu các thím là một người trẻ, ưa thích cầm lái và thỉnh thoảng chở đủ 5 người, khi deal được giá tốt thì City là 1 lựa chọn không tồi đâu. Nghe thím nào trên này nói mua xe xong out hết các hội nhóm khác trên facebook là sẽ có hạnh phúc đến cuối đời đấy
xmfAmrN.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp

Sent from Xiaomi 2201116PG using vozFApp
 
Last edited:
^
^
anh bên trên nữa review có tâm, ưng lắm


1. Xe đầu đời: Vinfast Fa đin plus 2020 (lăn bánh T12/2020), giá đâu 436 triệu
2. Ưu điểm: xe lành, nhỏ gọn dễ luồn lách, vứt đâu cũng được, máy khỏe, không gào so với i10, đi cao tốc đạp 115 120 vẫn dư lực, vượt xe OK ko quá cố (tất nhiên cũng fai lựa chân ga)
3. Nhược điểm: cốp nhỏ, xe nhỏ nên lúc ngồi đông hơi chật
4. Bệnh hay gặp: chưa, chỉ có ko chạy dc khi chưa đổ xăng
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào? Đã lên đời CX5 pre, đang chờ nhận xe
 
Khoe chơi xe tèn tèn
Honda Vamos 660cc 5 số, xe này được chú làm chung cho.
 

Attachments

  • 257766349_4482317868500444_1168485288995376924_n.jpg
    257766349_4482317868500444_1168485288995376924_n.jpg
    1.1 MB · Views: 105
  • 299307156_5299944886737734_4331107966584162049_n.jpg
    299307156_5299944886737734_4331107966584162049_n.jpg
    405.1 KB · Views: 100
1. Baic X55 2020 lăn bánh khoảng 580 củ
Là bản Base nên cơ bản nó không đầy đủ các option cao cấp nhưng bù lại giá khá dễ chịu cho 1 con CUV cỡ C, 150 mã và momen xoắn 210Nm.
hN8g80K.jpg
7LVpq9s.jpg
Uej4xR6.jpg

2. Ưu điểm:
  • Ngoại thất đẹp, hao hao Santafe
  • Nội thất đẹp, có nét giống Merc A
  • Giá hợp lý 582tr lăn bánh
  • Mua về ngoài lắp cam hành trình thì chả cần độ thêm gì vì cơ bản nó đã có 6 cảm biến quanh xe, cam lùi hiển thị volant khá nét.
  • Vỏ xe dày dặn, tiếng đóng cửa chắc chắn
  • Đèn đóm full led, đèn pha Led Projector khá sáng
  • Cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử, gương điện auto gập.
  • Có cửa gió điều hòa sau
  • Điều hòa lạnh nhanh và lạnh sâu
  • Tiết kiệm xăng 7l/100km đường trường hỗn hợp, đi phố tầm 8.5l còn đi đường đèo tầm 10l (mình ở Hà Giang)
  • Treo sau đa điểm nên đi khá êm, cách âm tốt, chỉ hơn 50dB khi đi cao tốc 100km/h
  • Loa zin khá ổn, mình sẽ độ thêm sub khi hết bảo hành điện sau 3 năm

Mặc dù là xe tàu nhưng bản thiếu nên ít option, tuy nhiên mình thấy cũng đủ. Xe rộng rãi, khoảng sáng gầm 215mm nên khá tự tin đi đường xấu. Do tính chất công việc của mình là đi lại nhiều những cung đường xấu, vào bản, đi đường biên giới mà tầm tiền chỉ cố được 600 củ nên quyết mua em này, mua về cảm thấy không hối hận chút nào.

3. Nhược điểm:
  • Màn hình to nhưng bị khóa chức năng, chỉ nghe Bluetooth chứ không có map mủng gì. Không thay được màn hình khác!?
  • Trễ chân ga
  • Hộp số CVT nên giật ở dải vận tốc 0-20km/h, đi đèo cao quá cũng cảm thấy hụt hơi nếu không có đà
  • Không có đèn chiếu góc lái
  • Chỉ có 2 túi khí
  • Vị trí đặt lọc gió điều hòa khó thay.
  • Cột A khá to nên góc nhìn lắm khi bị khuất.


4. Bệnh thường gặp
Từ lúc mua đến giờ mình đi khoảng gần 3 vạn mà chỉ có thay dầu, thay lọc, đổ xăng là đi chứ chưa lỗi gì

5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào?
Hongki H9 bản xăng hoặc điện. Mà còn lâu mới có tiền thay

6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô
  • Mua xe gì thì cũng nên đầu tư film cách nhiệt loại tốt
  • Nên mua ghế trẻ em để tránh việc trẻ con ngồi ghế phụ với mẹ rồi quậy banh xe gây mất an toàn.
  • Mua xe xong chịu khó nghĩ cách kiếm bằng xe chứ đừng chăm chăm nghĩ cách giữ xe quá. 1 đời ta dăm ba đời xe. Chăm chỉ cày còn upgrade lên chứ

Gửi từ Realme RMX3366 bằng vozFApp
 
1. Tên xe + Đời xe + Phiên bản + Giá
KIA SORENTO (SÒ) 2022, Signature dầu, giá lăn lộn là 1420tr.
2. Ưu điểm
  • Nội thất đen đỡ bám bẩn.
  • Không gian sử dụng lớn. Rất phù hợp cho gia đình hay đi chơi xa, picnic, camping.
  • Ngập tràn công nghệ hỗ trợ lái và an toàn.
  • Máy dầu sức kéo khỏe, chở full tải cũng như đi 1 người. Ko có sự khác biệt.
3. Nhược điểm
  • Xe dầu có mùi. (Đóng cửa thì ko vấn đề gì nhưng để xe trong nhà mà nổ máy thì hơi khó chịu). Chưa thử đổ dầu 0.001S, nghe bảo đổ loại này thì sẽ ko còn mùi nữa.
  • Cảm giác lái chán, như lái xe mô hình.
  • Cách âm gầm ko thật sự tốt nhất là đi dải vận tốc cao.
  • Gương hậu như mù nếu gặp combo mưa + trời tối
  • Máy dầu gầm khá to ở các số thấp dù cách âm khoang máy với cabin rất ổn thì vẫn cảm nhận được
  • Máy lạnh cần phải set về nhiệt độ tầm ~22*C mới thấy đủ mát.
  • Không có cảnh báo điểm mù
4. Bệnh hay gặp
  • Đèn cos hơi cao, cái này chỉnh được đơn giản.
  • Vô lăng bị kêu kẹt kẹt, chỉnh lại vị trí vô lăng thì hết, ra hãng kiểm tra không thấy lỗi, lỗi này chắc mình em bị, không thấy những người khác bị.
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào?
- Xe điện, 5 chỗ để đi phố cho đỡ mệt, con Sò to xác đi trong phố khá vất vả.
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô
  • Chạy chậm, đừng ham vượt hay đạp ga dính ghế các bác ạ. Đều chân ga, rà chân phanh vừa an toàn, vừa tiết kiệm nhiên liệu.
  • Phải có cam hành trình, rất nên có cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù. Đừng bóc phim cách nhiệt hãng tặng (loại dán vào kính trước khi lắp lên xe) để dán phim ngoài.

Screenshot_7.jpg
 
3C3FCF6A-E504-4DD3-A1FA-A4931C5EC67D.jpeg

Lux A, 2022, lăn bánh 685tr.
Đang học lái... đợi lái xe review kỹ hơn :shame:

Ưu điểm: ngoại hình đẹp, máy bốc, cách âm rất tốt và rất êm, ai đi cũng khen.

Nhược điểm: nội thất hơi phèn, rời rạc. Nhưng chất liệu cao cấp, loa nghe chán.
Ghế sau hơi chật so với xe hạng D+
Xe dài, chạy phố mệt mỏi, ăn xăng 10l/100km hỗn hợp.
 
2971D4C0-8132-4463-AFC7-CD863EFD944C.jpeg

E93CB0E1-E61B-4D1E-9F99-E998F686E860.jpeg

Focus ghia 2011
Ưu điểm:
  • Đầm chắc, treo độc lập, cảm giác lái chính xác.
  • Máy 2.0 bốc, vượt xe thoải mái. Có cruise control.
  • hàng sau cảm giác rộng rãi hơn các đời sau này
  • Gầm cao 180, đầu với đuôi góc tiếp đất thoáng lao vỉa, dốc thoải mái.
  • Phụ tùng giờ sẵn, rẻ như xe Hàn.
  • Lành, ít hỏng vặt, giá cũ giờ rẻ hơn vios cùng đời 100tr tha hồ đổ xăng, bảo dưỡng
  • Loa phải nhấn mạnh siêu ngon: mấy chỗ độ xe lắp màn android chip âm thanh ngon tí thì khỏi độ Sub trầm. Đầu CD zin nghe phê luôn rồi, chấp các thể loại harman kardom, jbl fa-ke trên xe hạng C bây giờ.
  • Cách âm k so với Focus đời mới nhưng so với hạng C hiện tại thì cũng ổn.
  • Option nhiều: ghế chỉnh điện, điều hoà 2 vùng, cửa gió sau, đèn auto, gạt mưa auto, gương chiếu hậu auto.

Nhược điểm:
  • Hộp số 4 cấp, đi 120km/h tua cao, tốn xăng hơn 6cấp/cvt ~ 7.5l/100km, đi 60-80 thì chỉ khoảng 6l.
  • Công nghệ k miên man như xe mới bây giờ (đèn led, màn hình, bluetooth, ADAS,…) nhưng đủ dùng, so với altis cùng đời chắc gọi là “bầu trời công nghệ”.
  • Điều hoà k buốt trym như Toy hay Focus đời sau nhưng đủ mát, set tầm 25.5 độ là vừa.
  • Xe 10 năm tuổi nên bảo dưỡng, thay thế định kỳ thì đi k phải nghĩ
  • Một số lỗi lặt vặt do nhiều tuổi như kiểu dít kính lên xuống, gương 1 bên thi thoảng k cụp xoè đc … khắc phục hoặc thay thế cũng đơn giản.
 
Tiền ít nên toàn đi xe cỏ.
I. Chiếc xe đầu tiên:
1. Tên xe + Đời xe + Phiên bản + Giá
Năm 2019 mua Chervolet Aveo LTZ 2017, giá mua tổng 295tr
2. Ưu điểm
Rẻ tiền, rộng, máy khá khỏe so với hạng B, gầm cao so với cùng phần khúc (vios, accent, city,...), giảm xóc cứng cáp (hồi đó hay đi đướng xấu nên cái này là ưu điểm), ghế khá êm, chất lượng da tốt so với giá tiền. SỐ TỰ ĐỘNG.
3. Nhược điểm
Ngoại hình xấu, tốn xăng kinh khủng (tốn hơn cả xe hạng C), điều hòa kém: lúc thì quá lạnh, lúc thì nóng. Không có công nghệ gì: không cam lùi, ko cảm biến, ghế cơ, ko sấy kính, điều hòa cơ.
4. Bệnh hay gặp
Thi thoảng tịt đèn đóm (thường thay loại 30k 1 bóng). 1 lần phải thay may ơ.
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào?
Đã nâng cấp
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô
Hộp số tự động 4 cấp, nên cảm nhận số má để chạy đỡ tốn xăng hơn.

I. Chiếc xe thứ 2:
1. Tên xe + Đời xe + Phiên bản + Giá
Năm 2021 bán Aveo 280tr, mua KIA Forte SX 2011 giá 315tr
2. Ưu điểm
Rẻ tiền, đẹp, rộng (nâng lên hạng C dĩ nhiên thấy rộng), tiết kiệm xăng ( máy hơn 10 năm tốn dưới 8 lít hỗn hợp), có sẵn cam lùi, cảm biến lùi, điều hòa ổn, lái thích hơn Aveo. So với xe cùng hạng, cùng đời như altis, avnte thì được cái có lẫy chuyển số đổ đèo hữu dụng, vành to, lốp mỏng thể thao hơn. Hộp số 6 cấp đi khá mượt. Chưa thấy hỏng vặt gì. Loa nghe được. Có cửa sổ trời khá chất chơi. Tầm tiền 300 thì thấy là nên mua con này.
3. Nhược điểm
Đời sâu nên khó kiếm xe chất lượng. Gầm quá thấp (thấp hơn cả altis cùng đời). Lốp quá mỏng (ồn, đi đường xấu rất khó chịu).
4. Bệnh hay gặp
Đến tuổi chết cảm biến ABS và chống trượt.
5. Nếu nâng cấp sẽ lên xe nào?
Dự định đi thêm 1 2 năm sẽ đổi lên gầm cao (tucson, cx-5, CRV...); có lẽ vẫn là mua xe cũ vì chưa đủ lực mua xe mới
6. 1 số kinh nghiệm sử dụng ô tô
Thay cảm biến ABS và chống trượt nên chọn loại lắp rời (ko liên may ơ), rẻ hơn rất nhiều.
 
Back
Top