khoe [Vợ High]Post vào đây hình chiếc xe đầu tiên của thím. Ưu và nhược điểm

Anh này làm nghề gì mà giàu có quá vậy?
Toàn xe sang và tiền xăng không phải nghĩ kiểu này sướng nhỉ?
M kinh doanh thời trang cũng tầm 11 năm rồi ( trước cũng nghèo bỏ mẹ mua laptop cũng toàn lên đây hỏi tư vấn ). Với 1 tháng m đổ đầy bình cũng 2 hoặc 3 lần như hqua là 1530k thôi, m đi chủ yếu trong thành phố. Trước thì hay đi nội bài để bay, nhưng từ dịch thì ko ra khỏi thành phố.
 
Đặt 2 con cạnh nhau Cross gầm cao hơn hẳn, em đi Cross thường xuyên đậu cạnh Kona góc tới và góc thoát Cross cũng thoáng hơn Kona (nhưng không cao bằng Seltos)
tôi cũng đặt thử 2 con cạnh nhau rồi, ko có thước đo nhưng nhìn bằng mắt cũng thấy Cross cao hơn Kona, Seltos đúng là cao nhất. Ông kia chày cối đem thông số mạng ra nói, nhưng chính ổng cũng ko hiểu cái thông số mỗi hãng công bố ý nghĩa khác nhau !
 
Lạ nhỉ. Con Honda Fit màu hường bê đê của mình cũng CVT, ra xa lộ cũng đạp 100 mà không nghe tiếng ù ù gì lạ. Chắc Honda vẫn ngon hơn Toyota.
Hộp số ly hợp kép là phát minh rất hay, chuyển số nhanh và mượt. Có cái là thằng Ford làm còn Phò quá chứ mấy hãng khác thì đâu bị lỗi như nó.
Focus thì ngon rồi bạn, sướng người lái.
Powershift của Ford k phải là Phò mà quá hay luôn ấy nó làm ly hợp kép khô(rẻ để giảm giá đấu với mấy con cvt nhật hàn) chạy bên nó khí hậu khô sạch mát mẻ. Thị trường VN bằng cái lỗ mũi nên nó k làm ly hợp ướt để phù hợp với địa hình môi trường nóng ẩm bụi bẩn VN, ly hợp ướt quá đắt.
Cũng như câu chuyện xe mỹ đức vs xe nhật hàn ấy. Máy mỹ nó phù hợp với môi trường bên đó, nó chạy cực bền bỉ, ngặt nỗi mang sang VN nó k phù hợp linh kiện nó nhiều nên thợ VN trình kém lại ối dời ơi mua làm gì mỹ đức mua nhật hàn kìa máy móc có cái gì mà hỏng đâu, còn máy đức thì lại quá ngon công nghệ xịn nhất đắt nhất áp vào khỏi phải bàn về chất lượng cũng như giá quá cao.
Cuối cùng ford cắt giảm linh kiện xe bán cắt lỗ con trend này rồi nghỉ hết xe du lịch tại VN.
Giờ mình thấy hộp số ngon nhất chắc là DCVT của lexus, eAT hoặc eCVT của mấy con hybrid.
 
Powershift của Ford k phải là Phò mà quá hay luôn ấy nó làm ly hợp kép khô(rẻ để giảm giá đấu với mấy con cvt nhật hàn) chạy bên nó khí hậu khô sạch mát mẻ. Thị trường VN bằng cái lỗ mũi nên nó k làm ly hợp ướt để phù hợp với địa hình môi trường nóng ẩm bụi bẩn VN, ly hợp ướt quá đắt.
Cũng như câu chuyện xe mỹ đức vs xe nhật hàn ấy. Máy mỹ nó phù hợp với môi trường bên đó, nó chạy cực bền bỉ, ngặt nỗi mang sang VN nó k phù hợp linh kiện nó nhiều nên thợ VN trình kém lại ối dời ơi mua làm gì mỹ đức mua nhật hàn kìa máy móc có cái gì mà hỏng đâu, còn máy đức thì lại quá ngon công nghệ xịn nhất đắt nhất áp vào khỏi phải bàn về chất lượng cũng như giá quá cao.
Cuối cùng ford cắt giảm linh kiện xe bán cắt lỗ con trend này rồi nghỉ hết xe du lịch tại VN.
Giờ mình thấy hộp số ngon nhất chắc là DCVT của lexus, eAT hoặc eCVT của mấy con hybrid.
Ủa sao nghe nói cái ps của Ford bên Mỹ cũng ối giời ơi mà, recall nhiều luôn ấy chứ
Mà nói gì nói, bán xe mà xe hỏng lại đổ do thời tiết ko phù hợp thổ nhưỡng ko phù hợp, sao nghe nó phèn ghia luôn á :shame:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Tuc base 2021. Mới lăn bánh từ 31.12 nên cũng chưa cảm nhận được hết vì mới đi đc 1k2. Chỉ thấy đi sướng hơn đi xe máy vì không còn sợ mưa sợ lạnh :LOL:
 

Attachments

  • IMG_20211231_114831.jpg
    IMG_20211231_114831.jpg
    216.7 KB · Views: 132
Glc 300 4matic ở vn có ngoại thất amg line bác ạ, có đủ option màu mè hoa lá nhưng option an toàn chủ động cắt hết

Gửi từ Iphone 13 Pro Vip 696gb bằng vozFApp
mà cái gói đó chỉ là ngoại thất thôi à bác? hay có thay đổi gì về động cợ, treo, etc. ko?
 
——- Con đầu tiên là con lexus rx350 đời 2010
Ưu điểm là lái êm, cách âm đỉnh. Từ ngày mua đến năm ngoái chưa hỏng gì ngoài thay dầu @@ máy bốc, gầm cao nên đi đâu cũng ko phải nghĩ.
Nhược điểm là nội thất mặc dù đẹp nhưng kiểu già, với chả có cái đéo gì công nghệ cả. Đi cao tốc thì lái hơi nhẹ.
——- Hiện tại mới đổi mercedes s450 luxury
Ưu điểm thì tá lả, lái cũng sướng hơn vì có cái camera 360 ( ko biết gọi đúng ko vì m thấy nó hiện mọi thứ xung quanh xe + đường chỉ vàng bánh xe nên lùi chuồng hay làm gì cũng dễ ). Loa nghe đỉnh, nội thất cũng đỉnh. Nước hoa thơm phức, đèn led cũng đẹp nữa. Mỗi lần m xuống xe mọi ng cứ trầm trồ hỏi hê hê. Chi phí thì mới bảo dưỡng lần đầu hết có 5tr chả có gì lăn tăn @@
Nhược điểm là gầm thấp hiccccc đi đổ xăng chỗ gần nhà phải lên xuống dốc cứ phải chéo chéo bánh để lên xuống
  • xăng thì con nào m cũng thấy tầm 15l /100km nhưng với điều kiện của m thì cũng ko phải nghĩ gì cả
  • Giá m đều mua mới nên các thím search goôgle nhé
Ảnh con lex lâu r m cũng ko giữ tìm chắc ra mà ngại
Ko rõ con tiếp theo của m sẽ là con gì nữa @@
View attachment 972032
s-class thì không còn gì để chê rồi. mà sao bác chuyển từ SUV sang Sedan thế?

trước khi mua GLC em cũng có thử lái RX. đúng là cảm thấy già hơn hẳn so với xe đức.
 
Powershift của Ford k phải là Phò mà quá hay luôn ấy nó làm ly hợp kép khô(rẻ để giảm giá đấu với mấy con cvt nhật hàn) chạy bên nó khí hậu khô sạch mát mẻ. Thị trường VN bằng cái lỗ mũi nên nó k làm ly hợp ướt để phù hợp với địa hình môi trường nóng ẩm bụi bẩn VN, ly hợp ướt quá đắt.
Cũng như câu chuyện xe mỹ đức vs xe nhật hàn ấy. Máy mỹ nó phù hợp với môi trường bên đó, nó chạy cực bền bỉ, ngặt nỗi mang sang VN nó k phù hợp linh kiện nó nhiều nên thợ VN trình kém lại ối dời ơi mua làm gì mỹ đức mua nhật hàn kìa máy móc có cái gì mà hỏng đâu, còn máy đức thì lại quá ngon công nghệ xịn nhất đắt nhất áp vào khỏi phải bàn về chất lượng cũng như giá quá cao.
Cuối cùng ford cắt giảm linh kiện xe bán cắt lỗ con trend này rồi nghỉ hết xe du lịch tại VN.
Giờ mình thấy hộp số ngon nhất chắc là DCVT của lexus, eAT hoặc eCVT của mấy con hybrid.
eCVT toyota ko có fake shift, CVT ghét nhất thằng nào thêm cái trò fake shift khó chịu vl
 
s-class thì không còn gì để chê rồi. mà sao bác chuyển từ SUV sang Sedan thế?

trước khi mua GLC em cũng có thử lái RX. đúng là cảm thấy già hơn hẳn so với xe đức.
Ah Lúc đầu là e mua thêm vì xe đẹp quá. Màu đen ruby lúc ra nắng nó có ánh đỏ như rượu champane đó thím. Sau chạy tầm nửa năm thì bỏ xó con lex nên e bán cho đỡ phí cụ ak. Ngồi lái mer loa nghe sướng, êm hơn, nhiều tính năng hơn, với e đa phần chạy ở các cung đường đẹp ( loang quanh phố, ra cao tốc hải phòng quảng ninh kiểu kiểu vậy ) nên đúng là lái mer sướng hơn nhiều cụ ạ
Lex thì đúng là kiểu già, cái cần số cũng kiểu già thím ạ. E lái cảm giác xuống xe như kiểu xe đi mượn của bố ấy, tại xe lexus e mua màu đen
Khổ từ ngày đẻ đứa t3 ra toàn thức đến 3-4h sáng mệt thật @@
 
Ủa sao nghe nói cái ps của Ford bên Mỹ cũng ối giời ơi mà, recall nhiều luôn ấy chứ
Mà nói gì nói, bán xe mà xe hỏng lại đổ do thời tiết ko phù hợp thổ nhưỡng ko phù hợp, sao nghe nó phèn ghia luôn á :shame:


via theNEXTvoz for iPhone
Uh nhỉ. Trách cái đội nghiên cứu thị trường. Éo hiểu gì về đặc điểm khí hậu và thói quen dùng xe của người Việt.
Khí hậu thì rõ rồi. Còn thói quen dùng xe thì người Việt xe là xe gia đình nên hàng ghế sau rất cần rộng rãi. Xe bọn tây thì thường có 2 chiếc. 1 chiếc rộng rãi để đi chơi cả nhà. 1 chiếc hoặc 2 chiếc nhỏ gọn thường là hatchback tiết kiệm xăng để đi làm. Bọn redneck chuộng bán tải thì không tính.
Cho nên chiếc Focus tuy là đẹp và xịn thật nhưng lại không phù hợp cho Việt Nam.
 
Hyundai Elantra 2020 bản giữa màu đen bóng lưỡng buê đuê.
Ưu điểm: xe bản bắc mỹ nên option an toàn bao la. Có cái giữ làn đi cao tốc khá nhàn. Xe đầu nên độ cách âm và êm ái ko biết phải so sánh như nào. Đi 2-3 tiếng mà thg ku 2 tuổi vẫn ngủ + chơi vs mẹ nó đc nên chắc cũng ổn 😅.
Nhược điểm: cốp hơi nhỏ thì phải :)), trước lock down ko ôm giấy cuồn nhiều bằng tụi tây đc, không nhét đc lốc cuối vào cốp nên phải đem trả, bực ko thể tả.
Chiếc kế tiếp chắc là Chrysler Pacifica nhưng mà ms làm căn nhà nên chắc còn lâu 😒.
Kinh nghiệm lái bên này là khi đi cao tốc mùa đông thì né mấy xe cũ ra, tụi đấy ko bao giờ dọn tuyết trên nóc. Đang phóng bon bon mà gặp cục băng từ bọn đấy thì chỉ có quăng xe.

P/s: cho nợ hình vì đi lội tuyết nên xe sình bùn thấy gớm.
 
Last edited:
Hyundai Elantra 2020 bản giữa màu đen bóng lưỡng buê đuê.
Ưu điểm: xe bản bắc mỹ nên option an toàn bao la. Có cái giữ làn đi cao tốc khá nhàn. Xe đầu nên độ cách âm và êm ái ko biết phải so sánh như nào. Đi 2-3 tiếng mà thg ku 2 tuổi vẫn ngủ + chơi vs mẹ nó đc nên chắc cũng ổn 😅.
Nhược điểm: cốp hơi nhỏ thì phải :)), trước lock down ko ôm giấy cuồn nhiều bằng tụi tây đc, không nhét đc lốc cuối vào cốp nên phải đem trả, bực ko thể tả.
Chiếc kế tiếp chắc là Chrysler Pacifica nhưng mà ms làm căn nhà nên chắc còn lâu 😒.
Kinh nghiệm lái bên này là khi đi cao tốc mùa đông thì né mấy xe cũ ra, tụi đấy ko bao giờ dọn tuyết trên nóc. Đang phóng bon bon mà gặp cục băng từ bọn đấy thì chỉ có quăng xe.

P/s: cho nợ hình vì đi lội tuyết nên xe sình bùn thấy gớm.
Sao phải dùng giấy? Mình người VN thì cứ mua vòi xịt hoặc lắp cái nắp bồn cầu loại xịt nước ấy, đâu chừng $50 một cái.
 
Sao phải dùng giấy? Mình người VN thì cứ mua vòi xịt hoặc lắp cái nắp bồn cầu loại xịt nước ấy, đâu chừng $50 một cái.
Bên này nhà gỗ ko bác ạ. Nhà tắm thì ko có thoát sàn. Bữa e xem căn nhà mà nó mốc đen hết cả nhà tắm do ẩm nước nên e bị ám ảnh luôn :))). Vs lại nhà e xài giấy quen r, xài xong cứ cho vào bồn, giât nước cho sạch 🥰
 
Các bác cho em hỏi, xpander đề ko nổ mà cứ tạch tạch tạch là thế nào nhỉ. Đèn và còi vẫn cứ là ok thì e ko nghĩ do acquy
 
Back
Top