matrix103dpi
Đã tốn tiền
Viết dài đọc mệt bỏ mama, để tao tóm tắt ngắn gọn trong 1 chữ:
SẮP
SẮP
Ko cần thiết đâu bạn, bây h smartphone có thể nhét viên pin 5000-6000mah cùng với công nghệ sạc nhanh là đủ ròi, quan trọng là pin liion nó rẻ là đcPin đt có hưởng ké ko ta
Gì mà vô nghĩa. Lúc đấy thay vì mua pin Tàu thì chuyển sang mua pin Nhật thôi, thằng nào cũng phải sạc. Sạc 10ph cũng là sạc.Bọn Toy mà làm thành công cái này thì hệ thống trạm sạc của bác tôi thành vô nghĩa, mất luôn năng lực cạnh tranh cuối cùng, k biết nên vui hay nên buồn
Năm ngoái TOY công bố làm pin thể rắn để kệ gọi đầu tư, tăng vốn hoá. Năm nay báo cáo tiến trình + ký kết với thằng tập đoàn hoá chất để đưa vào giai đoạn nghiên cứu sản xuất quy mô thương mại. Nhưng chắc chục năm nữa mới có xe dùng pin thể rắn đầu tièntin này từ năm ngoái rồi , đợi đưa vào thực tiễn thì ng ta đã có công nghệ mới .
SSD đúng là 1 cuộc cách mạng và 1 bước tiến xa của PC trong vòng vài chục năm qua đấy nhỉ.Chúng ta có SSD bây giờ là SSB
Lều báo giật tít cắm điện vào 10p chạy được 1000km thì thật sự khó tin.Toyota bữa này nói lắm quá, ra sản phẩm rồi gáy. Ngoài quãng đường dài, mật độ năng lượng, thì sạc nhanh, số lần sạc trước khi pin xuống cấp, điều kiện thời tiết, giá thành... chờ phía trung gian test xem mới biết được. 1000 km chạy ngoài đường thì TQ có thằng NIO đưa vào hoạt động rồi.
10 phút thì lấy đâu ra công suất mà sạc?Gì mà vô nghĩa. Lúc đấy thay vì mua pin Tàu thì chuyển sang mua pin Nhật thôi, thằng nào cũng phải sạc. Sạc 10ph cũng là sạc.
gớm, nhờ thằng Tàu mà khối thứ mới có giá ngon đấy, chứ độc quyền thì giá lại đắt lòi họng raRáng độc quyền, đừng để đứa khác copy là ngon luôn. Nhất là bọn cẩu khựa
Làm ra dc cái cục pin thì giải quyết khâu xạc mấy hồi10 phút thì lấy đâu ra công suất mà sạc?
Lấy trong tít đó phen.10 phút thì lấy đâu ra công suất mà sạc?
Gớm, để sạc 10p đi đc 1000km thì trụ sạc phải đạt cỡ MW trở lên, ví dụ muốn 1 chiếc xe chạy 1000km thì cần viên pin 180kwh, 10p sạc đầy thì cần trụ sạc 1080kw. Giá 1 trạm sạc như thế tốn ít nhất 3 4 tỷ, 1 trạm sạc 4 cổng cần đầu tư 12 16 tỷ, thêm trạm biến áp cỡ 5 6 tỷ nữa. Chưa kể hạ tầng điện có chịu nổi ko nữa. Thằng nào nguyện bỏ tiền ra làm những trạm sạc như thế vs số lượng lớn.Làm ra dc cái cục pin thì giải quyết khâu xạc mấy hồi
Pin tàu 300tr 1 pack pin, pin nhật 1 tỷ 1 pack thì a chọn bên nào.Bọn Toy mà làm thành công cái này thì hệ thống trạm sạc của bác tôi thành vô nghĩa, mất luôn năng lực cạnh tranh cuối cùng, k biết nên vui hay nên buồn
Hạ tầng hiện tại thì cục pin đấy nó rít 1 phát là sập mẹ nó trạm. Nghe đồn anh V ở xứ nào đó trồng cả chục nghìn cọc sạc, nhưng không biết được mấy cọc trong số đó có điện.Gớm, để sạc 10p đi đc 1000km thì trụ sạc phải đạt cỡ MW trở lên, ví dụ muốn 1 chiếc xe chạy 1000km thì cần viên pin 180kwh, 10p sạc đầy thì cần trụ sạc 1080kw. Giá 1 trạm sạc như thế tốn ít nhất 3 4 tỷ, 1 trạm sạc 4 cổng cần đầu tư 12 16 tỷ, thêm trạm biến áp cỡ 5 6 tỷ nữa. Chưa kể hạ tầng điện có chịu nổi ko nữa. Thằng nào nguyện bỏ tiền ra làm những trạm sạc như thế vs số lượng lớn.
Nhớ có bài báo là con xe điện của anh Toyota mới ra cũng gáy lắm rồi chạy được có phân nửa quãng đường công bố, làm phải rút về nghiên cứu lại đủ kiểu. Chính Toyota còn chê bai xe thuần điện là không phù hợp, con xe hybrid của họ mới là trùm.Toyota bữa này nói lắm quá, ra sản phẩm rồi gáy. Ngoài quãng đường dài, mật độ năng lượng, thì sạc nhanh, số lần sạc trước khi pin xuống cấp, điều kiện thời tiết, giá thành... chờ phía trung gian test xem mới biết được. 1000 km chạy ngoài đường thì TQ có thằng NIO đưa vào hoạt động rồi.
Trạm a V đa số xài trạm 320kva, 400kva, số lượng trạm trên 1000kva ko nhiều, đa số là có điện hết, điện lực nó cho đấu nối là có điện.Hạ tầng hiện tại thì cục pin đấy nó rít 1 phát là sập mẹ nó trạm. Nghe đồn anh V ở xứ nào đó trồng cả chục nghìn cọc sạc, nhưng không biết được mấy cọc trong số đó có điện.
Toy nó ko làm đc xe điện nên tập trung hybrid thôi, chữa ngượng mấy con xe điện què.Nhớ có bài báo là con xe điện của anh Toyota mới ra cũng gáy lắm rồi chạy được có phân nửa quãng đường công bố, làm phải rút về nghiên cứu lại đủ kiểu. Chính Toyota còn chê bai xe thuần điện là không phù hợp, con xe hybrid của họ mới là trùm.