Chỉ có thể là Nhật Bản: Sản xuất được loại pin chạy 1.200km trong 10 phút sạc làm rung chuyển ngành xe điện, khiến Trung Quốc lo lắng

Status
Not open for further replies.
Bọn Toy mà làm thành công cái này thì hệ thống trạm sạc của bác tôi thành vô nghĩa, mất luôn năng lực cạnh tranh cuối cùng, k biết nên vui hay nên buồn :burn_joss_stick:
Gì mà vô nghĩa. Lúc đấy thay vì mua pin Tàu thì chuyển sang mua pin Nhật thôi, thằng nào cũng phải sạc. Sạc 10ph cũng là sạc.
 
tin này từ năm ngoái rồi , đợi đưa vào thực tiễn thì ng ta đã có công nghệ mới . :baffle:
Năm ngoái TOY công bố làm pin thể rắn để kệ gọi đầu tư, tăng vốn hoá. Năm nay báo cáo tiến trình + ký kết với thằng tập đoàn hoá chất để đưa vào giai đoạn nghiên cứu sản xuất quy mô thương mại. Nhưng chắc chục năm nữa mới có xe dùng pin thể rắn đầu tièn :sweat:
 
Chúng ta có SSD bây giờ là SSB
SSD đúng là 1 cuộc cách mạng và 1 bước tiến xa của PC trong vòng vài chục năm qua đấy nhỉ.
Các đồ khác chỉ có update từ từ.
Thằng này ra đời cái giải quyết luôn cái nghẽn cổ chai của HDD.
Hi vọng pin sắp có thằng tương tự, chứ những bài đang nghiên cứu ntn lâu nay nhiều không kể.
 
Toyota bữa này nói lắm quá, ra sản phẩm rồi gáy. Ngoài quãng đường dài, mật độ năng lượng, thì sạc nhanh, số lần sạc trước khi pin xuống cấp, điều kiện thời tiết, giá thành... chờ phía trung gian test xem mới biết được. 1000 km chạy ngoài đường thì TQ có thằng NIO đưa vào hoạt động rồi.
Lều báo giật tít cắm điện vào 10p chạy được 1000km thì thật sự khó tin.
 
Bao giờ có hàng thương mại thì tin. Đột phá công nghệ pin năm nào cũng có mà chưa thấy sản phẩm thương mại nào cả.
 
Làm ra dc cái cục pin thì giải quyết khâu xạc mấy hồi
Gớm, để sạc 10p đi đc 1000km thì trụ sạc phải đạt cỡ MW trở lên, ví dụ muốn 1 chiếc xe chạy 1000km thì cần viên pin 180kwh, 10p sạc đầy thì cần trụ sạc 1080kw. Giá 1 trạm sạc như thế tốn ít nhất 3 4 tỷ, 1 trạm sạc 4 cổng cần đầu tư 12 16 tỷ, thêm trạm biến áp cỡ 5 6 tỷ nữa. Chưa kể hạ tầng điện có chịu nổi ko nữa. Thằng nào nguyện bỏ tiền ra làm những trạm sạc như thế vs số lượng lớn.
 
Giờ cuộc chiến tương lai là chạy đua pin xe điện, thằng nào hàng ngon là vô mánh. Tiếc là cuộc chiến này chỉ giành cho mấy th ông to mặt lớn
 
Gớm, để sạc 10p đi đc 1000km thì trụ sạc phải đạt cỡ MW trở lên, ví dụ muốn 1 chiếc xe chạy 1000km thì cần viên pin 180kwh, 10p sạc đầy thì cần trụ sạc 1080kw. Giá 1 trạm sạc như thế tốn ít nhất 3 4 tỷ, 1 trạm sạc 4 cổng cần đầu tư 12 16 tỷ, thêm trạm biến áp cỡ 5 6 tỷ nữa. Chưa kể hạ tầng điện có chịu nổi ko nữa. Thằng nào nguyện bỏ tiền ra làm những trạm sạc như thế vs số lượng lớn.
Hạ tầng hiện tại thì cục pin đấy nó rít 1 phát là sập mẹ nó trạm. Nghe đồn anh V ở xứ nào đó trồng cả chục nghìn cọc sạc, nhưng không biết được mấy cọc trong số đó có điện:shame:.
 
Toyota bữa này nói lắm quá, ra sản phẩm rồi gáy. Ngoài quãng đường dài, mật độ năng lượng, thì sạc nhanh, số lần sạc trước khi pin xuống cấp, điều kiện thời tiết, giá thành... chờ phía trung gian test xem mới biết được. 1000 km chạy ngoài đường thì TQ có thằng NIO đưa vào hoạt động rồi.
Nhớ có bài báo là con xe điện của anh Toyota mới ra cũng gáy lắm rồi chạy được có phân nửa quãng đường công bố, làm phải rút về nghiên cứu lại đủ kiểu. Chính Toyota còn chê bai xe thuần điện là không phù hợp, con xe hybrid của họ mới là trùm.
 
Hạ tầng hiện tại thì cục pin đấy nó rít 1 phát là sập mẹ nó trạm. Nghe đồn anh V ở xứ nào đó trồng cả chục nghìn cọc sạc, nhưng không biết được mấy cọc trong số đó có điện:shame:.
Trạm a V đa số xài trạm 320kva, 400kva, số lượng trạm trên 1000kva ko nhiều, đa số là có điện hết, điện lực nó cho đấu nối là có điện.
 
Nhớ có bài báo là con xe điện của anh Toyota mới ra cũng gáy lắm rồi chạy được có phân nửa quãng đường công bố, làm phải rút về nghiên cứu lại đủ kiểu. Chính Toyota còn chê bai xe thuần điện là không phù hợp, con xe hybrid của họ mới là trùm.
Toy nó ko làm đc xe điện nên tập trung hybrid thôi, chữa ngượng mấy con xe điện què.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top