Xanh SM có thể soán ngôi Grab tại Việt Nam?

Không hiểu sao vin có mấy thành phần anti cuồng nhiệt thế nhỉ
Ví dụ bảo gặp tình huống quan trọng mà đặt xe không được, hay bị tài làm phiền, xe đểu rồi thì chửi còn đỡ. Hay là thấy giá đắt hơn, trong khi giá cả công khai ngay từ đầu, thấy đắt không đi thì thôi sao lại chửi nhỉ?
Lắm anh còn hô bài không thèm đi aka chưa đi bao giờ nhưng lại cứ chửi, cứ anti nhiệt tình
Tôi h đặt xe cũng auto xanh, đơn giản vì tài lịch sự, xe thì mới nên đương nhiên ok rồi. Mã giảm giá thì thú thật chưa bao giờ dùng nên không quan tâm lắm.
Khi nào dịch vụ nó xuống cấp, kém mấy thằng khác thì sang thằng khác đi thôi.
Mình là người dùng, cái gì thấy phù hợp thì dùng thôi
 
Còn ai nhớ Adayroi không? Cũng 1 thời nổi đình đám, tuyên bố sẽ trở thành Alibaba của VN (lúc đấy Alibaba đang hot), sau rồi hẹo, ra đi không kèn không trống.

Điểm chung các sản phẩm của Vin là thường xuyên dùng những lời lẽ đao to búa lớn, đú hot trend để PR khi mới ra mắt, tiếp theo là đòi dẫn đầu thị trường, soán ngôi thằng này thằng kia trong 2-3 năm, cuối cùng chết trong sung sướng khi đã thỏa mãn nhu cầu hô hào khẩu hiệu. Lúc nào cũng y 1 bài như thế, nhưng lũ Vinno lúc nào cũng có niềm tin mãnh liệt là sản phẩm lần này sẽ thành công, đúng cười ị.

Vin thì chỉ có mỗi chuyên ngành plbn mà thôi, và cái mảng này cũng nhờ chống lưng của chính quyền, chứ Vin thì biết cái éo gì về kinh doanh. Làm ra sản phẩm nào cũng flop lòi lol ra, phải bán tống bán tháo nuôi con nghiện Vinfast hoàn toàn no hope, chính phủ mà éo all in vào BĐS thì thằng này liệm từ đời tám hoánh nào rồi. Mà nó không liệm thì VN sẽ liệm, chuyện sớm hay muộn mà thôi, giỏi đốt tiền chứ có giỏi làm ra tiền đâu?
Vinmec Vinschool chắc của thằng nào ý. Chửi thì nó phải đúng chứ chửi đổng thế này thì cần cẩu chỉ có chuyên về xúc vật thôi. Ko làm người được đâu.
 
:doubt: vậy là tui thấy có điểm chung mà rất nhiều vozer ở đây đồng tình đó là thái độ của bọn lái xe taxi truyền thống và Gáp rất mất dạy, dù sao tui ko hy vọng gì nhiều vô lũ này
Do anh đen ý, tôi đi grab cũng ok mà. Nhưng xe dơ hơn và tài xế bẩn hơn thì tôi còm phơm. Đùa chứ mấy anh chạy Be và grab làm ơn vệ sinh xe sạch xíu đc ko, nhìn xe t đi xe bẩn zcl cả xe máy lẫn xe oto (ô tô thì ít gặp xe bẩn) chứ xe máy mấy anh toàn mặc áo cũ, nhếch nhác vl. Gì chứ làm hình ảnh Xanh mới ra nên chỉn chu hơn
 
Do anh đen ý, tôi đi grab cũng ok mà. Nhưng xe dơ hơn và tài xế bẩn hơn thì tôi còm phơm. Đùa chứ mấy anh chạy Be và grab làm ơn vệ sinh xe sạch xíu đc ko, nhìn xe t đi xe bẩn zcl cả xe máy lẫn xe oto (ô tô thì ít gặp xe bẩn) chứ xe máy mấy anh toàn mặc áo cũ, nhếch nhác vl. Gì chứ làm hình ảnh Xanh mới ra nên chỉn chu hơn
Xanh nó là công ty taxi theo mô hình truyền thống: mua xe, thuê tài, trả lương
Còn grab, be,.. nó là mô hình taxi ăn chia, nó chỉ cung cấp khách thôi, xe thì của tài nên mức độ quản nó cũng không bằng tụi truyền thống được.
Sắp tới nó có platform ăn chia kia, thì mới xem có giữ được hình ảnh không
Mà như tp tôi ở (tỉnh lẻ) mà nó mang về 1 phát hơn 400 xe, mới về cái 1 hãng truyền thống bao năm dẹo luôn mới kinh.
 
Dạo này Grab với Be toàn gặp tài xế hãm loz nên nhà tôi chuyển hẳn sang XanhSM rồi. Đắt hơn tí nhưng đàng hoàng lịch sự hơn. Mỗi tội vẫn hơi ít xe :tire:
Grab chơi ngu đi bào tài xế quá đáng, nên giờ thái độ đám tx ncc luôn. Rất khó chịu với KH, vì nó cảm thấy bị lỗ. Với giờ khách ngon, chịu tip nhảy hết sang xanh, khách ki bo so đo 5-10k mới đi grab, nên lại càng ko có tip. 1km grab ck tx còn có 6-7k, chạy 10km nội thành cả giờ đồng hồ, tính ra còn lỗ cả xăng, công sức, thì làm sao tx nó vui vẻ với KH đc.

Mà ai nghĩ grab giờ còn tiền để đốt ,cạnh tranh với xanh thì quá là ảo tưởng. Grab nó đã qua thời startup, ko còn nguồn vốn mạnh như xưa nữa, nên phải bài tx để duy trì chi phí hoạt động. Với giờ nó có đổ tiền vào cũng ko thể cạnh tranh hơn đc thằng xanh. Ko có lý do gì nó phải cố gắng cạnh tranh 1 đối thủ quá mạnh, có nhiều lợi thế hơn, ở 1 thị trường như Vn.

SmartSelect_20240302_233926_Facebook.jpg
Screenshot_20240302_233851_Facebook.jpg
 
T dùng 100% app để đi lại nên chỗ nào rẻ thì t đi, trừ lúc vội, còn lại ko có phân loại phân lủng tệp khách như ông nào nói cả. Thằng sm lúc nào cũng là cao nhất nếu gọi cùng app, và t cug ko cài app riêng của sm vì có lần bảo lxe đợi để chở chuyến nữa thì lxe dùng app tính ra đắt vl.
 
Còn ai nhớ Adayroi không? Cũng 1 thời nổi đình đám, tuyên bố sẽ trở thành Alibaba của VN (lúc đấy Alibaba đang hot), sau rồi hẹo, ra đi không kèn không trống.

Điểm chung các sản phẩm của Vin là thường xuyên dùng những lời lẽ đao to búa lớn, đú hot trend để PR khi mới ra mắt, tiếp theo là đòi dẫn đầu thị trường, soán ngôi thằng này thằng kia trong 2-3 năm, cuối cùng chết trong sung sướng khi đã thỏa mãn nhu cầu hô hào khẩu hiệu. Lúc nào cũng y 1 bài như thế, nhưng lũ Vinno lúc nào cũng có niềm tin mãnh liệt là sản phẩm lần này sẽ thành công, đúng cười ị.

Vin thì chỉ có mỗi chuyên ngành plbn mà thôi, và cái mảng này cũng nhờ chống lưng của chính quyền, chứ Vin thì biết cái éo gì về kinh doanh. Làm ra sản phẩm nào cũng flop lòi lol ra, phải bán tống bán tháo nuôi con nghiện Vinfast hoàn toàn no hope, chính phủ mà éo all in vào BĐS thì thằng này liệm từ đời tám hoánh nào rồi. Mà nó không liệm thì VN sẽ liệm, chuyện sớm hay muộn mà thôi, giỏi đốt tiền chứ có giỏi làm ra tiền đâu?
adayroi dẹp vì ko chịu đốt tiền. Kinh doanh cái nào nhắm phát triển dc thì làm, ko thì dep. Kinh doanh mà còn quan tâm sĩ diện à. À doanh nghiệp mới ra kinh doanh ko dc phép pr à. Quy định ở đâu thế
 
Xanh về quê ok.
Còn các bác bảo đập thằng grab thì nên nghĩ xem cái công cụ lao động thì thằng grab nó chả mất mẹ gì, một thằng tự bỏ tiền ra.
Giờ thu hồi vốn con xe xong thì cái xe dịch vụ nó chả tã, lúc đó lại đập dàn cũ mua dàn mới à.
Cái gì lúc đầu mới chả ngon.
Thằng uber mới ra các bác cũng đc ngồi xe sang xịn mịn đó, rồi lúc grab mới ra tài xế chả vay ngân hàng mua xe mới, lúc đó không khen xe thơm đi
Sau cả chục năm chạy dịch vụ thì xe nó chả nát...

Gửi bằng vozFApp
 
Lúc nó chưa ra thì tưởng nói đùa chứ ra rồi thì mới thấy là hoàn toàn có thể đấy,chỗ quê tôi hay chỗ tôi làm grab méo có luôn mà giờ xanh sm nó chạy đầy cmn đường,tất nhiên về lâu dài phải theo dõi mới biết được.
 
Tuổi loz.
Thứ nhất là về giá: Thằng Xanh BDSM mắc hơn Grab.
Thứ 2 là về độ phủ: Tài Xanh BDSM nhận cuốc lâu vl.
Thứ 3 là về tay lái: Lái ngu, lái ẩu. Bữa tui đặt xe đi sân bay Tân Sơn Nhất mà thằng tài còn méo biết đường
qZV215Z.png
Đi grabcar SG một lần chạy đánh võng còn hơn xe máy, đi qua SM chạy điềm đạm khác hẵn. Grab được cái tài xế đông nên dễ book hơn thôi
 
Xanh về quê ok.
Còn các bác bảo đập thằng grab thì nên nghĩ xem cái công cụ lao động thì thằng grab nó chả mất mẹ gì, một thằng tự bỏ tiền ra.
Giờ thu hồi vốn con xe xong thì cái xe dịch vụ nó chả tã, lúc đó lại đập dàn cũ mua dàn mới à.
Cái gì lúc đầu mới chả ngon.
Thằng uber mới ra các bác cũng đc ngồi xe sang xịn mịn đó, rồi lúc grab mới ra tài xế chả vay ngân hàng mua xe mới, lúc đó không khen xe thơm đi
Sau cả chục năm chạy dịch vụ thì xe nó chả nát...

Gửi bằng vozFApp
Grab không mất gì có thể đúng vì nó không có xe nhưng cái được và cái mất nó song hành nhau vì không còn được hưởng lợi thì lái xe sẽ quay lưng lại ngay vì chả có ràng buộc mẹ gì với nhau cả. Grab tốn cả đống tiền để quảng cáo, để khuyến mại nói chung đốt tiền làm thương hiệu giờ thương hiệu đủ mạnh nó sẽ bóp lái xe cụ thể là tăng tỷ lệ ăn chia lên, tôi không chạy Grab nên không rõ hiện giờ nó cắt phế là bao nhiêu nhưng tỷ suất khá cao so với hồi đầu còn non trẻ nó gạ gẫm người tham gia vào Grab.
Sóng sau xô sóng trước hiện giờ nếu đấu với Xanh SM thì Grab sẽ tróc da lở thịt cho dù Xanh SM đá bay Grab thì không có nghĩa là Xanh SM sẽ sống khoẻ vì sẽ có thằng khác nó sẽ nghĩa cách để chiếm thị phần. Cái này không khác gì Grab đá thằng Uber cho dù Uber cao tuổi hơn, nhiều kinh nghiệm hơn nhưng cũng vật vã bỏ thị trường Đông Nam Á lại cho Grab.
Hiện giờ Xanh SM có ưu thế hơn đó là xe mới, chi phí vận hành rẻ hơn xe xăng và Grab thì gần như 100% là xe xăng.
 
Thằng Xanh này được lợi thế rất lớn là nó ko phải đốt tiền để tạo thói quen cho khách hàng và để loại đối thủ như Grab đã phải làm mấy năm qua. Giống như việc bạn tốn bao nhiêu công sức loại hết đối thủ mới tới đích, tự nhiên có thằng đứng sẵn ngay đích chiến đấu với bạn tiếp. Dịch vụ gọi xe/giao đồ ăn ko phải là ngành cần kinh nghiệm hay đến trước có lợi, mà chính thằng đến sau lại là thằng có lợi thế hơn vì có đứa dọn đường sẵn rồi, nó chỉ việc copy và chạy.
Grab đã phải đốt rất nhiều tiền để đấu với Uber, GoViet, Beamin, Shopee food... mới có được thị phần độc chiếm như hiện nay. Giờ Xanh SM nhảy vào chỉ phải đấu với Grab và phần nào là Be (2 thằng Xanh và Be hợp tác, nên tương lai có thể sẽ sáp nhập), sự canh tranh ko khốc liệt như mấy năm trước, dù phải đốt tiền nhưng vẫn ít hơn rất nhiều so với số tiền Grab đã bỏ ra từ lúc mới vào VN đến nay.

Grab giá rẻ hơn, nhưng chất lượng xe ko đồng đều, có thể gặp xe cũ, tài xế ko chuyên nghiệp. Xanh đắt hơn, nhưng xe mới đồng bộ, chuyên nghiệp hơn. Từ đó hình thành nên 2 tập khách hàng có thể thấy rõ, 1 là những người muốn rẻ nhất có thể, 2 là những người thà đắt hơn chút nhưng đi xe đẹp. Nhưng cuối cùng Grab vẫn sẽ ở ngôi đầu, vì yếu tố rẻ vẫn là quan trọng nhất và Grab đặt xe thì có liền, còn Xanh thì số lượng xe có hạn nên khách sẽ phải chờ khá lâu mới có xe. Ko phải tự nhiên mà từ Grab đã trở thành từ đại diện cho việc đặt xe, như honda với xe máy, như omo với bột giặt vậy.

Sau cùng thì mục đích của Xanh ko phải lợi nhuận nên chỉ cần thị phần vừa đủ cũng giúp Xanh tồn tại chung với Grab, có 2,3 dịch vụ gọi xe cạnh tranh nhau cũng là điều tốt cho khách hàng.
Thật?
 
Xanh SM giờ cao điểm rẻ hơn Grab nhiều, tối qua 7h book Grab 110-120K mà mãi không có.

Chuyển qua Xanh Luxury thì có 80k, áp mã còn 64K :beauty:

Móe đi có 4km mà cả book lẫn đi hơn 1 tiếng :too_sad:
 
Dưới góc độ nhà sản xuất thì có rất nhiều chiêu để đấu với một hãng xe khi không có thể làm chủ công nghệ về xe lắm.
Còn chiêu bài nó chưa xài đến đó là cho thuê xe, nhà mình làm được trồng được thì cho thuê xe để lái xe có phương tiện chạy. Ví dụ tính km thuê chẳng hạn một km thuê giá 6000đ, tài xế thuê xe cứ theo km mà trả tiền, chạy nhiều trả nhiều chạy ít trả ít không chạy trả xe.
Xe được trả thì nhà làm được đưa về nhà máy sơn lại, sửa chữa lại rồi tái vòng đời cho thuê. Những ai muốn làm lái xe chạy nhưng không rõ có làm ăn được hay không nghập ngừng không biết nên làm hay không thì cứ thuê xe để chạy đã, chạy thấy ổn thì một là thuê để chạy hai là mua đứt xe luôn.
Xanh SM ra đời không phải là vì Vinfast nghĩ đầu tiên nó là sản phẩm phụ là hướng giải pháp tình thế khi tình trạng xe bán ra không đạt như kỳ vọng. Nên nhớ một nhà máy sản xuất ô tô có giá vài tỷ đô, mỗi ngày phải bán từng này xe nếu không bán được áp lực lên nhà máy cực kỳ lớn về trả lương cho cán bộ công nhân viên, trả lãi ngân hàng. Muốn hay không thì nhà máy phải hoạt động phải đẩy được đầu ra xe sản xuất. Do đó Xanh SM là giải pháp tình thế trước mắt biết đâu khi tình hình bán xe sáng sủa lên Xanh SM có thể sẽ được bán cho đối tác khác cũng nên và cũng chẳng biết được có thể Grab sẽ là công ty mua Xanh SM.
Xanh SM ra đời chỉ làm về xe điện, hiện giờ xe điện ở VN mạnh nhất là thằng nào là Vinfast, một hãng xe vận tải hành khách cần rất nhiều xe thế là đầu ra ổn định ít nhất trong vòng 1 đến 2 năm nhà máy sẽ vận hành hết công suất. Áp dụng mô hình đó mới sang các nước lân cận thì việc duy trì nhịp độ sản xuất xe cũng như nhận dạng thương hiệu khi có nhiều xe điện chạy trên đường thì đó là một cách nhìn của những con sói già kinh doanh.
 
Last edited:
1. Đi bike nên book Grab vì nhanh. Xe máy điện chạy ko nhanh bằng, với tài cũng sợ trầy xe nên không dám lách.
2. Đi car nên book Xanh vì đa phần là xe mới, đi êm. Nhưng chắc chỉ được 1 thời gian thôi.
 
:LOL:, anh so giờ cao điểm thì nên xem thằng xanh có đặt đc ko đã nhé :look_down:

Anh kia bảo nó giá cao hơn thì tôi chụp realtime so sánh giá thôi. Chênh nhau gần gấp đôi thì không cao điểm cũng hiểu thằng nào đắt hơn. Nó mới thì độ phủ kém hơn là bình thường mà, Grab nó chục năm rồi ít gì.

Còn cao điểm thì tôi cứ Mai Linh, Vinasun tôi đi thôi, không app thì xuống dưới là có à
zFNuZTA.gif


Tôi sử dụng dịch vụ thì cứ thằng nào tốt tôi dùng thôi.




via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top