thảo luận Mazda 3 hay Honda City hay Mazda 2 cho người mới mua xe lần đầu.

1 là thấy CX30 giá phải 800 củ trở lên, quá budget rồi. Không muốn chi nhiều quá cho chiếc xe như thế.
2 là hiện mua xe lần đầu, thích Sedan hơn, nhìn sedan kiểu gì cũng thấy đẹp hơn mấy chiếc CUV. Đã vậy lại còn rẻ hơn. Thấy khoảng sáng gầm mấy xe này hình như cũng chỉ chênh nhau vài cm. Mình mới nên cũng không biết là vài cm này làm nên sự khác biệt như thế nào, mà giờ ai nấy đu nhau vào mua xe gầm cao.
Nếu đã thích sedan rồi thì nên mua sedan thôi, chỉ là thấy xu hướng mua xe thời nay toàn mua cuv/suv.
2: nó còn ăn nhau ở góc tới/ góc thoát nữa.
 
1 là thấy CX30 giá phải 800 củ trở lên, quá budget rồi. Không muốn chi nhiều quá cho chiếc xe như thế.
2 là hiện mua xe lần đầu, thích Sedan hơn, nhìn sedan kiểu gì cũng thấy đẹp hơn mấy chiếc CUV. Đã vậy lại còn rẻ hơn. Thấy khoảng sáng gầm mấy xe này hình như cũng chỉ chênh nhau vài cm. Mình mới nên cũng không biết là vài cm này làm nên sự khác biệt như thế nào, mà giờ ai nấy đu nhau vào mua xe gầm cao.
Ngoài khoảng sáng gầm thì CUV/SUV còn có vị trí ngồi cao hơn nên tầm nhìn sẽ dễ bao quát hơn khi lái nữa, tôi thấy cái đó quan trọng hơn, còn khoảng sáng gầm thì tôi cũng ít leo vỉa hè, lội nước nên cũng ko thấy cần thiết lắm. Tuy nhiên khi số đông đổ xô vào mua gầm cao thì mấy con gầm cao sẽ bị chênh giá hơn so với giá trị ban đầu của nó do quy luật cung cầu, ngược lại mấy con sedan sẽ giảm giá do nhu cầu ít đi.
Nếu không xác định mua đi bán lại nhiều thì cũng ko cần phải chạy theo xu hướng làm gì.
Năm ngoái tôi cũng đắn do có nên cố lên Cx30 hay ko nhưng sau quyết định thôi, vì so với MD3 thì phải thêm tầm 100 củ nữa
 
1 là thấy CX30 giá phải 800 củ trở lên, quá budget rồi. Không muốn chi nhiều quá cho chiếc xe như thế.
2 là hiện mua xe lần đầu, thích Sedan hơn, nhìn sedan kiểu gì cũng thấy đẹp hơn mấy chiếc CUV. Đã vậy lại còn rẻ hơn. Thấy khoảng sáng gầm mấy xe này hình như cũng chỉ chênh nhau vài cm. Mình mới nên cũng không biết là vài cm này làm nên sự khác biệt như thế nào, mà giờ ai nấy đu nhau vào mua xe gầm cao.
CX3 lăn bánh ở SG chỉ 760tr thôi fen - giá đó cho 1 con BD3 máy 2.0 nâng gầm là hoàn toàn xứng đáng! Vì BD3 giờ không có giảm phí trước bạ nên không có lợi thế so với xe nhập như CX30 nữa.
Thứ hai: Con CX30 ngồi bên trong ko khác gì con BD3, máy mạnh hơn, cảm giác lái và góc nhìn tốt hơn BD3. Thiết kế của nó cũng không cao hơn con BD3 quá nhiều nên ko có cảm giác chòng chành như đi SUV.

Bạn cứ ra ngồi vào con xe - bảo đảm là khi ngồi lên Kodo 7.0 thì ngồi lên các con xe cùng tầm giá như City, Creta, Tucson... hay kể cả BD 6.5 như BD2, CX5 là thấy dội ngược liền.
 
CX3 lăn bánh ở SG chỉ 760tr thôi fen - giá đó cho 1 con BD3 máy 2.0 nâng gầm là hoàn toàn xứng đáng! Vì BD3 giờ không có giảm phí trước bạ nên không có lợi thế so với xe nhập như CX30 nữa.
Thứ hai: Con CX30 ngồi bên trong ko khác gì con BD3, máy mạnh hơn, cảm giác lái và góc nhìn tốt hơn BD3. Thiết kế của nó cũng không cao hơn con BD3 quá nhiều nên ko có cảm giác chòng chành như đi SUV.

Bạn cứ ra ngồi vào con xe - bảo đảm là khi ngồi lên Kodo 7.0 thì ngồi lên các con xe cùng tầm giá như City, Creta, Tucson... hay kể cả BD 6.5 như BD2, CX5 là thấy dội ngược liền.
sắp giảm LPTB rồi thím, chuyên chủ thớt cọc mazda 3 lux rồi chờ T6 hoặc T7 đăng ký là đẹp chắc 670 lăn bánh SG
 
CX3 lăn bánh ở SG chỉ 760tr thôi fen - giá đó cho 1 con BD3 máy 2.0 nâng gầm là hoàn toàn xứng đáng! Vì BD3 giờ không có giảm phí trước bạ nên không có lợi thế so với xe nhập như CX30 nữa.
Thứ hai: Con CX30 ngồi bên trong ko khác gì con BD3, máy mạnh hơn, cảm giác lái và góc nhìn tốt hơn BD3. Thiết kế của nó cũng không cao hơn con BD3 quá nhiều nên ko có cảm giác chòng chành như đi SUV.

Bạn cứ ra ngồi vào con xe - bảo đảm là khi ngồi lên Kodo 7.0 thì ngồi lên các con xe cùng tầm giá như City, Creta, Tucson... hay kể cả BD 6.5 như BD2, CX5 là thấy dội ngược liền.
Cám ơn bác, vậy mà mình cứ tưởng là CX30 là MD3 nâng gầm, máy số giống nhau cơ chứ.
Vl cái là account mình mười mấy năm rồi mà không cho react.
 
Cám ơn bác, vậy mà mình cứ tưởng là CX30 là MD3 nâng gầm, máy số giống nhau cơ chứ.
Vl cái là account mình mười mấy năm rồi mà không cho react.
Cứ hiểu CX30 là lai của M3 với CX5, máy của thằng to, design của thằng nhỏ, giá ở giữa.
Lên Sr. Member thì sẽ đc react
 
Tầm tiền này thì lăn tăn giữa bd3 với city thôi.
Ko biết có phục vụ gia đình nhiều ko, chứ nếu phục vụ gia đình nhiều (vợ và 1-2 con nhỏ) thì city có lợi thế hơn bd3 đấy, về mặt ko gian thì ko thể độ đẽo được.
Còn nếu hiện tại và 3-5 năm nữa ko phải phục vụ gia đình thì bd3 thẳng tiến thôi. Xe hạng C, nội ngoại thất sang sịn mịn (kể cả bản delux cũng ko thua kém nhiều so với 2 bản còn lại), về bọc lại ghế da là ngon.
Về máy móc 2 con thì same nhau, city đi vọt hơn bd3 tý thôi.
 
Ghét nhất mấy ông cờ bạc nửa mùa. Cầm hết 700tr margin x20 rồi all in vào BTC hay gì đấy đi. Chờ fen tuần sau lên đây nhờ tư vấn Bentley vs RR.
 
Giống config thôi chứ tôi thấy performance lại khác nhiều ấy. Có vẻ Thái thích treo cứng nên con BD2 và BD30 đều cứng hơn hẳn BD3 và BD5 :(
Nếu nói thế thì động cơ với hộp số chắc cũng sẽ có khác biệt về mặt lập trình chứ đâu có giống 100% :)
 
Ghét nhất mấy ông cờ bạc nửa mùa. Cầm hết 700tr margin x20 rồi all in vào BTC hay gì đấy đi. Chờ fen tuần sau lên đây nhờ tư vấn Bentley vs RR.
Quất all in x20 kiểu này thì nhiều khi tuần sau lên nhờ mấy fen tư vấn cho là chọn wave hay sirius.
 
Nếu nói thế thì động cơ với hộp số chắc cũng sẽ có khác biệt về mặt lập trình chứ đâu có giống 100% :)
Tất nhiên là không thể giống 100%, trong thông số cũng đã khác rồi, nhưng lái thực tế tôi thấy không khác biệt đáng kể như treo, chỉ là con bd2 nhỏ nhẹ hơn nên lanh hơn thôi :)
Khác biệt về treo của bd2 và bd3 là khá rõ ràng, 1 con thốc rất mạnh, 1 con mềm và nhiều dao động
Screenshot_2024-04-25-10-49-00-354_com.android.chrome-edit.jpg

Screenshot_2024-04-25-10-49-16-360_com.android.chrome-edit.jpg
 
Tầm tiền này thì lăn tăn giữa bd3 với city thôi.
Ko biết có phục vụ gia đình nhiều ko, chứ nếu phục vụ gia đình nhiều (vợ và 1-2 con nhỏ) thì city có lợi thế hơn bd3 đấy, về mặt ko gian thì ko thể độ đẽo được.
Còn nếu hiện tại và 3-5 năm nữa ko phải phục vụ gia đình thì bd3 thẳng tiến thôi. Xe hạng C, nội ngoại thất sang sịn mịn (kể cả bản delux cũng ko thua kém nhiều so với 2 bản còn lại), về bọc lại ghế da là ngon.
Về máy móc 2 con thì same nhau, city đi vọt hơn bd3 tý thôi.
Mình tưởng là máy của md3 thì vượt nhanh hơn chứ, vì momen xoắn cực đại đạt được ở vòng tua thấp hơn, kèm hộp số 6AT thì chắc là vượt ngon hơn hộp số CVT của city.
 
Mình tưởng là máy của md3 thì vượt nhanh hơn chứ, vì momen xoắn cực đại đạt được ở vòng tua thấp hơn, kèm hộp số 6AT thì chắc là vượt ngon hơn hộp số CVT của city.
City 1,1 tấn.
Mazda 3 1,3 tấn.
Mazda 3 xác nặng hơn 200kg nên tăng tốc không bằng đâu.
 
Back
Top