tin tức Xe điện Kia EV6 ra mắt, đi tối đa 510km chỉ sau một lần sạc

Xe Hàn ngày càng ngon, bọn xe sang châu âu lo mà làm xe chiều người tiêu dùng, bớt bán giá ảo kèm cắt option, kéo có ngày xe Hàn Nhật vượt mặt thì nhục, như lexus ở mỹ đã vượt mặt hầu hết xe sang âu rồi, nay xe hybird thì có toy cross, như con ev6 này đánh giá tốc độ, phạm vi ăn đứt porcher taycan là đủ hiểu, về option thì giờ bọn xe eu thua cả xe tầu, chỉ còn giữ đc động cơ , thương hiệu cái này mà bị xe châu á vượt thì chó mua xe âu
Ngáo vừa thôi ông, vượt lúc nào thế?
1617867761743.png

Taycan là một con xe thể thao, con EV6 ko có cửa đọ hiệu năng đâu
 
Thì ông kia đang bảo chạy Grab 1 tháng 2 vạn km mà 20tr nuôi xe kêu lỗ đấy ông, trong khi xe điện so với xe xăng thì như tôi nói đấy
Tính sơ sơ chia cho Grab 30% xong cũng bỏ túi 7k/km, 20k km cũng được 140tr rồi, chưa tính phí đêm cao hơn ngày, trừ chi phí nuôi xe cũng lãi ít nhất hơn 100tr/tháng, thì nữa năm là trả xong con xe luôn ấy chứ, căn bản có sức mà chạy không thôi, chứ lỗ tdn được
 
Tính sơ sơ chia cho Grab 30% xong cũng bỏ túi 7k/km, 20k km cũng được 140tr rồi, chưa tính phí đêm cao hơn ngày, trừ chi phí nuôi xe cũng lãi ít nhất hơn 100tr/tháng, thì nữa năm là trả xong con xe luôn ấy chứ, căn bản có sức mà chạy không thôi, chứ lỗ tdn được
Thì đấy, ông kia lấy ví dụ ra là chạy Grab để so với xe xăng mà lại không thèm tính đến các chi phí vận hành, thà lấy ví dụ chạy cá nhân thì khác, mà chạy cá nhân trừ dân kinh doanh đi nhiều thì từng đấy nó cũng khấu hao vào hết cả, làm gì có lỗ được đâu, có mà lỗ là mấy ông mua xe xong vứt xó như ông bác tôi, lấy SA đầu năm 2020 mà đến giờ chắc được hơn 5000km tí
 
Thì đấy, ông kia lấy ví dụ ra là chạy Grab để so với xe xăng mà lại không thèm tính đến các chi phí vận hành, thà lấy ví dụ chạy cá nhân thì khác, mà chạy cá nhân trừ dân kinh doanh đi nhiều thì từng đấy nó cũng khấu hao vào hết cả, làm gì có lỗ được đâu, có mà lỗ là mấy ông mua xe xong vứt xó như ông bác tôi, lấy SA đầu năm 2020 mà đến giờ chắc được hơn 5000km tí
Chỉ cần nhìn vào con số 5l/100km trong đô thị là biết lái xe bằng bàn phím rồi thì sao mà biết các khoản chi phí khác nữa :big_smile:.
 
Xe Hàn ngày càng ngon, bọn xe sang châu âu lo mà làm xe chiều người tiêu dùng, bớt bán giá ảo kèm cắt option, kéo có ngày xe Hàn Nhật vượt mặt thì nhục, như lexus ở mỹ đã vượt mặt hầu hết xe sang âu rồi, nay xe hybird thì có toy cross, như con ev6 này đánh giá tốc độ, phạm vi ăn đứt porcher taycan là đủ hiểu, về option thì giờ bọn xe eu thua cả xe tầu, chỉ còn giữ đc động cơ , thương hiệu cái này mà bị xe châu á vượt thì chó mua xe âu
cuồng hàn vừa thôi ông, châu âu nó k bảo thủ như bọn nhật đâu. Tụi nó đầu tư xe điện từ lâu rồi. Bọn này kém khi hạ thấp thuế quan để xe hàn tràn vào châu âu, trong khi hàn lại đánh thuế cao xe châu âu vào hàn (một dân tộc bẩn tính vcl)
 
Chạy 20k km mà đóng 20tr tiền xăng chắc chỉ có chạy xe thiết giáp thôi

Chạy xăng mà xe hạng A đường tỉnh đẹp thì cũng bét phải 1000-1100đ/km với giá xăng 1900k nhé. Muốn tốn ít hơn thì đi xe máy đi.
Mà có thằng nào chạy grab tháng được 2V~ ngày 650km à, chạy được thế nó chả mừng chết mẹ khi tiền thuê pin+ sạc ~ tiền xăng nhưng chả bảo dưỡng nhưng xe xăng.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
Vấn đề lớn nhất mà các hãng xe điện luôn tránh né không đề cập là triển khai hệ thống trạm sạc công suất cao trên 400kw mới sạc nhanh cho xe điện được chứ không phải điện gia đình hay những trạm công suất thấp ( Vinfast đang tính làm cao nhất có 160kw, với công suất này sạc đầy con xe Kia trên chắc mất 3h). Vấn đề ở Việt Nam không chỉ là chi phí mà còn là hạ tầng điện của nhà nước chưa thể đáp ứng. Xác định là mua con xe điện về đêm sạc ngày chạy thôi., sạc đầy con E34 mất 42 kí điện là tầm 80k rồi, chưa nói vượt định mức bị tính giá điện cao.
 
Vấn đề lớn nhất mà các hãng xe điện luôn tránh né không đề cập là triển khai hệ thống trạm sạc công suất cao trên 400kw mới sạc nhanh cho xe điện được chứ không phải điện gia đình hay những trạm công suất thấp ( Vinfast đang tính làm cao nhất có 160kw, với công suất này sạc đầy con xe Kia trên chắc mất 3h). Vấn đề ở Việt Nam không chỉ là chi phí mà còn là hạ tầng điện của nhà nước chưa thể đáp ứng. Xác định là mua con xe điện về đêm sạc ngày chạy thôi., sạc đầy con E34 mất 42 kí điện là tầm 80k rồi, chưa nói vượt định mức bị tính giá điện cao.

Sạc 160kw thì 1 giờ theo lý thuyết nạp được 160 kí điện, cho hiệu suất sạc vào pin chỉ 75% thì cũng được 120 kí một giờ. Chiếc KIA pin 77kwh thì sạc vinfast tốn hơn nửa tiếng là đầy chứ nhỉ, cho hiệu suất kém thì cũng 1 tiếng chứ sao 3 tiếng được nhỉ, ko hiểu lắm.
 
Sạc 160kw thì 1 giờ theo lý thuyết nạp được 160 kí điện, cho hiệu suất sạc vào pin chỉ 75% thì cũng được 120 kí một giờ. Chiếc KIA pin 77kwh thì sạc vinfast tốn hơn nửa tiếng là đầy chứ nhỉ, cho hiệu suất kém thì cũng 1 tiếng chứ sao 3 tiếng được nhỉ, ko hiểu lắm.
sạc nhanh chỉ được khi pin gần hết thôi, pin càng đầy càng phải sạc chậm lại...

nên là nếu pin 100 mà sạc 100/h thì cũng không có nghĩa là nó sạc 1h là đầy pin anh ạ...

à nhưng mà tại sao nó mất tận 3h thì tôi cũng không rõ lắm hâhha..
 
Sạc 160kw thì 1 giờ theo lý thuyết nạp được 160 kí điện, cho hiệu suất sạc vào pin chỉ 75% thì cũng được 120 kí một giờ. Chiếc KIA pin 77kwh thì sạc vinfast tốn hơn nửa tiếng là đầy chứ nhỉ, cho hiệu suất kém thì cũng 1 tiếng chứ sao 3 tiếng được nhỉ, ko hiểu lắm.
Vì hiệu suất thực tế thấp hơn nhiều chứ không được 75% , phần đầu và cuối pin thì phần mềm sẽ tiết chế sạc siêu chậm để tăng độ bền, tất nhiên bạn nên sử dụng xe trong khoảng 20 - 80% pin thôi., hệ thống sạc công suất cao yêu cầu cấu trúc động cơ 800V như xe này chứ xe 400V như Vinfast E34 E35 đều không dùng được.
 
Ấy thế mà bọn VF làm truyền thông cứ như VF sắp trở thành cty SX oto lớn nhất thế giới ấy. Thêm bọn cuồng vin thành tôn giáo luôn, ai động tới là nhào ra cắn người. Cái gì Vin làm đc thì chúng ta công nhận, cổ vũ. Nhưng cái gì nó chưa làm đc thì phải nhìn nhận thẳng vấn đề chứ. Như vụ con Fadi là thấy liền, cơ bản là con Spark của GM nó bán tại VN không chạy. Thế là nhượng lại quyền Kinh doanh ở VN cho Vin. Vin gắn chứ V thay cho logo Chevrolet thôi, chứ có làm quái gì khác. Nhưng nhờ truyền thông tốt, nó bán ầm ầm. Vậy là Vinno lại bay vào ca ngợi công nghệ xe của Vin, ca ngợi doanh số bán hàng. Xin lỗi con xe đó là của GM, không phải Vin sản xuất đâu mà ảo tưởng. Tai nạn xe Lux vs Xe hãng khác, Lux do cứng quá nên còn nguyên, xe kia thiết kế để lực tác động dông vào đầu xe, giúp giảm chấn thương cho ng lái vậy mà chúng nó bay vào khen lấy khen để VF, còn lên báo viết bài pla pla....
Fadil nó bán tốt ko phải là truyền thông, mà vì nó rẻ, chất lượng ok. Nỗ lực giảm giá của nó vào miệng vozer như kiểu nó lừa người mua, phát biểu ngu như bò
 
Fadil nó bán tốt ko phải là truyền thông, mà vì nó rẻ, chất lượng ok. Nỗ lực giảm giá của nó vào miệng vozer như kiểu nó lừa người mua, phát biểu ngu như bò

Biết con fadi trước đây tên gì, do cty nào sản xuất và bán từ bao lâu rồi không?
Giá bán k đổi so vs trước đây, về tay vin tự nhiên chất lượng oke. Vậy trong tay GM nó là phế phẩm kém chất lượng nên k bán đc nhỉ? Hay Vinno có bí quyết nâng tầm chất lượng con Spark thành con Fadil?????

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
 
Biết con fadi trước đây tên gì, do cty nào sản xuất và bán từ bao lâu rồi không?
Giá bán k đổi so vs trước đây, về tay vin tự nhiên chất lượng oke. Vậy trong tay GM nó là phế phẩm kém chất lượng nên k bán đc nhỉ? Hay Vinno có bí quyết nâng tầm chất lượng con Spark thành con Fadil?????

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
Thế biết trước đây nó bán bao nhiêu giờ nó bán bao nhiêu ko?
 
Back
Top