10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu: xe Nhật Bản chiếm số đông

Dùng xe Daihatsu lắp logo Toy vào và đổi tên rồi nâng giá bán. Giá các mẫu xe của Toy ở VN cao hơn giá các thị trường khác từ x1.5 đến 1.75. Con Vios 2023 ở các thị trường khác là bản all-new, còn sắp tới ở thị trường VN là bản facelift... Còn hàng đống lý do mà tôi không kể hết.
Xe nào bán ở VN mà giá chẳng cao hơn nước khác, anh kể tôi mẫu xe của hãng khác có giá bán thấp hơn xem nào. Còn chuyện tăng giá là coi thường khách hàng vậy năm ngoái Kia vs Huyn nó tăng giá đến 4-5 lần thì sao
 
Xe nào bán ở VN mà giá chẳng cao hơn nước khác, anh kể tôi mẫu xe của hãng khác có giá bán thấp hơn xem nào. Còn chuyện tăng giá là coi thường khách hàng vậy năm ngoái Kia vs Huyn nó tăng giá đến 4-5 lần thì sao
Ông đọc mà không hiểu thì thôi vậy. Tranh luận cũng chỉ đến thế thôi. Ông toàn rep kiểu đâu đâu.
 
Mấy con số thống kê về doanh số, thực chất chỉ nói lên rằng hãng nào đang có hệ thống đại lý bán hàng làm ăn suôn sẻ nhất (do marketing hiệu quả, do sales biết cách dụ khách hoặc cũng có thể do thời thế đưa đẩy...); chứ cũng chẳng thể cho thấy rằng sản phẩm có thực sự tốt hay không. Ở đâu cũng vậy cả. Thường thì những sản phẩm có p/p tốt nhất sẽ không mấy khi xuất hiện trong mấy cái top 10 kiểu này.
 
Mấy con số thống kê về doanh số, thực chất chỉ nói lên rằng hãng nào đang có hệ thống đại lý bán hàng làm ăn suôn sẻ nhất (do marketing hiệu quả, do sales biết cách dụ khách hoặc cũng có thể do thời thế đưa đẩy...); chứ cũng chẳng thể cho thấy rằng sản phẩm có thực sự tốt hay không. Ở đâu cũng vậy cả. Thường thì những sản phẩm có p/p tốt nhất sẽ không mấy khi xuất hiện trong mấy cái top 10 kiểu này.
Mấy thằng rồ/sales xe hàn tàu thường thích nói kiểu này lắm. Vì xe chúng nó trùm đua options với phông bạt mà :rolleyes:
Xe bọn nó cuồng không bán được là chửi bọn khác do ngu mới mua xe abc chứ sao không mua xyz của tụi nó
 
Thì anh cứ vào vùng mỏ than xem bán tải thực sự nó chở hàng ấy. Có thấy con Dmax nào không hay nhiều nhất vẫn Ranger, nhì Hilux
Đọc lại cmt của tôi đi, tôi nhắc chữ sĩ diện đầu tiên đấy :)))) có là gia đình thuần nông, mua bán tải để chở hàng thì cũng Ranger, để còn tiện phông bạt sĩ với đời nữa chứ
 
Thế mới bảo Toy VN xem thường khách hàng, toàn đem các mẫu xe trung bình kém về bán, thậm chí nhiều con Daihatsu gắn mác Toy như Rush, Avanza, Veloz, Yaris, Vios mẫu mới... Xe Toy vẫn tốt tuy nhiên cách Toy VN đối xử với khách hàng VN thì quá chán
ko hiểu kiểu gì. honda đối sử với khách hàng việt như lol mà vẫn nhất quyết qua đồ honda.
 
Mấy con số thống kê về doanh số, thực chất chỉ nói lên rằng hãng nào đang có hệ thống đại lý bán hàng làm ăn suôn sẻ nhất (do marketing hiệu quả, do sales biết cách dụ khách hoặc cũng có thể do thời thế đưa đẩy...); chứ cũng chẳng thể cho thấy rằng sản phẩm có thực sự tốt hay không. Ở đâu cũng vậy cả. Thường thì những sản phẩm có p/p tốt nhất sẽ không mấy khi xuất hiện trong mấy cái top 10 kiểu này.
Vậy theo anh đánh giá theo tiêu chí nào, mở thử danh sách top 10 mẫu xe chạy trên vài trăm ngàn miles có cũng không khác gì mấy đâu, cũng toàn mấy ông Nhật Bản cả.
 
Mấy thằng rồ/sales xe hàn tàu thường thích nói kiểu này lắm. Vì xe chúng nó trùm đua options với phông bạt mà :rolleyes:
Xe bọn nó cuồng không bán được là chửi bọn khác do ngu mới mua xe abc chứ sao không mua xyz của tụi nó
Chả liên quan cũng quote làm gì? Xà lơ :smile:
 
Vậy theo anh đánh giá theo tiêu chí nào, mở thử danh sách top 10 mẫu xe chạy trên vài trăm ngàn miles có cũng không khác gì mấy đâu, cũng toàn mấy ông Nhật Bản cả.
thì giống trong 4 bánh, BJ X7 ngon nhất trong tầm giá, nhưng khi hỏi về hệ thống 3S, so sánh với các xe khác thì thành Yếu hơn xe Mạnh và Mạnh hơn xe yếu, hay hỏi về doanh số thì thấy im lỉm,
Hồi so với Cross hay Seltos cũng không có số liệu so doanh số
 
xe máy thôi fence vì t có thấy mấy ai đi oto honda đâu.
Không biết thím ở vùng nào chứ các tp lớn như SG/HN/ĐN thì 10 chiếc ô tô ngoài đường cũng phải có ít nhất 1 chiếc của Honda. Mảng ôtô Honda ở VN làm ăn chuẩn chỉnh lắm nhé, các mẫu xe bán VN đều là mẫu xe toàn cầu và giống hoàn toàn chứ không như Hyundai Tucson bản Mỹ 188 mã nhưng ở VN thì chỉ có 150 mã mặc dù cũng mang tiếng là mẫu xe toàn cầu của Hyundai.
Còn nói về xe máy thì cái mác Honda nó ăn sâu vào tiềm thức của ng Việt rồi nên bị nó làm giá bao nhiêu năm nhưng vẫn mua.
 
Vậy theo anh đánh giá theo tiêu chí nào, mở thử danh sách top 10 mẫu xe chạy trên vài trăm ngàn miles có cũng không khác gì mấy đâu, cũng toàn mấy ông Nhật Bản cả.
Muốn đánh giá khách quan, tự bản thân phải trải nghiệm. Chỉ có cách đó thôi chứ ko có cách nào khác, ko nghe bất cứ đứa nào nói ra nói vào cả.

Ở đây tôi thử nêu ra 1 ví dụ tiêu biểu tại thị trường VN thôi nhé. Đó là cái phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ bình dân mới rộ lên vài năm gần đây, trong phân khúc này thì con nào cũng tốt, trừ 1 con: Toyota Veloz/Avanza. Nó đơn giản là quá tệ, quá lởm. Nếu hợp tình hợp lý thì doanh số bán cho khách hàng phải ở mức vài chục chiếc xe mà thôi, chứ không thể lên đến hàng ngàn như báo cáo doanh số (còn chuyện đại lý ôm bao nhiêu thì là câu chuyện khác). Nó bán được, chẳng qua là do cái brand, do hệ thống đại lý phủ quá dày đặc và cũng do đối tượng khách hàng tầm này ko phải ai cũng có điều kiện lái thử hết mọi lựa chọn khác.

Mỗi lần nhìn báo cáo doanh số, xe nào thì kệ chứ riêng con này cứ nhìn thấy là tôi lại tứk, vì chứng tỏ lượng lớn người bỏ tiền ra mua xe chả biết con mẹ gì cả. Còn tôi thì biết rõ, vì tôi nằm trong nhóm những người đầu tiên test drive nó lúc nó mới được đưa về đây đấy.
 
zFNuZTA.png
làm OEM cho mấy hãng của toyota honda chắc làm tới đời này qua đời khác cũng không hết hàng của nó, trước làm cái linh kiện khuôn của Aisin thôi cũng mệt đầu tắt mặt tối, bảo sao mấy cty Nhật sợ nhất là nhân viên nhảy việc
 
Muốn đánh giá khách quan, tự bản thân phải trải nghiệm. Chỉ có cách đó thôi chứ ko có cách nào khác, ko nghe bất cứ đứa nào nói ra nói vào cả.

Ở đây tôi thử nêu ra 1 ví dụ tiêu biểu tại thị trường VN thôi nhé. Đó là cái phân khúc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ bình dân mới rộ lên vài năm gần đây, trong phân khúc này thì con nào cũng tốt, trừ 1 con: Toyota Veloz/Avanza. Nó đơn giản là quá tệ, quá lởm. Nếu hợp tình hợp lý thì doanh số bán cho khách hàng phải ở mức vài chục chiếc xe mà thôi, chứ không thể lên đến hàng ngàn như báo cáo doanh số (còn chuyện đại lý ôm bao nhiêu thì là câu chuyện khác). Nó bán được, chẳng qua là do cái brand, do hệ thống đại lý phủ quá dày đặc và cũng do đối tượng khách hàng tầm này ko phải ai cũng có điều kiện lái thử hết mọi lựa chọn khác.

Mỗi lần nhìn báo cáo doanh số, xe nào thì kệ chứ riêng con này cứ nhìn thấy là tôi lại tứk, vì chứng tỏ lượng lớn người bỏ tiền ra mua xe chả biết con mẹ gì cả. Còn tôi thì biết rõ, vì tôi nằm trong nhóm những người đầu tiên test drive nó lúc nó mới được đưa về đây đấy.
Anh đánh giá tiêu chí nào để nói về chữ tệ chữ lởm, còn chất lượng thì Toy VN ko thể dự so với Toy US về độ phục vụ cũng option, một phần thị trường Mỹ quá lớn, chất lượng kiểm soát đầu vào cực kỳ khắt khe, khách hàng độ khó tính cao cũng như độ chịu chi và chủ nghĩa tiêu dùng của Mỹ là trọng yếu.
Còn độ bền trong linh kiện, động cơ, khung gầm thì Toyota vẫn là 1 tượng đài lớn trong ngành ô tô động cơ đốt trong khi tối ưu hóa gần như tốt nhất trên sản lượng/độ bền/chi phí sản xuất...
Anh muốn đánh giá một chủ đề với có một con số thống kê đủ lớn để có tính chính xác cao. Như bài báo Công ty nghiên cứu ô tô iSeeCars của Mỹ đã phân tích hơn 14,9 triệu xe bán ra năm 2021 để xác định độ tin cậy của chúng. Kết quả được thống kê và xếp hạng dựa trên tỷ lệ lượng xe cán mốc 200.000 dặm (khoảng 320.000 km). Chỉ trải 1 chiếc xe của một dòng xe của một đại lý xe thì nó so với mặt bằng chung con số thống kê nó cũng không nhiều đâu:
1678951186754.png
 
Đọc lại cmt của tôi đi, tôi nhắc chữ sĩ diện đầu tiên đấy :)))) có là gia đình thuần nông, mua bán tải để chở hàng thì cũng Ranger, để còn tiện phông bạt sĩ với đời nữa chứ
Phông bạn gì xe Ford hả bạn. Chả lẽ Mỹ cũng phông bạt ư khi bên đó toàn Ford bán tải là chính, 2 em xếp sau cũng bán tải của Mỹ. 3 em bán tải bán chạy top đầu luôn, hơn đứt Sedan, SUV. Mà bên đó cũng ko thiếu người mua bán tải đi cafe.
Cứ phải theo theo Thái dúi mới là không phông bạt ư. Thị trường mỗi nước một khác, vì chính sách của hãng đó với các quốc gia là khác nhau. Sang châu Âu thì xe Nhật với xe Hàn lại chiếu dưới xe châu Âu, vài quốc gia Nhật kém cả Hàn. Trung Quốc thì lại 1 thế giới khác nữa.
 
Phông bạn gì xe Ford hả bạn. Chả lẽ Mỹ cũng phông bạt ư khi bên đó toàn Ford bán tải là chính, 2 em xếp sau cũng bán tải của Mỹ. 3 em bán tải bán chạy top đầu luôn, hơn đứt Sedan, SUV. Mà bên đó cũng ko thiếu người mua bán tải đi cafe.
Cứ phải theo theo Thái dúi mới là không phông bạt ư. Thị trường mỗi nước một khác, vì chính sách của hãng đó với các quốc gia là khác nhau. Sang châu Âu thì xe Nhật với xe Hàn lại chiếu dưới xe châu Âu, vài quốc gia Nhật kém cả Hàn. Trung Quốc thì lại 1 thế giới khác nữa.
con F150 khác với con Ranger nhé anh
 
Anh đánh giá tiêu chí nào để nói về chữ tệ chữ lởm, còn chất lượng thì Toy VN ko thể dự so với Toy US về độ phục vụ cũng option, một phần thị trường Mỹ quá lớn, chất lượng kiểm soát đầu vào cực kỳ khắt khe, khách hàng độ khó tính cao cũng như độ chịu chi và chủ nghĩa tiêu dùng của Mỹ là trọng yếu.
Còn độ bền trong linh kiện, động cơ, khung gầm thì Toyota vẫn là 1 tượng đài lớn trong ngành ô tô động cơ đốt trong khi tối ưu hóa gần như tốt nhất trên sản lượng/độ bền/chi phí sản xuất...
Anh muốn đánh giá một chủ đề với có một con số thống kê đủ lớn để có tính chính xác cao. Như bài báo Công ty nghiên cứu ô tô iSeeCars của Mỹ đã phân tích hơn 14,9 triệu xe bán ra năm 2021 để xác định độ tin cậy của chúng. Kết quả được thống kê và xếp hạng dựa trên tỷ lệ lượng xe cán mốc 200.000 dặm (khoảng 320.000 km). Chỉ trải 1 chiếc xe của một dòng xe của một đại lý xe thì nó so với mặt bằng chung con số thống kê nó cũng không nhiều đâu:
View attachment 1720857
Thím nói không sai nhưng thím DarchTyr cũng không sai. Toy tốt nhưng riêng con Toy Veloz thì không, con này chính xác là được phát triển bởi công ty Daihatsu (là công ty con của Toy để sản xuất các mẫu xe giá rẻ) và sử dụng nền tảng DNGA chứ không phải TNGA của Toyota nhưng được gắn cái logo của Toy để nâng giá bán. Dẫn đến chất lượng không tương xứng với giá thành.
 
Back
Top