42% nữ thanh niên Nhật Bản có thể sẽ chọn không sinh con

abeshinzo

Đã tốn tiền
https://www.vietnamplus.vn/42-nu-thanh-nien-nhat-ban-co-the-se-chon-khong-sinh-con/888087.vnp

42% nu thanh nien Nhat Ban co the se chon khong sinh con hinh anh 1
Trẻ em tại một trường mẫu giáo ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Viện nghiên cứu An sinh Xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản ước tính có tới 42% nữ thanh niên Nhật Bản sinh năm 2005 có thể sẽ chọn không sinh con. Đây là một tỷ lệ cao và có thể đe dọa tương lai chương trình an sinh xã hội của nước này.

Con số trên là theo kịch bản tỷ lệ sinh thấp. Ở kịch bản trung bình, 33,4% nhóm trên sẽ chọn không sinh con và trong trường hợp lạc quan nhất, tỷ lệ này sẽ là 24,6%.

Đối với nam giới, vốn có tỷ lệ không kết hôn cao hơn nữ giới, báo cáo ước tính có tới một nửa số nam thanh niên 18 tuổi chọn không có con.

Tỷ lệ không sinh con đang tăng lên ở các nền kinh tế phát triển khác như Mỹ và châu Âu. Điều này được cho là do sự thay đổi về các giá trị khi nhiều người tập trung vào việc hoàn thiện bản thân và lựa chọn không có con. Ở những quốc gia này, khoảng 10-20% nữ giới sinh năm 1970 chưa sinh con.

Tỷ lệ này ở Nhật Bản cao hơn đáng kể (27%) và trong tương lai có thể cao gấp đôi so với mức của phương Tây nếu tỷ lệ của Mỹ và châu Âu duy trì quanh mức hiện tại.

Tình hình đã cải thiện ở Mỹ, Anh và Đức trong vài năm qua. Những nỗ lực giúp cân bằng công việc và việc nuôi con dễ dàng hơn đã khuyến khích nhiều người lựa chọn sinh ít nhất một con.

Nhật Bản cũng đang cố gắng tạo ra một môi trường tốt hơn cho các bậc cha mẹ tương lai bằng các biện pháp như cải cách phương thức làm việc. Tuy nhiên, những người trẻ tuổi đã trở nên ít quan tâm đến hôn nhân và sinh con trong bối cảnh tiền lương trì trệ và sự không chắc chắn về tương lai.

Khảo sát năm 2021 của Viện nghiên cứu An sinh Xã hội và Dân số quốc gia cho thấy số thanh niên chưa lập gia đình tán thành ý tưởng sống độc thân suốt đời tăng đột biến.
 
Bề tô na mừ giờ thấy giá đồng yên giảm, chi phí sinh hoạt cao nên cũng không còn mặn mà qua đó nữa rồi fen
Theo cơ sở dữ liệu cư dân 2023 cả nước có 16.179.824 công dân từ 60 tuổi trở lên, chiếm gần 17% số dân , bề tô sắp già rồi. 2036 bề tô na mư chính thức hết dân số vàng
 
ở Nhật 27% nữ giới sinh năm 1970 chưa sinh con. :oh:Lối sống bên Nhật họ tôn trọng sự riêng tư, ko tọc mạch chuyện hàng xóm, nên ko lấy ck sinh con cao nhỉ.
 
mạt vận nhật lùn . thế kỷ 21 là thế kỷ của châu á chắc là nói ấn độ trung đông, bọn đông á hàn nhật tàu tự xuống lỗ hết, mấy anh cuồng nho giáo biết nói gì đây 😄😄
Chính sách ngu dân của ấn, trung đông, châu phi hiệu quả vkl. Phụ nữ méo có tiếng nói gì hết luôn.
Nho giáo nào để phụ nữ tự do sống như vậy, cái đó là tự do dân chủ.
Mật độ dân số đông thì giảm là chuyện tốt chứ có vấn đề gì, giảm tới 1 mức độ nhất định sẽ ngưng lại thôi.
 
Mấy bữa nay có mấy clip Toronto Canada toàn dân Ấn. Từ giữa thế kỷ 21 chắc sân chơi thế giới là của Ấn với Hồi, chứ Trắng với Vàng già chết hết rồi
 
dân tộc Nhật này điên lắm. khi có sức ép có khi nó phát minh ra tử cung nhân tạo + lò ấp phôi thai giá rẻ để "sản xuất" con người hàng loạt ấy chứ.
 
Chính sách ngu dân của ấn, trung đông, châu phi hiệu quả vkl. Phụ nữ méo có tiếng nói gì hết luôn.
Nho giáo nào để phụ nữ tự do sống như vậy, cái đó là tự do dân chủ.
Mật độ dân số đông thì giảm là chuyện tốt chứ có vấn đề gì, giảm tới 1 mức độ nhất định sẽ ngưng lại thôi.
khổ cái đội già vẫn tăng ,độ tuổi lao động giảm dần, chứ đội già chết ai nói gì, thọ quá toàn 85 tuổi trở lên , một trong những nước tuổi thọ cao nhất thế giới
 
Việt Nam sau này cũng vậy thôi. Đừng chê tụi nó.

OQ7NeHT.png
 
Sao cứ phải "tăng trưởng '' làm gì, làm ai cũng ám ảnh, cả xã hội ám ảnh. Ít dân đi về tầm 1-2 tỷ khéo lại ngon
vấn đề an sinh xã hội đội già , các nhà máy công xí nghiệp làm sao hoạt động, nhân lực quân đội cảnh sát bảo vệ đất nước, ý tế , kinh tế
 
Back
Top