9.75đ văn đây các thím.

Tôi nói thật tôi chả giỏi văn vẻ gì, nhưng tôi đọc văn 8d 9d của bên Trung QUốc bọn nó thi cấp 3 hoặc thi đại học thôi tôi thấy mới đúng thực sự là 8d 9d văn học. Còn văn 9.5 bên Trung thì thôi, không nghĩ được bọn con nít có thể viết ra mấy dòng đó.

Cái này không phải do bọn nó dân đông nên lòi nhiều nhân tài, mà là do cách giáo dục dạy và học môn Văn ở VN thực sự có vấn đề, có vấn đề từ những năm 2k đến giờ rồi.
 
Thằng thớt bảo 9,75 đâu ra. Nó thủ khoa năm ngoái, năm nay làm bài thi đh đăng báo bú fame thôi. Có ai chấm bài này đâu. Luận văn ng ta phải phân tích nhiều góc, tìm tòi nhiều hướng trong bài. Luận văn chỉ áp đặt 1 góc nhìn thì bảo thủ. Cách hành văn khô khan trái ngược dòng thơ trữ tình, đọc nửa bài phải đi uống nước. Dài quá cũng chưa lôi hết điểm yếu bài này ra nói. Nói chung chơi vs đám hàn lâm giả hiệu thích làm màu thì ok. Hành văn để đọc giả đọc thì bảo sao chết đói ko ai hưởng ứng. Thích hán việt thì đọc văn converse của Hán tộc cho nó thượng đẳng. Tha hồ nhiều từ hán.
 
Phong cách tầm chương trích cú thuần tuý khoe chữ nghĩa của bọn hủ nho thời tăm tối vẫn còn được đám giáo viên văn tàng trữ và hăng hái phát tán trong thời đại văn minh.
-> Văn là 1 trong 2 môn độc hại nhất của giáo dục phổ thông, cấm cãi.

1627017428356.png
 
Last edited:
Đọc như cái loz, sáo rỗng
Phân tích từng từ chả có ý nghĩa mẹ gì cả.
Học văn cái đât nước này thì chỉ có kém thôi. Kiếm mấy nước có noben văn học mà học hỏi, đó mới là văn học.
Nước ta học cách trình bày văn bẳn là đủ cho công việc tương lai rồi.
 
Thời cấp 3 điểm môn văn của tôi toàn trên 8, thi cuối kỳ có bài đc 9đ. Thi đh thì đc 7đ khối d 2013, môn văn khi chấm điểm cũng có dựa vào cảm tính, muốn điểm cao phải chịu khó đọc nhiều sách vh, xem cách diễn đạt câu từ thế nào cho bay bổng, lãng mạng nhưng phải đúng trọng tâm .Ví dụ khi thấy 1 người đang đi ỉa, thằng bình thường sẽ viết :"anh ấy đang ỉa" còn thằng giỏi văn viết :" người đàn ông ấy ngồi một mình trên bệ xí, trông bề ngoài có vẻ trầm tư lắm, k giống như những người đàn ông khác cùng độ tuổi, trông anh có vẻ khắc khổ hơn , anh ngồi đấy ôm bụng thỉnh thoảng lại đưa bàn tay xương xẩu chai sạn lên vuốt những giọt mồ hôi đang chảy trên trán, thỉnh thoảng anh lại nhíu mày càng làm hiện rõ hơn nhưng vết nhăn trên trán.
 
Last edited:
Thi văn ở VN là kiểu bắt học sinh nhét chữ và ý nghĩa vào mồm nhà thơ. Nhiều ông chỉ viết cho có vần chứ có mẹ gì ý nghĩa thâm sâu hay triết lí nhân sinh . Đề văn thì ra có 1,2 câu thơ xong bắt học sinh phân tích mấy trang giấy , rồi khi phân tích thì gần như trích dẫn nguyên bài và cuộc đời tác giả , vậy sao ko ra mẹ nó phân tích nguyên bài văn hay ông nhà thơ luôn, đúng là văn xuyên tạc.
 
Đã từng học thuộc lòng văn của bà giáo để đi thi văn, chính bà giáo ấy chấm điểm chỉ dc 6đ, mấy thằng chém bừa thì auto 5. Giờ nghĩ lại phí công vãi, chả được gì vào người.
 
Vãi loz thà nó dẫn bố nó tên Quỳnh là ngư dân thường giăng buồm vào mùa xuân, hồi nhỏ theo bố ra khơi rất thích những ngọn sóng bla bla nên sau đây em xin phân tích bài Sóng của Xuân Quỳnh nghe còn có lý.
Cố lái từ cái này sang cái nọ mà nó đéo liên quan y như mấy thằng Vozer
 
Nhà văn viết láo nhà báo viết thêm. Những thằng văn hay chữ tốt đa phần là phường đê tiện mất dạy, nói láo không ngượng mồm. Mình ngay thẳng nên học văn toàn 5d qua mốn :(
 
Back
Top