Có 1 kỹ thuật dồn số, đại loại là kéo ga cho số vòng tua máy tương ứng với tốc độ quay của bánh xe rồi buông côn cho ly hợp bắt vào là không bị gằn máy.80 mà từ mo trã về số chắc đủ trớn để lộn 1 vòng à :sexy:
revolution matching. Chạy xe côn phải biết kỉ thuật này. Xuống số êm, ko cần rà côn gây mòn bốCó 1 kỹ thuật dồn số, đại loại là kéo ga cho số vòng tua máy tương ứng với tốc độ quay của bánh xe rồi buông côn cho ly hợp bắt vào là không bị gằn máy.
Xe ga cũng có cách hãm bằng côn đấy thím. Lúc bắt đầu đổ đèo, thím bóp phanh giữ cho tốc độ tầm 25-30km/h, đến lúc nghe tiếng máy hơi gằn nặng hơn 1 chút thì vê nhẹ tay ga(nhớ vê nhẹ thôi) xong thả tay ga ra (thả hoàn toàn nhé), xe sẽ tự hãm tốc tầm 30km/h. Cầm chú ý là trước lúc nghe tiếng máy gằn thì không vặn ga. Muốn trở về bình thường thì vặn ga hoặc bóp phanh là đượcLên số nào thì xuống số đấy. K muốn chết oan mạng thì cứ nhớ câu đấy. Nhiều thằng non mới đổ đèo kiểu đấy thôi. Xe máy hay oto đều thế. Có cái xe ga thì chịu éo biết mánh gì để nó hãm lại dùm.
Đầu tiên thím phải thả trôi, rà phanh để xe tầm 25-30km/h thôi thím. Đến lúc nghe máy gằn thì vê nhẹ ga, xong thả hết phanh với ga ra là xe cứ tà tà 30km/h xuống dốc thôi thím.mình đi xe ga mà xuống dốc. Nghe kinh nghiệm bảo phải mớm ga để máy tự ghì . mà kiểu gì mình chỉ mớm 1 tẹo ga thôi mà xe nó càng phóng nhanh hơn nhỉ. lại phải rà phanh
chuẩn, k biết lều báo lấy tin này ở đâuâm côn thì bộ ly hợp tách ra, lá côn vs lá bố không chồng lên nhau thì mắc gì bị cháy côn .
Làm như nào đúng kỹ thuật hả bác, trên youtube chúng nó vừa chạy vừa nói liến thoắng tôi chả hiểu gì.revolution matching. Chạy xe côn phải biết kỉ thuật này. Xuống số êm, ko cần rà côn gây mòn bố
đi vậy có hại xe ko thím?Đầu tiên thím phải thả trôi, rà phanh để xe tầm 25-30km/h thôi thím. Đến lúc nghe máy gằn thì vê nhẹ ga, xong thả hết phanh với ga ra là xe cứ tà tà 30km/h xuống dốc thôi thím.
Mình thường đi theo cách thím này, cua gắt,gặp chướng ngại vật, thì buộc phải âm côn, còn cua ko gắt thì cứ giảm ga, lui 1 số, 2 số tùy cua, qua khỏi cua thì vít ga chạy thôi.bóp côn làm gì cho mỏi tay.Khi vào cua hơi gắt chút thì chả âm côn. Quy trình khi sắp vào cua là giảm tốc, bóp côn và dồn số về số 2, âm côn cho xe trôi qua cua, qua phát nhả côn tăng ga vọt thôi. Còn cua k gắt thì chỉ giảm ga, về số tùy tốc độ, giữ mức ga đó đi qua cua, thoát cua rồi tăng ga. Thằng lều báo nó viết bài mà chả hiểu mẹ gì cả.
Lều báo nó nhầm khái niệm âm côn là cắt toàn bộ côn với rà côn.chuẩn, k biết lều báo lấy tin này ở đâu
Ít nhất là mình chưa bị hỏng con xe nào vì kiểu đi đấy cả thím ạ. Mà cách đổ đèo xe ga đấy là cách an toàn nhất rồi, chứ rà phanh đèo dài cháy phanh chắc luôn.đi vậy có hại xe ko thím?