kiến thức Âm côn - thói quen nguy hiểm cần bỏ ngay

ko biết chạy xe hoặc nhát tay ko làm chủ tốt độ dc mới sợ âm côn thôi. chứ chạy quen âm côn miết cho lướt, xuống dóc cũng vậy. Biết control tốc độ thì chạy sao cũng dc
 
Khi vào cua hơi gắt chút thì chả âm côn. Quy trình khi sắp vào cua là giảm tốc, bóp côn và dồn số về số 2, âm côn cho xe trôi qua cua, qua phát nhả côn tăng ga vọt thôi. Còn cua k gắt thì chỉ giảm ga, về số tùy tốc độ, giữ mức ga đó đi qua cua, thoát cua rồi tăng ga. Thằng lều báo nó viết bài mà chả hiểu mẹ gì cả.
 
80 mà từ mo trã về số chắc đủ trớn để lộn 1 vòng à :sexy:
Có 1 kỹ thuật dồn số, đại loại là kéo ga cho số vòng tua máy tương ứng với tốc độ quay của bánh xe rồi buông côn cho ly hợp bắt vào là không bị gằn máy.
 
Có 1 kỹ thuật dồn số, đại loại là kéo ga cho số vòng tua máy tương ứng với tốc độ quay của bánh xe rồi buông côn cho ly hợp bắt vào là không bị gằn máy.
revolution matching. Chạy xe côn phải biết kỉ thuật này. Xuống số êm, ko cần rà côn gây mòn bố
 
Lên số nào thì xuống số đấy. K muốn chết oan mạng thì cứ nhớ câu đấy. Nhiều thằng non mới đổ đèo kiểu đấy thôi. Xe máy hay oto đều thế. Có cái xe ga thì chịu éo biết mánh gì để nó hãm lại dùm.
Xe ga cũng có cách hãm bằng côn đấy thím. Lúc bắt đầu đổ đèo, thím bóp phanh giữ cho tốc độ tầm 25-30km/h, đến lúc nghe tiếng máy hơi gằn nặng hơn 1 chút thì vê nhẹ tay ga(nhớ vê nhẹ thôi) xong thả tay ga ra (thả hoàn toàn nhé), xe sẽ tự hãm tốc tầm 30km/h. Cầm chú ý là trước lúc nghe tiếng máy gằn thì không vặn ga. Muốn trở về bình thường thì vặn ga hoặc bóp phanh là được
 
mình đi xe ga mà xuống dốc. Nghe kinh nghiệm bảo phải mớm ga để máy tự ghì . mà kiểu gì mình chỉ mớm 1 tẹo ga thôi mà xe nó càng phóng nhanh hơn nhỉ. lại phải rà phanh :( :(
Đầu tiên thím phải thả trôi, rà phanh để xe tầm 25-30km/h thôi thím. Đến lúc nghe máy gằn thì vê nhẹ ga, xong thả hết phanh với ga ra là xe cứ tà tà 30km/h xuống dốc thôi thím.
 
tôi chỉ âm côn kiểu đang đi hơi nhanh và dự tính sẽ sắp đến đích , thì sẽ âm côn cho xe chạy chậm dần gần đến đích thì thả côn ra chạy chậm 1 quãng nữa là tới , chứ bình thường thì cứ dùng côn sang số như số chân thôi ...
 
Xuống dốc toàn đạp cắt côn thả trôi. Đó là cái thú vui tao nhã, tất nhiên phải kiểm soát tốc độ. Xe chạy 15 năm rồi có hư côn đâu thằng lều
 
revolution matching. Chạy xe côn phải biết kỉ thuật này. Xuống số êm, ko cần rà côn gây mòn bố
Làm như nào đúng kỹ thuật hả bác, trên youtube chúng nó vừa chạy vừa nói liến thoắng tôi chả hiểu gì.
Tôi trình bày sơ đồ phase cách tôi hay làm.
Chuẩn bị vào cua:
-cắt côn
-nẹt ga + đạp xuống số
-thả côn đúng lúc máy đỉnh tua (vì nẹt ga sẽ có độ trễ)
Làm vậy ko biết đúng chưa, chứ có thằng hướng dẫn kiểu thực hiện 3 động tác nẹt ga, xuống số, cắt côn cùng 1 lúc rồi thả côn ngay.
 
Chạy cả axelo lẫn win x, vẫn âm côn khi vào cua, rẽ vào nhà tốc tầm 7km/h. Đi đừong trường đèo dốc thì lên dốc số nào cuống dốc số đó, dốc nhỏ vẫn âm côn bình thường để máy tự trôi. Axelo 59k km. Win x 16k km. Chưa làm nồi con nào cả, xe vẫn bốc đó thôi.

Gửi từ HUAWEI RNE-L22 bằng vozFApp
 
Đồng dâm với mấy ông trên, tôi vẫn bóp côn khi xuống dốc hoặc chạy nhanh rồi bóp côn cho xe nó tự chạy theo quán tính. Đơn giản là sướng mà có hư chiếc nào đâu.
 
Khi vào cua hơi gắt chút thì chả âm côn. Quy trình khi sắp vào cua là giảm tốc, bóp côn và dồn số về số 2, âm côn cho xe trôi qua cua, qua phát nhả côn tăng ga vọt thôi. Còn cua k gắt thì chỉ giảm ga, về số tùy tốc độ, giữ mức ga đó đi qua cua, thoát cua rồi tăng ga. Thằng lều báo nó viết bài mà chả hiểu mẹ gì cả.
Mình thường đi theo cách thím này, cua gắt,gặp chướng ngại vật, thì buộc phải âm côn, còn cua ko gắt thì cứ giảm ga, lui 1 số, 2 số tùy cua, qua khỏi cua thì vít ga chạy thôi.bóp côn làm gì cho mỏi tay.
Lúc bóp côn vào số, trả số thì cứ dứt khoát, còn lúc nhã côn ở số 1 ,2 thì từ từ, số 3 trở đi thì bóp phát thả ngay.
 
chuẩn, k biết lều báo lấy tin này ở đâu
Lều báo nó nhầm khái niệm âm côn là cắt toàn bộ côn với rà côn.
Chạy cc lớn mà rà côn thì mấy hồi đi bộ côn.
Về cơ bản đã chạy xe côn thì phải số nào tốc đấy và chạy phải căng côn :sweat:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top