Chào tiền bối e khóa k53 CLC đây
. Hiện tại em mới làm tutor được 2 tháng(Dạy thêm cho học viên có yêu cầu: hs yếu, hsg ôn thi, thi vào 10,..) nên em có vài câu hỏi liên quan đến việc giảng dạy muốn hỏi bác, mong bác trả lời:
1. Ở một lớp mà trình độ giữa các học sinh chênh lệch nhau thì nên dạy kiểu gì?
Vì e là lớp phụ đạo nên có rất nhiều thành phần được trung tâm nhét vào, tuy là có nhiều đứa kém nhưng cũng có vài đứa kém pro max (chúng nó tự thấy mình kém chứ trình nó cũng hơn mặt bằng chung rồi). Mấy đứa kém thì rất chật vật trong việc hiểu khái niệm và cấu trúc. Nên là khi giảng khái niệm, làm và chữa bài tập thì em đang dành ưu tiên thời gian cho mấy đứa kém hơn. Nhưng mà như thế thì e cảm thấy mấy đứa khá lại bị thiệt thòi vì cứ phải chờ mấy đứa kém. Bác có phương pháp giảng dạy hay cách tiếp cận nào mà có thể cân bằng được 2 tệp học sinh này không?
2. Học sinh không muốn học thì làm thế nào để cho chúng nó hợp tác?
Ở tt có vài đứa không phải do học kém mà là do bản chất chúng nó không thích việc học tiếng Anh. Nên là ở trên lớp chúng nó thường sẽ ngồi chơi hoặc làm việc riêng, đến lúc làm bài thì nó mở đt hoặc chép bài đứa bên cạnh để chống đối. Những trường hợp kia thì nên xử lý như nào bác nhỉ?