thảo luận Anh em đang đi xe gì? Ưu và nhược điểm...

Sh2021
Ưu điểm: Xe đẹp dáng cao rất hợp với mình.
Nhược điểm: Đi mưa vẫn ướt.
Đang tích tiền sắm 4 bánh thôi chứ với cái thời tiết nồm ẩm này thì đúng là không mê được.
 
Sau hơn 2 năm đi con NVXv2 thì thấy nhược điểm lớn nhất ko phải to nặng khó rê dắt mà là tư thế ngồi của người lái ko ổn khi đi liên tục 60p trở lên ấy các bác. Kiểu nó hơi dồn trọng tâm về phía trước cho thể thao nhưng vô tình tạo 1 lực lên cánh tay, vai nên lái lâu mỏi lắm.
Còn ưu điểm là ít người đi, khác biệt được tí, lâu lâu gặp người ta ko biết xe gì rồi khen đẹp :D

yamaha phổ thông e đi hết mấy con đời mới xe nam rồi, sirius fi, ju fi, freego, nvx, ex150 2019, ex155, con nào cũng chồm, đi 30p là cảm nhận dc cái lòng bàn tay đang tì đè vô tay lái
 
SRGT200
Ưu:
  • Xe bốc, khỏe.
  • Tư thế ngồi thoải mái, gi đông cao.
  • Yên zin ngồi êm, không bị dốc, da yên không bị tụt.
  • Cốp vừa đủ xài.
  • Không bị rung ga đầu.
  • Bình xăng lớn 9L đổ đầy đi mãi không hết.
  • Phuộc trước ty 33mm nhún êm
Nhược:
  • Xe full xăng thì 150kg, khá nặng.
  • Kính chắn gió zin chạy >60 sẽ bị tạt gió vào ngực khá nhiều, thay kính hoặc gắn nối dài kính sẽ hết bị.
  • Nồi không rung ga đầu nhưng hơi rần ở dãi 30->50. qua thì xe rất êm và lướt.
  • Yên bè + chiều cao 800mm 1m68 chống 2 chân chỉ chạm đc 2 ngón chân.
  • Phuộc sau like shit, đi 2 dể bị kịch phuộc
  • Xe từ hãng ra cổ sẽ bị cứng, mấy bác mua xe nhớ check vụ này, không thả 2 tay xe sẽ bị lạng qua 1 bên. Link:
  • Lốp trước zin michelin của mình có hiện tượng lạng lạng, nên xe bị lạng tay lái. Link:
Xăng cộ:
Trong tp 38km/h
Đường trường 45-48km/h chạy nhẹ nhàng 60-80

RBUd7wN.jpg
 
Last edited:
SRGT200
Ưu:
  • Xe bốc, khỏe.
  • Tư thế ngồi thoải mái, gi đông cao.
  • Yên zin ngồi êm, không bị dốc, da yên không bị tụt.
  • Cốp vừa đủ xài.
  • Không bị rung ga đầu.
  • Bình xăng lớn 9L đổ đầy đi mãi không hết.
  • Phuộc trước ty 33mm nhún êm
Nhược:
  • Xe full xăng thì 150kg, khá nặng.
  • Kính chắn gió zin chạy >60 sẽ bị tạt gió vào ngực khá nhiều, thay kính hoặc gắn nối dài kính sẽ hết bị.
  • Nồi không rung ga đầu nhưng hơi rần ở dãi 30->50. qua thì xe rất êm và lướt.
  • Yên bè + chiều cao 800mm 1m68 chống 2 chân chỉ chạm đc 2 ngón chân.
  • Phuộc sau like shit, đi 2 dể bị kịch phuộc
  • Xe từ hãng ra cổ sẽ bị cứng, mấy bác mua xe nhớ check vụ này, không thả 2 tay xe sẽ bị lạng qua 1 bên. Link:
  • Lốp trước zin michelin của mình có hiện tượng lạng lạng, nên xe bị lạng tay lái. Link:
Xăng cộ:
Trong tp 38km/h
Đường trường 45-48km/h chạy nhẹ nhàng 60-80

View attachment 1658276
xe thả 2 tay bị lài qua 1 bên như clip bạn đã fix được chưa vậy? Con NVX của mình cũng đang bị mà hỏi mấy tiệm rồi họ cứ lảng lảng không muốn làm
 
xe thả 2 tay bị lài qua 1 bên như clip bạn đã fix được chưa vậy? Con NVX của mình cũng đang bị mà hỏi mấy tiệm rồi họ cứ lảng lảng không muốn làm

Mình ra hãng nới chẻn cổ, thì fix đc khoản 30 40%, chạy thời gian nữa thay bộ chén cổ với cặp lốp khác có thể hết.
Cái vụ thả tay lài qua 1 bên khó kiếm nguyên nhân lắm nên ra thợ toàn né thôi.
có thể phuộc hoặc chảng 3 cong nhẹ.
 
xe thả 2 tay bị lài qua 1 bên như clip bạn đã fix được chưa vậy? Con NVX của mình cũng đang bị mà hỏi mấy tiệm rồi họ cứ lảng lảng không muốn làm
Này do nhiều lý do, lốp phuộc chảng 3, mà đa phần nếu chưa tai nạn thì do lốp là phần nhiều :D
 
Mình ra hãng nới chẻn cổ, thì fix đc khoản 30 40%, chạy thời gian nữa thay bộ chén cổ với cặp lốp khác có thể hết.
Cái vụ thả tay lài qua 1 bên khó kiếm nguyên nhân lắm nên ra thợ toàn né thôi.
có thể phuộc hoặc chảng 3 cong nhẹ.
thay lốp chạy sướng bám đường hơn thôi chứ không hết bị lài đâu, mình thử rồi. Mà con này lốp zin cũng là Mich rồi thì chắc cũng không có gì để nâng cấp nữa
 
Này do nhiều lý do, lốp phuộc chảng 3, mà đa phần nếu chưa tai nạn thì do lốp là phần nhiều :D
lốp thay gòi, từ lốp cỏ Camel thay qua Dunlop vẫn bị thế. Con đỉ NVX này chân chống yếu lâu lâu lại đổ kềnh ra trong bãi xe cay vl, đổ thế cong nổi chảng 3 ko thím?
Có thể do dầu phuộc 2 bên canh không đều, lốp, méo mâm, chảng ba.
cũng từng nghĩ là do dầu phuộc nhưng đã xả ra phục hồi phuộc rửa ráy sạch sẽ châm lại cẩn thận rồi á thím. Giờ chỉ còn chảng ba với cái trụ ngay sườn chỗ xỏ chảng 3 là mình chưa kiểm tra được thôi, mâm mình không nghĩ có vấn đề vì xe lên 100km/h vẫn ổn định không sàng lắc, thả tay cũng ko bị múa lân, chỉ bị lài thôi
 
thay lốp chạy sướng bám đường hơn thôi chứ không hết bị lài đâu, mình thử rồi. Mà con này lốp zin cũng là Mich rồi thì chắc cũng không có gì để nâng cấp nữa
vụ lài thì nới chén cổ ra đó bác, muốn ngon nữa thì thay bộ chén cổ mới lun, xe em còn bị lắc tay lái do lốp trước.
Xe ko đâm đụng tai nạn thì có nhiêu đó, nếu NVX thì bác kiểm tra cao su treo máy xem.
 
cũng từng nghĩ là do dầu phuộc nhưng đã xả ra phục hồi phuộc rửa ráy sạch sẽ châm lại cẩn thận rồi á thím. Giờ chỉ còn chảng ba với cái trụ ngay sườn chỗ xỏ chảng 3 là mình chưa kiểm tra được thôi, mâm mình không nghĩ có vấn đề vì xe lên 100km/h vẫn ổn định không sàng lắc, thả tay cũng ko bị múa lân, chỉ bị lài thôi
Nói trước với thím luôn là chảng ba bọn Ya nó mềm như cọng bún, con ex trước em phi vô bãi cát tự té ở 40km/h cũng cong chảng ba nhưng ty phuộc với cốt sườn không bị gì hết, nếu không ngại tiền bạc thì thay đồ mới, xài đồ chữa cháy không như zin được đâu chưa kể không an toàn. Nhiều khi ép lại nhìn mắt thường không lệch dè nhưng khi lái vẫn bị sượng ở vai, cánh tay là vì vậy.
Thợ trong Town cũng nói là khi xòe/đâm trực diện thì chảng ba chịu lực đầu tiên, sau đó tới ti phuộc cuối cùng mới đến cốt sườn. Nếu sườn bị thụng thì dè sẽ cạ gầm, kiểm tra đơn giản vậy thôi. Trường hợp của thím em nghĩ cong chảng ba nhẹ =((.
 
lốp thay gòi, từ lốp cỏ Camel thay qua Dunlop vẫn bị thế. Con đỉ NVX này chân chống yếu lâu lâu lại đổ kềnh ra trong bãi xe cay vl, đổ thế cong nổi chảng 3 ko thím?

cũng từng nghĩ là do dầu phuộc nhưng đã xả ra phục hồi phuộc rửa ráy sạch sẽ châm lại cẩn thận rồi á thím. Giờ chỉ còn chảng ba với cái trụ ngay sườn chỗ xỏ chảng 3 là mình chưa kiểm tra được thôi, mâm mình không nghĩ có vấn đề vì xe lên 100km/h vẫn ổn định không sàng lắc, thả tay cũng ko bị múa lân, chỉ bị lài thôi
nào bác fix đc chỉ em với nhé, em cũng có 1 con grande chạy cà lạng khó chịu vl, odo mới 5000km xe chưa té gì.
 
lốp thay gòi, từ lốp cỏ Camel thay qua Dunlop vẫn bị thế. Con đỉ NVX này chân chống yếu lâu lâu lại đổ kềnh ra trong bãi xe cay vl, đổ thế cong nổi chảng 3 ko thím?
bác mua cái lò xo chống nghiêng của honda có mấy chục đem vô hãng kêu ngta thay phát 1 chứ gì, tại cái lò xo zin nó mềm xèo
 
Góp vui:
Đi làm: dylan 150 nhập ý: xăng cộ tầm 38km/l, tay ga dáng hoài cổ, đi làm vẫn sang trọng mà không đụng hàng
Đi nhậu: chaly CF70, côn tay hơi 110, kim bài miễn tử nồng độ cồn, kiểm tra giấy tờ bla bla
Đi phượt: MD 50 HQCN, zin toàn tập, tải nặng, chở được cả thế giới
Đi thể dục: Jett Rampage 2015, đã thay đôi lốp, cặp tay thắng shimano
 
SRGT200
Ưu:
  • Xe bốc, khỏe.
  • Tư thế ngồi thoải mái, gi đông cao.
  • Yên zin ngồi êm, không bị dốc, da yên không bị tụt.
  • Cốp vừa đủ xài.
  • Không bị rung ga đầu.
  • Bình xăng lớn 9L đổ đầy đi mãi không hết.
  • Phuộc trước ty 33mm nhún êm
Nhược:
  • Xe full xăng thì 150kg, khá nặng.
  • Kính chắn gió zin chạy >60 sẽ bị tạt gió vào ngực khá nhiều, thay kính hoặc gắn nối dài kính sẽ hết bị.
  • Nồi không rung ga đầu nhưng hơi rần ở dãi 30->50. qua thì xe rất êm và lướt.
  • Yên bè + chiều cao 800mm 1m68 chống 2 chân chỉ chạm đc 2 ngón chân.
  • Phuộc sau like shit, đi 2 dể bị kịch phuộc
  • Xe từ hãng ra cổ sẽ bị cứng, mấy bác mua xe nhớ check vụ này, không thả 2 tay xe sẽ bị lạng qua 1 bên. Link:
  • Lốp trước zin michelin của mình có hiện tượng lạng lạng, nên xe bị lạng tay lái. Link:
Xăng cộ:
Trong tp 38km/h
Đường trường 45-48km/h chạy nhẹ nhàng 60-80

View attachment 1658276
Đẹp
 
Back
Top