thảo luận Anh em đang đi xe gì? Ưu và nhược điểm...

Xe đạp tung của:

Ưu: rèn đc sức khoẻ, chạy thong dong ngắm cảnh ngắm gái được, đi mấy chỗ đẹp đẹp nó ko quá nhanh như chạy xe máy ko quá chậm như đi bộ nên rất hay có cảm giác khoan khoái khi ra xe buổi sáng hay chiều tà, nhất là ban đêm tha hồ địa gái. Rèn được sự bình tĩnh lúc sửa xe hay giải quyết vấn đề khó (lắm lúc độ chế hay gắn đồ chỉ muốn đập mẹ đi). Thêm đc cái tính tỉ mỉ hơn so với trước, do cà rị với con xe nhiều nên h cứ phải chăm chút từng cái nhỏ nhỏ hơn trước, kỹ tính hơn do lúc tháo lắp mà ẩu hay bỏ bước thì khi xảy ra lỗi dò lại làm hết thì hơi ngu độn nên thà bỏ thêm tí công lúc gắn đỡ mệt hơn về sau.

Nhược: giá cao (hơn 50tr dư sức mua con tay ga), phải mua thêm phụ tùng để bảo trì bảo dưỡng thường xuyên, thay đồ mới là phải rị mọ cả buổi với con xe đạp.
 
Wave thái, ưu nhược future led như nào con này cũng như thế, nhược hơn fu led là con này khó độ bxl hơn vì nó ko có cảm biến gió phải mua lắp thêm
Xe dc cho nên cũng chả đòi hỏi gì thêm :doubt:
 
Grande 2022 (đời cũ)
Ưu:
  • máy quá êm, gần như không phát ra tiếng khi chạy trên đường
  • Tiết kiệm xăng 58-60km/L trong thành phố, 90% chở 150kg (shell ultra scooter, sau 1500km). Quốc lộ có thể lên gần 70km/L. Vừa thay nhớt thì khoảng 56-57.5km/l
  • xe nhẹ, dễ dắt, trớn nhiều, đi được khá xa khi thả ga -> tiết kiệm xăng khi gần dừng đèn đỏ
  • nhả ga gấp không bị giật như vision
  • start&stop (idling) khá thông minh khi đã được kích hoạt lần đầu. Thời từ lúc dừng tới lúc được kích hoạt khoảng 1.5-2 giây. Kẹt xe nó sẽ không bị tắt máy liền
  • Kim báo eco giúp người lái "tập" chạy sao cho tiết kiệm xăng hơn
  • Xe chạy quãng đường dài nhưng vẫn mát vô cùng. Đứng gần không thấy nóng như honda lead và vision
  • Không có bộ tản nhiệt nước, đỡ mất công bảo dưỡng, mà vẫn mát hơn xe có tản nước
  • Cốp rộng vừa phải và có đèn, đổ xăng phía trước
  • Cổ xe khi quay trái phải rất nhẹ
  • Bảo dưỡng ở yamaha town không bị vẽ, thuốc, giá rất rẻ. Có nhắc nhở đi bảo dưỡng định kì nên xe bền hơn. Honda vision, lead không thấy nhắc đi bảo dưỡng, mà lúc đi thì hay bị dụ làm này làm kia, quấn dây đồng...
  • Xe có báo động khi chưa vặn smartkey về Off, đỡ lo vụ hết bình
  • Smartkey chỉ cần đứng gần là văn được, không cần bấm mở/tắt như honda
  • chắn bùn ổn, người lái và ngồi sau ít bị bắn vào chân
  • gầm cũng cao. Tỉ lệ bị đụng gầm khi leo lề thấp hơn rất nhiều so với lead và vision do 2 con kia phuộc mềm, khi nhún làm giảm khoảng sáng gầm
  • hybrid giúp xe vọt khi dừng đèn đỏ và tiết kiệm 1 lượng xăng nhỏ ~5-7% so với không có hybrid

Nhược:
  • Phuộc trước, sau như hạch. Chạy đường xấu như tra tấn. Sau khi thay cả cặp thì đỡ nhiều rồi
  • Lốp nhỏ, bám đường không tốt lắm. Chạy chậm thì tạm chấp nhận được. Chạy đường sỏi hay leo lề bị ướt thì rất hay trượt
  • Máy không mạnh do ưu tiên tiết kiệm xăng. Tải nặng thường xuyên hay leo dốc trung tâm thương mại vẫn dư sức và vẫn rất tiết kiệm xăng
  • Dàn áo mềm xèo, lấy tay ấn mạnh vẫn có thể móp và bẻ lại được
  • Sơn cực kì dễ trầy. 1 tuần đầu là trầy chỗ treo móc đồ nếu không dán xe
  • Đèn cos tối thui như như không bật. Có thể khắc phục bằng cách hạ đèn pha xuống đất làm cos nhưng mình ko làm
  • Đèn ở táp lô luôn sáng, bất kể có bật đèn xe hay không + từ tầm nhìn người lái sẽ không thể thấy có đang bật đèn xe hay chưa (giống lead). Vision bật đèn xe thì táp lô mới sáng cùng và tầm nhìn có thể thấy đèn đang sáng
  • mở cốp hay bị cấn nút mở đèn -> không biết đang mở hay tắt đến khi bị phát hiện
  • start&stop kích hoạt ban đầu rất khó, 1 phần vì xe này mát và lâu bị nóng máy. Phải dừng đèn đỏ 15-20s mới kích hoạt lần đầu được. Có khi đi 4-5km, không đừng đèn đỏ mà nó vẫn chưa được bật
  • hybrid chỉ trợ điện lúc đề và trong 3 giây khi thốc ga đủ mạnh khi vận tốc <10-15km/h. Hybrid gần như vô dụng khi kẹt xe hoặc cho những ai thích ga nhẹ, từ từ, chạy nhiều đường trường
  • có abs nhưng lốp ko bám nên hiệu quả bị giảm
 
Back
Top