Áo bóng đá bị cướp

proud_bucket

Đã tốn tiền
https://zingnews.vn/ao-bong-da-bi-cuop-post1371715.html


Nhiều thương hiệu thời trang đang tạo ra các mẫu áo bóng đá có sự kết hợp màu sắc, hình ảnh bắt mắt. Ảnh: GQ.
ao bong da dep anh 2

ao bong da dep anh 2
Nhiều thương hiệu thời trang đang tạo ra các mẫu áo bóng đá có sự kết hợp màu sắc, hình ảnh bắt mắt. Ảnh: GQ.
Một minh chứng rõ nhất cho thấy áo bóng đá đang được săn lùng là thiết kế của KidSuper có màu hồng bubblegum cháy hàng khi chỉ mới ra mắt bốn ngày.

Ý tưởng về chiếc áo bóng đá được dùng làm món đồ thời trang cũng đã xuất hiện một thời gian. Từ lâu, có những chiếc áo trở thành biểu tượng. Kể cả không thích bóng đá, nhiều người vẫn muốn mặc nó. Ví dụ chiếc áo bóng đá màu "chuối thâm" được Arsenal sử dụng trong những năm 1990.

Sau này, vào năm 2019, một mẫu áo lấy cảm hứng từ nó cũng được cho ra mắt và gây nhiều chú ý. Hay bộ quần áo vàng xanh của Brazil cũng có thể xếp vào hàng "kinh điển". Chúng vượt qua ranh giới sân cỏ và xuất hiện bên ngoài đường phố như món đồ thời trang.

Thực tế, nhiều người dễ nhận thấy các thiết kế này không liên quan đến những gì đang xảy ra trên sân. Chính Martine Rose - nhà thiết kế nổi tiếng ở London (Anh) đứng sau chiếc áo lấy cảm hứng từ bóng đá bán chạy nhất - thừa nhận bản thân không phải là một người hâm mộ bóng đá. Thay vào đó, nhà thiết kế đã nói với Vice: “Tôi được truyền cảm hứng từ các nhân vật trong nền văn hóa đó”.

Cô cho rằng không chỉ những vận động viên trượt băng mới có thể mặc những bộ váy lấp lánh, cho thấy sự bay bổng. Bên cạnh đó, việc vận động viên trượt băng mặc đồ theo phong cách preppy và punk tạo nên nét mới mẻ và thu hút giới trẻ hơn. Rose nhận thấy giữa văn hóa hâm mộ bóng đá và thời trang tồn tại “hàng rào” vững chắc hơn. Tuy nhiên, với sự phát triển của nhiều nền tảng, ranh giới đó ngày càng mờ nhạt.

Người không yêu bóng đá nên chú ý gì khi mặc?​

Ngày nay, những chiếc áo bóng đá được cho là phù hợp với xu hướng blokecore. Qua các video ngắn, nhiều người trẻ thể hiện khả năng phối áo bóng đá theo nhiều phong cách khác nhau, mang đến sự hoài niệm những năm 1990 đang “làm mưa làm gió”.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện dày đặc của người mẫu trong những kiểu áo bóng đá cũng tạo nên sức ảnh hưởng lớn. Các cầu thủ bóng đá dần ăn mặc đẹp hơn trong những năm gần đây. GQ nhận định điều này đã mang lại hiệu ứng “hào quang” cho áo bóng đá. Các ngôi sao sân cỏ thường tuân theo công thức nguyên mẫu là kết hợp với quần jeans rách, túi xách Gucci. Hector Bellerin, Serge Gnabry có sự đổi mới khi mang đến hơi thở những năm 1980.


Chiếc áo của đội tuyển Nhật Bản cho dịp World Cup 2022. Ảnh: GQ.
ao bong da dep anh 3

ao bong da dep anh 3
Chiếc áo của đội tuyển Nhật Bản cho dịp World Cup 2022. Ảnh: GQ.
 
Back
Top