đánh giá Audioengine A5+

View attachment 2125729


Breaking: Audioengine sắp ra mắt HD5, nhìn thì thấy ngay vẫn là củ tweeter và woofer của A5+wl, hứa hẹn đây mới là flagship đích thực của Audioengine và cũng giải quyết băn khoăn của rất nhiều anh em vì A5+ wl có quá ít cổng kết nối.
E có đôi loa KEF LS50W II và sub REL T5X mà không biết set up phòng nghe sao cho chuẩn. bác có thể hướng dẫn e cho ngon lành được không
 
E có đôi loa KEF LS50W II và sub REL T5X mà không biết set up phòng nghe sao cho chuẩn. bác có thể hướng dẫn e cho ngon lành được không
Đã có hướng dẫn setup rồi đó bác

 
E dùng cặp loa kef ls50w II k có amp k có thiết bị nào khác thì kết nối với sub rel bằng cổng low rca thì nghe nhạc có hay được k bác. E k có thiết bị nên không dùng cổng high để nghe nhạc như khuyến nghị được. Có bị lệch âm trầm so với loa chính k bác
 
"Khoang cách 2 loa đến 2 tường nhất thiết phải bằng nhau.", => theo mình nghĩa 2 loa và giường sẽ nằm ở chính giữa phòng theo chiều dọc. Ghế dĩ nhiên nằm trên trục này cách tường trái phải một khoảng bằng nhau ghe nam dau do cuoi giuong
với kích thước phòng ngủ phổ thông cỡ 45m
 
do mới nâng cấp lên rel T5x nên e đang dư sub edifer T5 mới mua cách đây 1 tháng còn mới. bác nào có nhu cầu liên hệ e
 
Lên 1 phát từ T5 ->> T5x luôn à fen, trải nghiệm thấy sao fen, có hay hơn chắc chắn ko?
hay hơn bác ạ, e chưa test kỹ lắm nhưng cảm nhận ban đầu là âm trầm nó mềm thương mại, lan tỏa, đầy phòng (là loại 1 hoa bass hướng sàn, thùng kín) nhưng lại gọn gàng, có lực (âm khá sang , người lớn, chỉnh phase đúng bass cộng hưởng rất tốt có độ căng, T5 chỉ to chứ k căng do k hoà với loa chính được nên T5 cắt tần càng sâu càng tốt sẽ bớt chồng lấn bass), T5x hòa quyện tốt với loa chính (không còn hiện trạng tiếng loa chính đánh bass trước rồi loa T5 mới kêu ục ục theo sau), không thấy âm trầm phát ra từ sub, e lùi đại vào góc thì cảm nhận được vị trí phụ 1 chút xíu thôi chắc do vị trí chưa đúng, theo như các bác đã chơi thì đặt chuẩn sẽ không phát hiện được vị trí sub (so với T5 mở âm lượng lớn thì ục ục ngay chỗ sub), âm trầm trong hơn, không bị đục như sub T5 nên 3 giải nghe rõ hơn, giải nào ra giải đấy và trung trầm, bài nhạc , giọng ca sĩ cũng được cải thiện về ấm áp, chân thực hơn 1 chút (do KEF LS50W II tiếng hơi cũng sáng). và T5x sẽ đúng chất loa siêu trầm, bổ sung sự lầm lì cho âm nhạc kể cả chỉnh tần số cao lên điểm max thì cũng k ồn lắm (khuyến nghị tắt tần cao hơn loa chính 5-10hz thôi thì sẽ hay), chỉ hỗ trợ cho loa chính (có thể do T5x cao nhất là 120hz, còn T5 thì tới 160Hz). Nhược điểm hiện tại là công suất nó chưa cao nên với phòng e hơi rộng vào phòng kín tầm 20m2 - 30m2 thì sướng đấy bác ạ. tối về e test kỹ năng. e nghiệp dư chỉ biết miêu tả thế thôi bác ạ. KEF LS50w II (xuống thấp nhất 40hz)+ REL T5X (xuống thấp nhất 32hz) thì cảm nhận của e như thế, còn nếu ghép với các dòng loa âm trầm không xuống sâu thì REL T5x sẽ làm cho bác tan chảy . ... ngắn gọn thì T5 sẽ là bổ sung âm trầm cho đầy đủ còn T5x thì sẽ cảm nhận được nốt trầm xao xuyến đúng nghĩa
 
Last edited:
Ở Saigon có bác bào biết chỗ sửa loa bị sát cốt, cọ côn không. Vẫn tiếp tục công cuộc tìm cách xử lý em A2+ T_T, kiếm chỗ đặt củ loa 2.75 về mà không có. Nó bị nhẹ nên chỉ 1 vài bài bị, nhưng khá khó chịu T__T
 
Chào các bác. Nhờ thread này của bác Thạnh mà em cũng bén duyên với em Audioengine A2+w, phối ghép Edifier T5 1 năm. Em cũng mới cho em sub ra đi để rước em Wharfadale S10E.
Hiện em đang muốn mua chiếc DAC để vể upgrade cho em loa, tầm giá 4tr quay đầu. Các bác kinh qua giúp em tư vấn nhé ạ.
 

Attachments

  • IMG_8687.jpeg
    IMG_8687.jpeg
    315.1 KB · Views: 35
Chào các bác. Nhờ thread này của bác Thạnh mà em cũng bén duyên với em Audioengine A2+w, phối ghép Edifier T5 1 năm. Em cũng mới cho em sub ra đi để rước em Wharfadale S10E.
Hiện em đang muốn mua chiếc DAC để vể upgrade cho em loa, tầm giá 4tr quay đầu. Các bác kinh qua giúp em tư vấn nhé ạ.
sub này đánh với a2+ hay không bác? hơon T5 nhiều không?
 
Cầu Giấy, HN cần tìm A5+ thường/wl. Bác nào có nhu cầu lên đời thì hú e nhé. Ưu tiên A5+ wl, fullbox, giấy tờ hóa đơn đầy đủ.
 
em tính nâng cấp con DAC, đang phân vân giữa ZEN One Signature và ZEN DAC Signature V2, theo các thím con nào ok hơn nhỉ
 
Test mới nhất khi đã tương đối hoàn thiện setup phòng. Tháng 2 / 2023


_______________________________






Update: Hãy đọc hết phần review mở rộng trước khi quyết định tậu 1 bộ.


10 triệu không phải số tiền nhỏ, cũng chẳng lớn. Nhưng 10 triệu nào tôi chi ra cảm thấy hài lòng nhất, phấn khích nhất và cảm thấy giá trị nhận về còn hơn thế rất nhiều thì đó là cặp loa A5+ của mình.


Chơi audio từ 2009, bỏ Audio 2012 với chiếc headphone sở hữu thời đó là Denon D7000 trị giá gần 1k$. Nhưng tôi chưa từng chơi loa. Bởi tôi biết thế giới hi-end của loa chỉ dành cho những dân chơi lắm tiền nhiều của. Cùng số tiền bỏ ra khó có thể có cặp loa nào bì được headphone về chất lượng âm thanh.


Sau này khi đã ở riêng, nhu cầu đeo headphone không còn nữa, tôi vẫn lang thang tìm 1 cặp loa vừa phải đủ nghe với budget bình dân, hy vọng tìm được 1 cái gì đó không quá tệ, đủ để yên tâm thưởng thức âm nhạc mà không bị làm khó chịu bởi sự bệ rạc của chất âm. Đôi khi chỉ cần cỡ chiếc Senn momentum over ear cũng là mừng.


Nhưng không, lần trượt trải qua nào Edifier, thử không biết bao nhiêu loại, rồi HK, microlab Solo series.. tất cả đều chẳng đáp ứng được sự kĩ tính một cách rất vừa phải của tôi. Cho đến một ngày tôi quyết định thử tìm Audioengine A5+ dù nó hơi overbudget so với mục tiêu ban đầu.
Khi đã kết nối và bật bài thứ nhất, tôi sững lại, bật bài thứ hai rồi thứ ba,.. tôi đã bị shock. Nó không những mang lại cảm giác khác hẳn, 1 cảm giác rất audiophiles mà kể từ khi bỏ audio 7 8 năm rồi mới có trở lại. Không những thế nó còn phù hợp chính xác với taste về âm của tôi là chú trọng vào sự cân bằng và 1 dải mid dày, tự nhiên nhưng đầy nội lực.


Nó chinh xác là chất âm mà tôi đi tìm!


Kết quả thay vì tìm ra được 1 cặp loa bluetooth tầm 200$ ~ 300$ nghe vừa tai, tôi thậm chí đã bê về 2 cặp Audioengine lớn + nhỏ là A5+ để enjoy như 1 setup phòng nhạc trong pngu, và A2+ nhỏ hơn để đặt bàn laptop. Tổng khoảng 750 Trump. Một sự điên dồ nhưng rất excited thời điểm đó.
Tôi đặt bộ A5+ ở 2 bên đầu giường, đối diện với bàn làm việc. Nếu tôi muốn thưởng thức âm nhạc, chỉ cần xoay cái ghế lại, không khác gì 1 phòng nghe. Bởi setup của bộ loa, không may thay lại quá phù hợp. Kê cách nhau khoảng 2.6m. loa cách tường cả bên hông và sau lưng 1 khoảng 30cm. Không gian hình hộp đóng kín và thậm chí còn được đặt trên nền 1 hộp gỗ có khe hở. Vô hình chung nó được đặt vào 1 setup không gian không thể đáng mong đợi hơn.


Âm trầm của loa rất nhiều mặc dù chỉ là cặp bookshelf 2 đường tiếng. Nhưng driver 5.5 inch kết hợp với amp class a/b cho tổng công suất 150w khiến cho driver bass-mid đánh bass có lượng và lực một cách bất ngờ. Ai nghĩ chơi A5+ mà cần thêm subwoofer thì có thể gu bass của họ quá đậm hoặc setup không gian chưa phù hợp.


Tiếng trầm của A5+ không chỉ đủ mà còn rất tasty. Nó nhiều subbass bên mang lại cảm giác bass xuống sâu, mềm mà có độ rền nở. Cái feeling này rất giống với chất bass của Denon D7000 tôi sở hữu nhiều năm trước. Có khác là lực bass A5+ chỉ vừa phải, không punchy, không bùm bụp uỳnh uỵch mà là dạng đánh xuống, sâu mềm rền nở. Bởi vậy nó đánh trữ tình, acoustic, và cổ điển rất ngọt nhưng tôi đoán không làm vừa lòng tín đồ nhạc dance hay edm, hay đại loại những loại nhạc có tiếng bass tức ngực khác.


///Updated: Một thời gian sau khi viết bài review này mình mới nhận ra âm trầm mình cảm nhận hay đến như vậy không hẳn là do loa, mà còn do phòng và setup. Chi tiết hơn anh em đọc các review ở phần dưới cùng của bài viết nhé.


Mid là dải hay nhất của A5+. Tôi là một mid-head. Từng say sưa rất lâu với Sennheiser HD-650 và chết lịm với tiếng mid lùi, dày và ngọt quyện. Không biết nói sao nhưng A5+ cho chất mid đúng như sở thích đó. Mid nó rất dày và ngọt trong 1 tổng thể âm tự nhiên và cân bằng khiến cho nhạc tính mà nó tạo ra gây shock đối với tôi từ lần đầu khi nghe thử. Dù bass và low mid hơi có chút dính, nhưng nó giúp tạo ra một chất âm hơi lùi, hơi veil đúng chất mà tôi từng say mê ở lũ Senn HD6xx.


Treble từ cặp tweeter vòm lụa không có gì đặc biệt nhưng nó giúp tái tạo đủ độ dày để 1 tổng thể âm dày dặn tự nhiên từ bass lên mid không bị chênh hay lạc điệu ở treble. Thú thật tôi không thích chất âm sáng cũng ít nghe nhạc nhiều treble, không thích sibilant sound kéo theo sau giọng của mỗi cô ca sĩ, nên 1 chất treble như A5+ thể hiện đủ để tôi không muốn gì hơn. Tôi cũng đã thử qua 1 vài bộ dùng ribbon tweeter nhưng tổng thể âm lại bị sáng, và nhấn nhiều vào dải cao quá so với gu nhạc của tôi.


Từ lúc kiếm được setup này, tôi mời nhiều người bạn đến để cùng nghe, không ít hơn 2 người đã ra về và tậu ngay 1 bộ. Điều tôi thích ở setup loa này đó là tính âm hình rất mạnh, rất rõ ràng và đầy đặn. Chỉ cần hơi chếch bộ loa đi chút nó mang lại cảm giác sân khâu như hiện rõ và ca sĩ như đứng ở phía sau bức tường - đây là điều mà tôi chưa bao giờ cảm nhận được dù là ở những chiêc headphone đắt đỏ.


Nghe lời khuyên của 1 vài anh em, tôi đầu tư thêm sợi dây nguồn chống nhiễu nhìn rõ hầm hố. Và cặp chân loa kim loại vừa đủ cao để tôi enjoy cả lúc đi ngủ. Khi để loa lên chân, driver bass mid cách xa bề mặt phản xạ âm hơn nên giảm chút cộng hưởng. Nhờ đó lượng bass giảm đi 1 chút so với sự dư thừa trước đó, mid có phần thoát và tách hơn, có cảm giác nền trong và sạch hơn nhờ combo dây nguồn + chân loa. Bỗng có cảm giác happy hơn khi enjoy.


Sự happy đã duy trì 2 năm kể từ khi mua cho đến tận bây giờ vẫn happy mỗi khi thưởng thức âm nhạc với nó. Bởi vậy tôi mới tâm đắc và nói rằng chưa bao giờ có 10 triệu nào chi ra khiến cho tôi cảm thấy happy đến thế.


Thu âm bằng phone.
Music: Be Honest - Jason Mraz.




__________________________

Nhiều năm rồi tôi mới quay trở lại post bài ở f31, nhân việc có viết 1 bài trên fb. Chẳng có KOL cũng chẳng có ai thuê tôi viết bài này, hoàn toàn từ cảm xúc cá nhân. Nhưng vẫn là tôi với cách hành văn để cho cảm xúc tự do, nhiều anh đọc sẽ cho là hype, gạch đá không tránh khỏi, ai gạch đá tôi nhận, không đáp lại, ai muốn hỏi han hay trao đổi hay đóng góp gì, tôi sẽ tiếp thu và hồi đáp. Many thanks :D




CẬP NHẬT:

VỀ AUDIOENGINE A2+
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-4#post-6274265)
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-12#post-7072933)

Một kiểu setup thú vị với A2+
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-44#post-8376781)


Ngay cả vị trí ngồi nghe cũng khiến chất âm biến đổi quá mạnh. Và câu hỏi Tại sao bạn có thể sẽ thấy bộ A5+ nghe rất dở?
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-10#post-6680124)

Áp dụng 1 chút vật lý âm thanh vào giải thích hiện tượng chất âm trầm biến đổi quá mạnh khi thay đổi vị trí ngồi nghe:
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-10#post-6723613)


Giao lưu Vozer kiểm chứng sự biến đổi kinh ngạc của chất âm chỉ từ việc thay đổi vị trí ngồi nghe
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-39#post-8031488)

đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-40#post-8130061)


REVIEW KLIPSCH THE FIVES VS AUDIOENGINE A5+ WIRELESS
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-14#post-7303043)


Review ngắn sự phối hợp Audioengine A2+ với Subwoofer Edifier T5.
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-17#post-7490233)


Sơ cảm về Airpulse A300 khi đi nghe thử ở Audioplus
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-19#post-7575232)

Review ngắn SUB điện rẻ nhất của Klipsch R8SW
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-30#post-7847364)


Review nhanh về Chân loa NORSTONE STYLUM S và STYLUM 1
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-32#post-7867258)


Có nên mua A5+/ A5+wl làm loa desktop hay không?
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-36#post-7998380)


DAC Audioengine D1 sơ lược review. Upgrade đáng giá cho A2+/ Sub.
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-40#post-8057282)


Cuối cùng thì cũng trên tay Subwoofer AUDIOENGINE S8
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-43#post-8247173)


Góc nhìn cá nhân về DÂY ở level loa active.
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-42#post-8218890)


Nghiên cứu sâu hơn về frequency response trong điều kiện phòng nghe và chỉnh Equalizer khắc phục với Equalify trên Spotify cho setup A2+ / S8
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-48#post-8662398)
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-48#post-8664575)


Điều tra, làm rõ về kết nối bluetooth giữa PC/Laptop dùng windows với A5+WL. Hóa ra nghe trên pc/laptop chỉ được SBC hoặc APTX non HD, bitrate không hơn SBC bao nhiêu, và chỉ hỗ trợ nhạc 16bit.
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-50#post-9005756)



REVIEW AUDIOENGINE HD4
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-64#post-11211822)
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-64#post-11236571)
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-66#post-11440153)



Thực nghiệm đo đạc kiểm chứng hiệu ứng BOOST SIÊU TRẦM của phòng nghe / setup với A5+wireless.
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-71#post-11736274)


Tại sao A5+ vào phòng mình nghe lại hay A5+ ở những chỗ khác?
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-71#post-11771826)


1 khía cạnh khi so sánh A5+ wireless khi nghe với bluetooth aptx csr với laptop vs khi nghe qua DAC D1.
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-83#post-12754331)


Phương pháp setup cho loa bookshelf cỡ nhỏ.
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-85#post-13245233)


Phương pháp setting Subwoofer phối với các loa bookshelf.
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-86#post-14054590)


Thêm một trải nghiệm nữa của 1 Vozer với Setup A5+ wl nhà mình.
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-96#post-16458500)


Về tiếng nhiễu/noise xuất hiện khi áp tai vào tweeter của loa
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-112#post-19892924)


Review Airpulse A300 vs Audioengine A5+ wireless
đánh giá - Audioengine A5+ (https://voz.vn/t/audioengine-a5.198285/page-131#post-24897995)
Bác đánh giá sao về việc dùng A5+ chơi EDM, pop, nhạc trẻ, cụ thể là vocal trance, psytrance, techno, house và các album của Backstreet Boys, Westlife, Celine Dion...?
 
Bác đánh giá sao về việc dùng A5+ chơi EDM, pop, nhạc trẻ, cụ thể là vocal trance, psytrance, techno, house và các album của Backstreet Boys, Westlife, Celine Dion...?
Tùy tai bạn thôi nhưng theo cá nhân tôi thì A5+ ko phù hợp để nghe EDM. Nghe nhạc trung tính thì OK
 
Bác đánh giá sao về việc dùng A5+ chơi EDM, pop, nhạc trẻ, cụ thể là vocal trance, psytrance, techno, house và các album của Backstreet Boys, Westlife, Celine Dion...?


Nghe Celine Dion thì ngon. Còn các thể loại còn lại nên tìm hiểu 2 hãng:
1 là ILOUD
2 là Genelec
 
đọc bài rất hay, cảm giác háo hức của ngày mới chơi voz lại về, những ngày mà không có tiền chỉ biết ước ấy :) nhưng mà giờ để có thời gian thảnh thơi ngồi nghe nhạc phải nói là rất khó :cry:
 
Back
Top