tin tức Bà Rịa - Vũng Tàu: Vòng xoay sau cải tạo bị chê là “mê cung”

I am a castaway

Junior Member
Người dân phản ánh vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Tất Thành (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) sau khi được cải tạo, nâng cấp khiến việc lưu thông khó khăn hơn trước.

Thiết kế vòng xoay Hải Sơn, xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: LONG ĐIỀN HOMETOWN

Thiết kế vòng xoay Hải Sơn, xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: LONG ĐIỀN HOMETOWN

Cụ thể, nhiều tài xế lưu thông qua vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Tất Thành (tên thường gọi là vòng xoay Hải Sơn) thuộc tỉnh lộ 44, đoạn qua xã Phước Hưng, huyện Long Điền, cho biết, vòng xoay mở rất lớn nhưng không hiểu sao lại lắp hàng loạt các dải phân cách với các hình thù ngoằn ngoèo, chiếm khoảng 2/3 diện tích lòng đường hiện hữu. Điều này khiến các phương tiện lưu thông trong khu vực nút giao được ngăn cách như một ma trận, rất dễ vi phạm luật giao thông do đè cán vạch.

Ông P.T.T. sống gần vòng xoay chia sẻ, thiết kế vòng xoay khiến người dân phải đi "vòng vèo" hàng trăm mét mới có thể rẽ sang hướng khác, rất bất tiện.

Tương tự, tài xế N.T.K. (ngụ TP Bà Rịa) cũng ngạc nhiên khi bùng binh được cải tạo như sân bóng đá nhưng làn đường thì bị ép hẹp lại, khiến việc lưu thông khó khăn hơn trước.

Theo tìm hiểu, dự án có tên đầy đủ là: Công trình ngăn ngừa tai nạn giao thông tại vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Tất Thành và đoạn từ dải phân cách đường Nguyễn Tất Thành đến dải phân cách di động thị trấn Long Hải, huyện Long Điền; do Ban ATGT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư, với số tiền 7,8 tỷ đồng. Dự án được thi công từ cuối tháng 10-2023, đến nay, tiến độ đạt khoảng 90% và các đơn vị đang tiếp tục hoàn thiện vạch sơn kẻ đường và lắp biển báo hiệu.

Dải phân cách hình đảo chình ình giữa đường

Dải phân cách hình "đảo" chình ình giữa đường

Lý giải những thắc mắc của người dân, ông Dương Quang Tấn, Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, khu vực vòng xoay Hải Sơn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng nên cần phải được cải tạo. Tuy nhiên, do vòng xoay rộng, khi nhập làn gây mất an toàn nên khi thiết kế, làn đường đã nén lại bằng những dải phân cách được sắp xếp theo hình “đảo” nhỏ trên đường.

Mục đích của việc này là buộc các tài xế khi vào vòng xoay phải giảm tốc độ, đi đúng làn đường nhằm giảm thiểu các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ông Tấn cũng cho biết, đây là thiết kế kiểu mới, trong tỉnh chưa có tiền lệ nên người dân phản ứng cũng là điều dễ hiểu.

Vòng xoay Hải Sơn với những dải phân cách ngoằn ngoèo

Vòng xoay Hải Sơn với những dải phân cách ngoằn ngoèo

Theo ghi nhận của PV, do bị chia cắt bởi dải phân cách dài, đồng thời người dân khi lưu thông thường không chú ý biển báo nên khu vực vòng xoay có tình trạng xe máy đi ngược chiều.

Xe máy đi ngược chiều gây mất ANGT tại khu vực vòng xoay Hải Sơn

Xe máy đi ngược chiều gây mất ANGT tại khu vực vòng xoay Hải Sơn

...
 
Nhìn ngu thật sự... anh nào có chuyên môn ko giải thích giùm với :go:
Trong bài có giải thích làm như vậy để tài xế phải giảm tốc độ:
Lý giải những thắc mắc của người dân, ông Dương Quang Tấn, Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, khu vực vòng xoay Hải Sơn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng nên cần phải được cải tạo. Tuy nhiên, do vòng xoay rộng, khi nhập làn gây mất an toàn nên khi thiết kế, làn đường đã nén lại bằng những dải phân cách được sắp xếp theo hình “đảo” nhỏ trên đường.

Mục đích của việc này là buộc các tài xế khi vào vòng xoay phải giảm tốc độ, đi đúng làn đường nhằm giảm thiểu các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Hình vòng xoay cũ, lấy từ Google Maps:
1709131670773.png
 
Screenshot 2024-02-28 214339.jpg
đoán là để phân làn theo mấy hướng mũi tên nhưng chắc ông thiết kế hơi lậm motorgp.
1709131670773.png
 
Last edited:
Back
Top