Bãi giữ xe ở Bình Dương quá tải vì người vi phạm 'bị bắt là bỏ phương tiện'

Ngày 18/4, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết, để kéo giảm tai nạn giao thông cần kết hợp nhiều giải pháp, ngoài tuyên truyền, tuần tra, nâng cấp hạ tầng giao thông, việc xử phạt vi phạm hành chính là bắt buộc để thể hiện tính răn đe, chấn chỉnh những hoạt động vi phạm mang tính chất ý thức chủ quan.

Tuy nhiên theo lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương, hiện nay, số phương tiện tạm giữ tăng đột biến. Có những thời điểm cao điểm dẫn đến tình trạng bãi giữ xe quá tải, thiếu chỗ chứa. Do đó, để ứng phó với hoàn cảnh trước mắt, công an tạm thời hợp đồng với doanh nghiệp để tạm giữ phương tiện song vẫn quá tải.

Theo Công an tỉnh Bình Dương có tới 50% trường hợp vi phạm không đến nộp phạt và không đến nhận lại phương tiện tịch thu theo thời gian thông báo. Theo Luật Xử lý vi phạm hành chính thì sau 1 năm mới đưa vào lộ trình tịch thu, xử lý, thời gian này kéo dài dẫn đến tình trạng bãi giữ xe tăng cao hơn.

Bãi giữ xe ở Bình Dương quá tải vì người vi phạm 'bị bắt là bỏ phương tiện' ảnh 1
Một bãi giữ xe vi phạm tại Bình Dương
Về lâu dài, Công an tỉnh Bình Dương kiến nghị trong quá trình góp ý chỉnh sửa luật nên có hướng rút gọn quy trình về thời gian xử lý phương tiện vi phạm.

Cũng liên quan đến việc xử lý vi phạm hành chính, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Dương cho biết thêm, Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định trong thời gian 2 ngày làm việc kể từ ngày ra quyết định xử phạt có lập biên bản, người có thẩm quyền đã ra quyết định xử phạt phải gửi cho cá nhân, tổ chức bị xử phạt, cơ quan thu tiền phạt và cơ quan liên quan khác (nếu có) để thi hành.

Tuy nhiên, qua thực tế, nhiều trường hợp người vi phạm cung cấp địa chỉ thường trú, tạm trú không rõ ràng. Đồng thời, mỗi ngày, số lượng quyết định xử phạt do lực lượng chức năng ban hành rất nhiều nên việc thực hiện gửi quyết định, niêm yết gặp nhiều khó khăn, tốn kém chi phí gửi quyết định xử phạt.

Theo đại diện phòng Cảnh sát giao thông, Luật Xử lý vi phạm hành chính cũng quy định trình tự, thủ tục cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt. Trong khi mỗi ngày có rất nhiều quyết định xử phạt trong lĩnh vực giao thông, biên chế lại ít nên rất khó khăn trong việc xác minh điều kiện, khả năng thi hành quyết định xử phạt, thi hành quyết định cưỡng chế và triển khai thực hiện cưỡng chế.

Bãi giữ xe ở Bình Dương quá tải vì người vi phạm 'bị bắt là bỏ phương tiện' ảnh 2
Lực lượng CSGT Bình Dương ra quân kiểm tra, xử lý học sinh điều khiển xe máy trên đường
Hiện nay, lực lượng CSGT đã triển khai thực hiện xử phạt vi phạm hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, các quyết định xử phạt có thông tin về số điện thoại của người vi phạm, sau khi được người có thẩm quyền phê duyệt hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn SMS cho người bị xử phạt. Người bị xử phạt có thể truy cập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia để xem được mức tiền phạt để lựa chọn hình thức nộp phạt.
 
Bây giờ quá 3 năm ko lấy xe thì tổ chức đấu giá thanh lý, số xe ko ai mua thì bán cho đồng nát là xong EZ
3 năm quá dài, đương nhiên có luật đấu giá thanh lý nhưng nó rườm rà và dễ bị lợi dụng nên các sếp sợ làm. Ví dụ như là bắt xe không giấy, thanh lý xong lại có giấy hợp pháp chạy
 
Xe cỏ giờ mua có 1-2 tr, bị phạt vứt xe thôi chứ tiền chuộc bằng tiền mua xe
tiền chuộc có khi cao hơn nữa chứ bằng
tay ga mới mới còn đỡ chứ xe số mà đi bán tầm 4-7 củ. Mà tay nào nhậu mà đúng số toàn kịch khung 7 củ rưỡi, combo có khi lên hơn 8 củ.

Nên cứ như thằng bạn tôi làm 1 con dream cũ nát đi nhậu, có biến vứt mẹ nó xe luôn
 
3 tháng ko nhận thì tiêu hủy
Cho vô máy ép thành cục sắt rồi bán phế liệu
1713449755420.png
 
Xe nát thì phế liệu, còn ổn có giấy thì thanh lý, xe tốt không giấy thì bán đấu giá cho bên nào thầu để rả linh kiện. Xe tầm 3 tháng dẹp mẹ kho đi là xong.
 
Giờ lên hệ thống hết rồi, cứ bỏ xe kô lấy thì phạt huỷ bằng luôn, huỷ luôn bằng xe hơi, huỷ luôn tư cách làm giấy tờ các thứ, nặng nữa thì ngăn chặn việc mua bán đất đai, giao dịch ngân hàng xem có rén kô.
Giờ có csdl dân số cả đứa nào phạm luật không đóng phạt thì chặn các thủ tục hành chính là tự cun cút đóng thôi
 
Bây giờ quá 3 năm ko lấy xe thì tổ chức đấu giá thanh lý, số xe ko ai mua thì bán cho đồng nát là xong EZ
Quá 30 ngày là phải được tổ chức thanh lý rồi.
Chứ quá 3 năm thì còn đống sắt vụn thôi hả anh?
 
Bây giờ quá 3 năm ko lấy xe thì tổ chức đấu giá thanh lý, số xe ko ai mua thì bán cho đồng nát là xong EZ

luật đang 1 năm mà còn quá tải bỏ mợ kia kìa .

anh đề xuất lên 3 năm thì đắp lên đầu anh à ? ? ?

cơ bản là quy trình thanh lý rườm rà , ít màu mè , lại dễ ăn kiện cáo , nên cũng chẳng ai mặn mà .
 
Back
Top