kiến thức BAIC Beijing X7 - nó là cái gì?

Status
Not open for further replies.
Mình cũng đồng ý với bác. Theo mình nghĩ thì về công nghệ thì rõ ràng TQ ko phải là ko làm được, nếu họ nghiêm túc làm ngon nghẻ thì ko thua ai cả. Tuy nhiên về xe hơi thì vì lý do cạnh tranh mình nghĩ họ phải đặt vấn đề giá thành lên hàng đầu, nên phải cố tình/buộc phải dùng công nghệ/vật liệu giá rẻ để tạo lợi thế cạnh tranh.

Cá nhân mình cũng ko kỳ thị xe Tàu, nhưng đúng như bác nói, để xài được nó lâu dài thì chủ xe phải mặt dày 1 chút. Ví như đi ngoài đường gặp mấy ông xe Tàu nhưng bỏ logo gốc thay logo xe Nhật xe Đức vào, dù ko muốn kỳ thị nhưng phản xạ trong đầu vẫn xuất hiện những suy nghĩ chê bai, cười cợt (dù ko cố tình),

Mình chạy CRV nhưng cũng mê San của bác lắm. Trước đó ko chọn là do ko thích cái dàn đèn của nó :D

Cạnh tranh bằng giá thành là tư duy người việt những năm 90-2000 rồi.
Mỗi một thứ cắt giảm nó sẽ là một cái trade-off. Cứ nghĩ thử mà xem, đơn giản nhất là vật liệu giá rẻ thì ko thể 5* CNCAP đc.
Người tiêu dùng giờ rất thông minh, chưa kể tàu nó thu nhập cao hơn bên mình rất nhiều, giá rẻ ko phải là thứ nó dùng để cạnh tranh.
 
Mình cũng đồng ý với bác. Theo mình nghĩ thì về công nghệ thì rõ ràng TQ ko phải là ko làm được, nếu họ nghiêm túc làm ngon nghẻ thì ko thua ai cả. Tuy nhiên về xe hơi thì vì lý do cạnh tranh mình nghĩ họ phải đặt vấn đề giá thành lên hàng đầu, nên phải cố tình/buộc phải dùng công nghệ/vật liệu giá rẻ để tạo lợi thế cạnh tranh.

Cá nhân mình cũng ko kỳ thị xe Tàu, nhưng đúng như bác nói, để xài được nó lâu dài thì chủ xe phải mặt dày 1 chút. Ví như đi ngoài đường gặp mấy ông xe Tàu nhưng bỏ logo gốc thay logo xe Nhật xe Đức vào, dù ko muốn kỳ thị nhưng phản xạ trong đầu vẫn xuất hiện những suy nghĩ chê bai, cười cợt (dù ko cố tình),

Mình chạy CRV nhưng cũng mê San của bác lắm. Trước đó ko chọn là do ko thích cái dàn đèn của nó :D
Bảo nó dùng giá rẻ để cạnh tranh thì thím nên google giá xe ô tô bên TQ nhé, xem xong khéo lại nghĩ mấy xe hạng C nó đang phá giá để rẻ ngang con này đấy
 
Mình cũng đồng ý với bác. Theo mình nghĩ thì về công nghệ thì rõ ràng TQ ko phải là ko làm được, nếu họ nghiêm túc làm ngon nghẻ thì ko thua ai cả. Tuy nhiên về xe hơi thì vì lý do cạnh tranh mình nghĩ họ phải đặt vấn đề giá thành lên hàng đầu, nên phải cố tình/buộc phải dùng công nghệ/vật liệu giá rẻ để tạo lợi thế cạnh tranh.

Cá nhân mình cũng ko kỳ thị xe Tàu, nhưng đúng như bác nói, để xài được nó lâu dài thì chủ xe phải mặt dày 1 chút. Ví như đi ngoài đường gặp mấy ông xe Tàu nhưng bỏ logo gốc thay logo xe Nhật xe Đức vào, dù ko muốn kỳ thị nhưng phản xạ trong đầu vẫn xuất hiện những suy nghĩ chê bai, cười cợt (dù ko cố tình),

Mình chạy CRV nhưng cũng mê San của bác lắm. Trước đó ko chọn là do ko thích cái dàn đèn của nó :D
Chả biết cái mẹ gì nói cho lắm mồm

CRV 1.5 bên tàu bản full nó giá bằng X7 đấy :), rồi ngồi xem option con CRV 1.5 bên nó xem sauđó so với CRV 1.5 bản full bên mình xem có thấy ngu người ra không ? Đấy là chưa nói bên nó còn có CRV 2.5 bản full chỉ đắt hơn X7 có 100tr.

Seltos bên tàu nó rẻ hơn X7 100tr đấy

Giá rẻ giá rẻ, ngáo đá hút cần ít thôi :)
 
E chạy san bác ơi. Đi xe hàn cũng hay bị ae đi xe nhật vs châu âu nói lắm. Nào là hơn 1tỉ có dở hơi mới mua xe hàn, rồi xe hàn là xe hèn, sao ko mua mẹc, mua bim này nọ.... Nói chung là bỏ qua thôi, mình ưng xe nào thì mua xe đó. Nó phục vụ mình là chính.

E ko chạy X7 nhưng bạn bè có chạy cũng mua rồi, cũng đã ngồi thử. Nói chung là khá ok. Có anh bạn chạy con Zoyte mấy năm rồi, thấy cộng đồng cứ chê chứ m hỏi nó thì nó vẫn bảo ok, thấy nó vẫn vui vẫn hài lòng vs cái xe mà nó mua. Theo mình thế là ok rồi còn j.

Về ý định mua xe tầu thì trong tương lại nếu có chiếc nào thuyết phục đc e thì e cũng mua thôi. Về nguồn gốc xe thì ko quan trọng lắm. Em ko rành về khoản này lắm nhưng theo e nghĩ công nghệ thì nó ngày càng phát triển, việc chế tạo xe h cũng ngày càng phổ biến rồi, nó ko phải là điều quá khó khăn như chục năm trước. Bạn ko tự làm được thì có thể mua dây chuyền sx, động cơ, hộp số,... của các bên khác về mà, hay cũng có thể thô thiển như ăn cắp công nghệ của hãng khác, nhưng cũng chẳng dễ tẹo nào.

Về công nghệ lõi thì có thể họ cũng đang phát triển ko thể bằng các nước đi trước, dĩ nhiên cái gì cũng cần thời gian để nghiên cứu cả, đi sau có thể giúp bạn tiết kiệm đc thời gian, tránh gặp sai lầm so với ng đi trước thôi, ko bao h có lối đi tắt nào trong việc nghiên cứu cả. Nếu để ý sẽ thấy h các hãng xe tàu đầu tư rất mạnh khoản R&D. Có lẽ cái tư duy đi tắt đón đầu thì chỉ có ở VN thôi.

Nếu xe đúng là xe bán cho thị trường họ, có qua kiểm tra chất lượng đầy đủ thì nó cũng chất lượng mà. Ngay cả xe đức, xe nhật hay xe gì đi chăng nữa mà dùng linh phụ kiện kém chất lượng hay lắp ráp cẩu thả, ko có quy trình kiểm tra trc khi xuất xưởng đầy đủ, thì chất lượng cũng kém cả thôi.

Ah mà cũng đang ngắm cho vk con xe tàu MG ZS để đi loanh quanh trong phố nhưng có vẻ vk e chưa ưng lắm. 1 yếu tố quan trọng hàng đầu khi mua xe đó là vk mình có thích hay không nữa các bác nhé?
Mấy năm trước mình đi thử 1 loạt các xe giá trên 1 tỷ để chọn mua, trong đó có San, mình ưng tất cả, ngoại trừ cảm giác về nội thất trong xe nó không thân quen và thật tay (với mình) như xe Nhật, nên mình không chọn nó. Nói chung San là 1 xe rất đáng đồng tiền bát gạo.

Vì bạn reply lại rất chi tiết và chân thành nên mình cũng muốn chia sẻ cùng riêng bạn nhiều hơn chút:

Ở VN, ô tô vẫn là 1 tài sản lớn có giá trị, có người còn dành dụm cả đời mới cố mua được. Thêm nữa việc mua xe ô tô chịu tác động tâm lý nhiều từ anh em bạn bè, người thân, nội ngoại hai họ bởi vì với đa số mọi người, mua xe gì tương đương với thước đo sự thành đạt của người đó.

Ngoài ra cũng là vì thói quen của dân ta là “rảnh háng”, hay comment đời tư của nhau, chưa kể thời gian dân ta dành cho tụ tập café trà lá và nhậu nhẹt chém gió chắc thuộc top đầu thế giới.

Bạn nói đi xe Tầu phải mặt dày 1 chút là hơi nhẹ nhàng quá, khi bạn mua xe Hàn bạn đã bị ý kiến nói ra nói vào rất nhiều khi so với xe Nhật, Đức, cái này ai không có trải nghiệm thì rất khó hình dung.

Xe Santafe design ngày càng đẹp và đã xuất hiện, khẳng định chất lượng ở VN từ rất lâu còn như vậy, nữa là xe Tầu. Thế nên việc bị nói ra nói vào chỉ là 1 phần, 1 phần khác là sẽ luôn có cảm giác “lợn cợn” hoặc lo lắng,
hoặc phải có sẵn 1 vài câu automatic reply mỗi khi: Xe Tầu à, đẹp thế, bao tiền, 800 cơ á???? Sao không abcd…
Tất nhiên như mình đã nói, ai mặt đủ dày, đủ độ tự tin và ảo tưởng vào quyết định của mình thì cũng đỡ.

Tuy vậy, mình vẫn hơi khinh và buồn cười, sorry nhưng phải nói thật, một số bạn đi xe Tầu nhưng độ logo của loại xe xịn giông giống xe đó. Một số người độ logo cho vui kiểu Mẹc gắn logo Vios vào thì không tính.

Mình tin là bạn sẵn sàng mua xe cho vợ xe Tầu (90% vợ bạn không đồng ý), còn xe của bạn sau xe San này chắc chắn không phải xe Tầu. Nếu phán đoán của mình sai thì nếu không phiền bạn inbox lại mình lúc đó mình đi thử xem cái xe Tầu đấy nó ntn.

Quay trở lại với tiêu đề topic, xe Tầu nói chung mình nghĩ có nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai, sức mạnh và sức bật về công nghệ của Khựa là không thể bàn cãi, nhưng với ô tô thì còn quá sớm để nói trong vài năm tới xe Khựa sẽ thống lĩnh được thị trường. Nói riêng với con X7 này thì cá nhân mình thấy 1 nhóm không nhỏ voz ở đây ủng hộ, tung hô con X7 thái quá nên mình mới phản biện vài câu, không ngờ đổi lại toàn từ ngữ vô học, nên mình đầu tư thời gian đi theo mấy topic liên quan để gom một lượt cho gọn :D
 
Chó vẫn sủa, còn người ta vẫn mua :LOL:, nghe tin có cọc X7 bán CRV 1 nốt nhạc :LOL:

1614152877391.png
 
Chả biết cái mẹ gì nói cho lắm mồm

CRV 1.5 bên tàu bản full nó giá bằng X7 đấy :), rồi ngồi xem option con CRV 1.5 bên nó xem sauđó so với CRV 1.5 bản full bên mình xem có thấy ngu người ra không ? Đấy là chưa nói bên nó còn có CRV 2.5 bản full chỉ đắt hơn X7 có 100tr.

Seltos bên tàu nó rẻ hơn X7 100tr đấy

Giá rẻ giá rẻ, ngáo đá hút cần ít thôi :)
CRV nào bằng giá X7 bên Tàu vậy? Có tìm hiểu ko đấy?

1614153439328.png


1614153453493.png


1614153466244.png


Beijing X7 giá 105-127k tệ
CRV giá 169-221k tệ

Bằng ghê nhỉ???? Con cao nhất của X7 còn ko bằng con rẻ nhất của CRV mà ông đem CRV bản full ra thì ạ ông đấy.
 
Last edited:
CRV nào bằng giá X7 bên Tàu vậy? Có tìm hiểu ko đấy?

Beijing X7 giá 105-127k tệ
CRV giá 169-221k tệ

Bằng ghê nhỉ???? Con cao nhất của X7 còn ko bằng con rẻ nhất của CRV mà ông đem CRV bản full ra thì ạ ông đấy.
Nhận gạch :beat_brick:
Thế còn seltos, nó rẻ hơn X7, tại sao bán đắt hơn X7 ở VN và chất lượng như shit :), và kêu TQ nó làm xe giá rẻ, phải chăng SELTOS bên tàu nó còn cùi hơn SELTOS lắp ráp ở VN?
 
Nhận gạch :beat_brick:
Thế còn seltos, nó rẻ hơn X7, tại sao bán đắt hơn X7 ở VN và chất lượng như shit :), và kêu TQ nó làm xe giá rẻ, phải chăng SELTOS bên tàu nó còn cùi hơn SELTOS lắp ráp ở VN?
Tôi đếch cần biết. Tôi chỉ nêu VD như thế để thấy 1 trong các chiến lược của mấy con xe như X7 là giá thành cạnh tranh rồi, chứ tôi có chê bai nó đéo đâu?

Lúc nó mới đc giới thiệu tại VN ko phải đa số toàn lôi CRV ra so sánh còn gì, làm gì có ma nào đặt X7 kế bên Seltos để so đâu.
 
Nhận gạch :beat_brick:
Thế còn seltos, nó rẻ hơn X7, tại sao bán đắt hơn X7 ở VN và chất lượng như shit :), và kêu TQ nó làm xe giá rẻ, phải chăng SELTOS bên tàu nó còn cùi hơn SELTOS lắp ráp ở VN?
ASEAN mà cho nhập xe từ TQ với giá và thuế đồng luôn thì anh yên tâm
nhưng đó là giấc mơ dài.
 
Tôi đếch cần biết. Tôi chỉ nêu VD như thế để thấy 1 trong các chiến lược của mấy con xe như X7 là giá thành cạnh tranh rồi, chứ tôi có chê bai nó đéo đâu?

Lúc nó mới đc giới thiệu tại VN ko phải đa số toàn lôi CRV ra so sánh còn gì, làm gì có ma nào đặt X7 kế bên Seltos để so đâu.
Giá nó ko hề cạnh tranh luôn, so sánh trong cùng phân khúc bên tàu nó lại đắt nhất, so với đám Changan CS75, Haval H6 đang cực cồn bên tàu nó lại đắt hơn ở bản cao cấp, CS75 nó lại càng có thêm bản 2.0. Vậy tại sao kêu nó rẻ được.

Còn giá thành bên nó cạnh tranh với các hãng vì nó là công xưởng, chuỗi cung ứng khổng lồ, có thể sản xuất được linh kiện vật tư với số lượng lớn nên giảm giá thành là đương nhiêu, chứ nói cái đó nhiều thằng kêu giá rẻ chất lượng xe kém là éo đúng :)
 
ASEAN mà cho nhập xe từ TQ với giá và thuế đồng luôn thì anh yên tâm
nhưng đó là giấc mơ dài.
Càng lạ

Xe nhập khẩu nguyên chiếc chịu thuế.
Linh kiện nhập khẩu để lắp ráp xe trong nước ko chịu thuế.
Mà linh kiện nhập khẩu cũng toàn nhập từ TQ :LOL:

Vậy tại sao xe lắp ráp trong nước lại đắt hơn xe nhập khẩu, mà chất lương, option tệ hơn nhiều ?
 
Càng lạ

Xe nhập khẩu nguyên chiếc chịu thuế.
Linh kiện nhập khẩu để lắp ráp xe trong nước ko chịu thuế.
Mà linh kiện nhập khẩu cũng toàn nhập từ TQ :LOL:

Vậy tại sao xe lắp ráp trong nước lại đắt hơn xe nhập khẩu, mà chất lương, option tệ hơn nhiều ?
Tôi chưa thấy Seltos nhưng có con Kona này:

https://www.beijing-hyundai.com.cn/vehicles/encino/

130-156k tệ. Mắc đấy chứ có rẻ như X7 đâu
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top