kiến thức BAIC Beijing X7 - nó là cái gì?

Status
Not open for further replies.
Nói sợ bác bảo em bốc phét chứ cảm giác cái cửa còn k chắc bằng con MG ZS em test ngay trc khi sang Kylin, nặng trịch. Mặc dù con ZS đó cũng tàu vcl

Bác có chụp ảnh con MG ZS ko post lên cho bà con xem thử
zFNuZTA.png
 
Bác có chụp ảnh con MG ZS ko post lên cho bà con xem thử
zFNuZTA.png
Mình k kịp chụp. Vì sale nó tiếp đón khéo quá đứng nói chuyện tới lúc đi. Nhưng mình cũng k ưng ZS, khoang nội thất cũng cảm giác rất tàu. Thêm cái nữa là khi ở tầm 90-100km/h vòng tua trồi sụt rất lạ
 
Một con xe tàu các a chê rất tàu nghe nó buồn cười vcl. Giống như con Madza của a, thiết kế style châu Âu rồi là BMW của châu Á, thì sờ vào nó vẫn là con xe Nhật mà thôi.

A cần thì tôi chụp cho a các chi tiết trên con Honda của tôi xem chất lượng lắp ráp nó "tàu" như nào.
 
Một con xe tàu các a chê rất tàu nghe nó buồn cười vcl. Giống như con Madza của a, thiết kế style châu Âu rồi là BMW của châu Á, thì sờ vào nó vẫn là con xe Nhật mà thôi.

A cần thì tôi chụp cho a các chi tiết trên con Honda của tôi xem chất lượng lắp ráp nó "tàu" như nào.

chụp luôn đi anh
 
Một con xe tàu các a chê rất tàu nghe nó buồn cười vcl. Giống như con Madza của a, thiết kế style châu Âu rồi là BMW của châu Á, thì sờ vào nó vẫn là con xe Nhật mà thôi.

A cần thì tôi chụp cho a các chi tiết trên con Honda của tôi xem chất lượng lắp ráp nó "tàu" như nào.
Tôi dùng từ tàu với nghĩa tính từ. K phải danh từ :confuse:.
 
Nhân tiện qua Long Biên, ghé qua cả MG và KyLin.
2021d69f724e-2aa8-453d-b52a-3f671935e5c6.jpg

Có tí nhận xét cá nhân. Đúng là phải ra tận nơi coi trực tiếp chứ nghe review thì cái gì cũng đẹp đẽ.
Thứ nhất là khâu bán hàng, mình đầu tiên qua MG Long Biên. Showroom rộng rãi, bài trí lịch sự và nhìn uy tín. Sale, nhân viên tiếp đón lịch sự. Lấy xe lái thử phút mốt.
Ngược lại qua bên Kylin. Đúng nghĩa showroom chợ, gọi là cái cửa hàng cũng đc. Đi vào k ai hỏi chứ đừng nói là chào, dù đã gọi điện trc cho sale (nói thật nghe giọng qua điện thoại nó cũng k mặn mà lắm cơ). Cửa hàng có 2 người kệ mẹ khách vào làm gì thì làm. Đến lúc hỏi cho xem xe đc k thì chỉ đại vào 1 con bảo đang mở cửa đấy vào mà xem. Vcl. Cáu phết mà nghĩ thôi đến rồi cứ ra xem sao.
Và thật sự là bước vào trong ngồi cái đầu tiên cảm nhận đc là nó vẫn có 1 cái gì đó rất ... “tàu”. K long lanh khi nghe và xem qua review. Nhựa có chỗ còn ọp ẹp (phía sau dải màn hình). Ghế vẫn bọc nilon nên k cảm nhận đc da như nào. Ngó qua tí nội thất k thấy ưng. Mà cũng đéo đứa nào mang chìa khoá cho đề nổ nên té. Nói thật mua xe kiểu này đúng nghĩa là chơi xe thôi, chứ mua xong với cái kiểu bán hàng này thì tiền trao xong là nó hết trách nhiệm. Mình k nhiều tiền nên thôi k ngó vào nữa.
Bonus thêm quả nhựa ở tay nắm cửa. Nhìn hình long lanh thế, mà thực tế trông chán đời (dĩ nhiên, vẫn là cảm nhận cá nhân).
VL thằng Kylin, bán hàng kiểu vậy mất hết cảm tình.
Đúng kiểu mua cửa hàng ko phải chính hãng.
 
Mấy năm trước mình đi thử 1 loạt các xe giá trên 1 tỷ để chọn mua, trong đó có San, mình ưng tất cả, ngoại trừ cảm giác về nội thất trong xe nó không thân quen và thật tay (với mình) như xe Nhật, nên mình không chọn nó. Nói chung San là 1 xe rất đáng đồng tiền bát gạo.

Vì bạn reply lại rất chi tiết và chân thành nên mình cũng muốn chia sẻ cùng riêng bạn nhiều hơn chút:

Ở VN, ô tô vẫn là 1 tài sản lớn có giá trị, có người còn dành dụm cả đời mới cố mua được. Thêm nữa việc mua xe ô tô chịu tác động tâm lý nhiều từ anh em bạn bè, người thân, nội ngoại hai họ bởi vì với đa số mọi người, mua xe gì tương đương với thước đo sự thành đạt của người đó.

Ngoài ra cũng là vì thói quen của dân ta là “rảnh háng”, hay comment đời tư của nhau, chưa kể thời gian dân ta dành cho tụ tập café trà lá và nhậu nhẹt chém gió chắc thuộc top đầu thế giới.

Bạn nói đi xe Tầu phải mặt dày 1 chút là hơi nhẹ nhàng quá, khi bạn mua xe Hàn bạn đã bị ý kiến nói ra nói vào rất nhiều khi so với xe Nhật, Đức, cái này ai không có trải nghiệm thì rất khó hình dung.

Xe Santafe design ngày càng đẹp và đã xuất hiện, khẳng định chất lượng ở VN từ rất lâu còn như vậy, nữa là xe Tầu. Thế nên việc bị nói ra nói vào chỉ là 1 phần, 1 phần khác là sẽ luôn có cảm giác “lợn cợn” hoặc lo lắng,
hoặc phải có sẵn 1 vài câu automatic reply mỗi khi: Xe Tầu à, đẹp thế, bao tiền, 800 cơ á???? Sao không abcd…
Tất nhiên như mình đã nói, ai mặt đủ dày, đủ độ tự tin và ảo tưởng vào quyết định của mình thì cũng đỡ.

Tuy vậy, mình vẫn hơi khinh và buồn cười, sorry nhưng phải nói thật, một số bạn đi xe Tầu nhưng độ logo của loại xe xịn giông giống xe đó. Một số người độ logo cho vui kiểu Mẹc gắn logo Vios vào thì không tính.

Mình tin là bạn sẵn sàng mua xe cho vợ xe Tầu (90% vợ bạn không đồng ý), còn xe của bạn sau xe San này chắc chắn không phải xe Tầu. Nếu phán đoán của mình sai thì nếu không phiền bạn inbox lại mình lúc đó mình đi thử xem cái xe Tầu đấy nó ntn.

Quay trở lại với tiêu đề topic, xe Tầu nói chung mình nghĩ có nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai, sức mạnh và sức bật về công nghệ của Khựa là không thể bàn cãi, nhưng với ô tô thì còn quá sớm để nói trong vài năm tới xe Khựa sẽ thống lĩnh được thị trường. Nói riêng với con X7 này thì cá nhân mình thấy 1 nhóm không nhỏ voz ở đây ủng hộ, tung hô con X7 thái quá nên mình mới phản biện vài câu, không ngờ đổi lại toàn từ ngữ vô học, nên mình đầu tư thời gian đi theo mấy topic liên quan để gom một lượt cho gọn :D
Mình thấy con xe, đồng hồ, trang phục cũng góp 1 phần uy tín trong chuyện làm ăn. Mình sống trong xã hội này,phải chịu sự tác động từ quan điểm xã hội chứ. Còn mấy anh đi xe tàu gặp toàn khen con xe mình ăn đứt con xe cùng giá,chê xe người khác ko có cái này,cái kia, cái tật đó cũng chỉ là sĩ diên-thể hiện sự khôn ngoan khi tiêu tiền. Nhưng buồn cười là chính bản thân họ lại khuyên người khác đừng sĩ diện,hãy lựa chọn thông minh mà đi xe tàu.
Mình cũng ưng con x7 lắm,nhưng tiền mồ hôi nước mắt nên cũng chưa dám.Bao giờ ai cũng biết mình giàu,dư sức mua mec, audi thì đi xe tàu ko là vấn đề. Lúc đó thích mua gì thì mua.
 
Nhân tiện qua Long Biên, ghé qua cả MG và KyLin.
2021d69f724e-2aa8-453d-b52a-3f671935e5c6.jpg

Có tí nhận xét cá nhân. Đúng là phải ra tận nơi coi trực tiếp chứ nghe review thì cái gì cũng đẹp đẽ.
Thứ nhất là khâu bán hàng, mình đầu tiên qua MG Long Biên. Showroom rộng rãi, bài trí lịch sự và nhìn uy tín. Sale, nhân viên tiếp đón lịch sự. Lấy xe lái thử phút mốt.
Ngược lại qua bên Kylin. Đúng nghĩa showroom chợ, gọi là cái cửa hàng cũng đc. Đi vào k ai hỏi chứ đừng nói là chào, dù đã gọi điện trc cho sale (nói thật nghe giọng qua điện thoại nó cũng k mặn mà lắm cơ). Cửa hàng có 2 người kệ mẹ khách vào làm gì thì làm. Đến lúc hỏi cho xem xe đc k thì chỉ đại vào 1 con bảo đang mở cửa đấy vào mà xem. Vcl. Cáu phết mà nghĩ thôi đến rồi cứ ra xem sao.
Và thật sự là bước vào trong ngồi cái đầu tiên cảm nhận đc là nó vẫn có 1 cái gì đó rất ... “tàu”. K long lanh khi nghe và xem qua review. Nhựa có chỗ còn ọp ẹp (phía sau dải màn hình). Ghế vẫn bọc nilon nên k cảm nhận đc da như nào. Ngó qua tí nội thất k thấy ưng. Mà cũng đéo đứa nào mang chìa khoá cho đề nổ nên té. Nói thật mua xe kiểu này đúng nghĩa là chơi xe thôi, chứ mua xong với cái kiểu bán hàng này thì tiền trao xong là nó hết trách nhiệm. Mình k nhiều tiền nên thôi k ngó vào nữa.
Bonus thêm quả nhựa ở tay nắm cửa. Nhìn hình long lanh thế, mà thực tế trông chán đời (dĩ nhiên, vẫn là cảm nhận cá nhân).
20212214f3e6-0874-4ed1-a4f5-bda67ac2ab3d.jpg
Tay nắm cửa như thế thì sao hả bác :nosebleed:
 
Va chạm bên mà cửa bung ra ko giữ được khách ngồi hàng 2
Va chạm trước mà cửa hai bên cũng bung

chứng tỏ sắt quá kém

nói sắt quá kém là ko đúng vì lực va chạm mạnh vậy vào ngay cửa thì cái chốt khóa nào chịu được. clip test của Kia Sorento cũng bị bung cửa

mấu chốt để an toàn trong trường hợp va chạm này vẫn là dây an toàn + túi khí
 
Va chạm bên mà cửa bung ra ko giữ được khách ngồi hàng 2
Va chạm trước mà cửa hai bên cũng bung

chứng tỏ sắt quá kém
Vừa lên mạng check thử tin này, cũng thuộc dạng scandal của Baic. Nhưng chắc hãng trong các lô sau sẽ khắc phục thôi, giống Apple ngấm ngầm gia cố Iphone bị cong vậy.
Tóm tắt clip xem trên mạng:
  • Đâm trực diện 100%, người ngồi sau bắn về phía trước mạnh đến mức tay văng lên trần xe. Sau khi đâm thì cửa không mở được (Haval cũng bị vụ này hồi xưa nhưng cãi là do xe tự động ngắt điện khi đâm, còn X7 xi-nhan vẫn nháy, chứng tỏ là do lỗi linh kiện điều khiển chốt cửa)
  • Đâm ngang 90 độ, cửa sau bị đâm văng tung ra, như chưa chốt cửa vậy.
  • Đâm trực diện 40%, người ngồi sau vẫn bị văng tay ra tận ngoài cửa sổ.
Nhìn chung những lỗi này đa phần là do bộ phận kiểm soát chất lượng linh kiện của Baic thôi, có thể khắc phục được.
 
Vừa lên mạng check thử tin này, cũng thuộc dạng scandal của Baic. Nhưng chắc hãng trong các lô sau sẽ khắc phục thôi, giống Apple ngấm ngầm gia cố Iphone bị cong vậy.
Tóm tắt clip xem trên mạng:
  • Đâm trực diện 100%, người ngồi sau bắn về phía trước mạnh đến mức tay văng lên trần xe. Sau khi đâm thì cửa không mở được (Haval cũng bị vụ này hồi xưa nhưng cãi là do xe tự động ngắt điện khi đâm, còn X7 xi-nhan vẫn nháy, chứng tỏ là do lỗi linh kiện điều khiển chốt cửa)
  • Đâm ngang 90 độ, cửa sau bị đâm văng tung ra, như chưa chốt cửa vậy.
  • Đâm trực diện 40%, người ngồi sau vẫn bị văng tay ra tận ngoài cửa sổ.
Nhìn chung những lỗi này đa phần là do bộ phận kiểm soát chất lượng linh kiện của Baic thôi, có thể khắc phục được.

Khách quan mà nói so với 1 loạt xe Tầu đời đầu test va chạm bẹp dí hết cả khoang lái thì con X7 này thế là đã có tiến bộ lớn lắm rồi.

Tuy vậy quan trọng không kém là chế độ hậu mãi, bảo hành bảo trì và sửa chữa với một con xe Khựa mua theo kiểu "xách tay'' thế này ở VN là một mối lo lắng cực lớn. Nhìn thái độ của đại lý và các phản biện vô văn hoá của các seeder trên diễn đàn này lại càng đáng ngại.
 
Khách quan mà nói so với 1 loạt xe Tầu đời đầu test va chạm bẹp dí hết cả khoang lái thì con X7 này thế là đã có tiến bộ lớn lắm rồi.

Tuy vậy quan trọng không kém là chế độ hậu mãi, bảo hành bảo trì và sửa chữa với một con xe Khựa mua theo kiểu "xách tay'' thế này ở VN là một mối lo lắng cực lớn. Nhìn thái độ của đại lý và các phản biện vô văn hoá của các seeder trên diễn đàn này lại càng đáng ngại.
Các seeder gặp ai nói suông thì phản biện kinh lắm, đến khi có mấy bài trên tay trực tiếp chê nhiều hơn khen như bác ở trên thì tự nhiên lặn mất tăm ko thấy nói năng gì ;)
 
Người có xe người ta khui con xe ra để biết vật liệu chất lượng, đâu nhưng mấy con anti ngu toàn nhìn hình chém gió ;))

1614224216172.png
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top