Các biện pháp bao gồm cấm quảng cáo các sản phẩm có hàm lượng đường cao nhất
Đồ uống đã được nhắm làm mục tiêu vì hơn một nửa lượng đường trung bình 60 gram hàng ngày của người Singapore đến từ đồ uống. (Ảnh của Mayuko Tani)
SINGAPORE - Singapore sẽ thắt chặt các quy định về việc hiển thị hàm lượng đường trong đồ uống tại các nhà bán lẻ trong nỗ lực ngăn chặn mức độ gia tăng của bệnh tiểu đường.
Bắt đầu từ ngày 30 tháng 12, đồ uống sẽ được xếp hạng theo hàm lượng đường và những loại đồ uống có hàm lượng đường cao hơn sẽ phải hiển thị phân loại của chúng. Đồ uống có hàm lượng đường cao nhất sẽ bị cấm đăng quảng cáo. Các quán đồ uống và nhà hàng cũng sẽ phải tuân theo các quy định, và ngành công nghiệp đang gấp rút thực hiện các biện pháp cần thiết.
Theo hệ thống Nutri-Grade mới, đồ uống được bán ở Singapore sẽ được phân thành bốn hạng từ A đến D, tùy thuộc vào hàm lượng đường trên 100 ml. Đồ uống hạng A sẽ có 1 gam đường hoặc ít hơn, trong khi đồ uống hạng D nhiều đường nhất sẽ có nhiều hơn 10 gam. Hàm lượng chất béo bão hòa cao sẽ đẩy thứ hạng của đồ uống xuống thấp hơn nữa.
Đồ uống hạng C và D sẽ phải ghi rõ hạng và hàm lượng đường ở mặt trước của bao bì. Đồ uống hạng D sẽ bị cấm quảng cáo.