thảo luận BẢO DƯỠNG LẦN ĐẦU CHO CB500X 2022 CỦA MÌNH

Tính ra nhớt 5-8 tiếng thay lần, lọc nhớt 3 lần thay nhớt thay 1 lần, lọc gió chạy 2 lần vệ sinh 1 lần,4 lần vệ sinh thì thay 1 lần, nsd thì cứ tầm 50-60 tiếng là thay luôn, ocd là đây chứ đâu :shame:
Nghiện là dở rồi :shame:
 
Tính ra nhớt 5-8 tiếng thay lần, lọc nhớt 3 lần thay nhớt thay 1 lần, lọc gió chạy 2 lần vệ sinh 1 lần,4 lần vệ sinh thì thay 1 lần, nsd thì cứ tầm 50-60 tiếng là thay luôn, ocd là đây chứ đâu :shame:
Xe độ thì nó cũng ảnh hưởng tới nhớt hay sao mà thay nhiều vậy thím?
 
Thím giải thích sơ sơ đc ko nhỉ? Mình toàn đi xe loại "bình thường" nên nghe vụ này lạ quá... :adore:
À exc350f mình đi nó là cào cào tính giờ chạy, máy nó thiết kế để hoạt động ở mức tối đa nên đánh đổi là hao mòn cực nhanh, nó như kiểu mấy con sport bản racing ấy, tất cả bảo dưỡng đều tính theo giờ hết, ko tính theo km như xe phổ thông, như con của mình theo manual thì 60 tiếng đầu tiên phải hạ máy thay pistol và check valve+thay thế những phần hao mòn :D
 
À exc350f mình đi nó là cào cào tính giờ chạy, máy nó thiết kế để hoạt động ở mức tối đa nên đánh đổi là hao mòn cực nhanh, nó như kiểu mấy con sport bản racing ấy, tất cả bảo dưỡng đều tính theo giờ hết, ko tính theo km như xe phổ thông, như con của mình theo manual thì 60 tiếng đầu tiên phải hạ máy thay pistol và check valve+thay thế những phần hao mòn :D
Vl 60 tiếng thay pistol :oh:
 
Thanks thím, giờ mới biết xe zin kiểu này, trước giờ tưởng chỉ có xe độ mới vậy chớ :burn_joss_stick:
Xe độ cũng ko đến mức này đâu thím, 94+5 vẫn chịu đc đến 2 vạn thím ạ :shame:
1669000655891.png
 
Lên tinhte lắm thằng dở người như thằng viết bài này. Cái dép 50k đi 3 tháng cũng review, toàn content rác rưởi.
 
Lên tinhte lắm thằng dở người như thằng viết bài này. Cái dép 50k đi 3 tháng cũng review, toàn content rác rưởi.
Tôi thấy mục đó hay mà, nhiều thứ trong cuộc sống xung quanh cần có đánh giá để xem thời gian sử dụng nó ra sao.
 
À exc350f mình đi nó là cào cào tính giờ chạy, máy nó thiết kế để hoạt động ở mức tối đa nên đánh đổi là hao mòn cực nhanh, nó như kiểu mấy con sport bản racing ấy, tất cả bảo dưỡng đều tính theo giờ hết, ko tính theo km như xe phổ thông, như con của mình theo manual thì 60 tiếng đầu tiên phải hạ máy thay pistol và check valve+thay thế những phần hao mòn :D
kinh dị mỹ vậy, tiền bảo dưỡng quá tiền xe luôn :extreme_sexy_girl:
 
Xe mới nên thay nhớt trong khoảng 500km ~ 1000km đầu mà nhỉ. Nhớt dùng chạy rà khác với nhớt thường, thằng này mới chạy 100km đã thay nhớt rồi, ko biết có hại xe ko?
 
Hại hay không cũng chạy một thời gian rồi bán chứ có chạy suốt đời đâu mà lo nhiều. Thích gì thì làm thôi.
 
100km thì đúng là yêu xe nhưng hơi quá, như mình đi làm thì mới đi đc 1 tháng chứ mấy. nếu mình mua CB500x mình sẽ làm nhẹ 1 tour đồng bằng đường đẹp thôi sau đó quay về đi bảo dưỡng là đepj
 
Dầu máy ban đầu trong hộp số nó khá là loãng, mục đích là để 500-1000 km đầu rodai máy cho ngon, các chi tiết máy sẽ được mài nhẵn trơn tru hơn. Thay dầu sau khoảng thời gian rodai này nên thay cả lọc nhớt vì có nhiều mạt sắt trong cốc lọc nhớt.
Hãng sản xuất xe người ta khuyến nghị 500-1000km thì cứ thế mà làm theo. 🏍️🏍️🏍️
Nhiều thằng nó bị cuồng thay nhớt, đéo mẹ gì mà nhớt cứ 1000km thay 1 lần.
 
Back
Top