HếtHồn
Member
chào các bác, em có vấn đề về bảo hành với apple muốn tham khảo xem có bác nào từng gặp phải hay có hướng xử lý nào chỉ giáo giúp.
chuyện là tháng 12-2022 năm ngoái em có lấy 1 chiếc iphone mới bên Hoàng Hà dùng đến hôm rồi đang nghe nhạc trong xe tự nhiên đen xi màn hình ( mọi thứ trong máy vẫn chạy, nhạc vẫn nghe, cuộc gọi đến vẫn đổ chuông) máy từ ngày mua chưa cách xa tầm tay quá 1m hay rơi vỡ. Mang ra trung tâm BH ở 389 Trường Chinh như hướng dẫn, trải qua nửa ngày với các yêu cầu của trung tâm thì để lại máy về nghĩ vậy là xong về. Nhưng không, sáng qua sau mấy ngày để máy lại thì trung tâm BH đó gọi điện báo máy đã bị can thiệp sửa chữa bên ngoài nên bị từ chối bảo hành, một lý do cực kỳ thuyết phục để từ chối bảo hành mà nghe xong mình cũng á khẩu, hỏi lại lý do chính xác thì bên trung tâm đó chỉ bảo đó là quyết định của Apple và vì lý do bảo mật sẽ không cung cấp thêm thông tin, rồi apple là 1 hãng lớn uy tín, trung tâm họ làm ăn đã lâu sẽ không có sai sót... chốt lại là từ chối BH bảo mình ra lấy máy về.
chuyện là tháng 12-2022 năm ngoái em có lấy 1 chiếc iphone mới bên Hoàng Hà dùng đến hôm rồi đang nghe nhạc trong xe tự nhiên đen xi màn hình ( mọi thứ trong máy vẫn chạy, nhạc vẫn nghe, cuộc gọi đến vẫn đổ chuông) máy từ ngày mua chưa cách xa tầm tay quá 1m hay rơi vỡ. Mang ra trung tâm BH ở 389 Trường Chinh như hướng dẫn, trải qua nửa ngày với các yêu cầu của trung tâm thì để lại máy về nghĩ vậy là xong về. Nhưng không, sáng qua sau mấy ngày để máy lại thì trung tâm BH đó gọi điện báo máy đã bị can thiệp sửa chữa bên ngoài nên bị từ chối bảo hành, một lý do cực kỳ thuyết phục để từ chối bảo hành mà nghe xong mình cũng á khẩu, hỏi lại lý do chính xác thì bên trung tâm đó chỉ bảo đó là quyết định của Apple và vì lý do bảo mật sẽ không cung cấp thêm thông tin, rồi apple là 1 hãng lớn uy tín, trung tâm họ làm ăn đã lâu sẽ không có sai sót... chốt lại là từ chối BH bảo mình ra lấy máy về.
- Mình thắc mắc là sao ngay từ lúc nhận máy mình họ đã bắt mình ngồi đợi test các kiểu xem có đủ điều kiện BH các thứ xong mới nhận máy ok, sao sau gần 1 tuần lại có thể đưa ra 1 lý do vậy và từ chối BH khách hàng, mình là người dùng giờ họ đưa ra lý do vậy thì lấy đâu ra cách chứng minh? không lẽ chấp nhận ra cầm máy về cay đắng chấp nhận bị từ chối BH vì 1 lý do mình không hề làm?
- Khi nhận máy vẫn còn nguyên tem ốc của Hoàng Hà từ ngày mua trùng ngày active trên hệ thống, trung tâm họ là người đầu tiên mở máy cũng là người đầu tiên can thiệp vào máy đã nhận Bh ok, mình nói ví dụ thợ làm không có tâm chọc ngoáy gì rồi báo đã bị can thiệp mình cũng không có cách gì khiếu lại nữa sao? chứ chẳng có điên mà người dùng máy như mình máy còn BH không mang đi BH lại mang đi sửa ngoài rồi mới mang đi BH