thắc mắc Bảo Hành Iphone bị từ chối

HếtHồn

Member
chào các bác, em có vấn đề về bảo hành với apple muốn tham khảo xem có bác nào từng gặp phải hay có hướng xử lý nào chỉ giáo giúp.
chuyện là tháng 12-2022 năm ngoái em có lấy 1 chiếc iphone mới bên Hoàng Hà dùng đến hôm rồi đang nghe nhạc trong xe tự nhiên đen xi màn hình ( mọi thứ trong máy vẫn chạy, nhạc vẫn nghe, cuộc gọi đến vẫn đổ chuông) máy từ ngày mua chưa cách xa tầm tay quá 1m hay rơi vỡ. Mang ra trung tâm BH ở 389 Trường Chinh như hướng dẫn, trải qua nửa ngày với các yêu cầu của trung tâm thì để lại máy về nghĩ vậy là xong về. Nhưng không, sáng qua sau mấy ngày để máy lại thì trung tâm BH đó gọi điện báo máy đã bị can thiệp sửa chữa bên ngoài nên bị từ chối bảo hành, một lý do cực kỳ thuyết phục để từ chối bảo hành mà nghe xong mình cũng á khẩu, hỏi lại lý do chính xác thì bên trung tâm đó chỉ bảo đó là quyết định của Apple và vì lý do bảo mật sẽ không cung cấp thêm thông tin, rồi apple là 1 hãng lớn uy tín, trung tâm họ làm ăn đã lâu sẽ không có sai sót... chốt lại là từ chối BH bảo mình ra lấy máy về.
  • Mình thắc mắc là sao ngay từ lúc nhận máy mình họ đã bắt mình ngồi đợi test các kiểu xem có đủ điều kiện BH các thứ xong mới nhận máy ok, sao sau gần 1 tuần lại có thể đưa ra 1 lý do vậy và từ chối BH khách hàng, mình là người dùng giờ họ đưa ra lý do vậy thì lấy đâu ra cách chứng minh? không lẽ chấp nhận ra cầm máy về cay đắng chấp nhận bị từ chối BH vì 1 lý do mình không hề làm?
  • Khi nhận máy vẫn còn nguyên tem ốc của Hoàng Hà từ ngày mua trùng ngày active trên hệ thống, trung tâm họ là người đầu tiên mở máy cũng là người đầu tiên can thiệp vào máy đã nhận Bh ok, mình nói ví dụ thợ làm không có tâm chọc ngoáy gì rồi báo đã bị can thiệp mình cũng không có cách gì khiếu lại nữa sao? chứ chẳng có điên mà người dùng máy như mình máy còn BH không mang đi BH lại mang đi sửa ngoài rồi mới mang đi BH
bác nào đã từng gặp phải vấn đề này cho em xin ý kiến nha
 
Nếu chắc chắn lúc mua new, máy 1 đời chủ thì làm lớn chuyện lên, mạnh tay lên, tuyệt đối không nhường nhịn gì hết. Vụ này nhiều rồi.
thì gọi lên tổng đài check họ báo ngày kích hoạt trùng với ngày mua bên hoàng hà thì không thể theo nguyên nhân là phía bên hoàng hà bán máy cũ hoặc đã sửa chữa kích hoạt trước khi bán được. còn họ đổ tại trong quá trình mình dùng thì câm nín luôn, không lẽ trong quá trình dùng phải quay lại video 24/24 để chứng minh máy chưa từng mang đi sửa chữa?
 
Thật sự nếu đúng là bác thớt nói thì rủi ro cho người tiêu dùng quá lớn khi KTV của bên bán hàng chọc nguấy rồi TTBH từ chối BH vì can thiệp vào trước đó.
 
thì gọi lên tổng đài check họ báo ngày kích hoạt trùng với ngày mua bên hoàng hà thì không thể theo nguyên nhân là phía bên hoàng hà bán máy cũ hoặc đã sửa chữa kích hoạt trước khi bán được. còn họ đổ tại trong quá trình mình dùng thì câm nín luôn, không lẽ trong quá trình dùng phải quay lại video 24/24 để chứng minh máy chưa từng mang đi sửa chữa?
Nếu chắc chắn là máy chưa sửa thì cự cho tới nha . K thể im lặng . Bác chủ có thể search vài vụ tương tự, bên Hoàng Kiêng cũng có nói vụ này. Có thể tham khảo. Mình ngày xưa cũng dính 1 lần nhưng có vài lý do đặc thù nên k chắc chắn 100% nên k phản ánh
 
Máy mới hay máy còn bảo hành hãng thì sao lại có dán tem ở ốc đáy nhỉ???
cái đó bên Hoàng Hà họ dán mình thấy nó cũng không ảnh hưởng gì vì bỏ vào trong ốp nên cũng không cản, sau đỡ ra cãi nhau ốc mở rồi hay chưa. Vậy mà vẫn bị quy là mở máy ra sửa rồi
 
Thật sự nếu đúng là bác thớt nói thì rủi ro cho người tiêu dùng quá lớn khi KTV của bên bán hàng chọc nguấy rồi TTBH từ chối BH vì can thiệp vào trước đó.
ý mình ko phải ktv bên bán hàng mà là giả sử ktv của Trung Tâm BH apple luôn, vì ở việt làm ko phải là apple đứng ra bh mà họ thuê 1 bên khác chuyên nhận máy từ người dùng rồi BH sau đó apple trả phí... đấy là bên trung tâm họ bảo vậy
 
Nếu chắc chắn là máy chưa sửa thì cự cho tới nha . K thể im lặng . Bác chủ có thể search vài vụ tương tự, bên Hoàng Kiêng cũng có nói vụ này. Có thể tham khảo. Mình ngày xưa cũng dính 1 lần nhưng có vài lý do đặc thù nên k chắc chắn 100% nên k phản ánh
nhưng cãi thế nào mới là vấn đề bác? trung tâm Bh nó nói chuyện bá đạo như kiểu nó luôn đúng và quyết định của nó là quyết định cuối cùng, mình đồng ý hay không thì cũng lên mà lấy máy về
 
nhưng cãi thế nào mới là vấn đề bác? trung tâm Bh nó nói chuyện bá đạo như kiểu nó luôn đúng và quyết định của nó là quyết định cuối cùng, mình đồng ý hay không thì cũng lên mà lấy máy về
Nó bá đạo, còn bác k biết bá đạo lại thì chịu thua thiệt thôi. Hiền quá bị ăn hiếp. Dễ hiểu. Quậy luôn đéo nói nhiều ( trong chừng mực) . Với điều kiện bác phải chắc kèo 100% máy đó từ lúc mua mới chưa qua sữa chữa
 
Nó bá đạo, còn bác k biết bá đạo lại thì chịu thua thiệt thôi. Hiền quá bị ăn hiếp. Dễ hiểu. Quậy luôn đéo nói nhiều ( trong chừng mực) . Với điều kiện bác phải chắc kèo 100% máy đó từ lúc mua mới chưa qua sữa chữa
vấn đề sửa chữa thì chắc chắn 100% rồi vì có vấn đề thì mới mua dc 3 tháng đi BH chứ tội gì bỏ tiền ra sửa bác. Cái khốn nạn là mình ko được làm việc trực tiếp hay có chỗ nào khiếu kiện việc BH này nữa ngoài cái Trung tâm này, mà bọn trung tâm thì lại đá bóng bảo gửi sang apple rồi và apple quyết định chứ không phải nó. thằng nào cũng phủi trách nhiệm
 
vấn đề sửa chữa thì chắc chắn 100% rồi vì có vấn đề thì mới mua dc 3 tháng đi BH chứ tội gì bỏ tiền ra sửa bác. Cái khốn nạn là mình ko được làm việc trực tiếp hay có chỗ nào khiếu kiện việc BH này nữa ngoài cái Trung tâm này, mà bọn trung tâm thì lại đá bóng bảo gửi sang apple rồi và apple quyết định chứ không phải nó. thằng nào cũng phủi trách nhiệm
Gửi máy chỗ nào làm việc chỗ đó. Làm cho náo động lên, nhiều người nhìn vào càng tốt. Làm dc hay k bác tự xem mình thôi. Lý lẽ bác trình bày trên này thì đi mà nói với bọn nó. Xem bác cứng tới đâu thôi
 
1. Bác mua đập hộp hay sao, nếu mua cũ thì khả năng bên đó có chọc ngoáy gì rồi, likenew hay 99% gì cũng thế thôi.
2. Mua bên nào thì ra bên đó BH, thường trung tâm chỉ nhận BH nếu có hoá đơn VAT hoặc bị Apple dí.
3. Càng quậy là bạn càng chết, nó méo quan tâm đâu, bảo vệ vào túm cổ ra đấy.
 
Chưa thấy thông tin giấy tờ gì, nhưng theo mình hiểu thì bên HoangHa đã tháo trc rồi. Xét cho cùng chuỗi cửa hàng lớn nhưng ko phải đại lý uỷ quyền chính hãng, họ đã tháo máy của b ktra trc, bên ttbh họ ko nhận máy đã bóc. Nếu muốn căng thì phải căng với cửa hàng bán máy, còn ttbh họ làm đúng thẩm quyền thôi, còn căng đến đâu thì tuỳ bạn
 
Này có khi là do bên hoangha đã chọc ngoái trước. Máy bị rơi vỡ mặt lưng hoặc mặt kính rồi nó tự mang ra ngoài thay. Nên mang ra hh để bắt đền trước. Vụ máy mà dán ốc là mình thấy khá ngứa mắt, còn bảo hành hãng thì không việc gì phải dán ốc cả. Ttbh họ đâu có yêu cầu máy phải dán ốc thì họ mới biết là có mở hay chưa. Họ bung ra là họ biết máy đã từng bị bung trước đó hay chưa thôi. Máy dán ốc lại càng khiến nta nghi ngờ là máy đã bung trước đó

Thớt mang ra hh bắt đền trước. đối chất với họ, đưa máy cho họ yêu cầu họ mang ra ttbh cho mình.
 
Vụ này nói nhiều rồi mà, bọn xưởng Apple trong Sài Gòn (đầu kiểm tra cuối của tất cả các máy bảo hành từ AAR nhận từ khách) bọn này khốn nạn vô cùng, đấm 3 củ thì sẽ được nhận máy trả bảo hành. Còn case của bạn lên hệ thống ticket của apple rồi, coi như bỏ.
 
Back
Top