Bảo hiểm đền bù ra sao khi ôtô bị đâm nát vì đỗ gần đường ray

Bậy rồi. Nếu nói theo lý do của cậu thì bảo hiểm sẽ chẳng thể bán được bảo hiểm. Người ta mua bảo hiểm là bảo vệ rủi ro cho trường hợp ngoài ý muốn (bao gồm cả ngoài ý muốn về pháp luật). Trừ khi là cố tình thôi!

Nếu vin vào cái "sai quy định" thì bảo hiểm nó chẳng phải đền đứa nào hết. 2 xe A và B va chạm nhau, nếu B sai thì đương nhiên B đền và bảo hiểm bên A ko cần sửa xe cho A. Nếu A sai thì bảo hiểm sẽ sửa xe cho A. Đấy là bảo hiểm thân vỏ. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự cũng tương tự vậy. A sai pháp luật thì bảo hiểm của A sẽ đền cho B!

Tuy nhiên, cần đọc lại hợp đồng tham gia bảo hiểm thì sẽ chính xác về tình huống hơn.
Để chút xuống xe xem cái hợp đồng của mình thế nào. Chứ follow thears thấy ai cũng bảo ko đc đền
 
cả xe A và B mua BH. Xe A đi sai đâm vào xe B. Thì A được bảo hiểm đền cho cả A và B. Nên mới có chuyện nếu B mua bảo hiểm mà A sai thì A sẽ nói khó với B để B tự nhận sai. => Lấy tiền bảo hiểm của B đền cho cả 2 xe.
A đi sai đâm vào B, thì bảo hiểm thân vỏ A sẽ sửa se cho A, và bảo hiểm trachs nhiệm dân sự A sẽ đền cho B.
Đây là 2 loại bảo hiểm khách nhau, và A phải mua cả 2 loại bảo hiểm này.

Còn nếu A sai, nói khó với B, thì bảo hiểm A sửa cho A, bảo hiểm B sửa cho B (đấy chỉ là khi lỗi nhẹ, và bảo hiểm họ chấp nhận ko cần hiện trường - bảo hiểm làm vậy là để giữ khách, và tạo ấn tượng dễ dàng sửa chữa bảo hiểm). Đồng thời A có thể phải xin xỏ B hoặc xì ít tiền cho B (B vẫn nhận được tiền, và vẫn được sửa xe - hành vi này là gian lận - nếu là lỗi to mà bảo hiểm nó ko bỏ qua thì nó có thể kiện hành vi cấu kết này của B và A vì trái điều khoản hợp đồng.)
 
Điều khoản không bồi thường đầu tiên của bh là không bồi thường trường hợp cố ý làm hư hỏng tài sản.
Cố ý = làm trái quy định về luật gt đường bộ. Biết luật nhưng vẫn làm.
Bậy rồi. Cố ý hay không thì phải có kết luận của công an hoặc thậm chí là tòa án. Hai xe va chạm với nhau nếu có bảo hiểm thì đều có lời khuyên là giữ nguyên hiện trường gọi bên bảo hiểm đến. Xe nào sai sẽ được đền. Đúng không được đền.
 
Ghét cái thể loại phi oto vào chợ rồi ngồi trên xe trả giá mua rau. Cái thằng trong clip chắc cũng dạng đó
Chợ nào cho oto phi vào thế fence. Chợ ở HN tôi chưa thấy cái nào. Chỉ thấy chợ tự phát 2 bên đường. Người ta đi qua thấy thì tiện kéo kính xuống trả tiền rồi đi luôn. Có nhiều món đồ thích thì mua đâu cần xuống tận nơi để lựa. Còn thằng chủ xe đậu sát đường ray như này rồi bỏ đi thì hết thuốc chữa thật.

via theNEXTvoz for iPhone
 
A đi sai đâm vào B, thì bảo hiểm thân vỏ A sẽ sửa se cho A, và bảo hiểm trachs nhiệm dân sự A sẽ đền cho B.
Đây là 2 loại bảo hiểm khách nhau, và A phải mua cả 2 loại bảo hiểm này.

Còn nếu A sai, nói khó với B, thì bảo hiểm A sửa cho A, bảo hiểm B sửa cho B (đấy chỉ là khi lỗi nhẹ, và bảo hiểm họ chấp nhận ko cần hiện trường - bảo hiểm làm vậy là để giữ khách, và tạo ấn tượng dễ dàng sửa chữa bảo hiểm). Đồng thời A có thể phải xin xỏ B hoặc xì ít tiền cho B (B vẫn nhận được tiền, và vẫn được sửa xe - hành vi này là gian lận - nếu là lỗi to mà bảo hiểm nó ko bỏ qua thì nó có thể kiện hành vi cấu kết này của B và A vì trái điều khoản hợp đồng.)
vãi nhái. A có xe chưa? Và đã từng va chạm gọi bảo hiểm đến bao giờ chưa? Tôi mua bảo hiểm và đâm vào đít con xe khác. Bảo hiểm đến đền cho cả 2 nhé.
 
A đi sai đâm vào B, thì bảo hiểm thân vỏ A sẽ sửa se cho A, và bảo hiểm trachs nhiệm dân sự A sẽ đền cho B.
Đây là 2 loại bảo hiểm khách nhau, và A phải mua cả 2 loại bảo hiểm này.

Còn nếu A sai, nói khó với B, thì bảo hiểm A sửa cho A, bảo hiểm B sửa cho B (đấy chỉ là khi lỗi nhẹ, và bảo hiểm họ chấp nhận ko cần hiện trường - bảo hiểm làm vậy là để giữ khách, và tạo ấn tượng dễ dàng sửa chữa bảo hiểm). Đồng thời A có thể phải xin xỏ B hoặc xì ít tiền cho B (B vẫn nhận được tiền, và vẫn được sửa xe - hành vi này là gian lận - nếu là lỗi to mà bảo hiểm nó ko bỏ qua thì nó có thể kiện hành vi cấu kết này của B và A vì trái điều khoản hợp đồng.)
A lưu ý có cái gọi là thế quyền trong bh vật chất (thân vỏ) đấy.

vãi nhái. A có xe chưa? Và đã từng va chạm gọi bảo hiểm đến bao giờ chưa? Tôi mua bảo hiểm và đâm vào đít con xe khác. Bảo hiểm đến đền cho cả 2 nhé.
A mua cùng 1 chỗ nên thế, chứ bt bh trách nhiệm dân sự chỉ đền cho xe kia thôi chứ ko đền cho a đâu.
 
Điều khoản không bồi thường đầu tiên của bh là không bồi thường trường hợp cố ý làm hư hỏng tài sản.
Cố ý = làm trái quy định về luật gt đường bộ. Biết luật nhưng vẫn làm.
Có ý là cố ý huỷ hoại tài sản, cố ý trục lợi tiền bảo hiểm. Nếu nó nói vô tình vị phạm pháp luật thì vẫn trong phạm vi được bảo hiểm. Không thì bảo hiểm bán cho ma nó mua à. (vì mua bảo hiểm sẽ chắc chắn là ko bao giờ được đền vì có sai quy định thì mới gây ra hậu quả).
 
Bậy rồi. Cố ý hay không thì phải có kết luận của công an hoặc thậm chí là tòa án. Hai xe va chạm với nhau nếu có bảo hiểm thì đều có lời khuyên là giữ nguyên hiện trường gọi bên bảo hiểm đến. Xe nào sai sẽ được đền. Đúng không được đền.
Trường hợp 2 xe lưu thông trên đường thì yếu tố” tai nạn” là ngoài ý muốn phát sinh.
Còn loại trừ yếu tố ngoài ý muốn thì anh đậu xe trái pháp luật sẽ cho anh vào khung cố ý làm hư tài sản. Vì anh biết rõ đậu ở đấy sẽ bị tàu đâm, luật gt đường bộ cũng hướng dẫn anh đậu cách 5m, không có gì ngoài ý muốn cả.
 
vãi nhái. A có xe chưa? Và đã từng va chạm gọi bảo hiểm đến bao giờ chưa? Tôi mua bảo hiểm và đâm vào đít con xe khác. Bảo hiểm đến đền cho cả 2 nhé.
Fen biết tại sao được đền cho cả 2 không. Đền cho thằng kia là vì fen có tnds bb, còn đền cho fen là do fen mua thán vỏ, chỉ cần không vào điểm loại trừ thì nếu fen sai vẫn được đền.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vụ này theo mình phải kiểm tra xem đường này có biển cấm gì không. Nếu không cấm gì thì tách ra 2 vấn đề. Sai luật thì bị phạt, còn không dính vào điểm loại trừ theo quy tắc thì vẫn được bảo hiểm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có ý là cố ý huỷ hoại tài sản, cố ý trục lợi tiền bảo hiểm. Nếu nó nói vô tình vị phạm pháp luật thì vẫn trong phạm vi được bảo hiểm. Không thì bảo hiểm bán cho ma nó mua à. (vì mua bảo hiểm sẽ chắc chắn là ko bao giờ được đền vì có sai quy định thì mới gây ra hậu quả).
Anh không hiểu thì bớt nói nhiều.
Tai nạn là do ngoài ý muốn,vô ý.
Đậu xe ngay khu vực cấm bị đâm là cố ý.
Đừng đem ví dụ 2 xe đâm nhau ra để nói.
 
Fen biết tại sao được đền cho cả 2 không. Đền cho thằng kia là vì fen có tnds bb, còn đền cho fen là do fen mua thán vỏ, chỉ cần không vào điểm loại trừ thì nếu fen sai vẫn được đền.

via theNEXTvoz for iPhone
cái này thì tôi không biết thật. Tôi chỉ biết thực tế là cứ tai nạn là giữ nguyên hiện trường gọi bảo hiểm. Nếu mình sai thì mất 500k tiền phí. Còn lại bảo hiểm đền hết. Nếu mình đúng thì mất tiền làm hồ sơ cho công an thành mình sai để bảo hiểm đền. Đây là thực tế, nó diễn ra hàng ngày, bản thân tôi cũng trải nghiệm rồi. Còn cụ thể luật lá ntn tôi không biết thật.
 
Hậu quả tất yếu khi hạ tầng thì kém mà cứ thích nhồi nhét ê với chả tô. Còn nhiều chuyện ngớ ngẩn sẽ xảy ra lắm, cứ chờ đi :look_down:
 
mở rộng câu hỏi chút ạ:
- đối với BH vật chất thì trường hợp nào mình sẽ được bồi thường ?
Ví dụ:
1. Mình đi đúng, nhưng bị thằng khác tông => được đền ?
2. Mình đi sai => auto ko được đền ?

1. mình đi đúng, thằng khác tông -> thằng kia đền (BH TNDSBB của thằng kia đền với dkien có hồ sơ). Có thể lập hsca và thế quyền để truy đòi bên thứ ba, cái này phức tạp.

2. Lỗi mình: thuộc phạm vi, ko bị loại trừ, nói chung là đúng điều khoản điều kiện bảo hiểm, báo BH ngay và làm theo hướng dẫn -> được đền. Có nhiều mức phạt/giảm trừ tùy theo từng trường hợp nếu vi phạm.
 
Rõ ràng cậu biết luật mà sai luật nên mới gây ra tai nạn. Đó được coi là "cố ý" như trong hoàn cảnh này.
Khi lưu thông trên đường đều xét vào tội vô ý cả. Kể cả anh có đâm chết người thì vẫn vào tội vô ý làm chết người chứ không phải tội giết người, hiểu chứ ? Vì bản chất khi lưu thông chả ai cố chủ ý muốn gây tai nạn cả.
Nó vẫn có 2 trường hợp xét vào tội cố ý đó là uống rượu bia + không có gplx. Đây mới là hành động có chủ đích cố tình gây tai nạn.Và 2 trường hợp này bên phía bh cũng không đền nốt.
Thê nên khi tngt thì chuyện đầu tiên bên CSGT làm là đo nồng độ cồn 2 bên Trước. Có nhập viện cấp cứu thì CS vẫn theo đến viện để lấy máu đo cồn. Để xác minh anh cố ý hay vô ý.
 
V#i đ#i, thế mà làm câu hỏi xanh rờn.
Trong khi mô tả thì đang mô tả các bước thực hiện của bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Mà lại đ#o biết nó là bảo hiểm gì.

Muốn hiểu rõ thì dở cái phần Phạm vi bảo hiểm của bảo hiểm ra để hiểu!
Tôi biết nó là bảo hiểm gì. Vì bình thường tôi tôi chỉ gọi cho mỗi bên bảo hiểm thân vỏ đến. Xong chúng nó tự xử lý. Còn cá nhân tôi cũng không thấy việc nghiên cứu cụ thể bảo hiểm là quá cần thiết.
 
Đúng là chạy xe máy chưa mua bh xe bao giờ thật

trên web hay hợp đồng nó đều ghi rõ mà
đậu xe mà va chạm với xe lửa luôn thì chắc chắn là vi phạm an toàn đường sắt rồi, anh nào nói ko vi phạm mở cuốn sách luật hồi lúc đóng tiền học B2 người ta cấp cho ấy,

ví dụ anh đang chạy đúng luât mà ngủ gục húc vô con lương => thì là vân đi đúng luật giao thông, vì luật ko có quy định thằng nào buồn ngủ ko dc phép lái xe :)

View attachment 2532354
wI07Ysp.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi biết nó là bảo hiểm gì. Vì bình thường tôi tôi chỉ gọi cho mỗi bên bảo hiểm thân vỏ đến. Xong chúng nó tự xử lý. Còn cá nhân tôi cũng không thấy việc nghiên cứu cụ thể bảo hiểm là quá cần thiết.
Nếu cậu biết thì cậu chri biết tên, còn cậu ko hiểu cậu đã mua bảo hiểm gì và có tác dụng thực sự là gì. Nếu ko thì cậu đã ko nói ngờ ngệch như trên. Trong khi quy trình 2 cái bảo hiểm này khác nhau.

Cậu không thấy nhưng đó là những thứ cơ bản nhất mà một người tham gia giao thông cần biết. Nhưng do cậu thiếu hiểu biết nên ko biết thôi. (vì cậu tự phải biết cái tên của nó đã là "Bảo hiểm TRÁCH NHIỆM dân sự BẮT BUỘC". Mà cậu còn ko biết cậu có trách nhiệm gì và bị bắt buộc thế nào!

Mà thực ra tôi cũng chưa gặp thằng bảo hiểm thân vỏ nào lại nhiệt tình bao lo cho cậu cả bảo hiểm trách nhiệm dân sự đấy. Tôi dùng của PTI và Hàng Không, nhưng chưa thấy nó bao lo như thế nào giờ.
 
đéo hiểu mấy đứa bênh đc thằng tái xế có phải não quá tàn ko nhỉ? rõ ràng là có ngu lắm cũng nên biết là né đường ray tàu hỏa ra mà đậu, né thêm 1 mét nữa thì chết ai, còn ko né đc thì đừng đậu
 
Back
Top