thảo luận Bảo hiểm do đá văng vỡ kính

Cái vụ hư gạt kính có thể bên bảo hiểm quy cho lỗi sử dụng của người dùng gây hư hỏng phụ tùng. Ví dụ bạn mở đèn quên tắt, làm kiệt bình acquy thì cái này nằm trong phạm vi sử dụng sai cách, kể cả bảo hành cũng không được, nói gì tới bảo hiểm.
vớ vẩn. bảo hành và bảo hiểm là khác nhau.
thím quẹt xe vào tường, lỗi do người dùng, bảo hiểm ko chi trả thì....
 
3tr thì trong đó đã bao gồm 1.8tr tiền phim cách nhiệt. cái phim cách nhiệt này phải tự trả tiền. Vậy là sửa hết 500k tiền phí bảo hiểm và 700k tiền 1 nửa hệ thống nâng hạ ông thớt còn kêu ca cái gì nữa
Tôi thấy chưa hợp lý thôi bác.
Thứ nhất, khi tôi mua bảo hiểm cho toàn bộ thân vỏ, thì xe tôi đã có dán phim cách nhiệt rồi, chứ ko phải tôi mua bảo hiểm xong mới đi dán phim cách nhiệt, nên tôi nghĩ phim cách nhiệt nó cũng phải nằm trong phạm vi bảo hiểm. Tuy nhiên ngay cả cái hợp đồng bảo hiểm tôi cũng chỉ đọc sơ qua nên thôi chấp nhận ko tranh cãi làm gì cho mệt.
Thứ 2, giám định viên lý giải rằng kết cấu nâng hạ là do lỗi người sử dụng nên ko đồng ý bồi thường thiệt hại??? Ủa vậy tôi đâm xe vào cột điện do lỗi của tôi thì cũng ko đc bồi thường?
Thứ 3, tôi mua bảo hiểm là để chịu ít chi phí tổn thất nhất khi bị rủi ro. Trong trường hợp này tôi phải chịu 60% chi phí do 1 rủi ro từ trên trời rơi xuống.
Thứ 4, khi bị sự cố, tôi đã ngay xử lý theo đúng hướng dẫn và quy trình của BH. Vậy cuối cùng tôi cũng phải mất 4,5 cuộc gọi tổng đài, liên hệ với 4,5 GĐV để xử lý.
Rõ ràng tôi ko hài lòng về cách giải quyết của BH BV.
 
Tôi thấy chưa hợp lý thôi bác.
Thứ nhất, khi tôi mua bảo hiểm cho toàn bộ thân vỏ, thì xe tôi đã có dán phim cách nhiệt rồi, chứ ko phải tôi mua bảo hiểm xong mới đi dán phim cách nhiệt, nên tôi nghĩ phim cách nhiệt nó cũng phải nằm trong phạm vi bảo hiểm. Tuy nhiên ngay cả cái hợp đồng bảo hiểm tôi cũng chỉ đọc sơ qua nên thôi chấp nhận ko tranh cãi làm gì cho mệt.
Thứ 2, giám định viên lý giải rằng kết cấu nâng hạ là do lỗi người sử dụng nên ko đồng ý bồi thường thiệt hại??? Ủa vậy tôi đâm xe vào cột điện do lỗi của tôi thì cũng ko đc bồi thường?
Thứ 3, tôi mua bảo hiểm là để chịu ít chi phí tổn thất nhất khi bị rủi ro. Trong trường hợp này tôi phải chịu 60% chi phí do 1 rủi ro từ trên trời rơi xuống.
Thứ 4, khi bị sự cố, tôi đã ngay xử lý theo đúng hướng dẫn và quy trình của BH. Vậy cuối cùng tôi cũng phải mất 4,5 cuộc gọi tổng đài, liên hệ với 4,5 GĐV để xử lý.
Rõ ràng tôi ko hài lòng về cách giải quyết của BH BV.
đấy là đứng trên góc nhìn của thím thì vậy chứ thực tế phải làm việc với nhau bằng các nguyên tắc mà 2 bên đã thỏa thuận.

1. Về vụ phim cách nhiệt thì đảm bảo với thím là 100% các công ty bảo hiểm không công ty nào đền bù cái này cả. Đây là nguyên tắc chứ không phải là thím tặc lưỡi chấp nhận. Người ta chỉ bảo hiểm cho các bộ phận của cái xe nguyên bản, còn các bộ phận lắp thêm, người dùng độ đẽo thêm nó vô cùng lắm, công ty bảo hiểm làm sao quản lý được lắp thêm, dán thêm những cái gì mà đi bảo hiểm hết được. Giờ thím độ xe, thay cái kính lái bằng pha lê thì công ty bảo hiểm nó cũng phải đi đền nguyên 1 tấm pha lê cho thím chắc?

2. Trong các hợp đồng bao giờ cũng có điều khoản là khi xảy ra sự cố rồi, thì chủ xe cần giữ nguyên hiện trường, hoặc áp dụng các biện pháp cần thiết để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Nói giả sử xe thím nó mới chỉ bị trục trặc 1 bộ phận nào đó còn có thể sửa được, thím lại cố tình bẻ hẳn nó đi để muốn được thay mới chẳng hạn. Nếu bảo hiểm biết họ cũng làm sao đền bù cho thím được. Trong trường hợp này cũng thế, kính nó vỡ là sự kiện thứ 1, bảo hiểm họ đồng ý bồi thường rồi. Còn hỏng cái con quay là sự kiện thứ 2 do thím không giữ nguyên hiện trường, giảm thiểu thiệt hại mà thấy kính vỡ rồi còn cố quay kính xuống. Họ đã đưa ra phương án 50-50 tức là cũng thiện chí rồi.

Nói chung tôi thấy tư duy của thím đang có vấn đề. Và thím bị mắc 1 cái tâm lý là lúc nào cũng nghĩ người ta cố tình chơi xấu mình nên nhìn đâu cũng thấy sự lươn lẹo, lừa lọc. Trong khi thực tế không phải như thế.
 
đấy là đứng trên góc nhìn của thím thì vậy chứ thực tế phải làm việc với nhau bằng các nguyên tắc mà 2 bên đã thỏa thuận.

1. Về vụ phim cách nhiệt thì đảm bảo với thím là 100% các công ty bảo hiểm không công ty nào đền bù cái này cả. Đây là nguyên tắc chứ không phải là thím tặc lưỡi chấp nhận. Người ta chỉ bảo hiểm cho các bộ phận của cái xe nguyên bản, còn các bộ phận lắp thêm, người dùng độ đẽo thêm nó vô cùng lắm, công ty bảo hiểm làm sao quản lý được lắp thêm, dán thêm những cái gì mà đi bảo hiểm hết được. Giờ thím độ xe, thay cái kính lái bằng pha lê thì công ty bảo hiểm nó cũng phải đi đền nguyên 1 tấm pha lê cho thím chắc?

2. Trong các hợp đồng bao giờ cũng có điều khoản là khi xảy ra sự cố rồi, thì chủ xe cần giữ nguyên hiện trường, hoặc áp dụng các biện pháp cần thiết để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Nói giả sử xe thím nó mới chỉ bị trục trặc 1 bộ phận nào đó còn có thể sửa được, thím lại cố tình bẻ hẳn nó đi để muốn được thay mới chẳng hạn. Nếu bảo hiểm biết họ cũng làm sao đền bù cho thím được. Trong trường hợp này cũng thế, kính nó vỡ là sự kiện thứ 1, bảo hiểm họ đồng ý bồi thường rồi. Còn hỏng cái con quay là sự kiện thứ 2 do thím không giữ nguyên hiện trường, giảm thiểu thiệt hại mà thấy kính vỡ rồi còn cố quay kính xuống. Họ đã đưa ra phương án 50-50 tức là cũng thiện chí rồi.

Nói chung tôi thấy tư duy của thím đang có vấn đề. Và thím bị mắc 1 cái tâm lý là lúc nào cũng nghĩ người ta cố tình chơi xấu mình nên nhìn đâu cũng thấy sự lươn lẹo, lừa lọc. Trong khi thực tế không phải như thế.
Bác này nói hợp ý em này. Chẳng có BH nào nó đền bù cho phụ kiện lắp thêm.

Còn vụ cơ cấu nâng hạ kính thì bác chủ xe nếu khéo léo thì ok. Còn nếu BH họ làm nguyên tắc quá thì cũng phải chịu. Chủ yếu chắc bác ý đang bị ức chế vì cái quy trình giải quyết lằng nhằng và cảm thấy không đc hỗ trợ tối đa thôi.
 
đấy là đứng trên góc nhìn của thím thì vậy chứ thực tế phải làm việc với nhau bằng các nguyên tắc mà 2 bên đã thỏa thuận.

1. Về vụ phim cách nhiệt thì đảm bảo với thím là 100% các công ty bảo hiểm không công ty nào đền bù cái này cả. Đây là nguyên tắc chứ không phải là thím tặc lưỡi chấp nhận. Người ta chỉ bảo hiểm cho các bộ phận của cái xe nguyên bản, còn các bộ phận lắp thêm, người dùng độ đẽo thêm nó vô cùng lắm, công ty bảo hiểm làm sao quản lý được lắp thêm, dán thêm những cái gì mà đi bảo hiểm hết được. Giờ thím độ xe, thay cái kính lái bằng pha lê thì công ty bảo hiểm nó cũng phải đi đền nguyên 1 tấm pha lê cho thím chắc?

2. Trong các hợp đồng bao giờ cũng có điều khoản là khi xảy ra sự cố rồi, thì chủ xe cần giữ nguyên hiện trường, hoặc áp dụng các biện pháp cần thiết để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Nói giả sử xe thím nó mới chỉ bị trục trặc 1 bộ phận nào đó còn có thể sửa được, thím lại cố tình bẻ hẳn nó đi để muốn được thay mới chẳng hạn. Nếu bảo hiểm biết họ cũng làm sao đền bù cho thím được. Trong trường hợp này cũng thế, kính nó vỡ là sự kiện thứ 1, bảo hiểm họ đồng ý bồi thường rồi. Còn hỏng cái con quay là sự kiện thứ 2 do thím không giữ nguyên hiện trường, giảm thiểu thiệt hại mà thấy kính vỡ rồi còn cố quay kính xuống. Họ đã đưa ra phương án 50-50 tức là cũng thiện chí rồi.

Nói chung tôi thấy tư duy của thím đang có vấn đề. Và thím bị mắc 1 cái tâm lý là lúc nào cũng nghĩ người ta cố tình chơi xấu mình nên nhìn đâu cũng thấy sự lươn lẹo, lừa lọc. Trong khi thực tế không phải như thế.
Tôi thấy chả có vấn đề gì cả, tôi cũng ko có cái tâm lý lúc nào cũng nghĩ người ta chơi xấu mình như thím áp đặt, vì năm ngoái tôi cũng mua bảo hiểm Bảo Việt, 2 lần gọi xử lý sự cố và cũng đc giải quyết rất nhanh gọn hợp lý, nên năm nay tôi mới tiếp tục chọn Bảo Việt.
Vấn đề ở đây có thể là tôi ko gọi trước GĐV quen biết và gửi ít chi phí cafe như thím nào đó nói, để họ hướng dẫn khai báo và hỗ trợ thủ tục.
Còn thím nói tôi ko giữ nguyên hiện trường là sai. Vì lúc gặp sự cố tôi tấp vào lề, gọi ngay cho hotline báo liền và đứng đợi hơn 15ph để giám định viên gọi lại.
Nói chung tôi mua bảo hiểm và thực hiện đúng quy trình hướng dẫn, qua vài chục cuộc điện thoại, mất thời gian chạy lui chạy tới, cuối cùng vẫn phải chịu 60% chi phí thiệt hại. Vậy nên tôi cảm thấy ko hài lòng thôi.
 
Tôi thấy chả có vấn đề gì cả, tôi cũng ko có cái tâm lý lúc nào cũng nghĩ người ta chơi xấu mình như thím áp đặt, vì năm ngoái tôi cũng mua bảo hiểm Bảo Việt, 2 lần gọi xử lý sự cố và cũng đc giải quyết rất nhanh gọn hợp lý, nên năm nay tôi mới tiếp tục chọn Bảo Việt.
Vấn đề ở đây có thể là tôi ko gọi trước GĐV quen biết và gửi ít chi phí cafe như thím nào đó nói, để họ hướng dẫn khai báo và hỗ trợ thủ tục.
Còn thím nói tôi ko giữ nguyên hiện trường là sai. Vì lúc gặp sự cố tôi tấp vào lề, gọi ngay cho hotline báo liền và đứng đợi hơn 15ph để giám định viên gọi lại.
Nói chung tôi mua bảo hiểm và thực hiện đúng quy trình hướng dẫn, qua vài chục cuộc điện thoại, mất thời gian chạy lui chạy tới, cuối cùng vẫn phải chịu 60% chi phí thiệt hại. Vậy nên tôi cảm thấy ko hài lòng thôi.

Không vui thì Liberty hay MIC thẳng tiến thôi, chi phí thì chắc chắn thấp hơn.
 
Tôi thấy chưa hợp lý thôi bác.
Thứ nhất, khi tôi mua bảo hiểm cho toàn bộ thân vỏ, thì xe tôi đã có dán phim cách nhiệt rồi, chứ ko phải tôi mua bảo hiểm xong mới đi dán phim cách nhiệt, nên tôi nghĩ phim cách nhiệt nó cũng phải nằm trong phạm vi bảo hiểm. Tuy nhiên ngay cả cái hợp đồng bảo hiểm tôi cũng chỉ đọc sơ qua nên thôi chấp nhận ko tranh cãi làm gì cho mệt.
Thứ 2, giám định viên lý giải rằng kết cấu nâng hạ là do lỗi người sử dụng nên ko đồng ý bồi thường thiệt hại??? Ủa vậy tôi đâm xe vào cột điện do lỗi của tôi thì cũng ko đc bồi thường?
Thứ 3, tôi mua bảo hiểm là để chịu ít chi phí tổn thất nhất khi bị rủi ro. Trong trường hợp này tôi phải chịu 60% chi phí do 1 rủi ro từ trên trời rơi xuống.
Thứ 4, khi bị sự cố, tôi đã ngay xử lý theo đúng hướng dẫn và quy trình của BH. Vậy cuối cùng tôi cũng phải mất 4,5 cuộc gọi tổng đài, liên hệ với 4,5 GĐV để xử lý.
Rõ ràng tôi ko hài lòng về cách giải quyết của BH BV.
T1 là k có hãng bảo hiểm nào đền phim cách nhiệt vì cái này k theo xe, thím dán thêm. Mà giả dụ xe mua mới có dán kính cũng k đc đền miếng dán nếu xe nguyên bản theo thiết kế k có.
T2 là xe bị đá văng vỡ là sự kiện 1, thím cố gắng lên xuống kính khiến mô tơ lên xuống bị hỏng là sự kiện 2 nhưng sự kiện 2 này bảo hiểm nhận định là hậu quả từ hành vi của thím khiến thiệt hại tăng thêm nên cũng k đc đền đâu.
 
Chào các thím, tuần trước mình đang chạy xe trên đường QL51 thì bị cục đá văng vỡ kính phía láiView attachment 2279974
Mình gọi ngay hotline bảo hiểm báo sự cố thì bảo hiểm báo đợi giám định viên gọi lại.
Giám định viên 1 gọi lại hỏi mình định sửa chữa ở đâu, mình bảo sửa ở đại lý Hyundai Đông SG Thủ Đức, thì bảo khi nào a về tới đại lý gọi lại tổng đài.
Mình về tới đại lý gọi tổng đài thì tổng đài báo sẽ có giám định viên gọi lại. Sau đó GĐV 2 hỏi mình sửa xe ở đâu, mình nói sửa ở đại lý Hyundai, thì GĐV 2 nói ko phụ trách bên đó, cho số đt GĐV 3 để mình gọi.
Mình gọi GĐV 3 thì GĐV 3 lại nói GĐV 4 mới là người phụ trách chỗ đại lý Hyundai Đông SG :oops:
Mình tiếp tục gọi GĐV 4, thì ok làm thủ tục thay kính thôi, chỉ bồi thường kính chứ ko bồi thường phim cách nhiệt.
Mình ok để xe lại đại lý để thay kính rồi về nhà. 2 tiếng sau bên đại lý nói cái cơ cấu nâng hạ kính hư rồi phải thay luôn.
View attachment 2279996
Mình gọi cho GĐV 4 thì đc trả lời là cái này hư do mảnh kính rơi vào mà bấm kính lên xuống nên nó hư, do lỗi của khách hàng nên ko đồng ý bồi thường.
Mình gọi lại tổng đài trình bày sự việc thì tổng đài nói sẽ có nhân viên BH khác gọi lại mình.
Sau đó GĐV 5 gọi lại mình, đề xuất chia 5/5, bồi thường 1 nửa. Mình ok cho lẹ chứ phiền phức quá.
Thiệt hại: 500k phí bảo hiểm, 1tr8 phim cách nhiệt, 700k cơ cấu nâng hạ. Tổng 3 củ.
BH Bảo Việt nhé các thím.
Mình bị đá cục văng nứt kính lái, liberty, tấp vô lề gọi cho nó, nó kêu chụp hình gửi, xong kêu bữa sau lên 3S thay, thay xong hết 19tr nó chịu hết mình chỉ Chịu 1tr
 
Back
Top