Bất ngờ công ty chứng khoán VNDIRECT bị đánh sập hệ thống

Status
Not open for further replies.
THÔNG BÁO LẦN 3:

Kính gửi Quý Khách hàng, Quý Đối tác,
VNDIRECT xin thông báo, hiện tại chúng tôi đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Chúng tôi sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn như sau:
1/ Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.
2/ Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.
3/ Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.
4/ Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.
Thời gian cụ thể cho từng tính năng được phục hồi, chúng tôi sẽ gửi tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác trong những thông báo tiếp theo.
Chúng tôi vô cùng xin lỗi Quý Khách hàng, Quý Đối tác cùng các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này.
Chúng tôi xin cảm ơn sự đồng hành và ủng hộ vô điều kiện của cơ quan nhà nước, của tập đoàn FPT, Viettel, Bkav và các chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam, không quản ngày đêm để chiến thắng với thời gian. Chúng tôi cũng nhận được rất nhiều sự chia sẻ cảm thông của Quý Khách hàng, Quý Đối tác và cổ đông khắp nơi trên cả nước.
Trân trọng cảm ơn,
Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT.
 
giờ xài FW nào ngon mấy anh?
cty đang xài con meraki, hệ thống cũng ko đao to búa lớn nên thấy cũng ổn, nhưng do bị dúi vô tay bắt xài nên cũng ko biết mấy con FW khác ntn
Thật ra meraki cũng là của cisco, nhưng phân khúc này chuyên về ddos và spam hơn là security end-point
 
THÔNG BÁO LẦN 3:

Kính gửi Quý Khách hàng, Quý Đối tác,
VNDIRECT xin thông báo, hiện tại chúng tôi đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Chúng tôi sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn như sau:
1/ Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.
2/ Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.
3/ Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.
4/ Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.
Thời gian cụ thể cho từng tính năng được phục hồi, chúng tôi sẽ gửi tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác trong những thông báo tiếp theo.
Chúng tôi vô cùng xin lỗi Quý Khách hàng, Quý Đối tác cùng các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này.
Chúng tôi xin cảm ơn sự đồng hành và ủng hộ vô điều kiện của cơ quan nhà nước, của tập đoàn FPT, Viettel, Bkav và các chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam, không quản ngày đêm để chiến thắng với thời gian. Chúng tôi cũng nhận được rất nhiều sự chia sẻ cảm thông của Quý Khách hàng, Quý Đối tác và cổ đông khắp nơi trên cả nước.
Trân trọng cảm ơn,
Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT.

Thông báo cũng như không thông báo, vấn đề quan tâm của khách hàng là cái mốc thời gian (dự kiến) thì không có. Sớm thì mấy ngày? Muộn thì mấy tháng?

Còn lộ trình này thì tất nhiên chẳng cần nói cũng biết, đầu tiên start server lên để người ta vào được app/web để xem thông tin, rồi công ty verify với các bên (VSD, Ngân hàng) xem không có sai lệch, rồi test, xin phép với các sàn (HNX, HSX) cho kết nối lại.... rồi đến tính năng khác.
 
THÔNG BÁO LẦN 3:

Kính gửi Quý Khách hàng, Quý Đối tác,
VNDIRECT xin thông báo, hiện tại chúng tôi đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Chúng tôi sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn như sau:
1/ Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.
2/ Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.
3/ Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.
4/ Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.
Thời gian cụ thể cho từng tính năng được phục hồi, chúng tôi sẽ gửi tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác trong những thông báo tiếp theo.
Chúng tôi vô cùng xin lỗi Quý Khách hàng, Quý Đối tác cùng các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này.
Chúng tôi xin cảm ơn sự đồng hành và ủng hộ vô điều kiện của cơ quan nhà nước, của tập đoàn FPT, Viettel, Bkav và các chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam, không quản ngày đêm để chiến thắng với thời gian. Chúng tôi cũng nhận được rất nhiều sự chia sẻ cảm thông của Quý Khách hàng, Quý Đối tác và cổ đông khắp nơi trên cả nước.
Trân trọng cảm ơn,
Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT.
thông báo này từ đâu?
ko thấy gửi về email, mở app nó đang bảo trì
uMJ2VAm.gif
 
sau đợt này chuyển nhà hết là vừa, sập 3 4 phiên mà méo có 1 thông báo gì cho khách hàng, toàn để chủ động đi tìm thông tin, khách hàng là dbrr chứ thượng đế cái cc
vấn đề là thông tin khách hàng chắc đang mã hoá + dịch vụ mail server chưa chạy được nên ko biết báo khách hàng kiểu gì
 
THÔNG BÁO LẦN 3:

Kính gửi Quý Khách hàng, Quý Đối tác,
VNDIRECT xin thông báo, hiện tại chúng tôi đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Chúng tôi sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo từng giai đoạn như sau:
1/ Giai đoạn 1 - Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên My Account.
2/ Giai đoạn 2 - Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở giao dịch.
3/ Giai đoạn 3 - Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.
4/ Giai đoạn 4 - Toàn bộ các tính năng khác.
Thời gian cụ thể cho từng tính năng được phục hồi, chúng tôi sẽ gửi tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác trong những thông báo tiếp theo.
Chúng tôi vô cùng xin lỗi Quý Khách hàng, Quý Đối tác cùng các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này.
Chúng tôi xin cảm ơn sự đồng hành và ủng hộ vô điều kiện của cơ quan nhà nước, của tập đoàn FPT, Viettel, Bkav và các chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam, không quản ngày đêm để chiến thắng với thời gian. Chúng tôi cũng nhận được rất nhiều sự chia sẻ cảm thông của Quý Khách hàng, Quý Đối tác và cổ đông khắp nơi trên cả nước.
Trân trọng cảm ơn,
Công ty cổ phần chứng khoán VNDIRECT.
thấy cũng tội. mở lại đi t chuyển sang chỗ khác
bọn cùi bắp
 
sau đợt này chuyển nhà hết là vừa, sập 3 4 phiên mà méo có 1 thông báo gì cho khách hàng, toàn để chủ động đi tìm thông tin, khách hàng là dbrr chứ thượng đế cái cc
tôi xem truyền hình, thấy thằng tGĐ sinh năm 87, mà không mở mồm nói được câu xin lỗi là phèn lắm rồi :(
lẽ ra câu đầu tiên nó cần nói là xin lỗi toàn thể khách hàng trước, rồi mới giải thích nọ chai.
1711506883221.png
 
tôi xem truyền hình, thấy thằng tGĐ sinh năm 87, mà không mở mồm nói được câu xin lỗi là phèn lắm rồi :(
lẽ ra câu đầu tiên nó cần nói là xin lỗi toàn thể khách hàng trước, rồi mới giải thích nọ chai.
View attachment 2406345
kiểu nó thuật lại vấn đề còn ngắt giao dịch ảnh hưởng nhà đầu tư như nào thì kệ mẹ bọn bây, hệ thống bị tấn công đã bực bội rồi hơi đâu làm cái văn tế xin lỗi nữa
 
vấn đề là thông tin khách hàng chắc đang mã hoá + dịch vụ mail server chưa chạy được nên ko biết báo khách hàng kiểu gì
t k tin tất cả dữ liệu hệ thống gì của nó đều bị sập, phải có 1 kênh nào đó còn sống sót chứ
 
Vụ này nếu theo các thông tin đã đăng thì chỉ là mã hoá dữ liệu, chưa đến mức tấn công hệ thống (hậu quả nặng và khó khắc phục hơn nhiều lần). Có thể do IT không tuân thủ backup 3-2-1 hoặc số lượng data/VM lớn nên backup thiếu.
VND phải chi tiền chuộc để khắc phục 1 là số lượng backup bị thiếu, 2 là thời gian data bị thiếu (không được update từ lần backup gần nhất)
Hy vọng qua nhiều vụ ntn vai trò và lương IT được nâng cấp
 
Thông báo cũng như không thông báo, vấn đề quan tâm của khách hàng là cái mốc thời gian (dự kiến) thì không có. Sớm thì mấy ngày? Muộn thì mấy tháng?

Còn lộ trình này thì tất nhiên chẳng cần nói cũng biết, đầu tiên start server lên để người ta vào được app/web để xem thông tin, rồi công ty verify với các bên (VSD, Ngân hàng) xem không có sai lệch, rồi test, xin phép với các sàn (HNX, HSX) cho kết nối lại.... rồi đến tính năng khác.
Câu hỏi của thím rất tiếc ngay cả VND cũng không có câu trả lời.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top