Bất ngờ với mức lương của sinh viên ngành Logistics mới ra trường

bà chị làm ở LG pantos, đến mùa sản xuất là làm đéo thở nổi, xử lý tờ khai xnk ngày đéo nào cũng 10h mới về, đỉnh điểm có hôm 1h nghỉ, được sếp trở thẳng về nhà. Đm 30-40tr thì cũng tắc thở. Chuyển cty khác gấp rồi.
Còn con em gái làm ở cảng Hải An, HP thì thu nhập trung bình có 15 củ, nhàn như bán rau, làm tí là lại gọt hoa quả cho mọi ng ăn, sáng thứ 7 đến chấm công, éo có việc về mẹ luôn cũng đc tính công.
Cái ngành logistic này được cái nhiều việc, thu nhập tốt, nhất là các khu vực có nhiều cảng biển như HP, HCM.

Sales Logitis là vua các nghề phải không fence :ah: :ah:
 
Bác làm ở ngoài Hà Nội à, làm fwd hay cty sản xuất mà làm cả P/L và Invoice vậy bác?
Ocean Freight bác book online hay book qua sales line, book cước có hàng CPN thì check hơi khó và mất thời gian. Một ngày bác khai mấy lần mà làm cả tờ khai hải quan thế.
Bác thiếu làm thêm C/O, chạy cảng, đăng kí VNSW và khai Manifest rồi :doubt:
Workload nhiều vkl mà lương 12 củ, bóc lột vãi đái :beat_brick:
À cty Fwd thôi :doubt:
Trc chủ yếu làm đg bộ, phục vụ gian thương nhập hàng Tàu thôi :doubt:
Mình book qua sales thôi, ngày thì khai 4,5 lần, ngày lại chả khai gì, khách to to thì còn đỡ, khách lẻ lẻ thì khai toé loe :doubt:
C/O tôi dí bòi đéo làm, để đầu bên kia nó làm, chạy cảng vs đk VNSW, mainfest thì thuê dịch vụ thôi :doubt:
Bọn nhân viên nghỉ mẹ hết rồi, cty như bòi ấy mà, tôi báo nghỉ còn bảo cố đăng tuyển nốt 5 sales hộ, rồi thì nghỉ :doubt:
Cty đang tuyển 5 sales logistic đây, bác nào “đọc báo” xong muốn làm thì inbox :doubt:
Cty như bòi, 8h30 vào làm chiều 5h30 về, ko bảo hiểm, lương cứng 8 củ + hoa hồng, sếp sida, việc nặng lương thấp mại zô :doubt:
Tay ngang nhảy sang ấy mà, trc tôi làm kỹ sư thiết kế mà :doubt:
Con nhỏ, đéo có ai trông nên chấp nhận nghỉ vc chính, về làm logistic ở gần nhà, làm onl đc còn tiện trông con :doubt:
Con nó đi học rồi thì té gấp :doubt:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Cty như bòi, 8h30 vào làm chiều 5h30 về, ko bảo hiểm, lương cứng 8 củ + hoa hồng, sếp sida, việc nặng lương thấp mại zô
Nghe như miêu tả chỗ cũ của toi thế :shame: Có khi nào từ lúc toi Quit việc đến giờ vẫn chưa có người thayà
 
24/7, kho 40.000 m2 với nhân lực vận hành mỗi ca là 40 công nhân sử dụng xe Forklift :haha:
Kho ngoại quan lớn vậy bác, làm 3 ca/ngày chắc bác làm cho DB schenker, gemadept hay nippon express à bác.:adore:
À cty Fwd thôi :doubt:
Trc chủ yếu làm đg bộ, phục vụ gian thương nhập hàng Tàu thôi :doubt:
Mình book qua sales thôi, ngày thì khai 4,5 lần, ngày lại chả khai gì, khách to to thì còn đỡ, khách lẻ lẻ thì khai toé loe :doubt:
C/O tôi dí bòi đéo làm, để đầu bên kia nó làm, chạy cảng vs đk VNSW, mainfest thì thuê dịch vụ thôi :doubt:
Bọn nhân viên nghỉ mẹ hết rồi, cty như bòi ấy mà, tôi báo nghỉ còn bảo cố đăng tuyển nốt 5 sales hộ, rồi thì nghỉ :doubt:
Cty đang tuyển 5 sales logistic đây, bác nào “đọc báo” xong muốn làm thì inbox :doubt:
Cty như bòi, 8h30 vào làm chiều 5h30 về, ko bảo hiểm, lương cứng 8 củ + hoa hồng, sếp sida, việc nặng lương thấp mại zô :doubt:
Tay ngang nhảy sang ấy mà, trc tôi làm kỹ sư thiết kế mà :doubt:
Con nhỏ, đéo có ai trông nên chấp nhận nghỉ vc chính, về làm logistic ở gần nhà, làm onl đc còn tiện trông con :doubt:
Con nó đi học rồi thì té gấp :doubt:


via theNEXTvoz for iPhone
Bác tay ngang qua ngành, có học chứng chỉ gì bên ngoài không, hay vừa làm vừa học mà cũng giỏi đó chứ :byebye:
 
Nghe như miêu tả chỗ cũ của toi thế :shame: Có khi nào từ lúc toi Quit việc đến giờ vẫn chưa có người thayà
Đéo đâu, cty có ai chính ngành log đéo đâu :go:
Sế cũng đéo phải ngành log đi làm ấy chứ :go:
Tôi già nhất cho làm quản lý cmnl, quản 1 lũ lâu nhâu 2k :byebye:
Nói chung làm đường bộ đi tiểu ngạch hoạc đi đường bộ qua hữu nghị, chi ma các thứ thì làm vô tư, rồi chuyển quốc tế qua UPS các thứ thì tôi làm đc :nosebleed:
Nhưng dính đến book cont tàu, thủ tục nhiều vkl, khách thì tự đứng tên khai, khách thì uỷ thác nhập nhẩu mình tự đứng tên, xong mẹ làm vs mấy xưởng bên Tàu, nó lôm côm, khách thì có bà mua FOB, có ng mua Exwork, xong mình phải hỗ trợ thu cả phí vc, phí khai báo đầu bên kia….. cty thì đéo quy trình thủ tục gì cả, bạ đâu làm đó, đụng đâu vá đó :tire:
Khách cung cấp thông tin sai thiếu, nên xử lý mệt vcl :tire:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Kho ngoại quan lớn vậy bác, làm 3 ca/ngày chắc bác làm cho DB schenker, gemadept hay nippon express à bác.:adore:

Bác tay ngang qua ngành, có học chứng chỉ gì bên ngoài không, hay vừa làm vừa học mà cũng giỏi đó chứ :byebye:
Vưa làm vừa học thôi fen, có ai hướng dẫn éo đâu, sế cũng éo biết ấy chứ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có câu trả lời đúng rồi đấy, mà em không confirm được vì lộ mất 8-)em ở Bà Rịa
Nói vậy là e biết cty nào rồi, cám ơn bác nha. Có gì sau này né vị trí warehouse, bạn e làm warehouse cho DB schenker lương cũng ồn lắm, mà nói bác cực như chó:what:
Bạn bè e học ngành này, rơi rụng gần hết, đứa nào đam mê với ngành lắm mới trụ lại được. Lúc nào cũng học hết.
Vưa làm vừa học thôi fen, có ai hướng dẫn éo đâu, sế cũng éo biết ấy chứ

via theNEXTvoz for iPhone
Sếp bác không phải dân trong ngành mà cũng mở được cty thì mối quan hệ + vốn cũng dày đó.
E học đúng ngành, thấy ai theo được ngành này khâm phục lắm :smile:
 
Culi chứng từ, lương 25 củ, sáng 9h vô làm chiều 4h xách đít về. Các bé Gen Z cứ tự tin mà học nhé :shame::shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bác nào cần nhập hàng TQ về thì liên hệ em, mà bên em cũng đang tuyển người luôn :D
 
À cty Fwd thôi :doubt:
Trc chủ yếu làm đg bộ, phục vụ gian thương nhập hàng Tàu thôi :doubt:
Mình book qua sales thôi, ngày thì khai 4,5 lần, ngày lại chả khai gì, khách to to thì còn đỡ, khách lẻ lẻ thì khai toé loe :doubt:
C/O tôi dí bòi đéo làm, để đầu bên kia nó làm, chạy cảng vs đk VNSW, mainfest thì thuê dịch vụ thôi :doubt:
Bọn nhân viên nghỉ mẹ hết rồi, cty như bòi ấy mà, tôi báo nghỉ còn bảo cố đăng tuyển nốt 5 sales hộ, rồi thì nghỉ :doubt:
Cty đang tuyển 5 sales logistic đây, bác nào “đọc báo” xong muốn làm thì inbox :doubt:
Cty như bòi, 8h30 vào làm chiều 5h30 về, ko bảo hiểm, lương cứng 8 củ + hoa hồng, sếp sida, việc nặng lương thấp mại zô :doubt:
Tay ngang nhảy sang ấy mà, trc tôi làm kỹ sư thiết kế mà :doubt:
Con nhỏ, đéo có ai trông nên chấp nhận nghỉ vc chính, về làm logistic ở gần nhà, làm onl đc còn tiện trông con :doubt:
Con nó đi học rồi thì té gấp :doubt:


via theNEXTvoz for iPhone
có hoa hồng là tốt rồi, tầm 2017 tôi cũng làm fwd, 1 công ty gia đình, con mẹ lương 5tr, xong lúc có hàng về có ngày làm từ 8h-21h, có mấy lô lãi phải đến cả tỏi, mà sếp ôm mẹ hết
hàng thì lắm, áp lực thì 3 bên, cty, khách, hải quan, chưa kể là bọn kiểm định này nọ, đã thế sếp còn đíu chịu chi tiền bôi trơn, cứ đòi làm ko mất tiền, xong đến lúc cno làm căng lên thì lại phải đi chạy 1 đống :feel_good:
bên tôi vừa khai hải quan, vừa làm C/O, vừa làm giấy kiểm định, chứng nhận chất lượng để nhập khẩu, vừa làm đăng kiểm phương tiện cơ giới, nói chung là cái mẹ gì cũng làm, mà sếp thì đíu biết, chỉ ngồi dí nhân viên làm :byebye:
làm được 1 năm mà sáng nào cũng tỉnh dậy trong tình trạng muốn nghỉ vl, xong được 1 năm thì éo baoh quay lại log nữa :byebye:
 
Nói nghe có vẻ hay, còn nói thẳng ra là làm cho các cty dịch vụ vận chuyển. Lương trong cty này thì lấy éo đâu mà cao, nói chung hơn đc KCN thôi, dù sao môi trường cũng tốt hơn ở KCN
 
có hoa hồng là tốt rồi, tầm 2017 tôi cũng làm fwd, 1 công ty gia đình, con mẹ lương 5tr, xong lúc có hàng về có ngày làm từ 8h-21h, có mấy lô lãi phải đến cả tỏi, mà sếp ôm mẹ hết
hàng thì lắm, áp lực thì 3 bên, cty, khách, hải quan, chưa kể là bọn kiểm định này nọ, đã thế sếp còn đíu chịu chi tiền bôi trơn, cứ đòi làm ko mất tiền, xong đến lúc cno làm căng lên thì lại phải đi chạy 1 đống :feel_good:
bên tôi vừa khai hải quan, vừa làm C/O, vừa làm giấy kiểm định, chứng nhận chất lượng để nhập khẩu, vừa làm đăng kiểm phương tiện cơ giới, nói chung là cái mẹ gì cũng làm, mà sếp thì đíu biết, chỉ ngồi dí nhân viên làm :byebye:
làm được 1 năm mà sáng nào cũng tỉnh dậy trong tình trạng muốn nghỉ vl, xong được 1 năm thì éo baoh quay lại log nữa :byebye:
Ờm vụ làm kiểm định nữa, nhiều mục HQ nó làm khó, nhiều mục bọn kiểm định nó làm tiền acay vl :sweat:
Thôi con lớn đi học là té gấp

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ờm vụ làm kiểm định nữa, nhiều mục HQ nó làm khó, nhiều mục bọn kiểm định nó làm tiền acay vl :sweat:
Thôi con lớn đi học là té gấp

via theNEXTvoz for iPhone
mệt lắm fence, bên tôi có đợt còn phải làm đăng kiểm cho cái phương tiện cơ giới, kiểu cái xe lu, éo mẹ nhập về gần nửa năm, làm công trình các kiểu rồi mà đíu thèm đăng kiểm,
xong bọn đăng kiểm cũng khắm bẹn, kiểu máy móc công trình, ko đưa đến chỗ nó được, nó sẽ đi xe lưu động khắp thành phố đến để làm đăng kiểm, mà đm nhiều khi nó hẹn xong chờ cả chiều nó cũng éo tới, hoặc có khi tới xong nó mới làm trò con bò kêu thiếu hồ sơ, đm tôi ngồi ở cái công trường gần tuần để chờ chúng nó mà thằng sếp còn kêu mình đi chơi :big_smile::big_smile:
 
Sếp bác không phải dân trong ngành mà cũng mở được cty thì mối quan hệ + vốn cũng dày đó.
E học đúng ngành, thấy ai theo được ngành này khâm phục lắm :smile:
Phục chó gì, cắt máu, chế độ nhân viên như cc, lãi mỏng như silit thì có khách ngay, thế nên cty nhân viên có đc đóng bảo hiểm chó đâu, ko thưởng tết k phúc lợi gì hết :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xóm có ông sale fwd của OOCL, mới mua nhà 4 tỏi, xe 1 tỏi, giỏi thiệt.
Đợt covid cuối 2021 đầu 2022 thì sale fwd nó là vua nghề.
Đợt đấy con vợ tôi nó chỉ làm cty nhỏ nhỏ mà tháng còn kiếm đc 2-300M. Kéo dài phải 3-4th.
 
Sếp bác không phải dân trong ngành mà cũng mở được cty thì mối quan hệ + vốn cũng dày đó.
E học đúng ngành, thấy ai theo được ngành này khâm phục lắm :smile:
Còn trẻ em quay đầu còn kịp đấy, khuyên thật.

Chưa thấy cái ngành nào cần thông thiên văn, tường địa lý, ngoại ngữ tinh thông, giờ làm việc trên tinh thần 24/24, mà lương thì chết đói như ngành này đâu. Sau này đến một độ tuổi muốn quay đầu cũng ko được.

Còn yêu nghề quá ráng xin vào sale cước mà làm, đừng làm fwd, docs, ops, purchasing, trucking, anh khuyên thật đấy, thề :too_sad:

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
 
Last edited:
Back
Top