Bé trai Hàn Quốc chết sau khi 4 bệnh viện từ chối tiếp nhận

zard6198

Senior Member
https://laodong.vn/the-gioi/be-trai-han-quoc-chet-sau-khi-4-benh-vien-tu-choi-tiep-nhan-1194825.ldo

Cậu bé 5 tuổi bị khó thở nặng đã qua đời trong tháng này sau khi 4 bệnh viện ở Seoul, Hàn Quốc từ chối vì thiếu giường bệnh hoặc nhân viên y tế.
Bé trai Hàn Quốc chết sau khi 4 bệnh viện từ chối tiếp nhận
Xe cấp cứu ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh hoạ. Ảnh: Xinhua
Bệnh viện thứ 5 tiếp nhận cậu bé như một bệnh nhân ngoại trú và điều trị bệnh viêm thanh khí phế quản (một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp), sau đó cho xuất viện. Nhưng chẩn đoán và điều trị được cho là không cải thiện tình trạng của cậu bé và cậu bé bất tỉnh. Cậu bé đưa đến một phòng khám cấp cứu gần đó nhưng đã chết khoảng 40 phút sau khi đến nơi.
Trung tâm y tế nơi cậu bé được điều trị ban đầu tuyên bố, cậu bé được xuất viện sau khi nhân viên đánh giá tình trạng của cậu đã ổn định, Korea Herald đưa tin.
Cái chết của cậu bé xảy ra vào cuối tuần Ngày Trẻ em vào đầu tháng 5 và diễn ra sau cái chết của một thiếu niên, sau khi những người ứng cứu khẩn cấp không thể tìm được bác sĩ và bệnh viện để điều trị cho vết thương nghiêm trọng ở đầu cho cô.
Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cũng đã phạt nặng 4 bệnh viện ở Daegu vì từ chối tiếp nhận thiếu niên bị rơi từ tòa nhà 4 tầng. Cuối cùng, thiếu niên này chết bởi một cơn đau tim sau 2 giờ đi qua đi lại giữa các bệnh viện trên xe cấp cứu. Lực lượng cấp cứu đã gọi cho gần như mọi bệnh viện trong thành phố nhưng không thể tìm thấy bất kỳ nơi nào tiếp nhận cô bé.
Bộ đã giữ lại các khoản trợ cấp tài chính cho 4 bệnh viện trong vòng 6 tháng và phạt tiền nặng với các bệnh viện này. Đạo luật Dịch vụ Y tế Khẩn cấp của Hàn Quốc cấm nhân viên y tế từ chối bệnh nhân mà không có lý do chính đáng.
Một loạt lý do đã được đưa ra - bao gồm thiếu không gian và không có nhân viên phẫu thuật thần kinh - để từ chối điều trị trong vụ việc này.
Hàn Quốc đang đối mặt với tình trạng thiếu bác sĩ, kể cả các chuyên khoa quan trọng. Một nghiên cứu của Viện Y tế và các vấn đề xã hội Hàn Quốc cho thấy, nước này dự kiến phải đối mặt với tình trạng thiếu 27.000 bác sĩ vào năm 2035.
 
Sau giống như hồi covid thiếu cơ sở tiếp nhận điều trị vậy, hay ở bển đang có bùng dịch cúm các thứ :amazed:
 
Bảo sao dân Hàn nó lười đẻ
Ép làm quá giờ
Xã hội phân hoá tầng lớp quá nặng
Xã hội lạnh lùng thờ ơ
Lại thêm qua bệnh viện quan liêu và chẩn đoán ngu nữa.
mạt vật Nam Triều Tiên
Giờ đẻ con mà ko lo cho nó đầy đủ được
Thì đó là sux vật như bao loài động vật khác
Đó chắc chắn k phải con người
 
Tôi nhớ là có đợt biểu tình ko cho tăng số sinh viên học ý vì sợ bác sĩ mất giá đúng ko nhie
Hàng nghìn bác sĩ Hàn Quốc đình công giữa làn sóng COVID-19
Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA) và Hiệp hội Thực tập sinh Hàn Quốc (KIRA) lên tiếng phản đối kế hoạch của chính phủ bao gồm việc tăng số lượng sinh viên y khoa, thành lập các trường y khoa mới, giới thiệu nhiều lựa chọn khám chữa y tế từ xa.

Trong khi chính phủ đặt mục tiêu tăng 4.000 sinh viên y khoa trong 10 năm tới để chăm sóc sức khỏe cộng đồng nếu khủng hoảng y tế xảy ra, các bác sĩ lại cho rằng điều này sẽ khiến thị trường lao động ngành y tế trở nên cạnh tranh một cách không cần thiết.
 
Lên phim thì toàn 1 màu hồng đm chúng nó. Nhớ đợt qua Hàn công tác 3 tháng, ông trong team đánh cầu lông bị trật khớp đưa vô viện nó chém gần 30 củ tiền Việt.
Ở Hàn ko có bảo hiểm thì cứ gọi là...
 
Bảo sao dân Hàn nó lười đẻ
Ép làm quá giờ
Xã hội phân hoá tầng lớp quá nặng
Xã hội lạnh lùng thờ ơ
Lại thêm qua bệnh viện quan liêu và chẩn đoán ngu nữa.
mạt vật Nam Triều Tiên
25 đến 30 năm nữa đông lào cũng nối gót theo thôi. nhìn xem tư liệu sản xuất giờ đang trong tay 1 nhóm nhỏ người thôi fence ạ
 
Last edited:
Back
Top