Bệnh nhân 'khó chịu' về toa thuốc ở một bệnh viện

Tất cả đều đúng hết thì sao bsi với bv đã vội chối bỏ trách nhiệm bằng cái cảnh báo kia ? Đúng hết thì cứ mạnh dạn bảo bn chết do đen chứ sợ gì
Mình thích thì mình khuyến cáo thôi, có trái pháp luật ko?
 
* Bsi kê đơn đúng, bn MUA THUỐC Ở NHÀ THUỐC KO THUỘC BỆNH VIỆN nhưng vẫn đúng 100% theo đơn (bỏ qua các trường hợp tự ý đổi loại thuốc hoặc thuốc dởm, thuốc hết hsd)

Case này từ hqua tới giờ vẫn đéo anh nào dẫn đc cái luật hay quy định cho phép bsi rũ bỏ trách nhiệm trong trường hợp này hay ko. Nói có thì dẫn luật ra, còn ko có là ko có, chứ tôi đéo chơi với nguồn trust me bro.
Tôi ko qtam thuốc rẻ hay đắt, cũng ko qtam bsi có đú đc đồng hoa hồng nào ko. Tôi chỉ qtam nếu tôi mua thuốc ở bất cứ đâu theo đơn nhưng uống vào chết thì bsi có đi tù hay ko mà thôi. Rũ bỏ trách nhiệm là đéo đc vì nó lquan tới tính mạng. Có thì phải có quy định, cảnh báo rõ ràng, mọi nơi đều phải làm theo, còn ko có là ko có, chứ ko đc mập mờ

Dễ mà :)
Bs bảo tôi kê đúng đơn theo phác đồ byt đưa ra. Tôi ko sai chuyên môn. Tôi ko chịu trách nhiệm ca này :)
Sau đó anh đi kiện nếu thích, cơ quan điều tra làm việc, lấy ý kiến các thứ. Xong có tòi ra lỗi nào hay ko thì tôi ko biết.
Kiểu điều tra xong tòi ra anh bs kê đơn sai, bệnh nhân dị ứng với thành phần thuốc nhưng bs ko khai thác tiền sử này dẫn đến chết người. Vậy bs chịu trách nhiệm.
Còn tòi ra lỗi do thuốc (thuốc fake, hết hạn, đổi thuốc khác,...) thì quầy thuốc chịu.
Lỗi do bệnh nhân tự ý thay đổi, ko uống thuốc,... bệnh nhân chết thì thôi gia đình về tự lo.
Đấy. Dễ mà :)
Bv nó bảo mua thuốc chỗ khác, thì bv méo chịu trách nhiệm nếu do thuốc đó, chứ bố ai biết chỗ ngta bán thuốc xịn thật ko. Bv nó méo quan tâm ai sai, nó quan tâm nó ko sai là đc.
 
Cũng vì câu ".... không chịu trách nhiệm...." nó vô giá trị trước luật, cũng như k có quy định của bộ y tế, gây phản cảm tới người dân, làm nổi lên lo sợ, khó khăn làm việc cứng nhắc gây tổn thất về thời gian công sức và tiền bạc tới bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Thay vì đó ghi " Chúng tôi khuyến cáo đề nghị bệnh nhân nên mua đúng thuốc có chất lượng tốt có xuất xứ rõ ràng ở những nơi có uy tín được bộ y tế công nhận như nhà thuốc ở bệnh viện hoặc một số nơi tương tự để quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất " :doubt:Đấy, thiếu gì cách nói nhân văn chứ mắc gì ghi câu cho quần chúng nó bức xúc, tạo âm mưu thầm kín nào đó sao ?? Lỗi thằng đánh máy sao :byebye::byebye:
 
Last edited:
Để share 1 xíu thông tin.
1. Thuốc sẽ có nhiều loài. Cùng hoạt chất nhưng sẽ khác về cơ sở sản xuất hoặc tá dược và nguồn vật liệu. Một loại thuốc được phát minh ra thì sẽ gọi là Biệt Dược (Brand Name ) -> cty phát minh ra thuốc đó dc độc quyền trong 1 số năm (10-15 năm ) sau đó các công ty khác có quyền sử dụng công thức đó để sản xuất (Gx ). Tuỳ thuộc vào tiêu chuẩn sxuan và xuất sứ sẽ dc Xếp vào nhóm Gx1 -2-3-4..(Vd sản xuất tại Mỹ là Gx1. Còn TQ là gx4)
Dĩ nhiên trên giá thì brand name đắt nhất sau đó lần lượt 1-2-3-4 ( hầu hết ).
Vì vậy sẽ có trường hợp 1 loại thuốc cùng hoạt chất nhưng có loại 200k 1 viên. Có loại chỉ 20k 1 viên. Tác dụng thì gần như chắc chắn hàng brand name tốt nhất. Và Toa thuốc bác sĩ kê. Sẽ k dc ghi tên thuốc. Mà chỉ được Ghi hoạt chất -> luật cấm ghi tên thuốc dưới mọi tình huống. Nên sẽ có trường hợp cùng 1 Toa sẽ có giá khác nhau nếu mua trong nhà thuốc bvien và nhà thuốc ngoài bvien vì thuốc khác xuất xứ.
2, về Giá
Nhà thuốc trong bệnh viên ( nằm trong khuôn viên bệnh viện. Và được sử sụng thẻ bhyt ) -> sẽ dc áp giá Thầu. Và lợi nhuận nhà thuốc này rất thấp. Do chính phủ check thưởng xuyên -> 1-2%/ giá mua vào. Mà giá mua vào là giá thầu nên luôn đảm bảo giá thấp nhất cả nước. Thằng nào bảo cùng 1 loại thuốc mà mua nhà thuốc lẻ rẻ hơn mua bệnh viện là chém gió.
3. Giá thuốc nếu là thuốc dc cấp điều trị nội trú(bvien có bảo hiểm) -> bệnh viện phải bán bằng giá nhập vào - nhập 10 đồng phải bán ra 10 đồng. Nên thằng nào bảo nằm viện thuốc đắt cũng chém nốt.
4. Đối với các loại thuốc đã qua đấu thầu -> nhà phân phối thuốc buộc phải ưu tiên bán cho bệnh viện. Sau đó mới đến nhà thuốc lẻ. Nên hầu như lúc nào bvien cũng đủ thuốc hơn nhà thuốc lẻ.
Thế nghĩa là từ nay auto mua thuốc ở nhà thuốc bệnh viện, sure kèo rẻ hơn - đủ thuốc hơn - đúng thuốc hơn à :sure:
 
Cái sau là tên thương mại. Mấy thuốc trên 1 số thuốc trùng tên thương mại và tên sản phẩm do nó là hàng branded hoặc hàng này k có loại hàng branded.
Còn sẽ cấm ntn.
Ví dụ anh được kê đơn uống
amoxicillin
Bsi sẽ kê amoxicillin. Còn tên sản phẩm nó có nhiều loại.
Augmentin của gsk. Hay Zinnat của norvatis sandoz. Bsi sẽ k ghi vô đơn là augmentin mà sẽ ghi là amoxicillin
Ơ cái này nhờ bác giải thích lại dc k bác. Em đi khám họ kê đúng Augmentin luôn, ghi rõ trên đơn mà. May đúng loại em uống nên e nhớ rõ. Hqua giờ đọc cứ thắc mắc mãi chỗ ghi tên thuốc này.
 
bác nói nghe vô lý nhỉ, thuốc qua cửa khẩu nhập chính hãng đều đánh thuế như nhau, sao bác tư nhân bói ra được thuốc rẻ, còn nhà thuốc bv dĩ nhiên có tính tiền thầu nhưng bù qua sớt lại nó được thầu thuốc giá rẻ nhất. Cái này thì hơi lạ, bác mua thuốc chui à.

Ý bác là đang nói thuốc bên ngoài rẻ hơn thuốc trong BV hả?

Gửi từ Samsung SM-G780G bằng vozFApp
 
Uống thuốc theo đơn mà tèo thì có 3 trường hợp:
  • Uống sai theo hướng dẫn, tự ý thêm/bớt liều, thêm/bớt thuốc khác => người uống chịu.
  • Bán sai theo đơn, tự ý đổi thuốc khác, chất lượng thuốc không bảo đảm => người bán chịu.
  • Kê đơn sai => người kê đơn chịu.
Bác sĩ kê sai thì bác sĩ chịu, nhưng cái cần nói là để chứng minh được vấn đề sai do đâu cần rất nhiều thời gian và công sức, cũng như ảnh hưởng rất nhiều đến bệnh viện. Vì vậy họ ghi câu đó lên đơn thuốc là điều dễ hiểu, chỉ là dùng từ ngữ gay gắt và gây sốc thôi.
Cái này có quy định rõ rồi, tôi chẳng bảo anh tin, cũng chẳng cần anh phải tin, lại càng không có nghĩ vụ phải chứng minh cho anh. Anh thích tin sao thì tin, thích chửi sao thì chửi, còn tôi thích phản bác anh là chuyện của tôi, anh không tin thì block đi không cần đọc, để người khác đọc.
tham khảo với anh chút là trừ ba trường hợp như anh liệt kê ra thì có thể có trường hợp thứ 4 là Phương pháp/Cách thức bảo quản thuốc không? Vì một số thuốc thì thấy trong ghi chú là bảo quản trong môi trường/nhiệt độ/ẩm độ bao nhiêu??? Thậm chí có một số loại thuốc còn yêu cầu là từ khi khui hộp ra phải sử dụng trong vòng bao nhiêu ngày??
Nếu mua thuốc ở ngoài tiệm thuốc, vẫn có khả năng không đảm bảo theo 2 ý in đậm của tôi thì nếu có vấn đề gì xảy ra thì bệnh nhân tự chịu trách nhiệm dù mua theo đúng đơn đúng không?
 
tham khảo với anh chút là trừ ba trường hợp như anh liệt kê ra thì có thể có trường hợp thứ 4 là Phương pháp/Cách thức bảo quản thuốc không? Vì một số thuốc thì thấy trong ghi chú là bảo quản trong môi trường/nhiệt độ/ẩm độ bao nhiêu??? Thậm chí có một số loại thuốc còn yêu cầu là từ khi khui hộp ra phải sử dụng trong vòng bao nhiêu ngày??
Nếu mua thuốc ở ngoài tiệm thuốc, vẫn có khả năng không đảm bảo theo 2 ý in đậm của tôi thì nếu có vấn đề gì xảy ra thì bệnh nhân tự chịu trách nhiệm dù mua theo đúng đơn đúng không?
2 ý in đậm của anh nó sẽ nằm ở dấu chấm thứ 2 của tôi, "chất lượng thuốc không đảm bảo". Đây là lỗi của chỗ bán thuốc cho bệnh nhân phải chịu, vì theo lý thuyết tất cả nhà thuốc/quầy thuốc của VN đều phải đạt GPP (tiêu chuẩn thực hành tốt nhà thuốc) thì mới được mở. Trong tiêu chuẩn này đã bao gồm đảm bảo các điều kiện về bảo quản thuốc như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng...
 
nhưng mà anh ơi, nhà thuốc ngoài họ đc cấp phép hoạt động, thì phải chuẩn chứ ? Lấy bằng chứng nào anh bảo nahf thuốc bệnh viện thì chuẩn mấy cái đó còn ở ngoài thì ko ?
Từ hqua tới giờ tôi đéo qtam bsi có ăn hoa hồng hay ko, tôi chỉ quan tâm lỡ uống thuốc theo đơn mà tèo thì thg nào đi tù thôi ? Thg kê đơn hay thằng bán thuốc ? Hay chỉ vì mua thuốc ngoài mà chết là tự chịu luôn ? Nếu đúng thế thì mời anh dẫn luật hoặc qui định nào đó ra cho tôi tin phục, chứ đừng "trust me bro" như mấy anh hqua rồi tỏ vẻ thượng đẳng thông minh hơn dân ngu cu đen như tôi
Có thằng thông minh qua giờ nó lặn rồi, tôi đợi nó trả lời mà lâu quá. Nó kêu uống y chang đơn bs nhưng chỉ cần k mua ở nhà thuốc bệnh viện thì chết ráng chịu, bs k chịu trách nhiệm. Trong khi trong bài đã có phó giám đốc bv trả lời thế này rồi:
C033F8FC-FE95-4FA4-8AEF-3F8FA0C71591.jpeg
 
Ơ cái này nhờ bác giải thích lại dc k bác. Em đi khám họ kê đúng Augmentin luôn, ghi rõ trên đơn mà. May đúng loại em uống nên e nhớ rõ. Hqua giờ đọc cứ thắc mắc mãi chỗ ghi tên thuốc này.

Ko rõ thím ở đâu. Nhưng trong SG thì toa thuốc bao giờ cũng có tên hoạt chất. Ví dụ kê Augmentin 1 g cho thím thì phải mở ngoặc (Amoxicillin 875mg + Clavulanic acid 125mg). Thích thì mua thuốc cùng hoạt chất và hàm lượng tương đương
 
Một số bệnh thuốc trong bệnh viện khác thuốc ở ngoài. Ra ngoài lúc nào nhà thuốc cũng kêu thuốc tương đương thôi. Mua trong bệnh viện thì mắc nhưng uống hiệu quả rõ rệt, tiết kiệm ra ngoài mua uống không hiệu quả.
 
Ko rõ thím ở đâu. Nhưng trong SG thì toa thuốc bao giờ cũng có tên hoạt chất. Ví dụ kê Augmentin 1 g cho thím thì phải mở ngoặc (Amoxicillin 875mg + Clavulanic acid 125mg). Thích thì mua thuốc cùng hoạt chất và hàm lượng tương đương
Viện mắt HN đây

Screenshot_20240122_082240_Acrobat for Samsung.png
 
Hồi xưa bị nấm chân, đi khám ở viện da liễu bs cho thuốc mà sợ đắt lại ra ngoài mua. Tất nhiên là ko có đúng loại thuốc trong đơn, chỉ có loại tương tự. Mua về bôi 1 tuần éo thấy đỡ. Cuối cùng bấm bụng lên bv mua đúng thuốc thì bôi 2-3 hôm là đỡ rõ rệt. Từ đấy là auto mua thuốc của bệnh viện luôn. Sau này đi làm có bảo hiểm của cty thì lại càng auto mua thuốc bv vì kiểu gì cũng đc thanh toán. :big_smile:
 
Hồi xưa bị nấm chân, đi khám ở viện da liễu bs cho thuốc mà sợ đắt lại ra ngoài mua. Tất nhiên là ko có đúng loại thuốc trong đơn, chỉ có loại tương tự. Mua về bôi 1 tuần éo thấy đỡ. Cuối cùng bấm bụng lên bv mua đúng thuốc thì bôi 2-3 hôm là đỡ rõ rệt. Từ đấy là auto mua thuốc của bệnh viện luôn. Sau này đi làm có bảo hiểm của cty thì lại càng auto mua thuốc bv vì kiểu gì cũng đc thanh toán. :big_smile:
Da liễu thì phải mua đúng loại thuốc viện kê.
 
Back
Top