thảo luận Bộ ba mạnh nhất trong thế giới kiếm hiệp Kim Dung, họ là ai?

Nhân vật nào mạnh nhất Kim Dung Universe ?

  • Kiếm Ma Độc Cô Cầu Bại

    Votes: 388 62.6%
  • Tiêu Dao Tử

    Votes: 189 30.5%
  • Vương Trùng Dương

    Votes: 43 6.9%

  • Total voters
    620
Không luyện đại công cáo thành vẫn có có thể tổng hợp, sáng tạo ra được mà fen... 3 Gió có chỉ nghe tụng Cửu Dương xong tự tổng hợp, sáng tạo ra võ công cho mình cũng được vậy...
À nói về cái này cũng qua cái Cửu Dương luôn là nó không phải từ thiếu lâm, phật gia nhé, Kim Dung sửa cái này lâu rồi. Nó cũng được viết ra sau khi thắng viết đọc CACK (lấy cảm hứng từ đây)


À 1 điểm nữa là Dương Quá cũng không có full CACK, Đả Cẩu Bổng Pháp (ban đầu chỉ là chiêu số, sau Dung Nhi chỉ thêm 1 ít khẩu quyết thôi không full), võ công toàn chân hay cả Cáp Môn Công cũng vậy.. Trong đống tổng hợp ra để tạo thành ANTHC chắc chỉ có là võ của Cổ Mộ là Quá hiểu rõ và có full thôi... nên nói việc Quá Master nhiều môn kia là không có cơ sở. Chỉ là Quá bá khi dựa trên những thứ có được, biết được "vô tình" tạo nên một môn võ mới thôi! Đặc biệt của môn này là không có sự biến hóa nhiều (Quá chỉ đánh 1 tay) và chủ yếu dựa vào nội lực làm nên tảng và tâm trạng.
Đả cẩu bổng là DQ nghe full khẩu quyết nhé
Còn ngọc tiêu kiếm pháp, đạn chỉ, toàn chân,..
Tóm lại nó sẽ chọn những cái gì tinh yếu nhất, chiêu nào bá đạo nhất của mỗi môn để sáng tạo cho riêng mình, võ công mới bá đạo hơn nhiều lần thì cần gì quan tâm mấy môn kia??
Nhưng khẳng định luôn, với IQ như nó thì ko môn nào là ko luyện dc, trừ khi ko cần ko muốn thôi..
 
Cẩu tạp chủng là tier S vì trước khi có thái huyền kinh thì nội lực của CTC đã là vô địch thiên hạ, đạt đến cảnh giới âm dương hòa hợp thủy hỏa lưu thông, kinh mạch đả thông hoàn toàn, tức là đã unlock được full option rồi. Cảnh giới này chỉ duy nhất có Tam Phong và nó đạt được. Tất nhiên đây chỉ là nội công thôi chứ về kiếm pháp và chưởng pháp thì chưa có gì, cho nên nếu đánh nhau bằng nội lực thì nó là vô đối nhưng nếu đối phương mà có kiếm pháp cao thì cũng vẫn bị ăn hành, tức bọn chuyên dùng chưởng như Tĩnh, Kỵ hay Tiêu Phong không làm gì được nó nhưng bọn kiếm pháp cao như Xung, Quá có thể bón hành cho nó được

Tuy nhiên sau khi học được Thái Huyền Kinh thì trình thằng Chó như truyện đã miêu tả là tuy tay không có kiếm mà khí lạnh tràn ngập khắp gian phòng, hay bất kể nội công, kiếm pháp, chưởng pháp, khinh công đều hòa làm một, tức là đã đạt đến cảnh giới cao nhất của võ học rồi.

Thứ ghê gớm hơn nữa là tất cả những thứ nó học không phải chỉ là võ công mà còn là sự tổng hợp tri thức của triết học, thế giới quan và qui luật của tự nhiên mà Kim Dung gửi gắm vào mọi bộ truyện. Nó sở dĩ lãnh hội được mọi thần công vì theo KD viết trong truyện nó là người có tư chất cực kì thông minh tuy vậy bản tính lại cực kỳ vô tư, hệt như nước vậy, không hề bị chi phối bởi những dục vọng tầm thường, hỉ nộ ái ố của người trần, tư chất của nó không bị gò bó bởi tư duy hạn hẹp, định kiến của người trần, bản thân Cẩu là hiện thân của vũ trụ của tự nhiên của Phật. Không như bọn main khác thằng thì tư chất kém như Tĩnh, thằng thì ngang tàn, kiêu ngạo như Quá, Xung, đứa thì ham sắc như Dự.

Tier S- thì chắc chắn là Phong vì cơ bản KD đã confirm Phong mạnh nhất trong các bộ truyện, và cảnh giới nội công của Phong cũng ngang tầm Cẩu lúc chưa có THK, cộng với Thái Cực Quyền nữa

Tier A+ thì tôi chọn Vô Danh Tăng, cơ bản ổng có thể ăn trọn full chưởng của Tiêu Phong nhẹ nhàng, đấy là còn không dùng hết sức.

Tier A thì tôi xếp Hư Trúc, Dự vào đây. 2 đứa này nội công đều thượng thừa, kiếm pháp chưởng pháp khinh công đều đạt tới cảnh giới cao, đến cuối truyện đã là cao thủ đệ nhất rồi thời đó. Với lăng ba vi bộ, lục mạch thần kiếm và 1 phần của Bắc Minh thì Dự chẳng sợ đứa nào cả, nó dùng kiếm khi bẻ gãy kiếm sắt thì đủ hiểu trình độ cao của nó, đấy là nội công của Dự còn chưa phải là dạng quá cao thâm. Trúc thì nội công vừa cao do được hấp thu từ thiên sơn đồng lại, lại có thể copy và hóa giải được chiêu thức của đối phương, vừa có thể hút nội lực để tăng tiewmsnữa, chưa kể bắc minh thần công là bộ full của lăng ba vi bộ của Dự nữa.

Tier A- tôi chọn Quá, Áo vàng và Phong, Quá tại vì cuối truyện 1 mình quá có thể xông vào hàng vạn quân mông cổ để solo kill thằng vua Mông cổ. Bản thân Quá vừa có nội công cao do tu luyện và ăn mật rắn, kiếm pháp thượng thừa do học được của ĐCCB, chưởng pháp dũng mãnh của ANTHC, cộng với Quá rất thông minh, đôi khi là hơi tiểu nhân 1 tuslys, đánh nhau Quá có thể dùng nhiều mẹo, mưu mô thủ đoạn, Quá như kiểu Batman ấy :doubt: . Phong thì khỏi nói, bàn nát rồi :doubt:. Áo vàng đơn giản vì nó kế thừa thành tựu của cả Quá và TLN, tức là CACK, long thủ hỗ bác, đả cẩu bổng pháp, kiếm pháp Cổ Mộ và toàn chân, cuối truyện dù Kỵ rất bá nhưng vẫn thua Áo vàng 1 bậc là đủ rồi

Tier B+ thì là Kỵ, Xung. Kỵ thì nội công và chưởng pháp rất cao nhưng so với Quá, Tiêu thì thua hẳn. Kỵ đánh bọn quân Mông cổ còn ăn hành lên ăn hành xuống trong khi Phong nó solo cả Tụ hiền trang, bắt thằng vua nước Kim, Quá thì 1 mình cân cả mấy vạn quân Mông Cổ đủ hiểu rồi. Xung thì kiếm pháp theo tôi là cao nhất trong các bộ truyện KD, tuy nhiên nội công lại thua kém các bọn main khác, tuy rằng cuối game có Dịch Cân Kinh và hấp tinh, nội công có cao nhưng Xung có thể tận dụng nội công này hay không thì lại khác


:doubt:

Đấy là tôi xếp các nhân vật có xuất hiện trong truyện thôi, còn bọn Vô Nhai Tử hay VTD hay ĐCCB thì chỉ nghe qua lời đồn chứ khó xếp vào đâu được :doubt:
 
Luyện biết khác với luyện có thành tựu nhé. Chứ có phải ai muốn luyện cũng thành công đâu.
Mấy thằng kia khinh công còn cao hơn Đpbb thì sao??
Tóm lại nói là phá hết võ công trong thiên hạ chỉ là lý thuyết, còn ko phá dc nhậm ngã hành với đpbb là thực tế
Thế mày thử nghĩ kèo DPBB vs Phong Thanh Dương xem ai ăn?
DPBB chỉ ăn và luyện Quỳ Hoa 10
năm trời.
Thằng Xung mới học dc DCCC chưa dc 2 năm.
Mày so kèo khôn quá cơ :ops:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Anh đọc lại chuyện đi. Lúc lhx học 9 kiếm thì có nói phá khí thức đã thất truyền. Mà ngay cả ngừii sáng tạo ra 9 kiếm lúc tới cảnh giới cao nhất cũng vứt hết kiếm trên núi 0 thèm xài.
Không phải thất truyền nhé bạn. Phá Khí Thức theo lời PTD là nó trừu tượng vãi loz... Ông cũng chỉ cho LHX khẩu quyết chứ không có hướng dẫn cách luyện gì cả (khả năng là ổng cũng chưa luyện thành)... LHX thì chưa bao giờ sử dụng trong suốt TNGH.
 
Mấy thằng kia muốn speed nhanh hơn thì phải có qhbd nhé.Chứ ko thì bede nó luyện khinh công chứ luyện qhbd làm gì cho mất trứng?
Anh xét lúc lhx bị thương đánh ko lại là ko đúng,phải xét lúc nó mạnh nhất chứ.
Rồi mấy page trc có anh nào dẫn ra là KD bảo DCCK mạnh hơn QHBD còn gì
Tóm lại là nhanh quá thì ko phá dc đúng chưa? Rồi như nhậm ngã hành đứng từ xa hú lhx cũng chả dùng dcck mà phá dc. Và tất nhiên còn rất nhiều trường hợp khác nữa..
Mấy bác cứ dựa vào 1 câu là " phá dc mọi loại võ công trong thiên hạ", trong khi khinh công, chưởng pháp, quyền cước, nội công, xung nát đều kém bọn kia. Xếp xung nát đứng cuối trong các main thì có gì sai ko??
 
Chém quá ông ơi
Quan trọng là nó kết hợp tất cả tinh túy thành môn khủng nhất rồi. A cầm súng trong tay thì có cần cầm theo gậy gộc làm gì ko??
Chứ chả liên quan gì đến TLN cả.
TVK thì như thằng học vẹt vậy, học nhanh nhưng chả áp dụng dc bao nhiêu. Rồi nghiên cứu chuyên sâu, sáng tạo thêm thì tuổi gì bằng mấy thằng kia??
Quăng cho 3 cây kiếm với 1 con chim. Có 10 quyển như càn khôn đại na di cũng có mà lĩnh ngộ dc 😂😂😂
Còn vụ tam sứ, tvk thân mang đầy tuyệt học bị ba thằng kia vả sml, chưa ai phản biện dc cả
Tam sứ bộ skill quái dị, khi đem về Trung Nguyên xài thì chỉ có tam tăng hàng Độ khô thiền 30 năm là ko bị làm rối, thế thì số còn lại tu tập ko tới bị thua thì có gì lạ?
nv TVK thì đc KD xây dựng như thế từ đầu, chưa bao giờ giết người, ko tranh quyền đoạt lợi, thế giờ muốn 1 nv như vậy nổi máu trả thù rồi lên làm Minh Thái Tổ ah?
Lại còn đòi nv này phải làm đc như nv kia, về tự sáng tác có phải hay hơn ko?
 
Thế mày thử nghĩ kèo DPBB vs Phong Thanh Dương xem ai ăn?
DPBB chỉ ăn và luyện Quỳ Hoa 10
năm trời.
Thằng Xung mới học dc DCCC chưa dc 2 năm.
Mày so kèo khôn quá cơ :ops:

via theNEXTvoz for iPhone
Không phá dc là không phá dc chứ sao??
Tóm lại là lhx thua đpbb đúng chưa??
Chứ ai so phong dương đâu
Đang so lhx với mấy main khác mà
 
Tóm lại là nhanh quá thì ko phá dc đúng chưa? Rồi như nhậm ngã hành đứng từ xa hú lhx cũng chả dùng dcck mà phá dc. Và tất nhiên còn rất nhiều trường hợp khác nữa..
Mấy bác cứ dựa vào 1 câu là " phá dc mọi loại võ công trong thiên hạ", trong khi khinh công, chưởng pháp, quyền cước, nội công, xung nát đều kém bọn kia. Xếp xung nát đứng cuối trong các main thì có gì sai ko??
trường hợp anh nêu thì thằng xung còn chưa phải cuối truyện, chứ đừng nói là luyện max skill :doubt:
học 9 kiếm rồi so chưởng pháp, quyền cước wtf :oh:
anh cho võ công bọn main khác bá, mà anh giả định thằng xung không luyện max được dịch cân kinh :oh:
chú hành luyện mỗi hấp gà đại pháp đã xưng bá võ lâm, thằng xung 3 môn luyện đỉnh theo lý thuyết thì cũng méo sida như anh nói
XGxqc0v.png
 
Tóm lại trong truyện chả có chỗ nào kim dung viết là nó ko master cả. Cũng là bác tự chém ra thôi. Còn thực tế là nó sáng tạo cái mới từ cái nó học dc và cái mới này khủng hơn cái cũ nhiều lần. 😂😂
À tvk học nhanh võ công là nhờ càn khôn đại na di chứ ko liên quan gì đến cửu dương nhé.
Tóm lại tvk gặp chiêu lạ là tắt điện, dù mấy thằng đó võ công nội công có kém xa tvk. Mà tất cả các main chính ko có ai phế như vậy cả 😂😂
Như Tiêu Phong méo biết tụi mày là ai, xài chiêu gì, dùng thái tổ trường quyền là cân cả trăm thằng
Phong từ nhỏ vào Thiếu Lâm, lớn gia nhập Cái bang toàn môn phái to nhất giang hồ, đánh nhau khắp nơi đi so với thằng Kỵ vị thành niên chưa được gọi là học võ đàng hoàng ngày nào mà thua thì Phong nên tự sát. Còn Quá lên núi ở với chim thì Kỵ vô hang ở với khỉ, mà lúc Quá vô chơi chim thì cũng kha khá tuổi, có căn cơ võ công từ cổ mộ với mấy lão già rồi đấy, còn thằng Kỵ là thằng nhỏ đang sắp chết bệnh tới nơi, tự ôm sách, tự luyện; ngộ tính của nó chắc có mỗi Dự là xêm xêm. Lại còn so sáng tạo chiêu, lão KD có cho mấy thằng như Kỵ, Dự tới 16 năm trốn nợ như Quá không mà sáng với chả tạo, anh có muốn so y thuật của mấy anh Phong, Quá với thằng Kỵ luôn không, cũng tự học luôn đấy.
À mà lúc lão 3 gió truyền Thái cực công cho thằng Kỵ diễn cho xem có 3 lượt, lại có cả mớ cao thủ đứng đó mà chỉ mỗi nó xài được ngay, cái này thì chắc không liên quan đến càn khôn đại na di rồi nhỉ.
 
Tam sứ bộ skill quái dị, khi đem về Trung Nguyên xài thì chỉ có tam tăng hàng Độ khô thiền 30 năm là ko bị làm rối, thế thì số còn lại tu tập ko tới bị thua thì có gì lạ?
nv TVK thì đc KD xây dựng như thế từ đầu, chưa bao giờ giết người, ko tranh quyền đoạt lợi, thế giờ muốn 1 nv như vậy nổi máu trả thù rồi lên làm Minh Thái Tổ ah?
Lại còn đòi nv này phải làm đc như nv kia, về tự sáng tác có phải hay hơn ko?
Thì đang so sánh các main chính với nhau mà
Bọn như TP, QT, DQ,.. Có cần quan tâm bọn kia chiêu số kì dị ra sao đâu, cứ tiên phát chế nhân mà phang thôi
Còn võ công kỳ dị thì đầy, cả kho cửu âm chân kinh thiếu gì môn kì dị. Có main chính nào vì võ công kỳ dị mà chịu thua chưa. Nên bảo thân mang tuyệt học chưa phải là tất cả, còn nhiều yếu tố nữa
 
Không phải thất truyền nhé bạn. Phá Khí Thức theo lời PTD là nó trừu tượng vãi loz... Ông cũng chỉ cho LHX khẩu quyết chứ không có hướng dẫn cách luyện gì cả (khả năng là ổng cũng chưa luyện thành)... LHX thì chưa bao giờ sử dụng trong suốt TNGH.
Vì thời của lhx có thằng nào luyện được chân khí ngoại phóng như các bậc tiền bối đâu mà đòi lhx luyện được phá khí thức.
 
Cẩu tạp chủng là tier S vì trước khi có thái huyền kinh thì nội lực của CTC đã là vô địch thiên hạ, đạt đến cảnh giới âm dương hòa hợp thủy hỏa lưu thông, kinh mạch đả thông hoàn toàn, tức là đã unlock được full option rồi. Cảnh giới này chỉ duy nhất có Tam Phong và nó đạt được. Tất nhiên đây chỉ là nội công thôi chứ về kiếm pháp và chưởng pháp thì chưa có gì, cho nên nếu đánh nhau bằng nội lực thì nó là vô đối nhưng nếu đối phương mà có kiếm pháp cao thì cũng vẫn bị ăn hành, tức bọn chuyên dùng chưởng như Tĩnh, Kỵ hay Tiêu Phong không làm gì được nó nhưng bọn kiếm pháp cao như Xung, Quá có thể bón hành cho nó được

Tuy nhiên sau khi học được Thái Huyền Kinh thì trình thằng Chó như truyện đã miêu tả là tuy tay không có kiếm mà khí lạnh tràn ngập khắp gian phòng, hay bất kể nội công, kiếm pháp, chưởng pháp, khinh công đều hòa làm một, tức là đã đạt đến cảnh giới cao nhất của võ học rồi.

Thứ ghê gớm hơn nữa là tất cả những thứ nó học không phải chỉ là võ công mà còn là sự tổng hợp tri thức của triết học, thế giới quan và qui luật của tự nhiên mà Kim Dung gửi gắm vào mọi bộ truyện. Nó sở dĩ lãnh hội được mọi thần công vì theo KD viết trong truyện nó là người có tư chất cực kì thông minh tuy vậy bản tính lại cực kỳ vô tư, hệt như nước vậy, không hề bị chi phối bởi những dục vọng tầm thường, hỉ nộ ái ố của người trần, tư chất của nó không bị gò bó bởi tư duy hạn hẹp, định kiến của người trần, bản thân Cẩu là hiện thân của vũ trụ của tự nhiên của Phật. Không như bọn main khác thằng thì tư chất kém như Tĩnh, thằng thì ngang tàn, kiêu ngạo như Quá, Xung, đứa thì ham sắc như Dự.

Tier S- thì chắc chắn là Phong vì cơ bản KD đã confirm Phong mạnh nhất trong các bộ truyện, và cảnh giới nội công của Phong cũng ngang tầm Cẩu lúc chưa có THK, cộng với Thái Cực Quyền nữa

Tier A+ thì tôi chọn Vô Danh Tăng, cơ bản ổng có thể ăn trọn full chưởng của Tiêu Phong nhẹ nhàng, đấy là còn không dùng hết sức.

Tier A thì tôi xếp Hư Trúc, Dự vào đây. 2 đứa này nội công đều thượng thừa, kiếm pháp chưởng pháp khinh công đều đạt tới cảnh giới cao, đến cuối truyện đã là cao thủ đệ nhất rồi thời đó. Với lăng ba vi bộ, lục mạch thần kiếm và 1 phần của Bắc Minh thì Dự chẳng sợ đứa nào cả, nó dùng kiếm khi bẻ gãy kiếm sắt thì đủ hiểu trình độ cao của nó, đấy là nội công của Dự còn chưa phải là dạng quá cao thâm. Trúc thì nội công vừa cao do được hấp thu từ thiên sơn đồng lại, lại có thể copy và hóa giải được chiêu thức của đối phương, vừa có thể hút nội lực để tăng tiewmsnữa, chưa kể bắc minh thần công là bộ full của lăng ba vi bộ của Dự nữa.

Tier A- tôi chọn Quá, Áo vàng và Phong, Quá tại vì cuối truyện 1 mình quá có thể xông vào hàng vạn quân mông cổ để solo kill thằng vua Mông cổ. Bản thân Quá vừa có nội công cao do tu luyện và ăn mật rắn, kiếm pháp thượng thừa do học được của ĐCCB, chưởng pháp dũng mãnh của ANTHC, cộng với Quá rất thông minh, đôi khi là hơi tiểu nhân 1 tuslys, đánh nhau Quá có thể dùng nhiều mẹo, mưu mô thủ đoạn, Quá như kiểu Batman ấy :doubt: . Phong thì khỏi nói, bàn nát rồi :doubt:. Áo vàng đơn giản vì nó kế thừa thành tựu của cả Quá và TLN, tức là CACK, long thủ hỗ bác, đả cẩu bổng pháp, kiếm pháp Cổ Mộ và toàn chân, cuối truyện dù Kỵ rất bá nhưng vẫn thua Áo vàng 1 bậc là đủ rồi

Tier B+ thì là Kỵ, Xung. Kỵ thì nội công và chưởng pháp rất cao nhưng so với Quá, Tiêu thì thua hẳn. Kỵ đánh bọn quân Mông cổ còn ăn hành lên ăn hành xuống trong khi Phong nó solo cả Tụ hiền trang, bắt thằng vua nước Kim, Quá thì 1 mình cân cả mấy vạn quân Mông Cổ đủ hiểu rồi. Xung thì kiếm pháp theo tôi là cao nhất trong các bộ truyện KD, tuy nhiên nội công lại thua kém các bọn main khác, tuy rằng cuối game có Dịch Cân Kinh và hấp tinh, nội công có cao nhưng Xung có thể tận dụng nội công này hay không thì lại khác


:doubt:

Đấy là tôi xếp các nhân vật có xuất hiện trong truyện thôi, còn bọn Vô Nhai Tử hay VTD hay ĐCCB thì chỉ nghe qua lời đồn chứ khó xếp vào đâu được :doubt:

Thím nhầm chút nhé :) trận trên núi Võ Đang chính 3 Gió cũng công nhận nội công Kỵ đã ngang ngửa lão rồi, trong khi lúc đó Kỵ mới hơn 2 chục :)
 
Thím nhầm chút nhé :) trận trên núi Võ Đang chính 3 Gió cũng công nhận nội công Kỵ đã ngang ngửa lão rồi, trong khi lúc đó Kỵ mới hơn 2 chục :)
Ta chỉ có thể giải thích đoạn đó 3 gió khen ngợi vô kỵ nội công đạt tới cảnh giới mà chỉ có lão và quách tĩnh dương quá đạt được, mà cảnh giới đó rộng lớn ra sao, cách biệt giữa đầu và cuối như thế nào chưa biết.
Nhưng 1 điều chắc chắn là về chất thì thua xa 3 gió :rolleyes:
 
trường hợp anh nêu thì thằng xung còn chưa phải cuối truyện, chứ đừng nói là luyện max skill :doubt:
học 9 kiếm rồi so chưởng pháp, quyền cước wtf :oh:
anh cho võ công bọn main khác bá, mà anh giả định thằng xung không luyện max được dịch cân kinh :oh:
chú hành luyện mỗi hấp gà đại pháp đã xưng bá võ lâm, thằng xung 3 môn luyện đỉnh theo lý thuyết thì cũng méo sida như anh nói
XGxqc0v.png
Mấy main khác kim dung mô tả nào là nội công kim cổ, chưởng pháp bá đạo,khinh công tuyệt đỉnh, thân mang đầy tuyệt học.. Còn LHX thì sao, dc mỗi kiếm pháp ( học chưa xong), nội công ko thấy miêu tả gì, quyền cước, thân pháp, chưởng pháp, khinh công như thằng phế vật. Mất kiếm thua cả mấy thằng vô danh tiểu tốt.
Võ công thời tiếu ngạo giang hồ thì 1 ông dùng bắc minh thần công bản fake làm top giang hồ, mấy môn phái thì chưởng pháp, quyền cước sida toàn dùng kiếm. Thì thử hỏi xếp LhX đứng cuối cùng trong các main chính là đúng hay sai??
 
anh có thù với thằng xung hay sao thế?
TyWzLOy.png

chú hành hú 1 phát, thằng xung lúc đó có nội lực méo đâu
lúc đánh với chị phương cũng chưa học dịch cân kinh, mới học 9 kiếm
anh còn giả định nó không luyện được dịch cân kinh nữa
AsBPJOY.png
Cuối cùng thì nội công mới là chính chiêu thức chỉ lạ phụ. Phá được mọi võ công trên thiên hạ nghe thì có vẻ ghê nhưng muốn phá được còn cần cơ sở nội công như thế nào chứ gặp thằng nội công cao hơn thì phá vào mắt.
 
Phong từ nhỏ vào Thiếu Lâm, lớn gia nhập Cái bang toàn môn phái to nhất giang hồ, đánh nhau khắp nơi đi so với thằng Kỵ vị thành niên chưa được gọi là học võ đàng hoàng ngày nào mà thua thì Phong nên tự sát. Còn Quá lên núi ở với chim thì Kỵ vô hang ở với khỉ, mà lúc Quá vô chơi chim thì cũng kha khá tuổi, có căn cơ võ công từ cổ mộ với mấy lão già rồi đấy, còn thằng Kỵ là thằng nhỏ đang sắp chết bệnh tới nơi, tự ôm sách, tự luyện; ngộ tính của nó chắc có mỗi Dự là xêm xêm. Lại còn so sáng tạo chiêu, lão KD có cho mấy thằng như Kỵ, Dự tới 16 năm trốn nợ như Quá không mà sáng với chả tạo, anh có muốn so y thuật của mấy anh Phong, Quá với thằng Kỵ luôn không, cũng tự học luôn đấy.
À mà lúc lão 3 gió truyền Thái cực công cho thằng Kỵ diễn cho xem có 3 lượt, lại có cả mớ cao thủ đứng đó mà chỉ mỗi nó xài được ngay, cái này thì chắc không liên quan đến càn khôn đại na di rồi nhỉ.
Chứ thớt này ko phải đang so ai mạnh hơn lúc cuối truyện à?
Nói thằng Kị kinh nghiệm ứng biến kém mấy main khác thì có gì sai? Dẫn chứng thì có ở trên
Tvk ít tuổi nhưng may mắn thì bọn kia có đú kịp ko??
So lúc cuối truyện là công bằng rồi. Chứ bảo đợi luyện thêm mấy chục năm nữa mới so thì chịu r
 
Ta chỉ có thể giải thích đoạn đó 3 gió khen ngợi vô kỵ nội công đạt tới cảnh giới mà chỉ có lão và quách tĩnh dương quá đạt được, mà cảnh giới đó rộng lớn ra sao, cách biệt giữa đầu và cuối như thế nào chưa biết.
Nhưng 1 điều chắc chắn là về chất thì thua xa 3 gió :rolleyes:
3gió theo lối gần như Đạo gia nên nội lực thăng tiến không có điểm dừng. Mà luyện tới 100 tuổi thì chắc gần tới điểm cuối của một đời người rồi.
 
Mấy main khác kim dung mô tả nào là nội công kim cổ, chưởng pháp bá đạo,khinh công tuyệt đỉnh, thân mang đầy tuyệt học.. Còn LHX thì sao, dc mỗi kiếm pháp ( học chưa xong), nội công ko thấy miêu tả gì, quyền cước, thân pháp, chưởng pháp, khinh công như thằng phế vật. Mất kiếm thua cả mấy thằng vô danh tiểu tốt.
Võ công thời tiếu ngạo giang hồ thì 1 ông dùng bắc minh thần công bản fake làm top giang hồ, mấy môn phái thì chưởng pháp, quyền cước sida toàn dùng kiếm. Thì thử hỏi xếp LhX đứng cuối cùng trong các main chính là đúng hay sai??
bắc minh fake chứng cứ gì đâu. nội công thì dịch cân kinh đấy, còn thiếu thì hấp thôi
MvkNYau.png

khinh công thì cứ nội công cao thì khinh công tự khắc tốt lên, như thằng kỵ đấy, nó có nội công độc môn gì đâu.
truyện nó miêu tả ngũ nhạc KIẾM phái thì anh thấy dùng kiếm nhiều là đúng rồi
cF0bg3R.png

mà mấy thằng boss có xài kiếm đâu: tả lãnh thiền xài hàn băng chưởng, chị phương xài kim chỉ, chú hành dùng chưởng... hết rồi.
truyện nó ra đời sau anh phán võ công nó kém chứ chưa solo sao biết được
AsBPJOY.png
 
Back
Top