Bố mẹ EQ thấp âm thầm 'hủy hoại' con trẻ

Status
Not open for further replies.
noted để đọc sau. Cảm ơn các bác.
Đọc mấy câu chuyện kể có thật ấy, rồi tự cảm nhận tôi thấy hay hơn. Chứ đọc mấy cái lý thuyết sách vở trong topic này tôi thấy tốn tgian vô ích mà dễ gây ra chủ quan duy ý chí vì tự tin vào lý thuyết nữa.
 
uieU9t1.png
uieU9t1.png
nói về cái vụ dân trí này nói thật nó là 1 điều rất quan trọng trong quá trình phát triển của một đứa trẻ, ngày trước tôi được sinh ra trong một môi trường toàn những người dân trí cao là hàng xóm ở giữa thủ đô, mọi người ăn nói rất nhẹ nhàng, gần như là kiểu giảng giải chan hòa lắm.
Cho đến khi nhà tôi chuyển ra Long Biên năm 2003, lúc đó ông tôi mua được miếng đất to vãi chưởng con cháu về ở chúng đủ xây 3-4 cái nhà vẫn thừa sân chơi, xung quanh toàn là dân lao động học đến hết c3 là may mắn lắm rồi, còn đâu toàn bỏ học đi làm công nhân ở nhà máy diêm Thống nhất ở gần đó, ông tôi vốn là bí thư đảng và công đoàn trong đó do bên trên điều về, gọi là tầng lớp elite trong cả cái khu đấy vì làm gì có ai cho con trai đi tây như ông nội tôi. Thế xong rồi đến đời bố tôi làm nhà, ngày đó cả khu toàn nhà lúp xúp kiểu 1 tầng 1 tum như nhà cấp 4, bố mẹ tôi quyết định là xây lên cao 3 tầng 1 tum, coi như là cao nhất trong khu đấy.
Và rồi câu chuyện là đám mất dạy xung quanh đấy nó đâm đơn kiện bảo nhà tôi xây làm ảnh hưởng chúng nó
keQyx7H.png
keQyx7H.png
thời điểm đó luật xây dựng vẫn còn khá là dân túy, dân kêu là chúng nó xuống ngừng thi công làm tiền không cho xây tiếp, dcu lũ vất sục chứ k nhà tôiphải rộng gấp đôi bây h.đành phải xây bé lại nhưng vẫn 3 tầng 1 tum,đến lúc tôi chuyển về lạ nước lạ cái và dân xung quanh nói thật là trí tuệ kém, EQ thấp,ăn nói thì mất dạy,đám trẻ con càng mất dạy hơn, suốt ngày bắt nạt những đứa nhỏ hơn,ăn cắp vặt và bầy đàn.

Quan trọng nhất là vụ bầy đàn, con nhà chúng nó sai lè lè chạy về gọi ông bà bô ra chửi thằng nhỏ nọ bạn tôi ngày đó dù nó đ làm gì sai mà chỉ là lấy bi sau khi thằng kia bắn thua mà gọi ông bà bô ra đòi lại bằng được k là bị đánh
guJo9yt.png
guJo9yt.png
, nếu các anh hiểu câu bà hàng xóm mất dạy thì ở đây là một ví dụ như thế, m1 tết âm năm ngoái có 1 nhà chuyên thả chó ra đi iả bậy trước nhà tôi tôi bắt tận tay đuổi đi dí về tận nhà chửi thẳng mặt mà còn mặt dày định ăn thua với tôi, từ thằng con đến con mẹ tôi chửi cả đôi, lúc ýhàng xóm cũng can ra, về ông bô bảo lần sau đừng có dính vào mấyđống cứt quanh đây đủ hiểu cái môi trường toxic ảnh hưởng tới mức nào
Giữa nhà lầu 3 tầng nhưng lọt giữa khu dân trí thấp, nghèo hèn, mất dạy, mạt hạng và nhà chung cư diện tích nhỏ nhưng cao cấp thì nên chọn chung cư. Sống quanh bọn cùng đinh ngang rước hoạ vào người.
 
Lội hết thớt này vẫn cảm xúc như hồi đầu. Có mấy tml vô văn vở, thảo mai ra zẻ mà cười ỉa.
Up thớt tiếp để mấy thằng khoe đọc vị, kĩ năng giao tiếp, cách sống này nọ vào thể hiện. Độ xạo lol của vài đứa dạy đời trên đây thật là hề hước. Mõm every que.:feel_good:
 
khi còn nhỏ, bố tôi thương xuyên phang tôi nửa sống nửa chết, 2 đầu gối tôi vẫn còn nguyên 2 vết rách gân do ông ấy làm. Giờ tôi đi làm, chức tước nọ kia, mua đất đai các thứ, thì cái gì cũng lại quay ra hỏi tôi. méo hiểu kiểu gì
Nó sợ rồi, sợ già, sợ chết, sợ bị bỏ rơi.
 
Hàng xóm cũng có this và that ngán nhất thành phần ăn nhậu, đá gà, bài bạc tối ngày. Còn ng có trình độ thấp mà chịu khó làm ăn tính tình hiền lành thì ở đâu cũng có. May mắn thay dọn về xóm ở đc 3 năm ai cũng vui vẻ. Con mình cucng hoà đồng và chơi với tụi nhỏ tốt.
 
2HB6SFm.jpg


Tôi đã im lặng vơi lão già đc 4 năm

Còn bạn ?

Gửi từ HUAWEI JKM-LX2 bằng vozFApp

Ây da, còn tôi đã im lặng ko nói 1 lời nào với lão già 20 năm, thề ko chém, nếu cần nói j t nói qua mẹ tôi, lão già t còn tệ hơn lão Đại trong phim sóng ở đáy sông, 1 lão già keo kiệt, gia trưởng, ích kỷ và vô cùng tàn nhẫn
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top