Boeing dự kiến bán gần 80 máy bay 787 cho Saudi Arabia

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://laodong.vn/the-gioi/boeing-du-kien-ban-gan-80-may-bay-787-cho-saudi-arabia-1157535.ldo

Tập đoàn Boeing dự kiến bán gần 80 máy bay 787 Dreamliner cho hai hãng hàng không của Saudi Arabia, một nguồn tin cho biết ngày 13.3.

Wall Street Journal cho biết, thông báo về kế hoạch này dự kiến có trong ngày 14.3 và giá niêm yết cho 78 chiếc máy bay sẽ là gần 37 tỉ USD.

Các hãng hàng không thường được giảm giá khi mua máy bay nhưng sẽ không được tiết lộ.

Theo Reuters, hãng hàng không nhà nước Saudi Arabian Airlines (Saudia) và hãng Riyadh Air đều sẽ mua máy bay Boeing 787.

Hai hãng hàng không dự kiến mua tổng cộng 78 chiếc Boeing 787 và có lựa chọn để mua thêm 43 chiếc nữa.

Ngày 12.3, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đã chính thức công bố việc thành lập hãng hàng không Riyadh Air, với ông Tony Douglas làm giám đốc điều hành.

Riyadh Air được thành lập trong bối cảnh nước này chuyển sang cạnh tranh với các trung tâm vận tải và du lịch trong khu vực.

Riyadh Air sẽ phục vụ hơn 100 điểm đến trên khắp thế giới vào năm 2030, tận dụng vị trí đắc địa khi quốc gia này nằm giữa châu Á, châu Phi và châu Âu, hãng tin nhà nước SPA cho biết.

Hãng hàng không này sẽ chi ra thêm 20 tỉ USD vào tăng trưởng GDP của lĩnh vực phi dầu mỏ Saudi Arabia và tạo ra hơn 200.000 việc làm cả trực tiếp và gián tiếp.

Riyadh Air thuộc quyền sở hữu của Quỹ đầu tư công, quỹ đầu tư quốc gia Saudi Arabia, có tài sản trị giá hơn 600 tỉ USD và đang dẫn đầu quốc gia trong việc nỗ lực đa dạng hóa nền kinh tế và loại bỏ dầu mỏ.

Tháng 10.2022, Saudi Arabia đàm phán để đặt mua gần 40 máy bay phản lực A350 từ Airbus, trong khi Boeing cũng đang vận động hành lang để mở rộng hoạt động vận tải của vương quốc.

Thỏa thuận của Saudi Arabia diễn ra sau khi hãng hàng không United Airlines của Mỹ mua 100 chiếc Boeing 787 Dreamliner và 100 máy bay phản lực 737 MAX vào tháng 12.2022.

Đầu tháng này, Reuters đưa tin, hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ đang đàm phán với Boeing và Airbus để mua hơn 500 máy bay.

.....
 
Đọc lại lịch sử cạnh tranh giữa Boeing và Airbus đối với dòng máy bay mới thấy khá thú vị: Airbus vô tình lọt vào “cái bẫy” máy bay có sức chứa hành khách lớn nhất thế giới khi tung ra mẫu A380 để cạnh tranh trực tiếp với huyền thoại jumbo jet B747 và ngay sau khi dây chuyền A380 khởi động là dự án nâng cấp B747X dừng triển khai, thay thế bằng dòng 7E7 - tên gọi ban đầu của Boeing 787 Dreamliner.
Càng về sau thì sự hân hoan chào đón siêu phẩm máy bay “2 tầng lầu” A380 càng giảm dần do đòi hỏi về thay đổi hạ tầng sân bay, khả năng lấp kín ghế, hành khách cũng không quá mặn mà các dịch vụ xa xỉ khác khi đang trên “trời cao”, chi phí phát triển quá cao khiến ảnh hưởng đến giá thành… và một loạt vấn đề khác khiến dây chuyền lắp ráp A380 phải đóng lại. Phía bên kia chuyến tuyến thì canh bạc thay thế dòng Cruise Sonic cũng khá thành công với nhiều biến thể của dòng 787 ra đời.
 
Sao ko mua máy bay Nga và TQ, tao tưởng TQ đang ve vãn Sáu Đĩ, mới bắt tay nhau mấy hôm trước mà :eek:

đến thằng china airline còn tin dùng máy bay boeing hơn máy bay “cây nhà lá vườn” thì anh trông mong gì hơn
 
Đấy. Lên bài vậy đồng bọn của tôi vào mới đông, chứ mấy thớt ngân hàng kia…một chiều quá
 
đến thằng china airline còn tin dùng máy bay boeing hơn máy bay “cây nhà lá vườn” thì anh trông mong gì hơn
Con C919 đến giữa năm ngoái mới cấp phép và TQ đang hướng đến việc dùng C919 để thay thế boeing - airbus rồi. Khịa cũng dốt.
 
May bay Trung Quốc cũng toàn Mỹ mua linh kiện về lắp ráp .
Con Comac C919 cũng toàn Mỹ . Cái động cơ Mỹ - Pháp .
Trung Quốc ngoan thì có máy bay mà bay chứ láo như nga ngú chả có máy bay .

3qLO4i1.png
 
May bay Trung Quốc cũng toàn Mỹ mua linh kiện về lắp ráp .
Con Comac C919 cũng toàn Mỹ . Cái động cơ Mỹ - Pháp .
Trung Quốc ngoan thì có máy bay mà bay chứ láo như nga ngú chả có máy bay .

3qLO4i1.png

như này thì Khựa tự làm mỗi ghế ngồi với cửa sổ à :ops:
 
Tập đi công tác bằng 747 Air China hay C919 nè :unsure:
Biết con boeing 747 của TCB giá bao nhiêu không? Con C919 mới ra đời và sản xuất đại trà giữa cuối năm ngoái và thì lấy đâu ra kinh nghiệm để build một con máy bay như con Air Force 3701? Biết là đến đầu năm nay thì nó mới được bay thường xuyên không? Khịa cũng dốt nốt.
 
như này thì Khựa tự làm mỗi ghế ngồi với cửa sổ à :ops:
Không phải nó không làm được tất tần tật 1 con máy bay.
Mà cơ bản là để đồng bộ với các hệ thống thông tin dân sự hiện có + sau này được cấp phép bay ở các sân bay nước ngoài + tối ưu về nhiên liệu và yêu cầu khí thải mà nó phải mua linh kiện nước ngoài.

Còn máy bay quân sự sản xuất được thì chả có lý do gì không làm được máy bay dân sự.
 
Sao ko mua máy bay Nga và TQ, tao tưởng TQ đang ve vãn Sáu Đĩ, mới bắt tay nhau mấy hôm trước mà :eek:


Cái này là mạng ng đó ko giỡn đc đâu :doubt: đến china airline còn dùng boeing kìa :go:

Gửi từ Samsung SM-S918B bằng vozFApp
 
Đọc lại lịch sử cạnh tranh giữa Boeing và Airbus đối với dòng máy bay mới thấy khá thú vị: Airbus vô tình lọt vào “cái bẫy” máy bay có sức chứa hành khách lớn nhất thế giới khi tung ra mẫu A380 để cạnh tranh trực tiếp với huyền thoại jumbo jet B747 và ngay sau khi dây chuyền A380 khởi động là dự án nâng cấp B747X dừng triển khai, thay thế bằng dòng 7E7 - tên gọi ban đầu của Boeing 787 Dreamliner.
Càng về sau thì sự hân hoan chào đón siêu phẩm máy bay “2 tầng lầu” A380 càng giảm dần do đòi hỏi về thay đổi hạ tầng sân bay, khả năng lấp kín ghế, hành khách cũng không quá mặn mà các dịch vụ xa xỉ khác khi đang trên “trời cao”, chi phí phát triển quá cao khiến ảnh hưởng đến giá thành… và một loạt vấn đề khác khiến dây chuyền lắp ráp A380 phải đóng lại. Phía bên kia chuyến tuyến thì canh bạc thay thế dòng Cruise Sonic cũng khá thành công với nhiều biến thể của dòng 787 ra đời.
Bù lại boeing thua Airbus dòng chở khách tầm trung, sau vụ 737 mất khá khách hàng vào Airbus
 
Không phải nó không làm được tất tần tật 1 con máy bay.
Mà cơ bản là để đồng bộ với các hệ thống thông tin dân sự hiện có + sau này được cấp phép bay ở các sân bay nước ngoài + tối ưu về nhiên liệu và yêu cầu khí thải mà nó phải mua linh kiện nước ngoài.

Còn máy bay quân sự sản xuất được thì chả có lý do gì không làm được máy bay dân sự.
1 con boeing 787 có trọng tải tầm 100 tấn gấp vài chục lần mấy con tiêm kích, gấp dăm ba lần mấy con ném bom thì so kiểu gì :feel_good:.
Chế đk con xe máy 1000cc tốt chắc gì đã làm được con camry ghẻ
 
Không muốn dùng không được ấy. Các bố đẻ ra hàng loạt hàng rào kỹ thuật để bóp cổ các hãng hàng không thì thôi đi mua cho lẹ, cũng như đâu đó đánh hàng trung quốc về bán cho nhẹ đầu vì sản xuất không ra lợi nhuận :)
 
Back
Top