BYD sẽ cung cấp xe bus điện cho London

freezer0604

Senior Member
Chính quyền London hướng đến mục tiêu điện hóa 100% đội xe bus vào năm 2030.


BYD nhiều khả năng sẽ trở thành nhà cung cấp xe bus điện cho London. Ảnh: BYD.
byd_bd11_2.jpg

byd_bd11_2.jpg
BYD nhiều khả năng sẽ trở thành nhà cung cấp xe bus điện cho London. Ảnh: BYD.
Theo Car News China, BYD được cho là sẽ trở thành cái tên chiến thắng trong cuộc đấu thầu thay thế xe bus Routemaster tại London (Anh). Được biết, mẫu xe bus mới của thương hiệu ôtô Trung Quốc mang tên BD11 đã có lần đầu tiên trình diện tại Bảo tàng xe bus London.
Mẫu xe bus 2 tầng của BYD được trang bị bộ pin Blade dung lượng 532 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa khoảng 640 km sau mỗi lần sạc đầy. Theo Car News China, quãng đường di chuyển này là tối ưu bởi hầu hết xe bus truyền thống ở London đều chỉ hoạt động khoảng 161-322 km mỗi ngày.
Bộ pin trên bus điện BD11 được tích hợp vào khung xe, yếu tố có thể giúp trọng lượng xe giảm đi 8% đồng thời gia tăng phạm vi hoạt động và cải thiện không gian sử dụng.

Xe bus điện BYD được trưng bày tại London. Ảnh: BYD.
xe bus dien anh 1

xe bus dien anh 1
Xe bus điện BYD được trưng bày tại London. Ảnh: BYD.
Tập đoàn Go-Ahead, đơn vị vận hành hệ thống xe bus tại London, được cho là sắp đặt hàng 100 chiếc xe bus điện BD11 từ BYD. Tờ The Sunday Times cho hay giá mỗi chiếc BD11 là khoảng 400.000 bảng (khoảng 509.000 USD), rẻ hơn khoảng 100.000 bảng so với các đối thủ địa phương.
Được biết, BD11 sẽ được hãng xe Trung Quốc lắp ráp tại quê nhà. Tuy nhiên, BYD nhấn mạnh rằng khoảng 34% linh kiện sản xuất xe bus BD11 sẽ có nguồn gốc từ châu Âu.
BD11 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 10.900 x 2.550 x 4.300 mm với chiều dài trục cơ sở 5.440 mm. Tùy thuộc vào cấu hình, BD11 có thể chuyên chở đến tối đa 90 hành khách.
 
Được biết, BD11 sẽ được hãng xe Trung Quốc lắp ráp tại quê nhà. Tuy nhiên, BYD nhấn mạnh rằng khoảng 34% linh kiện sản xuất xe bus BD11 sẽ có nguồn gốc từ châu Âu.
BD11 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 10.900 x 2.550 x 4.300 mm với chiều dài trục cơ sở 5.440 mm. Tùy thuộc vào cấu hình, BD11 có thể chuyên chở đến tối đa 90 hành khách.
mỗi chiếc BD11 là khoảng 400.000 bảng (khoảng 509.000 USD), rẻ hơn khoảng 100.000 bảng so với các đối thủ địa phương.
Đỉnh thiệt, dùng linh kiện từ Châu Âu nhưng vẫn rẻ hơn đối thủ địa phương. Đúng là chỉ có TQ nó ép được như vậy.
 
Đỉnh thiệt, dùng linh kiện từ Châu Âu nhưng vẫn rẻ hơn đối thủ địa phương. Đúng là chỉ có TQ nó ép được như vậy.
Bọn này có văn hoá trả giá kinh mà
toàn linh kiện TQ sản xuất ở châu Âu thôi cho đỡ bị đánh thuế nặng chứ TQ linh kiện nào nó chả SX đc.
 
Khi nào thằng BYD này bán xe ở VN nhỉ?
Nếu nó bán xe điện ở VN thì mình cũng cân nhắc đổi 1 chiếc xe điện của nó
 
cái nôi của kinh tế tư bản AdamSmith mà sao lại đi chọn hàng tàu đểu giá rẻ thế này :beat_brick:
 
cái nôi của kinh tế tư bản AdamSmith mà sao lại đi chọn hàng tàu đểu giá rẻ thế này :beat_brick:
UK nó ưu đãi Tàu thì vcl luôn, đồ tàu bán ở dưới 1 mức nào đó (nhớ không nhầm là dưới 5tr bảng?) còn đc miễn thuế, đặt kho hàng tại UK luôn cơ mà
 
Đỉnh thiệt, dùng linh kiện từ Châu Âu nhưng vẫn rẻ hơn đối thủ địa phương. Đúng là chỉ có TQ nó ép được như vậy.
Chứng tỏ lương nhân công ở Anh Quốc trả cao hơn bên Tq. Mua linh kiện Châu Âu về lắp rùi xuất ngược lại châu Âu vẫn rẻ hơn sx tại chỗ.
Cái này có thể làm case study cho việc sản xuất công nghiệp ko còn hiệu quả ở châu Âu ko nhỉ ?
 
Chứng tỏ lương nhân công ở Anh Quốc trả cao hơn bên Tq. Mua linh kiện Châu Âu về lắp rùi xuất ngược lại châu Âu vẫn rẻ hơn sx tại chỗ.
Cái này có thể làm case study cho việc sản xuất công nghiệp ko còn hiệu quả ở châu Âu ko nhỉ ?
nghe hợp lý thiệt đó bác. Rõ ràng là chi phi công nhân ở Châu Âu quá cao, đó là lý do vì sao các công ty dần chuyển dời cơ sở sản xuất qua các nước Châu Á, cũng là lý do khiến cho các mặt hàng của Châu Âu sản xuất dần kém cạnh tranh với TQ.
 
Back
Top