Các công thắt chặt tuân thủ, IT mất sự thoải mái

chả nhẽ lại đuổi thẳng luôn thì nó cạn tàu gió máng quá
5gcj2yy.gif
 
Hiện tại công ty mình và nhiều người bạn thân đều chung cảnh ngộ. Thắt chặt nội quy, ra nhiều quy trình hơn. Lỗi nhỏ nhặt bắt vi phạm.

Công ty của mọi người có vậy không ạ ?
Bắt vi phạm để có cớ vì vi phạm 1 lỗi quá 3 lần hình như dc quyền buộc thôi việc
Đọc lại kỹ hợp đồng nhé
 
Cty cũ của tôi thì không bắt bẻ lỗi nhưng liên tục đánh giá hiệu suất nhân viên kém. Tăng lương thấp thậm chí không tăng lương. Rồi gấp đôi khối lượng công việc
Cốt là để nhân viên chán mà tự xin nghỉ
 
cty tôi outsource cx đang bị khách hàng đấm. ông tech lead bên khách hàng giờ còn dành thời gian micro manage luôn ms căng chứ

trước làm theo agile, mỗi tuần meeting 1 lần thôi thì đỡ. giờ chuyển qua scrum, meeting daily luôn, toàn hỏi là mày đã làm được cái gì. tự nhiên áp lực vl
 
Hiện tại công ty mình và nhiều người bạn thân đều chung cảnh ngộ. Thắt chặt nội quy, ra nhiều quy trình hơn. Lỗi nhỏ nhặt bắt vi phạm.

Công ty của mọi người có vậy không ạ ?
Công ty đang làm khó để fen tự nghỉ khỏi phải đền bù tối thiểu 2 tháng lương.
Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) Người lao động tự ý xin nghỉ việc thì không được hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp.
Xem rồi rải CV hưởng BHTN ngay còn kịp
 
Mục đích để đuổi bớt thôi. Nhưng mà cách làm này thì chỉ đuổi được mấy đứa giỏi thôi, chứ mấy đứa kém, khó xin việc thì cố mà ở lại.
 
Khi gặp vấn đề không giải quyết được (kính tễ vĩ mô, sale ko có dự án hoặc đơn giá thấp, doanh thu xụt giảm, ...) thì mấy sếp sẽ đi tìm các vấn đề nhỏ hơn (policy, productivity, disciplines, ...) để giải quyết. Có cái để báo cáo cho cổ đông / công ty mẹ:D
Còn gồng được thì gồng thôi bác:byebye:
 
Back
Top