kiến thức Cách căn khoảng cách xe với lề đường

thường nếu có xe trước và sau, chen vào giữa thì lấy xe trước để canh, còn phía trước ko có xe thì canh sao fen :oops:
thì chạy lố rồi de đít thôi, còn dễ nữa mà.
Nhớ là de muốn thẳng thì đưa đít vô trước.

Còn nếu phen muốn làm biếng thì coi lề đường, nếu lề nó đẹp (dốc thoải mà xe liếm bánh lên dc) thì:
  • Đánh lái phải cho thân xe nghiêng phải tầm 30 độ thôi (không nên xéo quá tới 45 độ, lúc xéo quá thì dễ leo lề sâu)
  • Xe tiến dần đến lúc bánh trước bên phải chạm lề thì ngưng xe, đánh nguội hết lái qua trái.
  • Vừa tiến tới vừa nhìn gương hậu bên phải xem thành xe đủ khoảng cách với lề như mong muốn thì trả lái (nguội hay nóng tuỳ). Lúc này vừa tiến vừa trả lái qua trái nhiều để lấy thành xe xa hơn, trả qua phải nhiều để gần hơn, hoặc trả lái thẳng nếu khoảng cách vừa ý.

///Nếu không phải lề mà là bức tường thì nên de đít
Nếu lề cao không chơi trò liếm bánh như bên trên được, thì cũng nên de đít; vì cái gương hậu nhìn tới bánh sau, dễ canh hơn.
 
Cập lề mà bên phải có ô tô đậu , mình muốn quẹo vô sát o tô đó mà ko cạ thì lúc nào nên đánh lái phải nhỉ. Kiếng hậu qua đầu xe nó hả mấy fen.
Hôm qua đi ăn bún đậu lão bán tải vô cái ọt trong khi xe dài vl.
Mình vô rồi phải de nữa mới đẹp dc.
Đít xe anh phải ngang đít xe trước chỗ đậu. Nên nếu xe đó dài ngang xe anh thì mới căn bằng gương hậu còn ko phải bù trừ. Khoảng cách giữa 2 xe khoảng 30-40 phân. Đánh hết lái phải lùi vào chuồng. Khi bánh trước ngang đít xe nó thì trả thẳng lái lùi tiếp vào. Khi đít xe mình cách lề khoảng 30-40 phân thì hết lái trái lùi vào. Ở bước này trước khi lùi nhớ coi đầu xe có quệt xe trước ko. Đấy là nhớ mang máng thế chứ lái quen rồi toàn coi gương coi cam nghe cảm biến rồi lùi thôi chả bài biếc gì đâu.

Quan trọng là phải học cách nhả chân ga từ tốn, lùi chậm rãi. Chưa đẹp thì bình tĩnh tiến tiến lùi lùi căn cho đẹp không được ngượng cũng ko đc lười. Voz chúng ta nổi tiếng về độ mặt dày phải tận dụng ưu thế. Mấy cha xe tải nó lái ngày mấy trăm cây nên chạy giỏi hơn mình là đương nhiên.

Không được lạm dụng trò leo lề rồi xuống như mấy anh bên trên dạy. Trò này với bán tải hay SUV bánh to nạc ko sao nhưng sedan dễ bị cạ vành.
 
Last edited:
Đít xe anh phải ngang đít xe trước chỗ đậu. Nên nếu xe đó dài ngang xe anh thì mới căn bằng gương hậu còn ko phải bù trừ. Khoảng cách giữa 2 xe khoảng 30-40 phân. Đánh hết lái phải lùi vào chuồng. Khi bánh trước ngang đít xe nó thì trả thẳng lái lùi tiếp vào. Khi đít xe mình cách lề khoảng 30-40 phân thì hết lái trái lùi vào. Ở bước này trước khi lùi nhớ coi đầu xe có quệt xe trước ko. Đấy là nhớ mang máng thế chứ lái quen rồi toàn coi gương coi cam nghe cảm biến rồi lùi thôi chả bài biếc gì đâu.

Quan trọng là phải học cách nhả chân ga từ tốn, lùi chậm rãi. Chưa đẹp thì bình tĩnh tiến tiến lùi lùi căn cho đẹp không được ngượng cũng ko đc lười. Voz chúng ta nổi tiếng về độ mặt dày phải tận dụng ưu thế. Mấy cha xe tải nó lái ngày mấy trăm cây nên chạy giỏi hơn mình là đương nhiên.

Không được lạm dụng trò leo lề rồi xuống như mấy anh bên trên dạy. Trò này với bán tải hay SUV bánh to nạc ko sao nhưng sedan dễ bị cạ vành.
trường hợp có xe đằng trước thì canh dc, còn có xe sau mà ko có xe trước, muốn de vô đậu trước xe sau thì canh cái gì :oops:
 
trường hợp có xe đằng trước thì canh dc, còn có xe sau mà ko có xe trước, muốn de vô đậu trước xe sau thì canh cái gì :oops:
Không có xe đằng trước thì canh làm cái j, tiến lên trước cặp dần sát lề rồi coi gương mà lùi thôi
 
thế de vô thì xe tới đoạn nào của xe phía sau mới de vô :oops:
Nếu phía trước thông thoáng thì chầm chậm vượt hẳn xe sau rồi de vào. Làm gì mà cần phải quẹo gắt. Kể cho anh trường hợp tôi gặp phải: khi chuẩn bị vô lề thì đứa nhỏ phi từ hè ra ngay mũi xe đang đỗ tôi bị khuất tầm nhìn, may tôi tấp từ tốn nên phanh kịp.

Nếu phía trước không thoáng (vd chắn là tường hay bụi cây), mà vẫn đủ chỗ vô và de (dư khoảng 2m với tài mới). Thì sau khi vai qua mũi xe đánh hết lái phải tấp vô. Khi mũi xe cách lề tầm 20-30 phân thì trả thẳng lái rồi đánh trái khoảng nửa vòng cho góc mũi xe luôn tiến song song với lề. Đến sát vật cản phía trước thì hết lái phải lùi dần, coi bánh sau cách lề tầm 20cm thì trả thẳng lái rồi trả trái khoảng nửa vòng lùi tiếp. Tốt nhất vừa lùi vừa theo dõi khoảng cách bánh/đuôi so với lề xa thì bớt đánh lái mà gần thì đánh thêm.

Nhưng nguyên tắc vẫn là phải chậm rãi để còn ngó nghiêng gương cam 1 lượt. Ngoài ra khi lùi phải xem lề gì. Nếu lề vỉa hè thì căn bánh, nếu lề là tường thì căn đuôi
 
Cứ cam 360 cho dễ canh phải, xử lý được nhiều tình huống đường hẹp
Canh trái thì dễ chứ canh phải đậu sát đường khá mất thời gian
Còn canh phải mà lùi ở SG có ngày bị đạp móp xe =((

Gửi từ Samsung SM-A515F bằng vozFApp
 
Lái nhiều sẽ quen. Mà quan trọng nhất khi vào chỗ hẹp thì nhích từng tí một. Lấy lái gần gương bên lái với khoảng cách gần nhất có thể
 
Ko nên xài cam 460 với cặp lề, mất hết cảm giác. Rồi sau mình thành ra phụ thuộc vào công nghệ.

Lái 1 tháng là đủ quen xe và có thể tự tin luồn lách được rồi.

Sợ quẹt xước xe thì mua bh thân vỏ rồi cuối năm xử lý. Xe lại như mới.
 
Back
Top