kiến thức Cách nhận biết inox 304 chính hãng

noithatbep

Junior Member
Do chạy theo lợi nhuận, nên trên thị trường có rất nhiều loại “Inox nhái 304”. Hoặc Inox 201 và Inox 403 cũng được thay thế cho loại Inox này. Chính vì điều này nên khi mua về, sản phẩm sẽ bị gỉ sét, độ bền thấp hơn.

Chưa kể một số trường hợp còn sử dụng thép phủ crom hoặc niken mỏng để làm inox giả. Những chất kim loại nặng này nếu lẫn vào thức ăn, tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Vì thế chúng ta cần phải kiểm tra kĩ lưỡng trước khi mua hàng làm sao để nhận biết Inox 304 chuẩn nhất. Vì các loại Inox khá giống nhau nên chúng ta khó có thể nhận biết bằng mắt thường. Hãy mang các vật dụng sau và làm theo cách thử Inox 304 này để có thể kiểm tra được kĩ nhất.

1. Phân biệt bằng nam châm​

Nhiều bạn hỏi mình, nam châm có hút Inox không? Mình xin trả lời là thường là nam châm không hút Inox. Tuy nhiên, nếu trong Inox được pha sắt hoặc một số tạp chất khác thì nam châm sẽ hút được. Vì thế việc mang theo 1 cái nam châm để đi thử là cách phổ thông. Nó chỉ có thể nhận diện được Inox 430 hay những Inox có pha thêm tạp chất và sắt.

Thép inox 304 theo lý thuyết không bị nhiễm từ tức là không bị nam châm hút. Còn inox 201 bị nam châm hút nhẹ, inox 430 bị nam châm hút rất mạnh.


Nam châm


2. Phân biệt bằng thuốc thủ chuyên dụng​

Trường hợp sử dụng thuốc thử chuyên dụng, inox 201, 430 sẽ đổi sang màu đỏ gạch còn 304 có màu xanh.

phan-biet-inox.jpg



3. Phân biệt bằng Axit​

Dùng axit (H2SO4 hoặc HCL) nhỏ lên bề mặt inox. Nếu là chất liệu 304 thì bề mặt sẽ không có phản ứng gì, trong khi đó inox 201, 430 sẽ có hiện tượng sủi bọt mạnh.

4. Phân biệt bằng tia lửa khi cắt mai inox​

Cách phân biệt này chỉ để thử công nghiệp. Bạn sử dụng máy mài hai đá, máy cắt bàn hoặc máy cắt cầm tay mài thanh inox mẫu. Dựa vào tia lửa phát ra, Bạn sẽ phân biệt được các loại inox.

Inox 304 sẽ có ít tia lửa, màu tia lửa nếu có là màu vàng nhạt. Inox 201, 430 khi mài sẽ có rất nhiều tia lửa màu vàng đậm.

4-2-e1616942148908.jpg


5. Chọn mua tại cửa hàng uy tín​

Khi mua đồ gia dụng tại các cửa hàng uy tín, các thương hiệu đã có tên tuổi thì Bạn sẽ không cần phải phân vân hay test thử phiền phức.

Tại Thu Anh các sản phẩm inox luôn sử dụng 100% inox 304, khách hàng có thể kiểm tra thoải mái, nếu không phải inox 304, Thu Anh đền gấp 10 lần giá trị sản phẩm.
 
Ai có máy rửa chén thì bỏ vào máy rửa chén ấy. Nó đánh tầm 2,3 lần là biết. Inox 304 thì nó còn nguyên. Các thể loại 201 hay mạ các kiểu nó đánh xỉn ra gớm lắm. Kinh nghiệm xài muỗng xịn và muỗng đểu (tặng kèm hạt nêm) :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ai có máy rửa chén thì bỏ vào máy rửa chén ấy. Nó đánh tầm 2,3 lần là biết. Inox 304 thì nó còn nguyên. Các thể loại 201 hay mạ các kiểu nó đánh xỉn ra gớm lắm. Kinh nghiệm xài muỗng xịn và muỗng đểu (tặng kèm hạt nêm) :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
xịn luôn
 
Back
Top