thắc mắc Cảm biến áp suất lốp, cần thiết hay dư thừa?

Mình có 1 thắc mắc nhỏ như này mong các bạn giải thích dùm để yên tâm :
- Xe mình sử dụng áp xuất lốp van ngoài,mình cũng không sử dụng con tán để khóa cục cảm biến để dễ tháo khi bơm xe,như vậy có được không hay nhất thiết phải lắp con tán vào.
-Hôm mình xem video có 1 bạn bảo gắn van ngoài dễ gây nứt chân van gây nguy hiểm khi chạy tốc độ cao trên cao tốc,vì lý do gắn van ngoài không cân bằng động như gắn van trong dễ làm cho bánh xe khi quay tạo lực ly tâm tại cục cảm biến.
Các bạn rành về vấn đề này xin giải đáp dùm mình để mình yên tâm nhé,nếu không an toàn chắc mình sẽ gắn van trong.
 
Mình có 1 thắc mắc nhỏ như này mong các bạn giải thích dùm để yên tâm :
- Xe mình sử dụng áp xuất lốp van ngoài,mình cũng không sử dụng con tán để khóa cục cảm biến để dễ tháo khi bơm xe,như vậy có được không hay nhất thiết phải lắp con tán vào.
-Hôm mình xem video có 1 bạn bảo gắn van ngoài dễ gây nứt chân van gây nguy hiểm khi chạy tốc độ cao trên cao tốc,vì lý do gắn van ngoài không cân bằng động như gắn van trong dễ làm cho bánh xe khi quay tạo lực ly tâm tại cục cảm biến.
Các bạn rành về vấn đề này xin giải đáp dùm mình để mình yên tâm nhé,nếu không an toàn chắc mình sẽ gắn van trong.
Lắp van ngoài lúc chạy lực li tâm lớn, gặp van cũ nó lôi cả cái lõi van ra luôn, mình bị dính cả 2 con xe ở nhà, sau chuyển qua van trong cho yên tâm
 
Mình mới lắp bộ cảm biến áp suất lốp của Steelmate TP-MT11 (cảm biến lắp trong) kèm cân bằng lốp và chỉnh chụm góc lái. Tổng 2tr650k :sweat:. Thêm tí hình cho sinh động :)

via theNEXTvoz for iPhone

2021ba2a8ce8-c8dc-4a7c-9646-9fe8b2459835.png
 
Last edited:
Mình có 1 thắc mắc nhỏ như này mong các bạn giải thích dùm để yên tâm :
- Xe mình sử dụng áp xuất lốp van ngoài,mình cũng không sử dụng con tán để khóa cục cảm biến để dễ tháo khi bơm xe,như vậy có được không hay nhất thiết phải lắp con tán vào.
-Hôm mình xem video có 1 bạn bảo gắn van ngoài dễ gây nứt chân van gây nguy hiểm khi chạy tốc độ cao trên cao tốc,vì lý do gắn van ngoài không cân bằng động như gắn van trong dễ làm cho bánh xe khi quay tạo lực ly tâm tại cục cảm biến.
Các bạn rành về vấn đề này xin giải đáp dùm mình để mình yên tâm nhé,nếu không an toàn chắc mình sẽ gắn van trong.

Lắp van ngoài lúc chạy lực li tâm lớn, gặp van cũ nó lôi cả cái lõi van ra luôn, mình bị dính cả 2 con xe ở nhà, sau chuyển qua van trong cho yên tâm

Điều này em thấy hơi lạ nhỉ.
Như page trước có bác nào phân tích là các gara hay tư vấn van ngoài để khách phải đến trực tiếp gara lắp.

Nếu van ngoài không an toàn đến vậy thì sao mấy hãng lớn như Michelin, 70mai (hay 1 hãng giá khá đắt là fobo tire) vẫn làm van ngoài và trong hướng dẫn cũng ko nói cần cân bằng động.
 
Steel mate loại này có cho hiển thị lên màn android như con 70mai ko các thím, mà sao giá nó còn rẻ hơn cả 70mai. E đang kiếm con nào gắn ngoài nhưng hiển thị lên màn android đc, gắn cái màn đọc sợ cháy pin quá.
 

Attachments

  • 148E093B-DD93-476F-B4D0-3CCC681D273D.png
    148E093B-DD93-476F-B4D0-3CCC681D273D.png
    1.9 MB · Views: 43
Điều này em thấy hơi lạ nhỉ.
Như page trước có bác nào phân tích là các gara hay tư vấn van ngoài để khách phải đến trực tiếp gara lắp.

Nếu van ngoài không an toàn đến vậy thì sao mấy hãng lớn như Michelin, 70mai (hay 1 hãng giá khá đắt là fobo tire) vẫn làm van ngoài và trong hướng dẫn cũng ko nói cần cân bằng động.
làm cứ làm thôi, còn xác suất hỏng van thì thấp nên cứ làm cứ bán :baffle:
còn mình thì 100% là mình chọn loại van trong, và màn hình rời. vì màn tích hợp nhìn thì gọn sang chảnh, nhưng lúc bơm nhìn thế quái nào đc áp suất lốp (dù mình có bơm điện tử tự ngắt theo áp suất đc set) :baffle:

à vụ kân = động thì 100% fải làm nhé. lý do là ô tô 4 bánh, ko kân = động chạy nó rung ảnh hưởng cả xe. còn xe máy thì ko cần :baffle:
 
Back
Top