thắc mắc Cảm biến áp suất lốp, cần thiết hay dư thừa?

Ban đầu mình lắp van ngoài được 1 tháng thì bị vặt trộm mất 4 van (đỗ xe ngay đường lớn trung tâm:amazed:). Sauđấyđổi qua van trong Steelmate ngon bổ rẻ,đi xa an tâm vít 120km/h:big_smile:
 
Ban đầu mình lắp van ngoài được 1 tháng thì bị vặt trộm mất 4 van (đỗ xe ngay đường lớn trung tâm:amazed:). Sauđấyđổi qua van trong Steelmate ngon bổ rẻ,đi xa an tâm vít 120km/h:big_smile:
Steelmate van trong nhiu vậy bác ?
 
May ZS có sẵn cảm biến as lốp, khỏi suy nghĩ cũng đỡ thiệt hehe chứ mua đồ chơi quài nóc nhà khui quỹ đen
 
Đó, 2 cụ giá khác hẳng nhau kìa.
Của mình là con này
1613900738935.png
 
Đó, 2 cụ giá khác hẳng nhau kìa.
Có gì đâu thím? Tuỳ model mà, hơn nữa 1 cái chưa tính công lắp đặt + cân chỉnh lốp. Thím thích giá + bh thì kiếm gara có sẵn lắp, thím thích giá mềm hơn chút nhưng bh hên xui thì lên Shopee đặt hàng rồi tự đi lắp :p
 
Các gara hay tư vấn van trong vì giá sẽ tính vào công lắp tháo bánh nên chặt chém được , người dùng cũng k tham khảo tự mua được :
Van trong : lắp trong bánh , phần nào đó sẽ k tiếp xúc với môi trường ngoài , nên có vẻ sẽ bền hơn . Thực tế nếu hết pin hoặc dính lỗi thì phiền vkl , ra hàng lốp bắt tháo ra , hay đi mua bộ khác đến nhờ nó lắp , tốn kém , hoặc phải thay luôn chỗ mua . Nên auto các gara tư vấn lắp van trong
Van ngoài : theo mồm các gara thì dễ hỏng dễ mất . Thực thế thì hỏng thế éo nào được , nó là cái cục bé xíu găn ở ngoài chân van , ít khi va vào đó lắm . Bị mất trộm , éo ai lấy cái đó làm gì . Ưu điểm : lắp dễ vkl , lên mạng xem thằng nào bán rẻ nhất , xiaomi 70 cũng ngon đó , về vặn vào cái chân van là xong .Hết pin thì vặn ra thay pin , hỏng thì vặn ra mang đến chỗ mua bảo hành . rẻ có mấy trăm đến hơn triệu , 1-2 năm hỏng vứt đi cũng được
Nhà sản xuất nào bao giờ cũng ra mắt đồng thời cả 2 loại van trong và van ngoài , thích lắp cái nào thì lắp thôi . Chán thì đổi , có ai bắt dùng cả đời đâu
Nhiều ý kiến cho rằng van ngoài đo k chính xác , thật ra lệch 0,1-0,2 kg biết chính xác để làm gì , cái quan trọng nhất của cảm biến chính là nhận biết lốp bị thay đổi áp suất do dính đinh và mang đi xử lí kịp thời luôn . Đó là cái cần thiết
Còn cá nhân mình lắp van ngoài , vì mình luôn ưu tiên những thứ lắp vào xe đơn giản , hạn chế tháo lắp , hay độ chế . Thích những thứ lắp vào là được , càng zin cho xe càng tốt
chuẩn là mình cũng lắp ngoài, nói chung cảm biến chỉ để biết xem lốp có ăn đinh không thôi để xử lý.
Lắp ngoài lúc bơm thì cũng cầm cái tool tháo cái là xong thôi không có gì phức tạp
 
Giờ đồ retrofit cũng nhiều mà, ko biết giá so với hàng ngoài thì ntn
Có phải hãng nào cũng có sẵn Opt này đâu thím.
Đắt mà còn ko đưa vào được màn hình Taplo. Cả lắp và cân chỉnh lốp tầm 2 tr thôi, đưa vào màn hình Taplo luôn.
:p Đưa vào nếu k phải opt nguyên bản thì có gì hay ho đâu? Thím thích gọn thì chơi mấy con nhỏ kiểu Careud U912 này là gọn ngay mà
1613916738438.png
 
Xe mình nó chỉ báo đủ hơi hay thiếu hơi, ko ghi rõ bao nhiêu, có nên lắp ko các bác nhỉ?
Ford ah thím? Kể cả thế cũng nên lắp, như trên kia thím @Clone.magicflame có nói ấy, độ chính xác chỉ cần tương đối, quan trọng nhất là nó hoạt động ổn định, khi lốp có vấn đề thì nó báo ngay để mà nghĩ kế xử lý, nếu loanh quanh trong phố thì cũng chẳng cần lắm, sợ nhất đi đường trường mà không có thì dễ oẳng lắm. Thích chuẩn hơn thì thím lắp rời cũng được mà :p Nhưng ưu tiên chọn những hãng lớn có tên tuổi, đừng ham rẻ.
 
Tuỳ màn, màn android mới đưa được vào chứ bác

Hyundai đặt sẵn đường đưa vào rồi bác, chỉ là bản ở VN bị cắt giảm thôi. Với cả mình đang nói là màn Taplo của xe, màn sau tay lái ấy.

Đọc topic này lại thấy van ngoài hay hay rồi đấy, lắp van trong được 2, 3 năm lại phải thay 1 lần mệt lắm.
 
Đang lắp van ngoài loại của TQ, khá tiện, tầm giá 500k.

Ưu điểm: màn hình rời, cắm tẩu thuốc (Do mình ko thích để quá nhiều thứ trên taplo xe)
cảm biến có thể thay lẻ từng cái nếu bị hư , hoặc mất. Đồng bộ cũng khá nhanh.
Test khá chính xác, bằng cách bơm trước bằng bơm steelmate, sau đó cắm cảm biến vào.

Nhược điểm: là nhiều khi đang chạy bị mất kết nối. màn hình sẽ kêu tít dài, thường là rút ra cắm vào chạy một lúc sẽ kết nối lại. (Mình lắp cũng tầm 4 tháng, bị mất kết nối 1-2 lần kiểu này).
 
Cảm biến áp suất lốp này là 1 trong những cái nên lắp nhất của xe ô tô. Vì có nó mà mấy lần xe mình ăn đinh biết ngay được đỡ khối thời gian. Chưa kể lốp nào hơi non hơn mình bơm cho đều đi đỡ chòng chành.
 
Back
Top