Ăn hành game là từ dùng để chỉ các game có độ khó cao, khiến nhiều người bỏ cuộc.
Từ ngày xửa ngày xưa, game khó đã tồn tại từ những hệ máy 4 nút như Song long ếch BattleToads, Contra (nhớ chơi 3 mạng nhé), Ninja rùa, Mario, Megaman, Ghost 'n Goblin, Castle Vania...
Sau này có dòng game bắn ruồi Touhou, một vài game có chế độ khó như Ninja Gaiden Black...
Giới trẻ giờ thì có dòng Demon Souls, Darksouls, Nioh, Sekiro và một số game rogue như Returnal...
Chào các anh em, tớ là mem cũ đam mê chơi game.
Mời các anh chị em cùng tham gia thảo luận, chia sẻ những cảm xúc khi chơi game ăn hành nhé, bao gồm cảm giác sợ hãi, nỗi nhục nhã khi chết đi sống lại mà vẫn không qua màn, sự thăng hoa khi kill được con boss,... cùng một số tip vượt qua sự sợ hãi để finish game!
Những năm gần đây, sau làn sóng Dark Souls, những game ăn hành đang dần xâm chiếm list Topgamez với số lượng ngày càng lớn.
Nhiều người nghe tới những từ như Soullikes, Roguegame là tè ra quần: "NẦU NẤU NẦU... KO CHƠI NHÉ!". Rất là đáng tiếc vì theo cá nhân mình, những game đó cho sự trải nghiệm rất tuyệt vời. Họ đang bỏ lỡ đi một lượng game hay lớn, nhất là khi các nhà sản xuất chuyển trending qua dòng game bón hành.
Đợt vừa rồi, dòng game Final Fantasy cũng đã quyết định join vô đội bán hành cho người chơi thông qua demo game Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin.
Động thái trên làm nhiều fangame ăn ngủ không yên vì nó sẽ tạo đà cho các dòng game cũ cân nhắc nâng cao độ khó cho game.
Gamers già chỉ có 2 lựa chọn. Một là bỏ qua dòng game đang đi theo trending củ hành chết tiệt này. Hai là thay đổi suy nghĩ, tập dấn thân vô dòng thác lũ đó.
Hmm...Cơ mà có thật sự mấy con game đó có khó đến thế không?
Tớ tạo topic này với mong muốn các anh chị em có chỗ động viên nhau cùng dấn thân vô hành trình ném hành ngược lại tụi boss trong game ăn hành.
The Nameless King - Một trong những con trùm khó của dòng game DarkSouls
Last edited: