Cận cảnh nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sau 3 tháng khởi công

Cryolite 6

Senior Member
...

ga t3 tan son nhat anh 1
Theo quan sát của Tri Thức - Znews, vào những ngày giữa tháng 12, tại công trình nhà ga T3, không khí làm việc của đội ngũ công nhân và kỹ sư rất khẩn trương. Liên danh nhà thầu đã huy động hơn 350 đầu máy thiết bị và gần 1.000 nhân lực để triển khai đồng loạt các hạng mục trên công trường.
ga t3 tan son nhat anh 2
Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất có 2 gói thầu xây lắp đã và đang triển khai bao gồm gói thầu số 11 (thi công phá dỡ, nền đất, móng cọc, sàn đáy tầng hầm công trình) và gói thầu số 12 (thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách T3).
ga t3 tan son nhat anh 3
Trước đó vào ngày 15/11, công tác thi công phần móng của gói thầu số 11 đã hoàn thành toàn bộ mặt bằng để thi công gói thầu số 12. Trong ảnh là hạng mục giếng trời lấy sáng của nhà ga T3 đã dần thành hình.
ga t3 tan son nhat anh 4
Gói thầu số 12 đã được khởi công vào ngày 31/8. Hiện liên danh nhà thầu đã đổ bê tông đài móng bể nước đạt 12/12 đài, đài móng tầng hầm đạt 55/105 đài, sàn tầng hầm đạt 960/8.150 m2, cột tầng 1 đạt 53/433 cột...
ga t3 tan son nhat anh 5
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết dự án xây dựng nhà ga T3 có thời gian thi công 24 tháng tính từ ngày khởi công. Đến nay, công tác thi công phần thân công trình đang kiểm soát được tiến độ theo kế hoạch.
ga t3 tan son nhat anh 6
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 10.900 tỷ đồng. Tính tới tháng 11, dự án đã giải ngân được hơn 1.930 tỷ đồng. Trong năm 2023, ước tính dự án sẽ giải ngân được hơn 2.250 tỷ đồng, đạt 55% số vốn trong kế hoạch.
ga t3 tan son nhat anh 7
Ga hành khách T3 có quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng là 112.500 m2, hình dáng tương đồng với nhà ga hiện hữu, được thiết kế thành 2 công trình đi và đến riêng biệt.
ga t3 tan son nhat anh 8
Sân bay Tân Sơn Nhất hiện là một trong ba cửa ngõ hàng không quốc tế lớn nhất cả nước, cùng với Nội Bài và Đà Nẵng. Sản lượng hành khách quốc nội qua nhà ga T1 của sân bay hiện đạt 26 triệu lượt khách/năm, quá tải hơn 1,7 lần so với công suất thiết kế. Trong ảnh là 2 nhà ga hiện hữu của sân bay Tân Sơn Nhất.
ga t3 tan son nhat anh 9
Dù hoạt động vượt quá công suất, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Sân bay này thường xuyên diễn ra tình trạng ách tắc trên trời, dưới đất, cả trong lẫn ngoài sân bay.
ga t3 tan son nhat anh 10
Sau khi hoàn thành, ga hành khách T3 sẽ có công suất 20 triệu lượt khách/năm, đáp ứng 7.000 lượt khách/giờ cao điểm, khai thác được tất cả loại máy bay code C và code E, giải quyết căn bản tình trạng tắc nghẽn tại sân bay Tân Sơn Nhất đã kéo dài nhiều năm nay.
 
có T4 hay T5 gì mà máy bay vẫn xếp hàng để lên xuống thì cũng chả giải quyết dc mấy
 
cuối năm ráo riết giải ngân ăn tết thôi, qua tết lại là 1 đống sắt hết dầu thôi
hkNtitg.png
Fen làm tôi nhớ đợt giãn cách 2021, báo chí đưa tin dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh -Nguyễn Hữu Thọ cứ như người hùng, như siêu sao hiên ngang đi qua giông bão, làm ngày làm đêm bất chấp đại dịch cận kề. Sau đó.... :haha::haha::haha:
 
Nói thẳng, nối ra HHT thì Cộng Hòa sẽ kẹt sml hơn. Phải làm cái đường song hành tới CV Hoàng Văn Thụ mới ăn thua.
thì đang làm song song đường song hành với cộng hoà mà
phan thúc duyện đó
 
Fen làm tôi nhớ đợt giãn cách 2021, báo chí đưa tin dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh -Nguyễn Hữu Thọ cứ như người hùng, như siêu sao hiên ngang đi qua giông bão, làm ngày làm đêm bất chấp đại dịch cận kề. Sau đó.... :haha::haha::haha:
giờ công trình nào mà trễ tiến độ hễ lên báo là có do covid là nguyên nhân,ko có covid thì cũng trễ éo khác gì nhau :big_smile::big_smile:
 
Nói thẳng, nối ra HHT thì Cộng Hòa sẽ kẹt sml hơn. Phải làm cái đường song hành tới CV Hoàng Văn Thụ mới ăn thua.

thì đang làm song song đường song hành với cộng hoà mà
phan thúc duyện đó
Ko ăn thua. Dòng xe từ trường chinh/ cộng hòa sẽ đổ về, lượng xe sẽ giảm trên 2 còn đường đó nhưng nút thắt tại đầu t3 và cv hoàng văn thụ là chết tiếp
 
có T4 hay T5 gì mà máy bay vẫn xếp hàng để lên xuống thì cũng chả giải quyết dc mấy
Cái sân bay quy hoạch từ lúc xung quanh đồng không mông quạnh, đến hiện tịa kẹt xe sml, lên xuống xếp hàng.

Cùng với đó là 1 sân golf cạnh sân bay giữa lòng thành phố
 
Nói thẳng, nối ra HHT thì Cộng Hòa sẽ kẹt sml hơn. Phải làm cái đường song hành tới CV Hoàng Văn Thụ mới ăn thua.
Cái đường song hành đang làm rồi.
Làm xong thì sẽ có 2 cái nút thắt. 1 cái đầu công viên, 1 cái đầu mũi tàu
KTCZqba.gif
KTCZqba.gif
KTCZqba.gif
. Bây h chỉ có làm metro, chứ mở rộng hạ tầng không kẹt chỗ này cũng kẹt chỗ khác.
Điểm kẹt nó không mất đi, nó chỉ chuyển từ điểm này sang điểm khác
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
uxby0Nl.gif
 
Cái sân bay quy hoạch từ lúc xung quanh đồng không mông quạnh, đến hiện tịa kẹt xe sml, lên xuống xếp hàng.

Cùng với đó là 1 sân golf cạnh sân bay giữa lòng thành phố
Sự thật không ai dám nhắc tới là cái khu xung quanh sân bay nói riêng và nhiều khu khác ở SG bị vướng đất của tổ-chức-mà-ai-cũng-biết nên muốn quy hoạch đàng hoàng cho dân đi đường đỡ khổ cũng đành bó tay :doubt:
 
Sao xây long thành rồi còn làm cái này làm gì nhỉ?
Long thành sẽ là Quốc tế, còn TSN sẽ thành nội địa. Giống như nội bài xây T2 cho quốc tế rồi chuyển đổi T1 thành nội địa ấy.
 
Back
Top