thảo luận Cần tư vấn về con xe đạp mới tậu

evileyes1993

Senior Member
Chào các bác, như title em đang cần xin ý kiến về con xe đạp em mới mua để đi lại nhưng khi đi được mấy ngày thì cảm thấy không hợp cho lắm.

Mẫu xe em mua là "Calli s3000".

- Ưu điểm:
+ Kiểu dáng đẹp, trẻ trung, hiện đại
+ Khung xe chắc chắn, có mạ sơn tĩnh điện nhìn khá xịn xò
+ Bộ đề hoạt động tốt

- Nhược điểm:
+ Yên xe ngồi lâu rất ê mông
+ Cổ xe thấp, phải chúi về phía trước, đi lâu rất mỏi lưng và gan bàn tay (important)
+ Xe bánh nhỏ, đạp thấy khá mất an toàn và ko bám đường, nhất là khi chạy ngoài đường cùng xe máy ô tô, cảm thấy nguy hiểm và chòng chành
+ Gần như ko có giảm sóc, đi đường gồ ghề là đau thấy má mì lun

Em mới chơi touring không có nhiều kiến thức lắm nên không nói dc gì nhiều, nhưng dc biết dòng xe touring là dòng chuyên chạy phố và tạo cảm giác thoải mái khi chạy. Em tham khảo thì hầu như các dòng touring trên thị trường đều có thiết kế như con này hết, nhưng khi ngồi lên và trải nghiệm thì thấy không dc như mong muốn. Mong nhận dc lời khuyên của các bác dày dặn kn khi chơi dòng này ạ.
 

Attachments

  • calli.jpg
    calli.jpg
    186.6 KB · Views: 25
Last edited:
Bác muốn êm thì chỉ có đổi sang MTB nhưng do bánh to nên tốc độ không bằng touring được.
Đau tay với ê mông mới đạp bao giờ cũng bị, trước em cũng lắp thêm pô tăng, đổi yên khác nhưng được mấy hôm lại về zin. Đạp 1 thời gian là quen, ê mông thì bác mặc thêm quần độn, tay thì mua cái gang tay có mút, cũng đỡ được phần nào, đường gồ ghề thì lạch lách mà né.
Nhưng đáng nhẽ ra ngay từ đầu bác nên mua con nào 2 phanh đĩa dầu, phanh vành này có vẻ không ăn lắm khi đạp tốc cao.
 
cái potang lật ngược lại sẽ tạo 1 góc vểnh lên trên đồng nghĩa với nâng độ cao tay lái lên một chút -> đỡ chúi hơn chút.

chiều cao, góc nghiêng của yên xe xem bike fit youtube.
lốp 28 kenda thì xóc rồi bác. muốn êm thì bơm hơi mềm, trong khi cỡ 28 thì phải hơi căng so với 32 hay 35, khung xe bác dùng lốp to nhất là cỡ bn,
mặt khác lốp có êm hay ko là do $ nhiều sẽ có tpi cao, lốp nó mềm mại hơn
 
Mấy cái bạn nói đều có hướng khắc phục:
1. Mua quần đạp xe mặc, không mua mấy loại bọc yên hay gì hết.
2. Mua pô tăng ngắn hơn thay vào, thay bao tay có gờ chống mỏi, đeo găng khi đạp xe.
3. Thay bộ săm lốp cho xe gravel có gai địa hình cỡ 700x35c trở lên. Cái này tuỳ độ rộng của càng xe mà chọn lốp cho phù hợp.
4. Xe dùng càng đơ nên xóc là phải rồi, thay lốp như trên có thể khắc phục được phần nào. Muốn êm hơn nữa có thể nghiên cứu thay càng carbon hoặc phuộc nhún như xe mtb, hybrid ấy.

Chốt lại những điểm trên thì ngay từ đầu bạn nên chọn xe địa hình chứ không phải dòng này. Vote đổi xe cho lẹ chứ tiền độ khắc phục nhược điểm cũng quá tội

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đợt mới sắm xe mò bike fit đủ kiểu trên mạng đều thấy ko ăn thua lắm. Ra tiệm làm phát thấy như vừa nâng cấp con xe , đạp ko bị mỏi , tê các thứ. Nếu gần chỗ nào làm uy tín mình vote đi bike fit trước rồi hãy tính đến sửa này sửa kia. Tê mông thì sắm quần bib
 
Mấy cái bạn nói đều có hướng khắc phục:
1. Mua quần đạp xe mặc, không mua mấy loại bọc yên hay gì hết.
2. Mua pô tăng ngắn hơn thay vào, thay bao tay có gờ chống mỏi, đeo găng khi đạp xe.
3. Thay bộ săm lốp cho xe gravel có gai địa hình cỡ 700x35c trở lên. Cái này tuỳ độ rộng của càng xe mà chọn lốp cho phù hợp.
4. Xe dùng càng đơ nên xóc là phải rồi, thay lốp như trên có thể khắc phục được phần nào. Muốn êm hơn nữa có thể nghiên cứu thay càng carbon hoặc phuộc nhún như xe mtb, hybrid ấy.

Chốt lại những điểm trên thì ngay từ đầu bạn nên chọn xe địa hình chứ không phải dòng này. Vote đổi xe cho lẹ chứ tiền độ khắc phục nhược điểm cũng quá tội

via theNEXTvoz for iPhone
Thanks bác, tại chỗ e mua nó ko cho đạp thử, e thấy kiểu dáng ok mà ko quan tâm nhiều về thông số nên quất luôn, xong đi thấy ko hợp với mình.

  • Cho e hỏi sao dòng touring h xe nào nó cũng thiết kế cổ thấp thế bác? Đi thế này mỏi chết à?
  • E thấy dòng touring con nào cũng thiết kế giống con này tồn tại những nhược điểm trên sao nhiều người thích đi vậy bác?

****Thay như bác nói thì gần như thay con xe lun r :(
 
cái potang lật ngược lại sẽ tạo 1 góc vểnh lên trên đồng nghĩa với nâng độ cao tay lái lên một chút -> đỡ chúi hơn chút.

chiều cao, góc nghiêng của yên xe xem bike fit youtube.
Là sao ạ? E ko hỉu bác nói ji lun, có clip nào hd ko bác?
 
Thanks bác, tại chỗ e mua nó ko cho đạp thử, e thấy kiểu dáng ok mà ko quan tâm nhiều về thông số nên quất luôn, xong đi thấy ko hợp với mình.

  • Cho e hỏi sao dòng touring h xe nào nó cũng thiết kế cổ thấp thế bác? Đi thế này mỏi chết à?
  • E thấy dòng touring con nào cũng thiết kế giống con này tồn tại những nhược điểm trên sao nhiều người thích đi vậy bác?

****Thay như bác nói thì gần như thay con xe lun r :(
Xe đạp touring hay xe đạp đua nói chung con nào cũng thiết kế kiểu cổ thấp, yên cao. Kiểu núp gió đó mới đạp tới tốc độ cao được. Đi nhiều thành quen chứ không đến mức như bạn nói đâu. Đa phần người nhập môn xe đạp đều chọn xe địa hình mtb vì dáng ngồi nó thẳng, nhìn xe lại hầm hố, giá cũng dễ tiếp cận nữa. Qua thời gian đạp quen xác định rõ nhu cầu mới chuyển qua touring hoặc road để có thể đạp nhanh hơn.

Còn như mình ban đầu mua mtb, sau đổi qua touring mới đầu cũng không chịu nổi cái càng đơ của nó. Vào lằn giảm tốc hay ổ gà xóc tê cả tay, lốp thì bé vào cua cũng thấy ghê răng. Chạy thời gian cũng thấy quen, qua đoạn xóc thì nhổm mông lùi về sau chút...

via theNEXTvoz for iPhone
 
Còn như mình ban đầu mua mtb, sau đổi qua touring mới đầu cũng không chịu nổi cái càng đơ của nó. Vào lằn giảm tốc hay ổ gà xóc tê cả tay, lốp thì bé vào cua cũng thấy ghê răng. Chạy thời gian cũng thấy quen, qua đoạn xóc thì nhổm mông lùi về sau chút...

via theNEXTvoz for iPhone
Bác có suggest con MTB nào khắc phục dc mấy nhược điểm e nói ko ạ?
 
Bác có suggest con MTB nào khắc phục dc mấy nhược điểm e nói ko ạ?
Con mtb nào cũng êm đít hơn vì bản thân cái lốp nó đã đỡ xóc hơn bọn bánh bé rồi. Mỏi , tê , mệt các thứ phần lớn là do cái dáng đạp xe bị sai ấy. Khuyên đi bike fit thì ko chịu. Mtb đạp xa tí khổ dâm chết mẹ. Mình đang đi mtb đây :))) nó chỉ phù hợp đi đường xấu thôi
 
Con mtb nào cũng êm đít hơn vì bản thân cái lốp nó đã đỡ xóc hơn bọn bánh bé rồi. Mỏi , tê , mệt các thứ phần lớn là do cái dáng đạp xe bị sai ấy. Khuyên đi bike fit thì ko chịu. Mtb đạp xa tí khổ dâm chết mẹ. Mình đang đi mtb đây :))) nó chỉ phù hợp đi đường xấu thôi
Bác suggest e mấy dịch vụ bike fit uy tín với ạ?
 
Bác suggest e mấy dịch vụ bike fit uy tín với ạ?
Mình thì làm 2cyling HN. Đi xe gì thì cũng nên đi bike fit trước tiên đã. Mình mtb cỏ đi bike fit cũng nhiều người bảo ko cần này kia. Làm cái đạp xa thoải mái hơn hẳn ,mà khuyên thật bác chạy phố đừng chơi mtb, nhanh nản lắm
 
Bác có suggest con MTB nào khắc phục dc mấy nhược điểm e nói ko ạ?
Phải xác định rõ đoạn đường bác đạp hàng ngày nó thuộc kiểu gì, đường nhựa đẹp thì không nên đổi mtb. Còn đường bê tông, đường làng thì nên đổi. Chọn đúng size xe với xem tầm tiền như nào nữa. Còn mình khuyên nên sử dụng tiếp con xe đang có, đạp thời gian nữa quen xe với biết được nhu cầu bản thân như nào rồi tính đổi xe cũng chưa muộn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình thì làm 2cyling HN. Đi xe gì thì cũng nên đi bike fit trước tiên đã. Mình mtb cỏ đi bike fit cũng nhiều người bảo ko cần này kia. Làm cái đạp xa thoải mái hơn hẳn ,mà khuyên thật bác chạy phố đừng chơi mtb, nhanh nản lắm
bác cho mình xin thông tin bên này đc ko mình cũng đang có nhu cầu, mình seach 2cyling mà ko ra gì hết. Với giá cả thế nào vậy bác
 
bác cho mình xin thông tin bên này đc ko mình cũng đang có nhu cầu, mình seach 2cyling mà ko ra gì hết. Với giá cả thế nào vậy bác
Mình đi cùng ông anh ra đây sửa xe nên lúc mình làm thì quán không tính tiền , coi như khuyến mãi. Chắc do xe cỏ tính tiền cũng khó :))) 154 yên hoa , hồ tây nhé bác. Trải nghiệm lần đầu tiên cực hài lòng , như đổi con xe mới vậy :LOL:
 
Bạn chỉ cần mua thêm quần bỉm và kiên trì một chút, đạp quen dần từ cung ngắn sau đó tăng dần. Cái đam mê sẽ giúp bạn có động lực luyện tập, vạn sự khởi đầu nan là thế.
 
Đi ko quen thì bán tham khảo dòng khác thôi bác, e cũng ko dùng toring để đi thồ hàng hay đi đua gì nên tìm phương án mới là chuyện quá bt rùi...
Làm con gravel chơi cho đa dạng địa hình. Ko đua bơi đếch quan tâm đến bố con thằng nào
 
Sai lầm lớn nhất là chọn sai size xe phù hợp với mình, nó phát sinh nhiều vấn đề kinh khủng, còn mấy cái lặt vặt kia thì có đồ bảo hộ mang vào là hết. Thôi thớt đem xe trả đi, lựa lại em nào ngồi lên đạp thoải mái cả cơ thể, đau mỗi phần bắp đùi là done
 
Back
Top