[Câu chuyện] Tiki ngàn tỉ và cái móc treo vài nghìn đồng!!!!

anh có bị tản ko, nó ghi tăng áp chứ có tăng lưu lượng nước đâu, lỗ xịt nhỏ hơn thì áp lực mạnh hơn là đúng tăng áp còn gì :v
Anh sai rồi, Áp ra ngay đầu vòi 1 bar thì anh thay vòi kiểu nào áp ra ngay đó cũng 1 bar, sao tăng áp được.
Chính xác là do lỗ xịt nhỏ hơn => vận tốc nước chảy ra tăng nên anh cảm giác là áp tăng thôi.
 
Mình là khách hàng thường xuyên của tiki đây. 1 năm chi tiêu vào đó tầm 20~30tr.
Cá nhân mình thấy cách xử lý đơn hàng khiếu nại của tiki cũng nhanh và tốt đấy chứ.
Mình có 3 lần hoàn/đổi với tiki.
Lần 1: mua dây HDMI 10m nhưng về cắm không được. Đổi trả thì nhân viên qua tận nhà lấy và giao lại (không mất thêm bất kỳ phí ship nào). Cái sau thì dùng được ngon lành. Tổng thời gian trả rồi nhận hàng mới khoảng 1 tuần.
Lần 2: mình lỡ đặt 1 đôi giày về nhưng lúc về đi thử thì bị rộng. Yêu cầu đổi trả thì sau 1 ngày có nhân viên qua nhà lấy. Khoảng 10 ngày sau thi tiền được trả về visa (phương thức ban đầu mình dùng để thanh toán).
Lần 3: là hộp cơm điện lock&lock. Mua hồi đầu tháng 3/2021. Dùng được tầm hơn 1 tuần thì lỗi. Vừa gửi yêu cầu đổi hàng hôm kia thì hôm qua có người đến nhà nhận hàng. Đang đợi xem hôm nào nó mang hộp mới qua. Nhưng theo kinh nghiệm 2 lần trước mình đoán đầu tuần sau sẽ có.
 
Mình là khách hàng thường xuyên của tiki đây. 1 năm chi tiêu vào đó tầm 20~30tr.
Cá nhân mình thấy cách xử lý đơn hàng khiếu nại của tiki cũng nhanh và tốt đấy chứ.
Mình có 3 lần hoàn/đổi với tiki.
Lần 1: mua dây HDMI 10m nhưng về cắm không được. Đổi trả thì nhân viên qua tận nhà lấy và giao lại (không mất thêm bất kỳ phí ship nào). Cái sau thì dùng được ngon lành. Tổng thời gian trả rồi nhận hàng mới khoảng 1 tuần.
Lần 2: mình lỡ đặt 1 đôi giày về nhưng lúc về đi thử thì bị rộng. Yêu cầu đổi trả thì sau 1 ngày có nhân viên qua nhà lấy. Khoảng 10 ngày sau thi tiền được trả về visa (phương thức ban đầu mình dùng để thanh toán).
Lần 3: là hộp cơm điện lock&lock. Mua hồi đầu tháng 3/2021. Dùng được tầm hơn 1 tuần thì lỗi. Vừa gửi yêu cầu đổi hàng hôm kia thì hôm qua có người đến nhà nhận hàng. Đang đợi xem hôm nào nó mang hộp mới qua. Nhưng theo kinh nghiệm 2 lần trước mình đoán đầu tuần sau sẽ có.
mình muốn bên shop giao phần sản phẩm bị thiếu vì mình đã lấp vào sử dụng. Mình k muốn gỡ ra rồi lại gọi nó đổi trả rồi lại phải mua cái khác lắp vaò.
Nhưng qua lần này bên shop thì quảng cáo láo. Bên tiki thì đúng ra nên có chế tài bên shop đằng này lại bên vực shop k có hàng bù. Bên đây quảng cáo 3 sp nhưng thích bán 2 sp thôi vì thằng đàng hoàn bán 3 sp thì kệ nó còn bên shop này lừa đảo copy content của đàng hoàng rồi đem bán thôi. Vậy ở đây lỗi ở đây chắc là do người dùng rồi. Bỏ tiền ra để bị lừa mà sàng chả có trách nhiệm
 
mình muốn bên shop giao phần sản phẩm bị thiếu vì mình đã lấp vào sử dụng. Mình k muốn gỡ ra rồi lại gọi nó đổi trả rồi lại phải mua cái khác lắp vaò.
Nhưng qua lần này bên shop thì quảng cáo láo. Bên tiki thì đúng ra nên có chế tài bên shop đằng này lại bên vực shop k có hàng bù. Bên đây quảng cáo 3 sp nhưng thích bán 2 sp thôi vì thằng đàng hoàn bán 3 sp thì kệ nó còn bên shop này lừa đảo copy content của đàng hoàng rồi đem bán thôi. Vậy ở đây lỗi ở đây chắc là do người dùng rồi. Bỏ tiền ra để bị lừa mà sàng chả có trách nhiệm
Bạn suy nghĩ nên suy nghĩ trên góc độ của Tiki nữa.
Sự việc nhà bán hàng không tuân thủ đúng chính sách tiki đề ra thì cũng đã bị phạt rồi. Trong trường hợp này thì cách giải quyết tốt nhất đương nhiên là cho bạn 1 phiếu mua hàng chứ làm gì được nữa?
Trả hàng bạn không chịu, giao thêm thì nhà bán hàng không có. Tiki ở giữa phải làm sao cho vừa lòng?
Còn về việc thông đồng thì thôi đi, không bao giờ có chuyện đó đâu.

Chế tài phạt shop thì khẳng định là có, tuy nhiên thông tin đó bạn sẽ không được biết. Có khi ngay cả con CSKH viết mail trả lời bạn cũng không biết.
Mình có bạn bán hàng trên tiki nên mình biết, trường hợp khách hàng phản ánh hàng không đúng như mô tả có khi bay shop như chơi. Nhưng bộ phận xử lý việc đó không phải là bộ phận trả lời bạn, vì vậy bạn chỉ cần phản ánh đúng sự thật, và thứ mà bạn nhận được là xứng đáng với bạn. Việc của shop bạn không cần quan tâm.

Trong trường hợp này khi bạn mở hàng có quay clip không? Bạn thử không clip mở hàng rồi khiếu nại tương tự lên shopee xem shopee nó trả lời như nào?

Đối với nhiều người việc có thể chat trực tiếp với shop như trên shopee là tốt, còn riêng đối với mình thì mình thích cách làm của tiki hơn. Vì mình mua hàng là mua trên tiki, nên có vấn đề chỉ nói chuyện với tiki. Các bên như shop bán hàng, dịch vụ giao hàng mình không quan tâm.
 
Last edited:
tiki có cái tiki now tiện quá
hay nhờ ship tiki now mấy cái linh tinh
còn mua hàng thì shopee thấy rẻ hơn + nhiều đồ hơn :boss:
 
Bạn suy nghĩ nên suy nghĩ trên góc độ của Tiki nữa.
Sự việc nhà bán hàng không tuân thủ đúng chính sách tiki đề ra thì cũng đã bị phạt rồi. Trong trường hợp này thì cách giải quyết tốt nhất đương nhiên là cho bạn 1 phiếu mua hàng chứ làm gì được nữa?
Trả hàng bạn không chịu, giao thêm thì nhà bán hàng không có. Tiki ở giữa phải làm sao cho vừa lòng?
Còn về việc thông đồng thì thôi đi, không bao giờ có chuyện đó đâu.
Shop đàng hoàn thì đã tìm cách mua và gửi lại sản phẩm bị thiếu (Tại sao có n nhà cung cấp cũng bán sản phẩm đó đủ bộ sao k nhập hàng từ họ rồi bù cho khách đồng thời update lại description sản phẩm cho ng sau không bị tình trạng như vầy). Đó là cách shop có trách nhiệm.
Còn về phía TIKI. Có trách nhiệm với khách hàng của mình chứ k phaỉ là giờ shop nó bán đó. Giờ nó nói vậy đó. m k chiụ thì thôi chứ t k có can dự gì vào việc này hết.
Còn về voucher. Bố thí cho m cái voucher rồi tiếp tục mua hàng của t nữa nha. 5% nè tối đa 50k nha. Bớt bớt cái miệng lại để t còn lừa gà tiếp nha.
Shop đăng 3 món bán 2. Báo thiếu sản phẩm. Chầy cói hơn 2 tuần lễ rồi trả lời có trách nhiệm vl. Shop nó bán có 2 sp thôi. còn content là nó copy ở shop của ng ta. Còn lại thì phía TIKI k có biết gì hết. Nó nói nó k có hàng đền bên đây cũng chả làm đc gì hơn hết. A thông cảm mà nhận bố thí cái voucher hôi lông này nhé. Bye
 
tiki có cái tiki now tiện quá
hay nhờ ship tiki now mấy cái linh tinh
còn mua hàng thì shopee thấy rẻ hơn + nhiều đồ hơn :boss:
Cũng tiện thiệt mà nhớ đặt vào đó % may mắn nha thiếm. K hư k hỏng k sai
 
Bên shopee mình gặp trường hợp như này: Đặt 1 đơn hàng trước tết, đã giao và mình đã thanh toán đầy đủ, xong xuôi. Đến sau Tết nhận 1 đơn hàng với mã đơn hàng y như vậy, giao lúc mình không có nhà, bố mẹ nhận hộ và đã trả tiền. Đơn hàng này shop tự gửi đến tên và địa chỉ + sđt của mình, ko qua shopee; mình có chat và gọi điện cho shop thì shop trả lời cò quay, bảo là để shop kiểm tra lại nhưng không phản hồi gì. Mình lên shopee đánh giá 1 sao thì không được vì đã quá thời gian đánh giá (trong vòng 7 ngày sau khi nhận hàng mới được đánh giá thì phải). Bó tay shop lươn khươn
Edit 1: Mình chỉ đặt đơn 1 đã nhận và thanh toán trước Tết, đơn 2 sau Tết mình ko có đặt, là shop tự lấy tên địa chỉ và sđt của mình để gửi
 
Thằng tiki này cực kỳ mất dạy ở chỗ duyệt comment, cmt nào đánh giá xấu sản phẩm là nó ko bg cho đăng. Tôi cạch mặt nó ra từ mấy năm nay rồi mà các anh vẫn lao vào cho được.
Chuẩn cmnl :ah: đăng mãi ko được hóa ra nó chặn ko cho đăng
 
mình bán hàng trên shopee, đơn mà giao thiếu hàng là mình ship bù lại cho khách ngay và luôn, phí ship mình chịu
Còn nếu hàng hư/bể thì mình ck lại bù cho khách luôn. Chứ để khách cho 1* thì mất vui :D

Uy tín đó bác
Bác bán gì đó

Gửi từ Google Pixel 4 XL bằng vozFApp
 
Hồi đó cũng đc nó bố thí cho cái voucher 5% là chia tay bọn tiki luôn. 5% thì bọn nó giữ lấy mà dùng.

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
 
Hồi đó cũng đc nó bố thí cho cái voucher 5% là chia tay bọn tiki luôn. 5% thì bọn nó giữ lấy mà dùng.

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
Gửi cái voucher như vậy càng thấy xúc phạm danh dự của mình
 
Anh sai rồi, Áp ra ngay đầu vòi 1 bar thì anh thay vòi kiểu nào áp ra ngay đó cũng 1 bar, sao tăng áp được.
Chính xác là do lỗ xịt nhỏ hơn => vận tốc nước chảy ra tăng nên anh cảm giác là áp tăng thôi.
Thế anh tưới cây bóp cái đầu vòi lại nước nó chảy mạnh hơn, lực nó tác động vào đồ vật cũng mạnh hơn do áp suất tăng, thì ko gọi là tăng áp chứ là gì.
Máy bơm là nó tăng lưu lượng nước, giờ anh bơm xong dẫn qua cái ống to tổ bố thì nó vẫn sẽ chảy yếu.
Áp lực nước phụ thuộc diện tích ống dẫn nữa chứ có phải nhiều nước là áp to đâu
 
Thế anh tưới cây bóp cái đầu vòi lại nước nó chảy mạnh hơn, lực nó tác động vào đồ vật cũng mạnh hơn do áp suất tăng, thì ko gọi là tăng áp chứ là gì.
Máy bơm là nó tăng lưu lượng nước, giờ anh bơm xong dẫn qua cái ống to tổ bố thì nó vẫn sẽ chảy yếu.
Áp lực nước phụ thuộc diện tích ống dẫn nữa chứ có phải nhiều nước là áp to đâu
- Anh biết tại sao ép đầu vòi nước chảy mạnh hơn không? Vì bơm nó đẩy mạnh lên đó. Trên cùng 1 con bơm, áp tăng thì lưu lượng giảm, áp giảm thì lưu lượng tăng. Anh bóp ống dẫn đến lưu lượng giảm, áp tăng
-Áp lực nước phụ thuộc diện tích ống dẫn nữa chứ có phải nhiều nước là áp to đâu => Áp lực nước không phụ thuộc diện tích ống dẫn. Diện tích ống dẫn chỉ ảnh hưởng đến tổn thất áp truyền.
 
Back
Top