Cầu Rạch Miễu ùn ứ kéo dài ở cả hai phía Bến Tre và Tiền Giang

Cuối tuần nó cũng kẹt như cơm bữa nha. Cái này là tội keo kiệt, tội không có tầm nhìn cho tương lai, đáng chửi.

ít nhất phải xây như cầu Mỹ Thuận may ra còn đỡ
Không cần phải đến cuối tuần mới kẹt nhé, tôi Bến Tre đây :sneaky:
 
Thiết kế của cây cầu này cứ ngu ngu kiểu gì ấy, mỗi bên éo dc 2 làn nữa, làn xe máy bé tí phải nối đuôi nhau chạy 1 hàng chứ chả dàn dc hàng 2 luôn :matrix:

via theNEXTvoz for iPhone
Chứ xây ngon quá lấy đâu ra lý do để xin vốn nâng cấp / mở rộng / xây thêm?
 
Làm gì dc làn xe máy fen. Dc 1 làn hỗn hợp với khẩn cấp thôi. Giờ thì khẩn cấp để xe máy đi. 😂😂😂😂
 
Lều báo. Đang thi công Rạch Miễu 2 rồi, lên bài làm gì nữa.
Bây giờ phải lên bài thúc đít Tiền Giang giải phóng mặt bằng nhanh lên.
Bến Tre cần cái cầu này hơn nên GPMB xong lâu rồi. Tiền Giang cứ đủng đỉnh vì méo có cầu thì anh vẫn bú được bầu sữa Đông Nam Bộ.
*
Còn chuyện cầu bé, nói mãi rồi, đơn giản là hồi đó méo có tiền. ODA thì không vay được, vốn trong nước thì giật gấu vá vai. May kịp xây xong trước khi ăn mấy quả đấm thép của X. Quãng 2008 chỉ trễ tầm 1 năm nữa thôi thì đội giá, đội vốn rồi cầu nằm phơi đấy thêm gần 5-7 năm nữa.
Nó y như câu chuyện cao tốc 17m bây giờ; muốn to đẹp hoành tráng thì đợi đến mùa quýt; phải ưu tiên thông tuyến trước đã.
 
Như cầu saigon với cầu dongnai toàn phải xây thêm kế bên 1 cầu luôn. Không có tiền thì hít vậy thoy.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cầu này nó như cái nút thắt cổ chai, không kẹt mới lạ chứ kẹt là bình thường l.
 
Cầu dài 3km trọng tải 60t :burn_joss_stick: trước họ không tính bùng nổ vận tải qua đường bộ chỗ này.
Nếu tăng làn phải tăng trọng tải rất nhiều, hơn nữa là thiết kế tĩnh không lớn cho tàu thuyền qua lại nên chi phí sẽ tăng càng nhiều. Xây cái gì cũng phải từ từ, 1 lúc tiền đâu ra, bà con cố vài chục năm nữa đi cầu 2 nhé :after_boom:
100 năm nữa có chưa fen :sexy_girl:.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Kẹt xe thì kiu kẹt xe, không gọi dài thành ách tắc giao thông, chứ ùn ứ ccc. cứ lấy từ địa phương nhét vào báo làm gì.
 
Có cầu là may rồi ở đó chửi cái quần gì. Dân xứ này xưa đi phà chít mịa luôn, xin mãi được cái cầu. Nhờ đó giao thương, nhà máy v...v... mới đổ về đây. Tỉnh bắt đầu mới có nguồn thu, xưa dừa để dừa rụng chẳng buồn đi hái do chi phí các thứ.
 
mà sông lớn vl rộng 600m
Có cầu là may rồi ở đó chửi cái quần gì. Dân xứ này xưa đi phà chít mịa luôn, xin mãi được cái cầu. Nhờ đó giao thương, nhà máy v...v... mới đổ về đây. Tỉnh bắt đầu mới có nguồn thu, xưa dừa để dừa rụng chẳng buồn đi hái do chi phí các thứ.
Hồi đó thì kẹt đường dẫn đến phà, vào được cái bến còn phải nhìn là phà Việt Đan hay không nữa =((
 
Thiết kế của cây cầu này cứ ngu ngu kiểu gì ấy, mỗi bên éo dc 2 làn nữa, làn xe máy bé tí phải nối đuôi nhau chạy 1 hàng chứ chả dàn dc hàng 2 luôn :matrix:

via theNEXTvoz for iPhone
Ban đầu thiết kế cầu này chỉ tính lưu lượng thực tế đang di chuyển , chỉ là cầu nối 2 tỉnh thôi , nên ko xây to .

Ai dè giờ nó thành tuyến đường huyết mạch thì tắc lòi kèn là đúng rồi .
Cây cầu này bình thường nó đã kẹt rồi đâu cần tới Tết :surrender: mà ko hiểu sao thiết kế cây cầu đúng 1 làn ô tô với 1 làn xe máy :too_sad::too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
hồi đó k có tiền. Đây là cây cầu dây văng đầu tiên cho VN tự đầu tư, thiết kế và thi công nhé.
Và là cái cầu dây văng đầu tiên nhà trồng nên có lẽ IQCao cũng rón rén k dám làm to đẹp, chỉ thiết kế làm vừa vừa theo lưu lượng hiện hữu thôi.
Cầu này được khởi công năm 2002 thời cụ Phan Văn Khải, là cây cầu dây văng nhịp lớn đầu tiên do người VN tự thiết kế thi công và dùng 100% vốn ngân sách, không vay nước ngoài.

Năm 2002 GDP đầu người của VN mới hơn 300 đô/năm, bằng 1/14 so với 2023, và VN mới có kinh nghiệm làm thầu phụ cầu dây văng Mỹ thuận.

Nên biết thế để có cái nhìn bao dung hơn với cầu Rạch miễu. Nhiều bro ở đây không biết năm 2002 VN còn nghèo và lạc hậu thế nào. Không nên phán xét sự việc năm 2002 bằng thực tại năm 2023, nhất là với những công trình tự lực lần đầu tiên như cầu Rạch miễu.
 
Last edited:
Nói đi cũng phải nói lại, tôi thấy Bến Tre vẫn được Trung Ương quan tâm đầu tư nhất khu vực Tây Nam Bộ. (Vì sao thì các anh học sử biết rồi).
Cái dự án cầu Rạch Miễu 2 này, quy hoạch còn chưa đâu vào đâu đã được duyệt chủ trương đầu tư. Không chỉ riêng cái cầu, còn ~14km đường dẫn (khả năng sẽ KHÔNG THU PHÍ) 4 làn 20,5m nữa (còn rộng hơn cao tốc 17m). GPMB đội giá, tổng mức đầu tư bị vượt, lập tức được duyệt điều chỉnh, méo nói nhiều.
*
Nhìn sang Phú Yên, thèm cái cầu Đại Ngãi để nối về TP.HCM lắm lắm mà cuối năm ngoái mới được khởi công. Trong khi Bến Tre đã có 2 cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông và cầu Cổ Chiên rồi.
 
Cầu này được khởi công năm 2002 thời cụ Phan Văn Khải, là cây cầu dây văng đầu tiên do người VN tự thiết kế và thi công.

Năm 2002 GDP đầu người của VN mới hơn 300 đô/năm, bằng 1/14 so với 2023, và VN mới có kinh nghiệm làm thầu phụ cầu dây văng Mỹ thuận.

Nên biết thế để có cái nhìn bao dung hơn với cầu Rạch miễu. Nhiều bro ở đây không biết năm 2002 VN còn nghèo và lạc hậu thế nào. Không nên phán xét sự việc năm 2002 bằng thực tại năm 2023.
Chuẩn vãi mèo , tầm 2002 cũng là lúc cái cầu tân đệ ở thái bình thông xe, trc đấy mấy lần về quê mà đi qua phà đến là khổ (cũng 2 làn oto 2 làn xe máy y như cái rạch miễu):sweet_kiss:
 
Chuẩn vãi mèo , tầm 2002 cũng là lúc cái cầu tân đệ ở thái bình thông xe, trc đấy mấy lần về quê mà đi qua phà đến là khổ (cũng 2 làn oto 2 làn xe máy y như cái rạch miễu):sweet_kiss:
2023 rồi mà vẫn k có động tĩnh cầu tân đệ 2. Mỗi lần lễ tết qua đoạn này rõ khổ
 
Năm trước 29 đi BT = phà, năm nay 28 đi chắc cũng phà cho chắc. Cũng gần 1h mới qua được bờ bên kia.
 
Back
Top