Cha đẻ của Foody gọi vốn thành công 4,5 triệu USD cho startup mới

ý anh đó là ngày xưa trước khi về shopee chiết khấu chỉ có 7%, đơn 100k chỉ dc 7k, còn phải cho mã freeship các kiểu rồi tiền quản lý app, tiền nhân sự dev, bla bla lỗ là đúng rồi. anh bay vào nói 7% cái gì gì đấy, .... có phải ăn hết 7% doanh thu của các quán đâu, bớt xớn xác.
Khi về shopee mới lên dc vài chục % chiết khấu,
nó láo đấy
thời gian đầu bèo nhất cũng 15% nhé
đấy là quán năn nỉ gãy mẹ lưỡi thiếu điều làm ca ve cho foody đấy
các quán mới sau toàn 20% -30%
láo toét riết quen
đéo có cái số nào gần bằng 0 hết
mở mồm ra thối vl
các quán 0% có, nhưng là các quán ko cần foody, foody để tên quán, shipper qua trả nguyên giá và cầm hàng đi, các quán này không bao giờ được áp km free ship hết nên khỏi than
thằng đó xl riết quen đấy
 
Last edited:
lại nói láo.
T làm
2015-2018 đây. Chuỗi như TCH- 2land ban đầu cắt 10% hết, giờ thì tăng cả rồi. Còn thời điểm 2015-2018 thì chết khấu 15% đối với các quán mới.
K thằng nào ck gần như = 0 cả, trừ những quán nó tự lên vì chủ quán k cần hợp tác, nhưng số lượng đếm trên đầu ngón tay.
thế nên mới nói thằng kia mất dạy đánh lận con đen
gì mà ck gần bằng 0, các quán ck bằng 0 luôn trả full ship cho shiper nhé, không bao giờ có chuyện freeship áp mã đâu :LOL:
mấy anh đấy có làm fnb đâu mà biết
bèo lắm phải 15% nha mấy anh
tới 2018 đầu 2019 các quán mới ký đều 20% hết
sau 2020 là 25% luôn ấy
ck luôn tăng đều qua các năm nha mấy anh, năm trước 20% thì năm sau phải 21%, kiểu kiểu thế
tôi chỉ buồn cười thằng đó kêu chiết khấu" gần bằng 0
 
hình như đụng hàng. Nhớ có cu mod béo béo bên itinhtuong từng làm 1 cái site y chang thế này, recipe gì đó?!?
Đặt tên đã thua ngay từ trong bước nhận diện thương hiệu, đại đa số người Việt sẽ không thể nhớ hay gọi nó một cách tự tin.
 
lại nói láo.
T làm
2015-2018 đây. Chuỗi như TCH- 2land ban đầu cắt 10% hết, giờ thì tăng cả rồi. Còn thời điểm 2015-2018 thì chết khấu 15% đối với các quán mới.
K thằng nào ck gần như = 0 cả, trừ những quán nó tự lên vì chủ quán k cần hợp tác, nhưng số lượng đếm trên đầu ngón tay.
Thời điểm đó 2 quán nem nướng nổi tiếng ở Ấu Triệu quán trong có ck 10% quán ngoài thì k. Highlands tuổi gì so với KFC, Mc Donalds, Starbuck. Ngay lúc này mày ra KFC mượn cái bill của của Shopee xem có phải ck 7% k. Đã đéo biết còn thích thể hiện :doubt:
 
Foody lỗ chứ ông Minh lỗ à. Mà từ khi nào start up phải có lời thế, cái foody đến bây giờ là shopee food vẫn đang lỗ thôi. Ông này chuyên build start up xong bán, tiền ngập mặt chứ có phải làm ăn lỗ quá mới phải bán sới đâu

via theNEXTvoz for iPhone
Lỗ nặng, k còn tiền để đấu với Grab nữa mới bán đó. Trc đó đập chết vietnammm ở SG và Lalamove ở HN r :doubt:
 
mình nhớ có 2 thằng lên shark tank
1 thằng là tính phí theo siêu thị tính tiền ship
1 thằng là nó sơ chế luon tính tiền ship hoặc tự đi lấy
nói chung là chê tơi bời,
mà thằng này khác gì mấy đứa siêu thị đâu nhĩ, đặt siêu thị còn nhiều hàng hơn.
nó bán theo gói, cooky xưa giờ là app hướng dẫn nấu ăn theo công thức có sẵn, giờ nó ra cái cooky market, ông đặt thịt kho hột vịt nó bán cho ông đủ đồ theo công thức đó, thậm chí sơ chế xong fast shipping về ông cho vào nồi là xong
 
Mấy start up app ủng này thấy v chứ khó nhai đó. Các a chỉ tính ck nó đớp của quán mà k tính chi phí cho tài xế, chi phí mkt, chi phí voucher mỗi đơn,… cũng chua đó
 
Thời điểm đó 2 quán nem nướng nổi tiếng ở Ấu Triệu quán trong có ck 10% quán ngoài thì k. Highlands tuổi gì so với KFC, Mc Donalds, Starbuck. Ngay lúc này mày ra KFC mượn cái bill của của Shopee xem có phải ck 7% k. Đã đéo biết còn thích thể hiện :doubt:
Nó chiếm đến 0.01% số lượng quán trên app k?. T bảo số lượng đó đếm trên đầu ngón tay, tất nhiên có 2 chuỗi của ô Minh này đang bán trên shopee food cũng có chiết khấu cực thấp, nhưng so với vài chục nghìn quán thì nó k có tí đáng kể nào
 
Baemin tính đường ô tô, Grab tính đường xe máy, Shopee tính đường đi bộ nên nhìn qua thì thấy Baemin đắt nhất. Bọn này đóng cửa văn phòng miền Bắc r thì phải :shame:
Vẫn hoạt động bt mà. Đợt này thấy Beamin đi cò đất kiếm thêm r. :v
 

Attachments

  • DAAC0D3E-819E-4F03-80A6-C9C18DB84BBC.png
    DAAC0D3E-819E-4F03-80A6-C9C18DB84BBC.png
    847 KB · Views: 21
Thời điểm đó 2 quán nem nướng nổi tiếng ở Ấu Triệu quán trong có ck 10% quán ngoài thì k. Highlands tuổi gì so với KFC, Mc Donalds, Starbuck. Ngay lúc này mày ra KFC mượn cái bill của của Shopee xem có phải ck 7% k. Đã đéo biết còn thích thể hiện :doubt:
À mà lúc deal đc với mấy bên KFC, Mc Donald, Stabuck t cũng nghỉ r:LOL:
Đúng là đéo biết thật.
 
Đang làm mảng này, tương tự Cooky này, cũng căng lắm các fen, bức rất nhanh đoạn 1-2 năm dịch vừa qua chứ giờ bình yên lại rồi làm rất khó, vào mảng này mới biết chợ truyền thống, chợ cóc, bà chở xe rau chạy ngoài đường vẫn là 1 cái gì đó vẫn rất bá ở thị trường VN này. Biên lợi nhuận mỏng trong khi chi phí các thứ đặc biệt là hàng fresh này chi phí hủy hàng cực cao nên nói chung là chua lè...
 
Đang làm mảng này, tương tự Cooky này, cũng căng lắm các fen, bức rất nhanh đoạn 1-2 năm dịch vừa qua chứ giờ bình yên lại rồi làm rất khó, vào mảng này mới biết chợ truyền thống, chợ cóc, bà chở xe rau chạy ngoài đường vẫn là 1 cái gì đó vẫn rất bá ở thị trường VN này. Biên lợi nhuận mỏng trong khi chi phí các thứ đặc biệt là hàng fresh này chi phí hủy hàng cực cao nên nói chung là chua lè...
Mình biết một bên ở SG làm model đi chợ hộ này hồi dịch làm ăn rất được. Bây giờ phải convert sang model B2B mới sống nổi
 
Đang làm mảng này, tương tự Cooky này, cũng căng lắm các fen, bức rất nhanh đoạn 1-2 năm dịch vừa qua chứ giờ bình yên lại rồi làm rất khó, vào mảng này mới biết chợ truyền thống, chợ cóc, bà chở xe rau chạy ngoài đường vẫn là 1 cái gì đó vẫn rất bá ở thị trường VN này. Biên lợi nhuận mỏng trong khi chi phí các thứ đặc biệt là hàng fresh này chi phí hủy hàng cực cao nên nói chung là chua lè...

Thị trường cạnh tranh, và tập khách hàng nữa nghĩ là nhiều mà có thể không hề nhiều nữa:

Đợt dịch rồi một số người đã có mối mua đồ riêng.

Người bận rộn thì ăn ngoài mấy quán quen tin tưởng luôn khỏi nấu, không cần đi chợ hoặc chỉ đi siêu thị gom 1 lần cuối tuần về cho vào tủ lạnh.

Người lớn lớn không rành công nghệ hay đi chợ thì vẫn thích đi chợ.

Người thích ra ngoài cho thư thả, hay đi làm về tạt ngang qua mua cũng không dùng app.

Aeon mall, big c thấy cũng hỗ trợ app mua giao đầy đủ nhưng vẫn đông người đi siêu thị, có cái gọi là retail therapy, đi gom mua và xả stress luôn.

Đi mua hộ quá tiện, nhưng phù hợp hơn các món đồ khó mua, ly cafe, đồ ăn chờ giao khi đang bận làm ở office.

Còn chờ mua chợ hộ về nhà tức là đang ở nhà, ko xách xe ra tí lựa cho nhanh hơn. Phải quá lười hay bận gì đó khi đang ở nhà như chăm con mới không đi được. Mà có con thì cũng ít mua lẻ tẻ để đi vậy, có tủ lạnh mà.

Ko biết mấy quỹ kia sao chứ tôi thấy tương lai mù mịt, ai phản biện chơi xem

Gửi từ Xiaomi 2201123G bằng vozFApp
 
Đợt sale thì giá tốt, chủ yếu là đẩy hàng tồn sắp hết hsd, đặt cho cả nhà ăn chiều, đến tối 8-9h báo hẹn giao vào hôm sau, cả nhà được 1 bữa đi ăn tiệm. Qua hôm sau thì đồ ăn nó bỏ tủ đông, hộp thịt đọng nước, gọi lên chửi thì nó chày cối. Ngoài ra còn giao thiếu hàng, quy đổi tiền hàng thành cái coin gì của nó, không trả tiền mặt. Bạn bè đặt thì tình trạng y chang. Nói chung là cạch, một phần vì thịt, hải sản không tươi, toàn hàng đông lạnh, gia vị thì tệ, phải tự nêm thêm, ngoài ra còn mắc hơn cái bách hoá xanh gần nhà, hàng thì không rõ nguồn gốc. Lão Minh thì có tiếng rồi, nhưng bộ phận vận hành cái Cooky market thì phải nói là cực tệ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top