Chạy ship part time, niềm vui cuối ngày.

Hôm bữa ship đồ thuê alamove cái bán tải thì anh tài làm đài truyền hình, cuối tuần ship dạo kiếm tiền mua đồ chơi cho con. Đi ship mà dẫn con bé đi cùng cho nó ngủ ở ghế phụ nữa.
Thấy cũng vui :)

via theNEXTvoz for iPhone
 
sao giờ ship shoppe rẻ vậy bác trước tiền ship tối thiểu 13.5k/1đơn giờ có 12km thoii à chán vậy
 
Em sắp tới cũng bỏ văn phòng ra làm grab để có thêm thời gian và nhẹ đầu hơn để tự học code với mục tiêu là chuyển ngành, mong là em không chọn sai. Cũng may chưa phải chu cấp cho ai nên tiền tích lũy hiện tại của em đủ để em thuê nhà + sinh hoạt tối thiểu trong khoảng 2 năm, dự tính ngày chạy grab khoảng 7 tiếng, 5h sáng -12h trưa.
giờ này chạy ít đơn lắm thím, chủ yếu mấy cuốc sáng ng ta đi làm rồi thôi. nên chạy khung giờ 3h chiều tới 10h tối. trước mình từng chạy suốt 4 tháng thất nghiệp, buổi chiều tối mới nhiều đơn, đặc biệt là food
 
Làm nhiều rồi xem quán nào có đơn ổn nhận ship ruột á thím. đỡ mệt.
Cũng tính á nhưng làm vậy lại thành bí bách thời gian thím ạ, phải làm giờ cố định và gần như full tháng cho người ta, kể cả t7, cn. Mình cũng xác định chạy part tức là rảnh thì chạy, chứ ko cần bó buộc vào ai cả ấy.
sao giờ ship shoppe rẻ vậy bác trước tiền ship tối thiểu 13.5k/1đơn giờ có 12km thoii à chán vậy
đơn HCM, HN vẫn 13.5, còn mình ở tỉnh khác có 12k thôi. Hơi bèo nhỉ T.T
Cho hỏi bác làm ngành gì mà có thời gian làm part time vậy ạ
Mình ghi trên rồi đó mình làm viên chức nhà nước, nên sáng đi tối về thui. rảnh tgian buổi tối để chạy.
trước newbie ngày đc 50k giờ đc nhiêu 1 ngày thím?
Giờ thì lên đc xíu 6-70k thui thím, tối cũng không nhiều đơn, có hôm trước mưa được lên 200k xíu. Nói chung cũng tích dần dần
 
6. Thường xuyên Gặp phải những quán hãm, kiểu coi thường ship ấy. Mình nghĩ bụng tao đang giúp mày bán được hàng, đôi bên cùng có lợi mà lấy cớ gì mà hách dịch lên giọng thế. Đấy là nghĩ trong bụng thôi nhưng ngoài thì mặc kệ, việc ai nấy làm, xong đồ t lấy đi ship.
trước e có đặt 1 đơn hình như gà nướng hay gì á xong a shipper chạy tới giao xong nói cái quán này nó làm lề mề mà nó thái độ lồi lõm quá nên a giao trễ e thông cảm. 5 xao cho a shipper, cạch mẹ quán.
 
mình cũng đang tính tối chạy thêm kiếm ít tiền cf ăn sáng mà cái nghề của mình ban ngày ngồi nhiều quá rồi, tối mà ngồi nữa sợ cái lưng nó gánh ko nỗi
4gmOAMB.png
 
trước e có đặt 1 đơn hình như gà nướng hay gì á xong a shipper chạy tới giao xong nói cái quán này nó làm lề mề mà nó thái độ lồi lõm quá nên a giao trễ e thông cảm. 5 xao cho a shipper, cạch mẹ quán.
Mình thì ko nói xấu quán vì chỗ này loanh quanh mỗi mấy quán :LOL: Nhưng đúng nhiều quán làm lâu thật, đợi bực hết cả mình :))
 
hôm nào mưa gió cũng hay tip thêm cho mấy anh shipper, coi như cảm ơn vì mưa gió vẫn ship cho mình :v
 
Chào các thím nhá, trước mình có post bài này: https://voz.vn/t/ngay-dau-chay-ship-kiem-dong-tien-kho-that.817221/ , nhận được khá nhiều ý kiến, đến giờ cũng chạy được 2 tháng rồi nên nay đăng bài tiếp để kể về những ngày chạy ship sau ngày chạy đầu tiên.
Đây là bài viết mang ý kiến và suy nghĩ cá nhân thôi, không hoàn toàn là câu chuyện chung cho tất cả mọi người chạy ship nha.
Giới thiệu sơ qua chút, mình làm nhà nước. Bạn bè nhìn vào thì đánh giá ổn định, công việc tương lai, nhưng lương thì các thím biết rồi đấy, đủ ăn là may, nên là mình cũng đã tay trái đủ nghề: từ thử sức chứng khoán (chơi bé thôi nhưng sau phải bán tháo bán lỗ vì đợt năm ngoái sập nhiều quá), bán hoa quả online, mở quán ốc (được 1 tháng thì sập vì ko đủ sức khỏe, toàn từ 5h chiều đến 1h sáng mới dọn xong), lần gần nhất là góp vốn mở bán cafe online với bà cô, nhưng thời gian sau cũng sập vì chỉ kiếm đc tệp khách quen mà cũng đặt ít. Nhận thấy ko có duyên với kinh doanh, nên mới quyết định sang chạy ship part time cho shopee food để thêm thắt đồng ra đồng vào.
Và như thread trên thì sau ngày đầu kiếm đc hơn 46k cho 4 đơn từ 7h-10h hơn (12k/đơn) thì lúc đó thực sự khá nản. Nhưng không còn lựa chọn nào khác nên mình vẫn chạy, tuy ko đều đều ngày nào cũng chạy nhưng cũng cố 1 tuần chạy 3 4 buổi tối, cuối tuần rảnh hơn thì chạy từ trưa đến tối.
Mình chạy ở tỉnh, nên đơn không nhiều như các TP lớn (Hà Nội, HCM, Đà Nẵng,...), xác định chạy vòng quanh thành phố tầm bán kính 3-4 km đổ lại, để đảm bảo an toàn mà cũng không mất nhiều sức khỏe. Qua chạy 2 tháng thì mình cũng đúc rút ra được 1 số điều theo cảm nhận của bản thân (một người mới chạy ship) như sau:
1. Thực sự anh em shipper vất vả quá, mình thương những người chạy ship từ trước rồi, lấy đơn hàng hay gì đều cố gắng ra lấy nhanh nhất có thể để ship đỡ bị chờ, lúc trả tiền thì ko lấy tiền lẻ thừa hoặc trả dư thêm cho người ta chút (dù mình ko giàu). Giờ đến mình chạy ship, được người ta cho thêm tiền hoặc không lấy tiền lẻ mà mừng rúm, giờ mới biết cảm giác của người ta hehee.
2. Bào mòn sức khỏe kinh khủng, chạy mấy ngày mà đã thấy hơi đau lưng rồi, mặt thì bị nổi mụn vì khói bụi, đấy là mình còn chạy ban ngày ít, các bạn chạy cả ngày thì chắc bị phá ác hơn.
3. Nhiều lúc sẽ cảm thấy chạnh lòng, buồn. Lúc vào quán, thấy mọi người quây quần ăn uống, mình lủi thủi chờ đồ, quần áo lấm lem bẩn thỉu thấy cũng hơi tủi và buồn. Những lúc như thế, mình tự nhủ, kiếm tiền chứ có làm gì sai đâu mà phải tủi buồn, rồi nghĩ cuối tháng sẽ có thành quả nên phải cố gắng, rồi tươi cười làm việc tiếp.
4. Lúc chạy 1 tháng mình vẫn giấu gia đình, bạn bè và người quen đi làm ship, vì nói thật cũng ngại. Tối xách xe đi toàn nói dối bố mẹ con đi chơi tý. Nhưng khoảng 3 tuần trước, mình cũng tâm sự với mẹ và nhận được ủng hộ, chỉ nhắc đảm bảo an toàn là trên hết. Sau cũng kể anh em cơ quan thân thân biết, thi thoảng lên chém gió gặp bạn này xinh cũng vui :big_smile:
5. Những người chạy ship với nhau (đồng nghiệp ấy) sẽ tình cảm hơn với nhau, vì cùng chung cảnh lao động với nhau nên có lúc mình gặp các bạn khác nói chuyện vui vẻ lắm, hỏi han, nhắc nhở, xin kinh nghiệm nhau bình thường :D
6. Thường xuyên Gặp phải những quán hãm, kiểu coi thường ship ấy. Mình nghĩ bụng tao đang giúp mày bán được hàng, đôi bên cùng có lợi mà lấy cớ gì mà hách dịch lên giọng thế. Đấy là nghĩ trong bụng thôi nhưng ngoài thì mặc kệ, việc ai nấy làm, xong đồ t lấy đi ship.
7. Trộm vía từ lúc chạy, mình gặp toàn khách lịch sự thôi, già có trẻ có, nhưng đa số lúc lấy hàng giọng họ cũng tôn trọng nghề của mình. Cũng được nhiều người trả thêm tiền, mừng lắm chứ, coi như hôm đấy vui cả ngày luôn hehee.
À hôm qua tầm 10h30 chạy nốt đơn cuối, gặp chủ quán tốt bụng, cho mình 1 suất phở cuốn với chè bưởi, cảm ơn vì đêm vẫn ship cho quán. Mình cảm ơn và mang về nhà, lúc này 11h kém mẹ vẫn chờ ở cổng, mở cửa để cho mình vào hỏi nay chạy vất vả không, rồi hỏi đồ ăn đâu, mình bảo được cho, thế là 2 mẹ con ngồi ăn ngon lành. Nghĩ lại mà phát khóc các thím ạ =((


View attachment 2097645
yBBewst.png
thơng bác, em cũng nhà nước, phèn phèn đủ ăn
 
mình lúc trước thất nghiệp cũng đi ship full time, đi được 2 tháng thì tìm được việc mới nên nghỉ ship, nhận thấy đi ship rất cực nhọc mà sau khi trừ các chi phí đi cũng không để ra được mấy mà hại sức khỏe rồi đủ các vấn đề rủi ro...
giờ cũng có công việc rồi mà thời gian rảnh vẫn nhiều định đi đăng kí để chạy ship lại những lúc rảnh rỗi, có việc chính rồi nên không bị áp lực như lúc thất nghiệp, bản thân cũng thích rong ruổi trên đường nên coi như là đi xả stress mặc dù giờ phí chiết khấu cao + xăng đắt.
chúc bác thớt nhiều sức khỏe :beauty:
 
Cảnh đi làm người người đi chơi mình cũng mới trải qua. Đợt rồi lễ 2/9 nghỉ 4 ngày mà mình dính 1 dự án với ông em công ty mà deadline dí nên ko nghỉ đc. Đang ngồi làm mà thấy nhà ngta lễ lộc quây quần con cháu ăn uống, thề là năm nay cũng 30t cmnr mà lúc ý ngồi nước mắt nước mũi cứ rơi ( cv và thu nhập của em cũng ko quá tệ chỉ là do cảm xúc lúc đó thôi ).
 
nghề gì chứ nghề chạy ngoài đường ở sg là cực hình, kẹt xe, oi bức, ô nhiễm, nóng nực lãnh đủ. Mình tin chỉ hoàn cảnh người ta mới đi chạy grab với ship. Như mình đây vẫn chưa sử dụng máy dịch vụ đó lần nào :D .
 
Back
Top