chạy xe máy 300km về quê ăn Tết Nguyên Đán

có fence nào đã từng chạy xe máy đường xa về quê ăn Tết chưa cho mình xin ít review (ngày chạy, giờ chạy, …)
tiện thể có fence nào có dự định chạy xe máy đường xa về quê ăn Tết ko.
mình Hà Nội —> Nghệ An (Vinh)
Trước sinh viên tôi cũng hay đi xe máy xa . Thậm trí tôi còn đi mà chẳng thèm nói với bó mẹ. Nhưng giờ đi rồi mới biết nó nguy hiểm. Người ở nhà mà biết chắc mong lắm. Bác ở Vinh, mà muốn mang xe máy về, thật lòng khuyên bác mua vé tàu cho cả người cả xe, nên ngủ 1 giấc rồi về.
 
Fence về cao lãnh hay hồng ngự mà đi đường n2 ? Tui về sa đéc nên đi bên cao tốc hoặc ql1 ko ah
Tui Lấp Vò cách phà Cao Lãnh 8km, về N2 qua cầu Cao Lãnh chạy thẳng đường nối qua Cầu Vàm Cống tí là có nhánh quẹo xuống nhà luôn.
 
Tết này cũng tính làm chuyến về quê đây. gần 200 cây. Bình thường đi xe ô tô không ngắm được cảnh nhiều. Tầm 23 là nghỉ rồi nên hi vọng không đông lắm :pudency:
 
đi thì đi được không vấn đề gì, chủ yếu chắc vẫn đi đường ngọc hồi xong ra hà nam quay đầu chạy quốc lộ thôi. tà tà đi thì không lo, còn vít ga thì xe công nhiều vl với bọn xe khách nó chạy :ah:
giờ mình ngồi lái trên cao tốc cũng lười, chỉ muốn lên xe nằm ngủ giấc về là ngon lành :beauty:
 
300km đi thong thả 1 ngày là tới rồi. Trước tôi chạy HN về QNam trong 18 tiếng kể luôn giờ ngủ trưa 3 tiếng.
 
có lần chạy từ BN - TH. chạy xong hôm sau đi ăn cưới +70km sau lại chạy về BN. thề chỉ có lần đó chứ k có lần sau nữa
 
có fence nào đã từng chạy xe máy đường xa về quê ăn Tết chưa cho mình xin ít review (ngày chạy, giờ chạy, …)
tiện thể có fence nào có dự định chạy xe máy đường xa về quê ăn Tết ko.
mình Hà Nội —> Nghệ An (Vinh)
Cung này thì chạy đường HCM cho khỏe, vừa chạy vừa ngắm cảnh, đường đẹp rộng, ít xe, đừng chạy QL1 nguy hiểm vì đội xe khách đi ghê lắm.
 
hồi trai trẻ đi dữ lắm, giờ ngoài 3x rồi tự nhiên thấy đi xa = xe máy nản nản. Giờ Ngoài trăm km thì mình đi xe máy chứ hơn đi giường nằm cho khỏe.
 
Hành xác, ko đáng. Còn nói để vừa đi vừa ngắm cảnh thì nói thật chả có gì trên đường mà ngắm cả chưa kể bụi bặm mưa gió. Tiết kiệm đc ít tiền nhưng đánh đổi sức khoẻ, an toàn... ko đáng.
 
Tôi gần hơn thím tí, tầm 180km từ Hà Nội về Thanh Hoá. Tôi vẫn đi đều mỗi năm từ sinh viên tới giờ. Việc chạy xe nó phụ thuộc nhiều thứ nhưng quan trọng nhất là xe và sức khoẻ của thím. Thời sinh viên thì xe đểu tí nhưng được cái sức trâu, chạy không mệt. Chứ giờ già rồi, xe phải tốt. Ít nhất là xe ngon, phân khối cỡ 150cc là tốt nhất vì chạy đường dài cần phải có độ vọt khi vượt xe, nếu thím có xe côn, càng tốt, còn như mình là xe côn, bình xăng lớn (12L) đỡ phải nghỉ lại nhiều. Thú 2 là sức khoẻ, đi xa nói thật là cần sức bền và độ tỉnh táo chứ cũng chả cần phải chạy nhanh quá. Nên nghỉ ngơi đủ trước khi đi, thủ sẵn nước tăng lực nếu cần. Tránh tình trạng buồn ngủ, mệt mỏi khi đi. Ngoài ra thì việc chuẩn bị đồ đạc cũng rất cần thiết, găng tay, áo chắn gió, mũ 3/4 loại tốt hoặc full face, khăn bịt mặt, bọc chống nước cho hành lý hoặc lý tưởng nhất là gửi mẹ hành lý theo xe khách về quê cho bố mẹ rồi đi người không về cho khoẻ. Lên trước lịch trình đoạn đi và nghỉ mỗi 1 tiếng. Vậy thôi, chúc thím thượng lộ bình an, tết mình cũng chạy về đây.
 
300km mình thấy bình thường mà nhỉ, có gì đâu, đi sáng sớm thì đến chiều là về đến nơi rồi, cứ full áo sống, mũ fullface vào chạy khoẻ re.
 
oto thì được, chứ xe máy thì chịu. Chắc tôi qua cái tuổi cưỡi xe máy đi chơi r :v. Đi 30km thôi đã thấy oải rồi.

Có xe oto cá nhân thì tùy fen, còn ko thì nhảy xe khách ngủ 1 lúc là tới. Hà nội nghệ an giờ có hơn 4 tiếng chứ mấy
 
Lúc về còn có động lực về, đến lúc hết tết vác con xe ra mới oải
zhtgdqQ.gif
 
27 tết năm ngoái, độc hành từ SG về Ninh Thuận cũng tầm 360km, 3h sáng đến khúc Đồng Nai gặp đoạn đường đang thi công, không đèn không tín hiệu, té sml văng mịa xuống vực đường, phải vứt xe lại đó gọi ba mẹ vô chở về. Nên nếu có đi xe máy thì nên rủ thêm vài xe đi cùng, có sự cố còn hỗ trợ cho nhau được.
 
có fence nào đã từng chạy xe máy đường xa về quê ăn Tết chưa cho mình xin ít review (ngày chạy, giờ chạy, …)
tiện thể có fence nào có dự định chạy xe máy đường xa về quê ăn Tết ko.
mình Hà Nội —> Nghệ An (Vinh)
hello thím. e cx ở vinh. tết này có dự định cưỡi con ab về luôn vì ko thích cảnh nhồi nhét xe khách ^^
 
Chạy thời gian nên nghỉ cho khỏe, cho nhớt máy nghỉ ngơi.
Nếu chạy liên tục 300km xe máy chắc nên xem lại nhớt luôn
 
Back
Top