Chỉ 3 năm, Xiaomi đã làm được điều Apple 10 năm không làm được

Quantum

Senior Member

Tháng trước, Apple từ bỏ giấc mơ xe điện. Tháng này, Xiaomi - một trong những đối thủ lớn nhất của nhà sản xuất iPhone ở Trung Quốc - đang cho Apple thấy nên làm thế nào.​

Xiaomi đã làm những gì Apple không thể sau khi công bố kế hoạch bắt đầu bán dòng xe hơi điện (EV) đầu tiên của mình, Speed Ultra 7 (SU7) vào ngày 28/3 tại gần 30 thành phố trên khắp Trung Quốc.

Theo Lei Jun, đồng sáng lập kiêm CEO của Xiaomi, màn ra mắt này đánh dấu một kỳ tích phi thường: nó ra mắt chỉ sau ba năm kể từ khi công ty tuyên bố đặt chân vào địa hạt xe điện.

5naix6lr-352.png

CEO Lei Jun giới thiệu SU7, xe điện đầu tiên của Xiaomi. (Ảnh: Reuters)
 
Nhưng thực tế apple vẫn ko làm dc xe điện, ai quan tâm apple làm ra xe siêu xịn hay siêu ngon như nào, quan trọng là ko làm được
Anh thử nổ vài trăm tỉ đô ra đây
Đưa cho thằng táo để nó ra sản phẩm cho anh xem, sản phẩm miễn sao chạy đc liền tính là làm đc, chịu ko
Người ta ko tạo ra đc sản phẩm chuẩn xịn như ý muốn thì người ta từ bỏ, chuyện quá đơn giản
qmqxxCY.jpg
 
Anh thử nổ vài trăm tỉ đô ra đây
Đưa cho thằng táo để nó ra sản phẩm cho anh xem, sản phẩm miễn sao chạy đc liền tính là làm đc, chịu ko
Người ta ko tạo ra đc sản phẩm chuẩn xịn như ý muốn thì người ta từ bỏ, chuyện quá đơn giản
qmqxxCY.jpg
lươn lẹo là giỏi, đánh tráo khái niệm
đã tham gia cuộc chơi nhưng không ra mắt được sản phẩm là thua với người ta rõ ràng, chưa nói tới 10 năm là thời gian hơi bị dài
đúng bọn cuồng táo
 
Theo Reuters, Apple và Hyundai sẽ đi đến ký kết thoả thuận vào tháng 3/2021, về việc sản xuất xe điện.
không biết gặp vướng bận về công nghệ gì nhỉ
 
nói ra mà không biết ngượng mồm à
trả lời bằng kết quả (như bọn xiaomi nó ra mắt bán xe chính thức) chứ không phải bằng mõm (nếu ngon thì mới ra như anh)
khi nào xiaomi scale hàng triệu xe thì mới gọi là có lời nhé fen, ở tq thiếu gì mấy thằng sắp hẹo đâu
FP6jWNK.png
cái mảng này khó xơi hơn điện thoại nhiều, apple mới R&D 10 tỉ biden mà thấy ko thơm nên cút từ đầu luôn rồi
FP6jWNK.png
thằng xiaomi ko có nhà máy nên chắc phải thuê 1 bên thứ 3 để sản xuất góp phần đội vốn và chất lượng thì tùy thằng gia công
mR7E4f6.png
xiaomi ko công bố giá chứng tỏ là ko tự tin về doanh số của dòng xe này rồi
O0w112T.png


bán xe hơi quan trọng nhất là về giá, để mà giá ngon thì phải scale số lượng lớn chứ ko phải là xe đẹp xe xịn
cF0bg3R.png
bán 1 con xe giá 40 50k $ khác với bán 1 con điện thoại 700 800$ nhiều lắm
O0w112T.png
 
Last edited:
khi nào xiaomi scale hàng triệu xe thì mới gọi là có lời nhé fen, ở tq thiếu gì mấy thằng sắp hẹo đâu
FP6jWNK.png
cái mảng này khó xơi hơn điện thoại nhiều, apple mới R&D 10 tỉ biden mà thấy ko thơm nên cút từ đầu luôn rồi
FP6jWNK.png
thằng xiaomi ko có nhà máy nên chắc phải thuê 1 bên thứ 3 để sản xuất góp phần đội vốn và chất lượng thì tùy thằng gia công
mR7E4f6.png
xiaomi ko công bố giá chứng tỏ là ko tự tin về doanh số của dòng xe này rồi
O0w112T.png


bán xe hơi quan trọng nhất là về giá, để mà giá ngon thì phải scale số lượng lớn chứ ko phải là xe đẹp xe xịn
cF0bg3R.png
bán 1 con xe giá 40 50k $ khác với bán 1 con điện thoại 700 800$ nhiều lắm
O0w112T.png
cũng phải chờ xem nó bán ra thị trường thế nào thì mới đánh giá chính xác được mà
còn ai đã đầu hàng thì cứ nói thẳng là thua đi
 
cũng phải chờ xem nó bán ra thị trường thế nào thì mới đánh giá chính xác được mà
còn ai đã đầu hàng thì cứ nói thẳng là thua đi
theo tôi đọc này con này là cạnh tranh với model S, vậy thì chắc chắn giá của con này tầm 70 80k$
rc67JFX.png
bởi vì con này là bán số lượng giới hạn nên tôi nghĩ 1 là xiaomi chịu lỗ 2 là giá cao gần chạm model s, giá vậyở mẽo còn khó bán
Zqy0OHH.png
BYD dc chính phủ tàu rót vốn mà bán xe còn đuối kìa, mảng này giờ vào thì muộn rồi thị trường đã định hình
wJ9R6PJ.png
 
Back
Top