[Chia sẻ] Những lầm tưởng khi tham gia Bảo hiểm nhân thọ

aliasboy

Senior Member
Mình có đăng một bài về "Những lầm tưởng khách hàng thường gặp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ" trên một Group về bảo hiểm và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Mình xin phép post lại lên đây để nếu có vozer nào sắp tham gia bảo hiểm có thể tham khảo để đưa ra quyết định phù hợp.

Sau một thời gian dài trải nghiệm trong ngành BHNT, bản thân mình nhận thấy một điều bên cạnh việc nhiều người chưa tham gia bảo hiểm do có những hiểu lầm không tốt về ngành Bảo hiểm như nhiều người đã chia sẻ thì lại có rất nhiều khách hàng quyết định tham gia Bảo hiểm khi có những hiểu lầm chưa đúng về Bảo hiểm.
Những hiểu lầm này vô tình giúp bản thân họ và gia đình được bảo vệ nhưng lại gây ra những hệ quả không hay khi họ phát hiện ra: cảm giác thất vọng, bị lừa, mất niềm tin...
Mình thử liệt kê ra đây một số điều mà khách hàng mình hay hiểu chưa đúng khiến họ lạc quan thái quá về bảo hiểm. Anh em bạn dì có thể bổ sung hoặc phản biện để cùng học hỏi nhé:
  1. Tham gia bảo hiểm sau 15-20 năm sẽ được rút cả gốc lẫn lãi:
    => Nhiều khách hàng vẫn nghĩ rằng tham gia bảo hiểm để vừa có lãi như gửi ngân hàng, vừa được bảo vệ cho đến khi vô tình họ kiểm tra Giá trị tài khoản sau một vài năm đóng phí.
  2. Tham gia hợp đồng bảo hiểm là bị chấn thương bệnh tật gì cũng được chi trả:
    => Khách hàng tham gia một hợp đồng 10tr phí/năm nhưng khi có bất kì vấn đề gì về sức khỏe thì đều gọi điện hỏi tư vấn xem có được thanh toán không và kết quả là cảm thấy thất vọng khi biết không được chi trả. Nên nhiều tư vấn viên chọn giải pháp an toàn là mỗi quyền lợi sẽ cho một ít để trong mọi trường hợp khách hàng có thể nhận được tiền dù ít hay nhiều. Điều này cũng tốt về tâm lý nhưng đến lúc khách hàng bị bệnh hiểm nghèo và thật sự cần một khoản tiền lớn thì lại nhận được không bao nhiêu.
  3. Tham gia sau 15-20 năm có thể rút một phần tiền ra và được bảo vệ miễn phí đến năm 99-100 tuổi:
    => Khách hàng không hiểu rằng không có bữa tiệc nào là miễn phí và khi nào còn được bảo vệ quyền lợi thì khách hàng còn bị trừ tiền từ giá trị tài khoản. Thậm chí càng về sau bị trừ càng nhiều do giá trị tài khoản đã bị rút bớt và phí rủi ro tăng theo độ tuổi. Cho đến khi khách hàng bị nhận thông báo giá trị tài khoản đã về 0 và hợp đồng mất hiệu lực thì mới hỡi ôi.
  4. Sau 10-15 năm đóng phí sẽ nhận lại được toàn bộ số tiền phí đã đóng:
    => Hiểu lầm này thì chưa biết gây thất vọng hay vui mừng cho khách hàng do tùy thuộc vào tỉ lệ STBH/phí của sản phẩm, độ tuổi của khách hàng, quyền lợi mà tư vấn viên thiết kế cũng như lãi suất thực tế mà số tiền nhận lại của khách có thể ít hơn hoặc nhiều hơn số phí đã đóng.
  5. Khi kết thúc hợp đồng khách hàng sẽ được nhận đúng số tiền thể hiện trên bảng minh họa:
    => Nhiều vụ khách hàng bóc phốt về việc vì sao hợp đồng ghi tôi sẽ nhận được bao nhiêu đây tiền mà thực tế lại nhận được ít hơn. Đặc biệt đối với các dòng sản phẩm truyền thống thì bảng minh họa còn khó hiểu và gộp vào nhiều quyền lợi trong thực tế ít khi nhận được khiến khách hàng hiểu lầm
Nhất thời chỉ nghĩ ra được một vài điều như vậy, nhờ cả nhà bổ sung thêm nhé.
Những hiểu lầm đó có phải là lỗi do khách hàng không? Thực ra khó có thể phân định rạch ròi là lỗi do ai nhưng trước hết người tư vấn viên phải nhận một phần trách nhiệm. Một trong những nhiệm vụ của người tư vấn là giúp khách hàng hiểu rõ và hiểu đúng về giải pháp mà họ tham gia. Tuy nhiên vì nhiều lí do như thiếu nghiệp vụ, vô trách nhiệm, sợ bị mất hợp đồng mà người tư vấn viên vô tình hoặc cố ý khiến khách hàng hiểu lầm về sản phẩm mà sẽ gắn bó với gia đình họ cả đời.
Một nghịch lý là càng làm lâu thì mình càng khó chốt hợp đồng với khách hàng. Khi cảm thấy rằng khách hàng chưa hiểu rõ hoặc có thể có một hiểu lầm gì đó về sản phẩm họ tham gia thì cảm thấy ray rứt không yên và lại phải hẹn khách để giải thích cho họ hiểu cặn kẽ. Nhiều khách hàng chủ động tìm mình mua bảo hiểm xong sau khi được nghe tư vấn thì quyết định không tham gia nữa luôn
😢
. Có khi cứ "trắng tinh" như các bạn tư vấn viên mới vào nghề lại dễ chốt deal hơn
😄
. Có lúc cũng đấu tranh nội tâm dữ lắm, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn một giấc ngủ thảnh thơi
😊
.
 
Mình có đăng một bài về "Những lầm tưởng khách hàng thường gặp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ" trên một Group về bảo hiểm và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Mình xin phép post lại lên đây để nếu có vozer nào sắp tham gia bảo hiểm có thể tham khảo để đưa ra quyết định phù hợp.

Sau một thời gian dài trải nghiệm trong ngành BHNT, bản thân mình nhận thấy một điều bên cạnh việc nhiều người chưa tham gia bảo hiểm do có những hiểu lầm không tốt về ngành Bảo hiểm như nhiều người đã chia sẻ thì lại có rất nhiều khách hàng quyết định tham gia Bảo hiểm khi có những hiểu lầm chưa đúng về Bảo hiểm.
Những hiểu lầm này vô tình giúp bản thân họ và gia đình được bảo vệ nhưng lại gây ra những hệ quả không hay khi họ phát hiện ra: cảm giác thất vọng, bị lừa, mất niềm tin...
Mình thử liệt kê ra đây một số điều mà khách hàng mình hay hiểu chưa đúng khiến họ lạc quan thái quá về bảo hiểm. Anh em bạn dì có thể bổ sung hoặc phản biện để cùng học hỏi nhé:
  1. Tham gia bảo hiểm sau 15-20 năm sẽ được rút cả gốc lẫn lãi:
    => Nhiều khách hàng vẫn nghĩ rằng tham gia bảo hiểm để vừa có lãi như gửi ngân hàng, vừa được bảo vệ cho đến khi vô tình họ kiểm tra Giá trị tài khoản sau một vài năm đóng phí.
  2. Tham gia hợp đồng bảo hiểm là bị chấn thương bệnh tật gì cũng được chi trả:
    => Khách hàng tham gia một hợp đồng 10tr phí/năm nhưng khi có bất kì vấn đề gì về sức khỏe thì đều gọi điện hỏi tư vấn xem có được thanh toán không và kết quả là cảm thấy thất vọng khi biết không được chi trả. Nên nhiều tư vấn viên chọn giải pháp an toàn là mỗi quyền lợi sẽ cho một ít để trong mọi trường hợp khách hàng có thể nhận được tiền dù ít hay nhiều. Điều này cũng tốt về tâm lý nhưng đến lúc khách hàng bị bệnh hiểm nghèo và thật sự cần một khoản tiền lớn thì lại nhận được không bao nhiêu.
  3. Tham gia sau 15-20 năm có thể rút một phần tiền ra và được bảo vệ miễn phí đến năm 99-100 tuổi:
    => Khách hàng không hiểu rằng không có bữa tiệc nào là miễn phí và khi nào còn được bảo vệ quyền lợi thì khách hàng còn bị trừ tiền từ giá trị tài khoản. Thậm chí càng về sau bị trừ càng nhiều do giá trị tài khoản đã bị rút bớt và phí rủi ro tăng theo độ tuổi. Cho đến khi khách hàng bị nhận thông báo giá trị tài khoản đã về 0 và hợp đồng mất hiệu lực thì mới hỡi ôi.
  4. Sau 10-15 năm đóng phí sẽ nhận lại được toàn bộ số tiền phí đã đóng:
    => Hiểu lầm này thì chưa biết gây thất vọng hay vui mừng cho khách hàng do tùy thuộc vào tỉ lệ STBH/phí của sản phẩm, độ tuổi của khách hàng, quyền lợi mà tư vấn viên thiết kế cũng như lãi suất thực tế mà số tiền nhận lại của khách có thể ít hơn hoặc nhiều hơn số phí đã đóng.
  5. Khi kết thúc hợp đồng khách hàng sẽ được nhận đúng số tiền thể hiện trên bảng minh họa:
    => Nhiều vụ khách hàng bóc phốt về việc vì sao hợp đồng ghi tôi sẽ nhận được bao nhiêu đây tiền mà thực tế lại nhận được ít hơn. Đặc biệt đối với các dòng sản phẩm truyền thống thì bảng minh họa còn khó hiểu và gộp vào nhiều quyền lợi trong thực tế ít khi nhận được khiến khách hàng hiểu lầm
Nhất thời chỉ nghĩ ra được một vài điều như vậy, nhờ cả nhà bổ sung thêm nhé.
Những hiểu lầm đó có phải là lỗi do khách hàng không? Thực ra khó có thể phân định rạch ròi là lỗi do ai nhưng trước hết người tư vấn viên phải nhận một phần trách nhiệm. Một trong những nhiệm vụ của người tư vấn là giúp khách hàng hiểu rõ và hiểu đúng về giải pháp mà họ tham gia. Tuy nhiên vì nhiều lí do như thiếu nghiệp vụ, vô trách nhiệm, sợ bị mất hợp đồng mà người tư vấn viên vô tình hoặc cố ý khiến khách hàng hiểu lầm về sản phẩm mà sẽ gắn bó với gia đình họ cả đời.
Một nghịch lý là càng làm lâu thì mình càng khó chốt hợp đồng với khách hàng. Khi cảm thấy rằng khách hàng chưa hiểu rõ hoặc có thể có một hiểu lầm gì đó về sản phẩm họ tham gia thì cảm thấy ray rứt không yên và lại phải hẹn khách để giải thích cho họ hiểu cặn kẽ. Nhiều khách hàng chủ động tìm mình mua bảo hiểm xong sau khi được nghe tư vấn thì quyết định không tham gia nữa luôn
😢
. Có khi cứ "trắng tinh" như các bạn tư vấn viên mới vào nghề lại dễ chốt deal hơn
😄
. Có lúc cũng đấu tranh nội tâm dữ lắm, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn một giấc ngủ thảnh thơi
😊
.
 
"hiểu lầm" cái đách loz. Mấy bố tư vấn ko kĩ, thấy chốt dc hợp đồng thì mừng húm lên, khách hỏi thì cứ "anh chị yên tâm đi, chỗ đó ko có vấn đề gì đâu". rồi giờ bảo khách hiểu lầm.
Hi vọng bác đọc hết bài viết trước khi comment. Mình chỉ chia sẻ những điều mà theo kinh nghiệm của mình thì khách hàng hay hiểu lầm và dẫn đến hậu quả không hay về sau để mọi người có thể lưu ý nếu tham gia bảo hiểm. Chứ mình ko đề cập đến việc đây là lỗi của ai, nguyên nhân gì. Nguyên nhân của bác nêu ra mình cũng có nếu trong bài viết nói trên. Tuy nhiên ko phải ai làm tư vấn viên cũng đều vì doanh số, vì lợi ích cá nhân cả đâu ạ.
 
Mình có đăng một bài về "Những lầm tưởng khách hàng thường gặp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ" trên một Group về bảo hiểm và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Mình xin phép post lại lên đây để nếu có vozer nào sắp tham gia bảo hiểm có thể tham khảo để đưa ra quyết định phù hợp.

Sau một thời gian dài trải nghiệm trong ngành BHNT, bản thân mình nhận thấy một điều bên cạnh việc nhiều người chưa tham gia bảo hiểm do có những hiểu lầm không tốt về ngành Bảo hiểm như nhiều người đã chia sẻ thì lại có rất nhiều khách hàng quyết định tham gia Bảo hiểm khi có những hiểu lầm chưa đúng về Bảo hiểm.
Những hiểu lầm này vô tình giúp bản thân họ và gia đình được bảo vệ nhưng lại gây ra những hệ quả không hay khi họ phát hiện ra: cảm giác thất vọng, bị lừa, mất niềm tin...
Mình thử liệt kê ra đây một số điều mà khách hàng mình hay hiểu chưa đúng khiến họ lạc quan thái quá về bảo hiểm. Anh em bạn dì có thể bổ sung hoặc phản biện để cùng học hỏi nhé:
  1. Tham gia bảo hiểm sau 15-20 năm sẽ được rút cả gốc lẫn lãi:
    => Nhiều khách hàng vẫn nghĩ rằng tham gia bảo hiểm để vừa có lãi như gửi ngân hàng, vừa được bảo vệ cho đến khi vô tình họ kiểm tra Giá trị tài khoản sau một vài năm đóng phí.
  2. Tham gia hợp đồng bảo hiểm là bị chấn thương bệnh tật gì cũng được chi trả:
    => Khách hàng tham gia một hợp đồng 10tr phí/năm nhưng khi có bất kì vấn đề gì về sức khỏe thì đều gọi điện hỏi tư vấn xem có được thanh toán không và kết quả là cảm thấy thất vọng khi biết không được chi trả. Nên nhiều tư vấn viên chọn giải pháp an toàn là mỗi quyền lợi sẽ cho một ít để trong mọi trường hợp khách hàng có thể nhận được tiền dù ít hay nhiều. Điều này cũng tốt về tâm lý nhưng đến lúc khách hàng bị bệnh hiểm nghèo và thật sự cần một khoản tiền lớn thì lại nhận được không bao nhiêu.
  3. Tham gia sau 15-20 năm có thể rút một phần tiền ra và được bảo vệ miễn phí đến năm 99-100 tuổi:
    => Khách hàng không hiểu rằng không có bữa tiệc nào là miễn phí và khi nào còn được bảo vệ quyền lợi thì khách hàng còn bị trừ tiền từ giá trị tài khoản. Thậm chí càng về sau bị trừ càng nhiều do giá trị tài khoản đã bị rút bớt và phí rủi ro tăng theo độ tuổi. Cho đến khi khách hàng bị nhận thông báo giá trị tài khoản đã về 0 và hợp đồng mất hiệu lực thì mới hỡi ôi.
  4. Sau 10-15 năm đóng phí sẽ nhận lại được toàn bộ số tiền phí đã đóng:
    => Hiểu lầm này thì chưa biết gây thất vọng hay vui mừng cho khách hàng do tùy thuộc vào tỉ lệ STBH/phí của sản phẩm, độ tuổi của khách hàng, quyền lợi mà tư vấn viên thiết kế cũng như lãi suất thực tế mà số tiền nhận lại của khách có thể ít hơn hoặc nhiều hơn số phí đã đóng.
  5. Khi kết thúc hợp đồng khách hàng sẽ được nhận đúng số tiền thể hiện trên bảng minh họa:
    => Nhiều vụ khách hàng bóc phốt về việc vì sao hợp đồng ghi tôi sẽ nhận được bao nhiêu đây tiền mà thực tế lại nhận được ít hơn. Đặc biệt đối với các dòng sản phẩm truyền thống thì bảng minh họa còn khó hiểu và gộp vào nhiều quyền lợi trong thực tế ít khi nhận được khiến khách hàng hiểu lầm
Nhất thời chỉ nghĩ ra được một vài điều như vậy, nhờ cả nhà bổ sung thêm nhé.
Những hiểu lầm đó có phải là lỗi do khách hàng không? Thực ra khó có thể phân định rạch ròi là lỗi do ai nhưng trước hết người tư vấn viên phải nhận một phần trách nhiệm. Một trong những nhiệm vụ của người tư vấn là giúp khách hàng hiểu rõ và hiểu đúng về giải pháp mà họ tham gia. Tuy nhiên vì nhiều lí do như thiếu nghiệp vụ, vô trách nhiệm, sợ bị mất hợp đồng mà người tư vấn viên vô tình hoặc cố ý khiến khách hàng hiểu lầm về sản phẩm mà sẽ gắn bó với gia đình họ cả đời.
Một nghịch lý là càng làm lâu thì mình càng khó chốt hợp đồng với khách hàng. Khi cảm thấy rằng khách hàng chưa hiểu rõ hoặc có thể có một hiểu lầm gì đó về sản phẩm họ tham gia thì cảm thấy ray rứt không yên và lại phải hẹn khách để giải thích cho họ hiểu cặn kẽ. Nhiều khách hàng chủ động tìm mình mua bảo hiểm xong sau khi được nghe tư vấn thì quyết định không tham gia nữa luôn
😢
. Có khi cứ "trắng tinh" như các bạn tư vấn viên mới vào nghề lại dễ chốt deal hơn
😄
. Có lúc cũng đấu tranh nội tâm dữ lắm, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn một giấc ngủ thảnh thơi
😊
.

Nói thật chứ bác viết văn kém quá:rolleyes:
Đã chỉ ra sai lầm thì nên giải thích thực tế đúng theo luật ra sao, viết mỗi cái sai lầm mà câu cú thì lủng củng :rolleyes:
Đang tham gia bảo hiểm 25 củ một năm, cũng có mấy cái ko hiểu đọc xong vẫn đ hiểu:rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
 
Cảm giác hơi phí tiền khi đóng mấy cái này.
Không bị gì thì đương nhiên thấy phí thím, đóng tiền hàng năm lại còn thua lãi ngân hàng nhưng có gì xảy ra thì mới thấy tác dụng nên 10 người đóng chắc 1 ng thấy giá trị thôi
 
  • Ưng
Reactions: uzi
Không bị gì thì đương nhiên thấy phí thím, đóng tiền hàng năm lại còn thua lãi ngân hàng nhưng có gì xảy ra thì mới thấy tác dụng nên 10 người đóng chắc 1 ng thấy giá trị thôi

Đâu phải cái nào nó cũng trả, mấy cài thực sự cần nó loại bà ra khỏi danh mục rồi
 
Đâu phải cái nào nó cũng trả, mấy cài thực sự cần nó loại bà ra khỏi danh mục rồi
Cũng tùy quy định các công ty nữa, trong mấy cái bảo hiểm thấy mấy cái chăm sóc sức khỏe làm chi trả khá dễ và tử vong, còn bệnh thì tùy giai đoạn và loại bệnh cả tai nạn thì phải có chứng minh
 
Nói thật chứ bác viết văn kém quá:rolleyes:
Đã chỉ ra sai lầm thì nên giải thích thực tế đúng theo luật ra sao, viết mỗi cái sai lầm mà câu cú thì lủng củng :rolleyes:
Đang tham gia bảo hiểm 25 củ một năm, cũng có mấy cái ko hiểu đọc xong vẫn đ hiểu:rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
Bài này mình viết đăng trên nhóm cộng đồng tư vấn viên bảo hiểm nên văn phong và cách dùng từ hướng đến những người đã có khái niệm và kiến thức nhất định về bảo hiểm. Có lẽ vì vậy mà sẽ khó hiểu với mọi người đôi chút. Có thể mình sẽ viết thêm những bài chi tiết hơn với các kiến thức cơ bản về bảo hiểm dành cho ai muốn tìm hiểu từ đầu thì sẽ phù hợp hơn.
 
Cảm giác hơi phí tiền khi đóng mấy cái này.
Bảo hiểm cũng giống như tất cả các sản phẩm khác. Không phải ai cũng cần tới bảo hiểm, và đối với những người này thì đúng là sẽ cảm thấy bảo hiểm không cần thiết và phí tiền ạ.

Bác làm em có ý tưởng viết bài về những đối tượng không nhất thiết phải mua bảo hiểm nhân thọ. Thanks bác
 
Mình có đăng một bài về "Những lầm tưởng khách hàng thường gặp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ" trên một Group về bảo hiểm và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Mình xin phép post lại lên đây để nếu có vozer nào sắp tham gia bảo hiểm có thể tham khảo để đưa ra quyết định phù hợp.

Sau một thời gian dài trải nghiệm trong ngành BHNT, bản thân mình nhận thấy một điều bên cạnh việc nhiều người chưa tham gia bảo hiểm do có những hiểu lầm không tốt về ngành Bảo hiểm như nhiều người đã chia sẻ thì lại có rất nhiều khách hàng quyết định tham gia Bảo hiểm khi có những hiểu lầm chưa đúng về Bảo hiểm.
Những hiểu lầm này vô tình giúp bản thân họ và gia đình được bảo vệ nhưng lại gây ra những hệ quả không hay khi họ phát hiện ra: cảm giác thất vọng, bị lừa, mất niềm tin...
Mình thử liệt kê ra đây một số điều mà khách hàng mình hay hiểu chưa đúng khiến họ lạc quan thái quá về bảo hiểm. Anh em bạn dì có thể bổ sung hoặc phản biện để cùng học hỏi nhé:
  1. Tham gia bảo hiểm sau 15-20 năm sẽ được rút cả gốc lẫn lãi:
    => Nhiều khách hàng vẫn nghĩ rằng tham gia bảo hiểm để vừa có lãi như gửi ngân hàng, vừa được bảo vệ cho đến khi vô tình họ kiểm tra Giá trị tài khoản sau một vài năm đóng phí.
  2. Tham gia hợp đồng bảo hiểm là bị chấn thương bệnh tật gì cũng được chi trả:
    => Khách hàng tham gia một hợp đồng 10tr phí/năm nhưng khi có bất kì vấn đề gì về sức khỏe thì đều gọi điện hỏi tư vấn xem có được thanh toán không và kết quả là cảm thấy thất vọng khi biết không được chi trả. Nên nhiều tư vấn viên chọn giải pháp an toàn là mỗi quyền lợi sẽ cho một ít để trong mọi trường hợp khách hàng có thể nhận được tiền dù ít hay nhiều. Điều này cũng tốt về tâm lý nhưng đến lúc khách hàng bị bệnh hiểm nghèo và thật sự cần một khoản tiền lớn thì lại nhận được không bao nhiêu.
  3. Tham gia sau 15-20 năm có thể rút một phần tiền ra và được bảo vệ miễn phí đến năm 99-100 tuổi:
    => Khách hàng không hiểu rằng không có bữa tiệc nào là miễn phí và khi nào còn được bảo vệ quyền lợi thì khách hàng còn bị trừ tiền từ giá trị tài khoản. Thậm chí càng về sau bị trừ càng nhiều do giá trị tài khoản đã bị rút bớt và phí rủi ro tăng theo độ tuổi. Cho đến khi khách hàng bị nhận thông báo giá trị tài khoản đã về 0 và hợp đồng mất hiệu lực thì mới hỡi ôi.
  4. Sau 10-15 năm đóng phí sẽ nhận lại được toàn bộ số tiền phí đã đóng:
    => Hiểu lầm này thì chưa biết gây thất vọng hay vui mừng cho khách hàng do tùy thuộc vào tỉ lệ STBH/phí của sản phẩm, độ tuổi của khách hàng, quyền lợi mà tư vấn viên thiết kế cũng như lãi suất thực tế mà số tiền nhận lại của khách có thể ít hơn hoặc nhiều hơn số phí đã đóng.
  5. Khi kết thúc hợp đồng khách hàng sẽ được nhận đúng số tiền thể hiện trên bảng minh họa:
    => Nhiều vụ khách hàng bóc phốt về việc vì sao hợp đồng ghi tôi sẽ nhận được bao nhiêu đây tiền mà thực tế lại nhận được ít hơn. Đặc biệt đối với các dòng sản phẩm truyền thống thì bảng minh họa còn khó hiểu và gộp vào nhiều quyền lợi trong thực tế ít khi nhận được khiến khách hàng hiểu lầm
Nhất thời chỉ nghĩ ra được một vài điều như vậy, nhờ cả nhà bổ sung thêm nhé.
Những hiểu lầm đó có phải là lỗi do khách hàng không? Thực ra khó có thể phân định rạch ròi là lỗi do ai nhưng trước hết người tư vấn viên phải nhận một phần trách nhiệm. Một trong những nhiệm vụ của người tư vấn là giúp khách hàng hiểu rõ và hiểu đúng về giải pháp mà họ tham gia. Tuy nhiên vì nhiều lí do như thiếu nghiệp vụ, vô trách nhiệm, sợ bị mất hợp đồng mà người tư vấn viên vô tình hoặc cố ý khiến khách hàng hiểu lầm về sản phẩm mà sẽ gắn bó với gia đình họ cả đời.
Một nghịch lý là càng làm lâu thì mình càng khó chốt hợp đồng với khách hàng. Khi cảm thấy rằng khách hàng chưa hiểu rõ hoặc có thể có một hiểu lầm gì đó về sản phẩm họ tham gia thì cảm thấy ray rứt không yên và lại phải hẹn khách để giải thích cho họ hiểu cặn kẽ. Nhiều khách hàng chủ động tìm mình mua bảo hiểm xong sau khi được nghe tư vấn thì quyết định không tham gia nữa luôn
😢
. Có khi cứ "trắng tinh" như các bạn tư vấn viên mới vào nghề lại dễ chốt deal hơn
😄
. Có lúc cũng đấu tranh nội tâm dữ lắm, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn một giấc ngủ thảnh thơi
😊
.

Đã nêu ra các hiểu lầm thì fen giải thích luôn hiểu sao cho đúng đi. Chứ giờ đọc hơi cụt :(

Gửi từ Realme RMX1931 bằng vozFApp
 
  • 100% tư vấn viên bán bảo hiểm đều lươn lẹo nói hơi quá thì là điếm. Nếu không có tính này sẽ không trụ nổi qua 3 tháng và ter code.
  • Bảo hiểm rất điếm, ví dụ tiểu đường. 1 khi nó truy trong gia đình có người bị tiểu đường thì coi như con cháu khỏi được bảo vệ tiểu đường.
  • Các điều khoản trong hợp đồng rất nhiều và gây LÚ. 1 số điều khoản sẽ " lật lọng " .
  • Nói chung, cẩn thận thì tốt hơn. Đừng tin hay nghe tvv nói. Hãy đọc hợp đồng nhiều lần. Khó hiểu thì hỏi tvv. Tốt nhất gọi lên tổng đài.
 
  • 100% tư vấn viên bán bảo hiểm đều lươn lẹo nói hơi quá thì là điếm. Nếu không có tính này sẽ không trụ nổi qua 3 tháng và ter code.
  • Bảo hiểm rất điếm, ví dụ tiểu đường. 1 khi nó truy trong gia đình có người bị tiểu đường thì coi như con cháu khỏi được bảo vệ tiểu đường.
  • Các điều khoản trong hợp đồng rất nhiều và gây LÚ. 1 số điều khoản sẽ " lật lọng " .
  • Nói chung, cẩn thận thì tốt hơn. Đừng tin hay nghe tvv nói. Hãy đọc hợp đồng nhiều lần. Khó hiểu thì hỏi tvv. Tốt nhất gọi lên tổng đài.
Toàn kiểu làm tạm thời thì lấy đâu ra người có tâm bạn, mà ngay cả chính sách của nó cũng éo cần nhân viên có tâm, toàn chơi kiểu hoa hồng thật cao trong lần đóng đầu tiên và năm đầu, các năm sau đc rất ít, nên đám tư vấn nó chỉ cần kiếm đc khách là hứa hẹn đủ kiểu, 1,2 năm sau có chuyện hỏi thì nó nghỉ từ đời nào rồi.
Quan điểm của tôi thì chỉ nên mua cái bảo hiểm y tế của nhà nước, tôi mua mỗi cái đấy, ko dùng tới là tốt nhất, nếu phải dùng thì cũng đỡ được đáng kể tiền bạc cho mình, mức đóng cũng thấp. Tất cả các bảo hiểm khác dẹp mẹ đi, toàn kiểu hợp đồng 10-20 năm, trong khi tôi thấy đừng để tiền khuất mắt mình quá lâu, cho dù gửi ngân hàng thì quá lắm 3 năm phải rút hết ra rồi gửi lại.
 
muốn ko lầm tưởng đặt kỳ vọng đúng cũng dễ thôi, các anh phải suy nghĩ như cty bảo hiểm là dc :) ko phải ngẫu nhiên mà luật đc đặt tên là luật 'KINH DOANH BẢO HIỂM'. Sản phẩm tốt cho người dùng thì ko bao h mở bán dc quá 2 năm đâu vì portfolio âm cái là chấm dứt kinh doanh ngay (dù quyền lợi người mua ban đầu vẫn dc bảo đảm).
 
Nói thật chứ bác viết văn kém quá:rolleyes:
Đã chỉ ra sai lầm thì nên giải thích thực tế đúng theo luật ra sao, viết mỗi cái sai lầm mà câu cú thì lủng củng :rolleyes:
Đang tham gia bảo hiểm 25 củ một năm, cũng có mấy cái ko hiểu đọc xong vẫn đ hiểu:rolleyes:

Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp

A mà đọc hiểu hết đc HD bhnt thì đám tư vấn lấy gì mà ăn. Phải có chỗ đọc mà ko hiểu gì, kể cả google cũng mơ hồ thì mới có cơ hội cho tư vấn chém hưu chém vượn dụ kh ký HĐ chứ.
Tư vấn kỹ quá lại ko bán đc cho ai là thật đấy. Nhu cầu mua bhnt để bảo vệ ở VN rất là ít so với bọn nn như châu âu mà nv tư vấn thì nhiều như lợn con thì làm mọi cách để ký đc hd ăn hoa hồng là biến thôi. Các khiếu nại, chăm sóc sau này hầu hết các cty bhnt đều có bộ phận khác lo.

Gửi từ Samsung SM-A530F bằng vozFApp
 
Mình có đăng một bài về "Những lầm tưởng khách hàng thường gặp khi tham gia bảo hiểm nhân thọ" trên một Group về bảo hiểm và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Mình xin phép post lại lên đây để nếu có vozer nào sắp tham gia bảo hiểm có thể tham khảo để đưa ra quyết định phù hợp.

Sau một thời gian dài trải nghiệm trong ngành BHNT, bản thân mình nhận thấy một điều bên cạnh việc nhiều người chưa tham gia bảo hiểm do có những hiểu lầm không tốt về ngành Bảo hiểm như nhiều người đã chia sẻ thì lại có rất nhiều khách hàng quyết định tham gia Bảo hiểm khi có những hiểu lầm chưa đúng về Bảo hiểm.
Những hiểu lầm này vô tình giúp bản thân họ và gia đình được bảo vệ nhưng lại gây ra những hệ quả không hay khi họ phát hiện ra: cảm giác thất vọng, bị lừa, mất niềm tin...
Mình thử liệt kê ra đây một số điều mà khách hàng mình hay hiểu chưa đúng khiến họ lạc quan thái quá về bảo hiểm. Anh em bạn dì có thể bổ sung hoặc phản biện để cùng học hỏi nhé:
  1. Tham gia bảo hiểm sau 15-20 năm sẽ được rút cả gốc lẫn lãi:
    => Nhiều khách hàng vẫn nghĩ rằng tham gia bảo hiểm để vừa có lãi như gửi ngân hàng, vừa được bảo vệ cho đến khi vô tình họ kiểm tra Giá trị tài khoản sau một vài năm đóng phí.
  2. Tham gia hợp đồng bảo hiểm là bị chấn thương bệnh tật gì cũng được chi trả:
    => Khách hàng tham gia một hợp đồng 10tr phí/năm nhưng khi có bất kì vấn đề gì về sức khỏe thì đều gọi điện hỏi tư vấn xem có được thanh toán không và kết quả là cảm thấy thất vọng khi biết không được chi trả. Nên nhiều tư vấn viên chọn giải pháp an toàn là mỗi quyền lợi sẽ cho một ít để trong mọi trường hợp khách hàng có thể nhận được tiền dù ít hay nhiều. Điều này cũng tốt về tâm lý nhưng đến lúc khách hàng bị bệnh hiểm nghèo và thật sự cần một khoản tiền lớn thì lại nhận được không bao nhiêu.
  3. Tham gia sau 15-20 năm có thể rút một phần tiền ra và được bảo vệ miễn phí đến năm 99-100 tuổi:
    => Khách hàng không hiểu rằng không có bữa tiệc nào là miễn phí và khi nào còn được bảo vệ quyền lợi thì khách hàng còn bị trừ tiền từ giá trị tài khoản. Thậm chí càng về sau bị trừ càng nhiều do giá trị tài khoản đã bị rút bớt và phí rủi ro tăng theo độ tuổi. Cho đến khi khách hàng bị nhận thông báo giá trị tài khoản đã về 0 và hợp đồng mất hiệu lực thì mới hỡi ôi.
  4. Sau 10-15 năm đóng phí sẽ nhận lại được toàn bộ số tiền phí đã đóng:
    => Hiểu lầm này thì chưa biết gây thất vọng hay vui mừng cho khách hàng do tùy thuộc vào tỉ lệ STBH/phí của sản phẩm, độ tuổi của khách hàng, quyền lợi mà tư vấn viên thiết kế cũng như lãi suất thực tế mà số tiền nhận lại của khách có thể ít hơn hoặc nhiều hơn số phí đã đóng.
  5. Khi kết thúc hợp đồng khách hàng sẽ được nhận đúng số tiền thể hiện trên bảng minh họa:
    => Nhiều vụ khách hàng bóc phốt về việc vì sao hợp đồng ghi tôi sẽ nhận được bao nhiêu đây tiền mà thực tế lại nhận được ít hơn. Đặc biệt đối với các dòng sản phẩm truyền thống thì bảng minh họa còn khó hiểu và gộp vào nhiều quyền lợi trong thực tế ít khi nhận được khiến khách hàng hiểu lầm
Nhất thời chỉ nghĩ ra được một vài điều như vậy, nhờ cả nhà bổ sung thêm nhé.
Những hiểu lầm đó có phải là lỗi do khách hàng không? Thực ra khó có thể phân định rạch ròi là lỗi do ai nhưng trước hết người tư vấn viên phải nhận một phần trách nhiệm. Một trong những nhiệm vụ của người tư vấn là giúp khách hàng hiểu rõ và hiểu đúng về giải pháp mà họ tham gia. Tuy nhiên vì nhiều lí do như thiếu nghiệp vụ, vô trách nhiệm, sợ bị mất hợp đồng mà người tư vấn viên vô tình hoặc cố ý khiến khách hàng hiểu lầm về sản phẩm mà sẽ gắn bó với gia đình họ cả đời.
Một nghịch lý là càng làm lâu thì mình càng khó chốt hợp đồng với khách hàng. Khi cảm thấy rằng khách hàng chưa hiểu rõ hoặc có thể có một hiểu lầm gì đó về sản phẩm họ tham gia thì cảm thấy ray rứt không yên và lại phải hẹn khách để giải thích cho họ hiểu cặn kẽ. Nhiều khách hàng chủ động tìm mình mua bảo hiểm xong sau khi được nghe tư vấn thì quyết định không tham gia nữa luôn
😢
. Có khi cứ "trắng tinh" như các bạn tư vấn viên mới vào nghề lại dễ chốt deal hơn
😄
. Có lúc cũng đấu tranh nội tâm dữ lắm, nhưng cuối cùng vẫn lựa chọn một giấc ngủ thảnh thơi
😊
.
ĐỨC cái đã
 
Vm tôi nó đong cái bh AiA 10 năm thì phải , môiz tháng đóng 3 tr thi phải
Di viện ko dc trả viên phí
Thấy nó nói sau khi rút ra sẽ ko dc nguyên số tiền đã đóng ma bị hut đi
Liệu co đúng
 
Back
Top